Thứ hai, 12 Tháng sáu 2006, 14:41 GMT+7

Phát hiện loài cá mập đầu búa mới

Các nhà Đại dương học Mỹ đã phát hiện ra một loại cá mập đầu búa mới trên vùng biển Nam Carolina (Mỹ), phía Tây Bắc Đại Tây dương. Đây là một giống cá mập hiếm, và đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Phat hien loai ca map dau bua moi

Loài cá mập này chỉ có thể sống ở vùng biển Nam Carolina.

Các nhà nghiên cứu cho biết loại cá mập này tương tự với loại cá mập đầu búa, nhưng chưa được phân loại hoặc đặt tên.

Các nghiên cứu về gen cho thấy loại cá ""bí ẩn"" này có khác biệt về gen di truyền so với loại cá mập đầu búa.

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục theo dõi và nghiên cứu sự khác biệt của loại cá mập này so với các loại cá mập thông thường khác.

Giáo sư tiến sĩ sinh học Giô Quatro thuộc Trường đại học Nam Carolina cho biết, để bảo tồn được giống cá này, các nhà nghiên cứu đang có kế hoạch bảo vệ các con cá mập cái khi chúng sinh sản và nuôi con.

Ông Quatro nhận định: "" Nếu vùng biển Nam Carolina là nơi sinh sống tốt nhất của loại cá ""bí ẩn""này, thì chúng ta cần phải có ngay kế hoạch bảo vệ cá mập cái bằng cách ""quây"" chúng lại các khu vực riêng trên vùng biển này trong thời gian sinh sản và nuôi con. Những vùng bảo tồn thiên nhiên như vậy là rất quan trọng đối với giống cá mập quý hiếm này"".

Theo TTXVN

Tiền nhàn rỗi gửi vào ngân hàng có còn lợi?

Việc các ngân hàng lớn điều chỉnh giảm lãi suất huy động những ngày vừa qua khiến một số người có tiền nhàn rỗi băn khoăn: liệu gửi tiền vào ngân hàng lúc này còn có lợi và gửi kiểu nào sinh lợi nhiều nhất.

Nhận xét tin Phát hiện loài cá mập đầu búa mới