Phát hiện loại vật liệu mới có các đặc tính huyền thoại!

Phat hien loai vat lieu moi co cac dac tinh huyen thoai!
Loại vật liệu mới vừa phát hiện sẽ khởi đầu cho một cuộc cách mạng công nghiệp?

Các nhà khoa học Anh và Nga thuộc Trường Đại học Manchester (Anh) vừa phát hiện một loạt các vật liệu mới có những đặc tính chỉ được mô tả trong các sách khoa học viễn tưởng.

Phát hiện về các vật liệu mới trên, được công bố trong tài liệu "Proceedings of the National Academy of Sciences" của Viện Hàn lâm khoa học Anh số ngày 18/7/2005, hứa hẹn mở ra một cuộc cách mạng công nghiệp mới và thời đại vũ trụ.

Giáo sư Andre Geim, trưởng nhóm nghiên cứu nói: " Loại vật liệu thông minh mới phát hiện này mở ra khả năng vô tận những ứng dụng mà con người hiện nay chưa thể tưởng tượng được, từ công nghiệp dệt may đến công nghệ máy tính và công nghệ vũ trụ. Các nhà khoa học dự báo rằng các loại bóng bán dẫn cực nhanh, các thiết bị vi cơ khí và các thiết bị nhạy cảm cỡ nano sẽ ra đời từ loại vật liệu mới này chỉ trong vài năm tới."

Đây là loại vật liệu cực mỏng có độ dày cỡ một nguyên tử nhưng tùy thuộc vào những trạng thái khác nhau mà chúng có thể trở thành vật liệu siêu bền, siêu dẫn hoặc vật liệu cách điện cao... Loại vật liệu huyền thoại này được tạo ra từ quá trình sử dụng công nghệ "chẻ vi cơ khí" để tạo thành các mặt phẳng nguyên tử lấy từ các khối tinh thể thông thường. Tùy theo khối tinh thể gốc, vật liệu mới tạo ra sẽ là kim loại, vật liệu bán dẫn, nam châm, vật liệu cách điện...

Với việc phát hiện ra vật liệu này, các nhà khoa học không chỉ bác bỏ quan niệm trước đây cho rằng, vật liệu siêu mỏng cỡ nguyên tử không thể tồn tại, mà còn khẳng định rằng việc tạo ra vật liệu này cũng khá dễ dàng.

"Điều quan trọng nhất là với phát minh này, chúng ta không chỉ dừng lại ở một hoặc hai loại vật liệu, mà với nó, người ta có thể tạo ra rất nhiều loại vật liệu mới phù hợp với các mục đích ứng dụng khác nhau. Đây thật sự là một cuộc cách mạng công nghệ của nhân loại". Tiến sĩ người Nga Kostya Novoselov, một trong những thành viên chủ chốt của nhóm nghiên cứu khẳng định như vậy.

(Theo VNA và Manchester University Press)

Cú lên gối làm Cyborg nứt hộp sọ và màn ăn mừng kiểu Pokemon của đối thủ
Comment :Phát hiện loại vật liệu mới có các đặc tính huyền thoại!