Thứ năm, 27 Tháng bảy 2006, 16:19 GMT+7

Phát hiện Trái đất thứ 2 trong Hệ mặt trời mới?

Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ vừa phát hiện một Hệ mặt trời mới có thể chứa hành tinh giống Trái đất, được cho là có các điều kiện cần cho sự sống.

Phat hien Trai dat thu 2 trong He mat troi moi

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Colorado trong khi mô phỏng trên các siêu máy tính 4 Hệ mặt trời gần nhau, có chứa các hành tinh lớn, có kích thước cỡ sao Mộc - hành tinh lớn nhất trong Hệ mặt trời của chúng ta - đã phát hiện một Hệ mặt trời có một hành tinh giống Trái đất, được cho là có các điều kiện cần cho sự sống.

Hệ mặt trời thứ hai có một vành đai với các vật thể bằng đá có kích thước cỡ sao Hỏa hoặc nhỏ hơn. Hai Hệ mặt trời còn lại không có các điều kiện thích hợp để hình thành một hành tinh có kích thước như Trái đất.

Các chuyên gia nói hai Hệ mặt trời này ở cách Trái đất khoảng 250 triệu năm ánh sáng. Mỗi Hệ mặt trời có chứa ít nhất 2 hành tinh lớn có kích thước cỡ sao Mộc.

Nhà khoa học Sean Raymond cho biết đối với mỗi Hệ mặt trời, họ đã thực hiện 10 mô phỏng máy tính. Họ đặt các hành tinh nhỏ ở giai đoạn đầu của việc hình thành vào một Hệ mặt trời để nghiên cứu xem chúng có thể kết hợp với các vật liệu khác để trở thành một hành tinh thực sự có kích thước như Trái đất hay không.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy có một hành tinh có thể ở được, một hành tinh với khối lượng, nhiệt độ và nước tương tự Trái đất, có thể hình thành ở một trong các hệ hành tinh đã được phát hiện”, Rory Barnes, đồng tác giả nghiên cứu cho biết.

Những điều kiện hình thành các hành tinh ở Hệ mặt trời mới này có thể ổn định tới 100 triệu năm, thời gian cần thiết để các hành tinh phôi thai thu nhận vật chất và phát triển dần lên thành những hành tinh cỡ sao Hỏa hoặc Trái đất.

Theo Tường Vy
Tuổi Trẻ/Space Daily, AHN

Vụ sập hầm: Phó Thủ tướng đến hiện trường chỉ đạo ứng cứu

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo phải nỗ lực khẩn trương tích cực hơn nữa trong công tác ứng cứu; đảm bảo an toàn cho các công nhân cũng như các lực lượng tham gia cứu hộ

10 ngôi sao rời M.U khiến fan tiếc nuối

Ronaldo giúp Quỷ đỏ thu về khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng vào năm 2009. Nhưng nếu được lựa chọn, nhiều người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford không muốn anh rời CLB.

Nhận xét tin Phát hiện Trái đất thứ 2 trong Hệ mặt trời mới?

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phát hiện Trái đất thứ 2 trong Hệ mặt trời mới? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat hien Trai dat thu 2 trong He mat troi moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phát hiện Trái đất thứ 2 trong Hệ mặt trời mới? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

2 Detecting Earth in the Solar System's New?
Solar system in size, the conditions necessary condition, planet earth, discovery, may, in the system, 2nd, new, containing