Phát hiện Trái đất thứ 2 trong Hệ mặt trời mới?

Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ vừa phát hiện một Hệ mặt trời mới có thể chứa hành tinh giống Trái đất, được cho là có các điều kiện cần cho sự sống.

Phat hien Trai dat thu 2 trong He mat troi moi

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu tại Trường ĐH Colorado trong khi mô phỏng trên các siêu máy tính 4 Hệ mặt trời gần nhau, có chứa các hành tinh lớn, có kích thước cỡ sao Mộc - hành tinh lớn nhất trong Hệ mặt trời của chúng ta - đã phát hiện một Hệ mặt trời có một hành tinh giống Trái đất, được cho là có các điều kiện cần cho sự sống.

Hệ mặt trời thứ hai có một vành đai với các vật thể bằng đá có kích thước cỡ sao Hỏa hoặc nhỏ hơn. Hai Hệ mặt trời còn lại không có các điều kiện thích hợp để hình thành một hành tinh có kích thước như Trái đất.

Các chuyên gia nói hai Hệ mặt trời này ở cách Trái đất khoảng 250 triệu năm ánh sáng. Mỗi Hệ mặt trời có chứa ít nhất 2 hành tinh lớn có kích thước cỡ sao Mộc.

Nhà khoa học Sean Raymond cho biết đối với mỗi Hệ mặt trời, họ đã thực hiện 10 mô phỏng máy tính. Họ đặt các hành tinh nhỏ ở giai đoạn đầu của việc hình thành vào một Hệ mặt trời để nghiên cứu xem chúng có thể kết hợp với các vật liệu khác để trở thành một hành tinh thực sự có kích thước như Trái đất hay không.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy có một hành tinh có thể ở được, một hành tinh với khối lượng, nhiệt độ và nước tương tự Trái đất, có thể hình thành ở một trong các hệ hành tinh đã được phát hiện”, Rory Barnes, đồng tác giả nghiên cứu cho biết.

Những điều kiện hình thành các hành tinh ở Hệ mặt trời mới này có thể ổn định tới 100 triệu năm, thời gian cần thiết để các hành tinh phôi thai thu nhận vật chất và phát triển dần lên thành những hành tinh cỡ sao Hỏa hoặc Trái đất.

Theo Tường Vy
Tuổi Trẻ/Space Daily, AHN

Mô phỏng hành trình của máy bay rơi ở Pháp

Tứ kết Champions League: Cuộc chiến của 2 trường phái

Tấn công và phòng ngự là 2 trường phái đã có cuộc chiến rất căng thẳng trong nhiều mùa giải vừa qua. Và năm nay, cuộc đấu ấy lại có cơ hội nảy sinh ngay ở vòng tứ kết…

Lễ chùa đầu năm ở 'xứ sở sương mù'

Với đông đảo cộng đồng kiều bào sinh sống, làm ăn ở Vương quốc Anh, Chùa Linh Sơn ở thủ đô London từ lâu đã trở thành một địa chỉ tín ngưỡng thân thuộc để bà con tìm thấy sự bình an trong tâm khảm và hồn khí quê hương. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, ngôi chùa này lại thêm tấp nập chào đón những người con dù ở xa Tổ quốc vẫn giữ phong tục đi lễ chùa đầu xuân.

Lộ TL mật về cơ chế GQ tranh chấp trong TPP

Một điều khoản giải quyết tranh chấp bí mật mà Mỹ thống nhất với các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa bị tiết lộ, khiến nhiều tổ chức phi lợi nhuận quan ngại việc này thể hiện sự thiên vị đối với các tập đoàn lớn so với chính phủ các nước.

65% phụ nữ thích ngủ hơn “yêu”

Giữa một giấc ngủ thật sâu, thật êm ái và một đêm ân ái nồng nhiệt, bạn chọn cái nào? Nếu trong đầu bạn ngay lập tức nghĩ đến một giấc ngủ, cũng đừng quá lo lắng vì bạn không phải người phụ nữ duy nhất có lựa chọn này.

Căn hộ cao cấp, nguy cơ bội cung

Phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội, sau một thời gian dài bị “đóng băng”, dù chỉ vừa xuất hiện thanh khoản trở lại đã phải đối diện với nguy cơ dư cung rất lớn.

Nhận xét tin Phát hiện Trái đất thứ 2 trong Hệ mặt trời mới?