Phát hiện hệ hành tinh mới giống Hệ mặt trời

Phat hien he hanh tinh moi giong He mat troi
Hình ảnh minh họa Hệ mặt trời
Một nhóm nghiên cứu do các nhà khoa học Thụy Sĩ dẫn đầu đã phát hiện một hệ hành tinh mới gồm 3 hành tinh nằm bên ngoài Hệ mặt trời. Phát hiện này là một bước tiến khá quan trọng, thể giúp tìm kiếm các hành tinh có thể có sự sống.

“Phát hiện này là một bước tiến khá quan trọng trong công cuộc đi tìm kiếm một hệ hành tinh tương tự Hệ mặt trời của chúng ta”, Michel Mayor, một giáo sư thiên văn tại Trường ĐH Geneva và là một thành viên nhóm nghiên cứu trên cho biết.

Hệ hành tinh mới “bất thường” này nằm cách chòm sao Puppis 40 năm ánh sáng, gồm có 3 hành tinh nhỏ có khối lượng lớn hơn Trái đất từ 10 đến 18 lần. Chúng quay quanh một ngôi sao được đặt tên HD 69830 - nhỏ hơn Mặt trời một ít và có thể nhìn thấy bằng mắt thường - và một vành đai hình sao, tương tự vành đai nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc.

Hai trong số 3 hành tinh này được cho là được hình thành từ đá. “Hai hành tinh đá này có thể nặng hơn Trái đất nhưng có rất nhiều yếu tố cho thấy chúng khá giống với Hệ mặt trời của chúng ta”, Mayor nói. Hành tinh thứ ba có thể được hình thành từ băng đá, có nước và là nơi có thể có sự sống.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện 3 hành tinh nói trên đồng hành quay quanh HD 69830 với các thời gian tương đương 9 ngày, 32 ngày và 197 ngày.

Đa số các hành tinh trong số 180 hành tinh được khám phá bên ngoài Hệ mặt trời trong vòng 10 năm qua đều nặng hơn Trái đất nhiều lần, và có thành phần cấu tạo ở thể khí. Mayor tin rằng những phát hiện mới này có thể giúp các nhà khoa học biết được các hành tinh đã hình thành như thế nào.

KIM NHUNG (Theo Xinhua, CNN)

Việt Nam đối phó với dịch MERS như thế nào?

Sau 1 năm, thêm 2,7 triệu người dân mua BHYT

Chiều 1-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tính đến 31-5, số người tham gia BHYT trên cả nước ước khoảng 64,6 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số, tăng 2,7 triệu người so với tháng 5-2014.

Robot giết chết công nhân nhà máy Volkswagen

Một công nhân đang cài đặt chức năng cho robot tại nhà máy sản xuất ô tô danh tiếng Volkswagen, Đức thì bị nhấc bổng lên và nghiền vào một tấm kim loại. Nạn nhân 22 tuổi này đã tử vong ngay sau đó.

Nhận xét tin Phát hiện hệ hành tinh mới giống Hệ mặt trời

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phát hiện hệ hành tinh mới giống Hệ mặt trời bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat hien he hanh tinh moi giong He mat troi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phát hiện hệ hành tinh mới giống Hệ mặt trời ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Vũ Trụ của chuyên mục Khoa Học.

finding new planetary systems like our Solar System
Switzerland, the solar system, the research team, a Step Ahead, scientist, planet detection, can, find, important, the in addition, new varieties, 3, into

A team led by Swiss scientists have discovered a leading planetary system consists of three new planets outside the solar system. This discovery is a very important step, may help find planets could have life ..

• Thoi su 24h0107 Bi cuop trang tron truoc gio thi quoc gia
    Thời sự 24h(01/07): Bị cướp trắng trợn trước giờ thi quốc gia

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp phụ huynh dưới nắng; Thương lái Trung Quốc ngừng mua, vải thiều rớt giá thê thảm;  2 nữ sinh bị cướp trắng trợn trước giờ thi quốc gia; Hà Nội:

• Thoi su 24h306 Nhan chung moi vu ong Chan
    Thời sự 24h(30/6): Nhân chứng mới vụ ông Chấn?

Xuất hiện nhân chứng mới, ông Chấn chưa thể nhận 7,2 tỷ?; Hình ảnh Kỳ Duyên, Mai Phương Thúy không bao giờ muốn nhìn lại; Khách ném lọ cà tại sân bay bị phạt 750 nghìn; Dân quân cầm đầu nhóm côn đồ chém người như phim...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 30/6.

• Thoi su 24h296 Tai xe kien may toc do ban dieu
    Thời sự 24h(29/6): Tài xế kiện máy tốc độ "bắn điêu"

Nhiều Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra thi THPT quốc gia; Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời; Bỏ 55 triệu mua cây hồng trăm bông đẹp lòng vợ trẻ; Bị đặt bẫy, tài xế quyết kiện máy tốc độ "bắn điêu"?;

• Thoi su tuan qua Dai gia bi tat axit tren xe Lexus
    Thời sự tuần qua: Đại gia bị tạt axit trên xe Lexus

VTC chính thức trực thuộc VOV; GDP tăng 6,28%, cao nhất 5 năm; Đại gia đất Cảng bị tạt a xít trên xe Lexus; Bão số 1 làm 11 người chết, mất tích; Sông Hồng đoạn qua Hà Nội bất ngờ bị lấp chui; Mẹ già ngất xỉu khi con trai "biếu" quan tài; Tiếp viên múa thoát y trong nhà hàng ở Sài Gòn ... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su 24h276 Nuoc beo bun pho lam tu mo bo thoi
    Thời sự 24h(27/6): Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối

Tàu hỏa BắcNam tông ôtô văng xuống hồ nước; Phát hiện thi thể sơ sinh bị vứt trong sọt rác; Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/6.

• Nhung dam cuoi dat vang gay xon xao
    Những đám cưới "dát vàng" gây xôn xao

Hình ảnh một số cô dâu đeo đầy vàng trong đám cưới ở một số nơi ở Việt Nam không chỉ khiến nhiều người trầm trồ mà còn là tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

• Nu sinh tu tu vi bi tung clip sex
    Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex

Chưa bao giờ chuyện lạm dụng Internet, mạng xã hội để bêu xấu, hạ nhục nhau, tung ảnh nóng, clip riêng tư của người khác lên cho bàn dân thiên hạ xem lại phổ biến như hiện nay.

• Ha Noi sap xu ly nguoi noi tuc
    Hà Nội sắp “xử lý” người nói tục

Để đẩy lùi nạn mất dạy trong quần chúng nhân dân, chúng ta phải trao tặng các danh hiệu cá nhân không mất dậy, gia đình không mất dậy...cho người không nói bậy.

• Su that tro thoi mien bo thuoc me gay an
    Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án

Cộng đồng mạng đang lan truyền hàng loạt hình ảnh về hai người phụ nữ nhờ mở iPhone rồi thôi miên lấy trộm tài sản. PV đã tìm đến địa bàn được cho là hai người này "làm việc". ------------ Xem thêm: Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án, http://vietbao.vn/tp/Su-that-tro-thoi-mien-bo-thuoc-me-gay-an/11824364/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Hoa don tien dien tang
    Hoá đơn tiền điện tăng

Thời tiết nắng nóng kỷ lục lên tới 40 – 45 độ C những ngày tháng 5, cộng với ảnh hưởng từ việc điều chỉnh tăng giá bán điện kể từ ngày 16/3 khiến cho hoá đơn tiền điện không ngừng tăng vọt.

Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

• Toan canh kinh te tuan 2106 27062015