Phát hiện hố đen siêu khổng lồ trong vũ trụ

Phat hien ho den sieu khong lo trong vu tru
Các nhà thiên văn vũ trụ Mỹ vừa phát hiện hố đen siêu khổng lồ, có trọng lượng gấp 140 triệu lần trọng lượng của Mặt Trời, nằm ở trung tâm thiên hà Chòm sao Tiên nữ và trên 400 ngôi sao xanh đang cháy và chuyển động theo quỹ đạo quanh hố đen này.

Kính thiên văn vũ trụ Hubble đã nhận biết được 400 ngôi sao đang cháy nhờ quang phổ của các ngôi sao này và phát hiện chúng chuyển động theo quỹ đạo quanh một hố đen. Phát hiện này làm thay đổi suy nghĩ của giới khoa học từ nhiều thập kỷ qua, rằng khu vực vũ trụ được coi là vùng tối đối với các kính thiên văn, và chỉ là "khu nghĩa địa"" vũ trụ chôn cất những ngôi sao đã tắt. Tốc độ quay của các ngôi sao xanh này đã giúp các nhà thiên văn xác định được sự tồn tại và kích thước của hố đen mà chúng đang quay quanh.

Theo các nhà thiên văn Mỹ, trong 35 thiên hà được cho là có các hố đen siêu lớn ở trung tâm, đến nay, khoa học mới chứng minh được 2 thiên hà như vậy là thiên hà M106 và dải Ngân hà. Thiên hà Chòm sao Tiên nữ là thiên hà gần Trái Đất nhất và trung tâm của thiên hà này còn dễ quan sát hơn cả trung tâm của dải Ngân hà, nhưng đến ngày 20/9 vừa qua, hố đen siêu lớn của nó mới được phát hiện.

TTXVN

Tàu ngầm - tên lửa - pháo hạm - máy bay Triều Tiên

Cách phạt con gây tranh cãi của ông bố đầu bếp nổi tiếng nhất nước Anh

Gần đây, đầu bếp nổi tiếng ở Anh, được nhiều người yêu mến Jamie Oliver tiết lộ trên một chương trình tivi, anh đã phạt con gái Poppy 12 tuổi bằng cách cho ớt scotch bonnet (một loại ớt cực cay) vào quả táo của cô bé.

Kia trình làng loạt xe và công nghệ mới tại Geneva

Tại triển lãm ô tô hàng đầu thế giới Geneva khai cuộc hôm qua, 3/3, Kia đã giới thiệu xe ý tưởng Sportspace, xe mới Kia cee’d GT Line với công nghệ mới nhất và mẫu xe nhỏ Morning/Picanto 2015.

Nhận xét tin Phát hiện hố đen siêu khổng lồ trong vũ trụ

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phát hiện hố đen siêu khổng lồ trong vũ trụ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat hien ho den sieu khong lo trong vu tru ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phát hiện hố đen siêu khổng lồ trong vũ trụ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Detection super-massive black holes in space
constellations Andromeda, astronomers, moving in, the galactic center, the sun, black hole, space, detecting giant star , center, super

Astronomers have discovered cosmic American super-massive black hole, weighing more than 140 million times the weight of the Sun, located in the center of Andromeda galaxy and the 400 stars Green is on fire and move in orbits around the black hole ..

Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn