Phát hiện hành tinh mới

Phat hien hanh tinh moi
Ảnh minh họa ngôi sao 55 Cancri, ngôi sao rất giống Mặt trời của chúng ta - Ảnh: NASA
Các nhà thiên văn học tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết họ vừa phát hiện một hành tinh mới bay quanh một ngôi sao cách Trái đất 41 năm ánh sáng có tên 55 Cancri. Đây cũng là hành tinh thứ 5 được tìm thấy của ngôi sao này.

Hành tinh mới phát hiện thuộc dạng “hành tinh khí khổng lồ”, có cấu trúc tương tự sao Thổ, sao Mộc của hệ Mặt trời và lớn gấp 45 lần Trái đất so về khối lượng. Nó cách ngôi sao mẹ 55 Cancri 116 triệu km với chu kỳ bay một vòng mất 260 ngày.

Ngôi sao 55 Cancri nằm trong chòm sao Cancer (chòm sao Con cua - cung thứ tư trong Hoàng Đạo). Các nhà thiên văn đã dành suốt 18 năm nghiên cứu kỹ lưỡng, cẩn thận để tìm ra 5 hành tinh của ngôi sao này trên cơ sở của những rung động nhỏ nhất trong quỹ đạo của ngôi sao. Hành tinh đầu tiên được phát hiện mất 14 năm để thực hiện hết vòng quay quanh sao 55 Cancri.

Được biết, hiện có hơn 250 hành tinh bên ngoài hệ Mặt trời của chúng ta đã được tìm thấy.

Ngôi sao 55 Cancri thuộc chòm sao Cancer, kế bên là chòm sao Orion - Ảnh: NASA

Phat hien hanh tinh moi
Phía dưới là hệ Mặt trời của chúng ta, trên là hệ hành tinh thuộc sao 55 Cancri, hai hệ rất giống nhau - Ảnh: NASA

D.B (theo Reuters)

Người đàn ông chọc dao đổ chất lạ vào mít, xem ngay để tránh nha mọi người

Những kỹ năng sống quan trọng bố mẹ cần dạy con từ 2 - 18 tuổi

Bố mẹ cần dạy con những kỹ năng sống cơ bản từ nhỏ. Viêc này không chỉ giúp con biết tự chăm sóc bản thân mà còn giúp chúng tự tin, mạnh mẽ, hình thành một lối sống lành mạnh.

Nhận xét tin Phát hiện hành tinh mới

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phát hiện hành tinh mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat hien hanh tinh moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phát hiện hành tinh mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

finding new planets
astronomers, light years, the solar system, planets, stars, detecting current, earth, constellation, 55, New, NASA, find

The Astronomers at the Space Agency and the U.S. Space (NASA) said they had discovered a new planet orbiting a star 41 light years from Earth called 55 Cancri. This is the 5th planet found the star's ..

• Thoi su 24h048 Chi tiet moi vu giet hai 6 nguoi
    Thời sự 24h(04/8): Chi tiết mới vụ giết hại 6 người

Thống kê hồ sơ xét tuyển của 90 đại học; Xăng giảm giá mạnh từ 15h chiều 4/8; Chi tiết mới vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phố đi bộ Sài Gòn náo loạn vì 2 cô gái;

• Thoi su 24h038 Chuyen la ve CSGT Da Nang
    Thời sự 24h(03/8): "Chuyện lạ" về CSGT Đà Nẵng

Mưa lớn, nửa quả đồi vùi lấp 8 người; "Chuyện lạ" về cảnh sát giao thông Đà Nẵng; Từ người rửa cát sỏi đến giọng đọc huyền thoại của VTV; Cả phố ám ảnh về thi thể cặp đôi trong nhà trọ

• Thoi su tuan qua Toan canh mua lu lich su o Quang Ninh
    Thời sự tuần qua: Toàn cảnh mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh; Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Ngưỡng xét tuyển đại học là 15 điểm; Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phát hiện thi thể đôi nam nữ phân hủy trong nhà trọ; Xử vụ đại gia nợ 1.600 tỷ: Bị cáo quỳ lạy trước tòa!...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su 24h018 Vo dap xe may troi khap thi tran
    Thời sự 24h(01/8): Vỡ đập, xe máy trôi khắp thị trấn

Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Mưa lũ Quảng Ninh: Thiệt hại 2.000 tỷ, toàn tỉnh đi làm cuối tuần; “Không ai nghĩ nó ra tay tàn bạo với cháu mình như thế...”... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 1/8.

• Thoi su 24h317 Thong tin moi ve vu sat hai 6 nguoi
    Thời sự 24h(31/7): Thông tin mới về vụ sát hại 6 người

ĐH đồng loạt công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển; Tàu hải quân chở hơn 600 du khách rời Cô Tô; Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phi công hotgirl làm cơ trưởng máy bay hàng không Việt Nam;

• Hiem hoa tu thang may thang cuon
    Hiểm họa từ thang máy - thang cuốn

Thêm một tai nạn thang máy thảm khốc xảy ra ở Trung Quốc: một cô gái chết bị kẹt đầu vào thang máy ở tầng 17, còn thân thể treo ở tầng 16. ------------ Xem thêm: Hiểm họa từ thang máy - thang cuốn, http://vietbao.vn/tp/Hiem-hoa-tu-thang-may-thang-cuon/12182378/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Nhung chuyen tinh cam dong
    Những chuyện tình cảm động

Vì tình yêu, Đức Phú quyết định hủy hợp đồng lao động ở nước ngoài để trở về Việt Nam chỉ sau 2 tháng xa nhau vì không thể chịu nổi nỗi nhớ nhung. ------------ Xem thêm: Những chuyện tình cảm động, http://vietbao.vn/tp/Nhung-chuyen-tinh-cam-dong/12197738/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Mua lu ngap lut bat thuong o Quang Ninh
    Mưa lũ ngập lụt bất thường ở Quảng Ninh

Người dân Quảng Ninh đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất trong việc khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử.

• Du khach Viet an cap o Thuy Si
    Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

Chưa tìm được cách ngăn ngừa người ra nước ngoài buôn lậu, trộm cắp hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục nước sở tại nên chúng ta sẽ còn xấu mặt dài dài

• Bat nguyen Chu tich Tap doan Dau khi VN
    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" - tội danh được quy định tại điều 285 Bộ luật Hình sự. Báo điểm.. ------------ Xem thêm: Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN, http://vietbao.vn/tp/Bat-nguyen-Chu-tich-Tap-doan-Dau-khi-VN/12123701/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh; Hiểm họa từ thang cuốn trong siêu thị; Các cơ quan HN chào cờ hát Quốc ca sáng thứ 2 từ 1/8; Vạch trần thủ đoạn “mẹ bệnh sắp chết” để lừa người đi đường ....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (26/07 - 01/08), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-2607-0108/2147582510/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Sự kiện quốc tế nổi bật (26/7-1/8)

Trung Quốc ngăn chặn máy bay Lào trên vùng Biển Hoa Đông; Thủ lĩnh Taliban đã chết, phó thủ lĩnh lên thay; Hy vọng tìm thấy tung tich chiếc máy MH 370 cùng những người có mặt trên chuyến bay định mệnh này lại được nhen nhóm; Thủ lĩnh Taliban đã chết cách đây 2 năm... là những tin quốc tế đáng chú ý trong tuần qua.

Toàn cảnh Showbiz tuần (27/7 - 31/7)