Phát hiện Trái đất thứ 2 trong Hệ mặt trời mới?

Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ vừa phát hiện một Hệ mặt trời mới có thể chứa hành tinh giống Trái đất, được cho là có các điều kiện cần cho sự sống.

Phat hien Trai dat thu 2 trong He mat troi moi

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Colorado trong khi mô phỏng trên các siêu máy tính 4 Hệ mặt trời gần nhau, có chứa các hành tinh lớn, có kích thước cỡ sao Mộc - hành tinh lớn nhất trong Hệ mặt trời của chúng ta - đã phát hiện một Hệ mặt trời có một hành tinh giống Trái đất, được cho là có các điều kiện cần cho sự sống.

Hệ mặt trời thứ hai có một vành đai với các vật thể bằng đá có kích thước cỡ sao Hỏa hoặc nhỏ hơn. Hai Hệ mặt trời còn lại không có các điều kiện thích hợp để hình thành một hành tinh có kích thước như Trái đất.

Các chuyên gia nói hai Hệ mặt trời này ở cách Trái đất khoảng 250 triệu năm ánh sáng. Mỗi Hệ mặt trời có chứa ít nhất 2 hành tinh lớn có kích thước cỡ sao Mộc.

Nhà khoa học Sean Raymond cho biết đối với mỗi Hệ mặt trời, họ đã thực hiện 10 mô phỏng máy tính. Họ đặt các hành tinh nhỏ ở giai đoạn đầu của việc hình thành vào một Hệ mặt trời để nghiên cứu xem chúng có thể kết hợp với các vật liệu khác để trở thành một hành tinh thực sự có kích thước như Trái đất hay không.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy có một hành tinh có thể ở được, một hành tinh với khối lượng, nhiệt độ và nước tương tự Trái đất, có thể hình thành ở một trong các hệ hành tinh đã được phát hiện”, Rory Barnes, đồng tác giả nghiên cứu cho biết.

Những điều kiện hình thành các hành tinh ở Hệ mặt trời mới này có thể ổn định tới 100 triệu năm, thời gian cần thiết để các hành tinh phôi thai thu nhận vật chất và phát triển dần lên thành những hành tinh cỡ sao Hỏa hoặc Trái đất.

Theo Tường Vy
Tuổi Trẻ/Space Daily, AHN

Hiện trường động đất 7,9 độ Richter, 150 người chết ở Nepal

Mỹ khiến Trung Quốc “điên đảo” ở Biển Đông

Mỹ liên tiếp có những hành động khiến Trung Quốc “điên đảo” ở Biển Đông. Điều này cho thấy Mỹ đang quyết liệt ngăn chặn tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc.

Khám phá Melaka - thành phố "mẹ la cà"

Con trai tôi gọi Melaka (Malaysia) là thành phố “mẹ la cà” không chỉ vì đồng âm. Lý do chính đáng hơn là ở đó chúng tôi không ngừng lang thang từ bình minh đến tận khi tắt nắng.

Yêu cầu rà soát và thu hồi sách không bảo đảm chất lượng

Trước việc những đầu sách kém chất lượng và sai về nội dung vào được nhà trường, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải rà soát và thu hồi ngay các ấn phẩm thuộc dạng này và cho biết sẽ thành lập đoàn kiểm tra công tác phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học 2015-2016.

Núi lửa Shindake bất ngờ 'thức giấc'

Theo đài truyền hình NHK, ngọn núi lửa Shindake tại hòn đảo Kuchinoerabu-jima phía nam Nhật Bản bất ngờ phun trào vào lúc 9 giờ 59 (giờ địa phương) sáng 29/5. Vụ việc đã buộc các nhà chức trách phải nâng cảnh báo lên mức cao nhất và sơ tán người dân ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng ngay lập tức.

Rước bệnh ung thư vì ngô luộc vỉa hè

Ngô luộc vỉa hè là món ăn sáng đang hút rất nhiều thực khách. Tuy nhiên, họ không biết rằng những bắp ngô đó đôi khi lại chứa rất nhiều hóa chất độc hại.

Nhận xét tin Phát hiện Trái đất thứ 2 trong Hệ mặt trời mới?