Những loài thuỷ sinh hung tợn nhất

Nhiều loài cá rất hung tợn mà chúng ta chưa từng biết đến với răng sắc nhọn và sinh sản rất nhanh. Khi ngắm nhìn chúng, bạn sẽ thấy sốc vì vẻ hoang dại và dữ dằn.

Cá độc weaver

Vừa qua, hai vận động viên lướt ván phải  đi cấp cứu gấp vì bị loài cá độc weaver tấn công trong một buổi trình diễn tại Anh.

Nhung loai thuy sinh hung ton nhat
Weaver là loài cá dài 10cm màu vàng, sống tại những vùng nước ấm và vùi mình trong cát. Chính vì thế những người đến vùng đầm hồ thường được cảnh báo phải đi dép cao gót và không lội chân đất xuống các vũng lầy.

Loài cá này có nọc độc trong xương sống và vây lưng, khi chạm hoặc không may dẫm phải nọc độc sẽ gây cảm giác đau đớn khiến nạn nhân  cần phải nhập viện ngay lập tức vì nguy cơ gây ngừng đập tim và hàng loạt phản ứng phụ.

Cá lóc khổng lồ

Nhung loai thuy sinh hung ton nhat
Được coi là những quái vật trên sông, với tên khoa học gọi là snakehead (cá đầu rắn), loài cá này có 30 - 35 giống khác nhau, cư trú tại thuỷ vực lòng sông hồ những nước châu Á, châu Phi và di cư sang cả châu Mỹ. Khi lớn hết cỡ những chú cá khổng lồ này có chiều dài gần 2 mét và nặng bằng trọng lượng em bé 5 tuổi.

Đây cũng là loài cá rất hung hăng. Chúng nuốt chửng tất cả những con mồi ở gần bao gồm cá, ếch, thằn lằn, chuột, rắn và vịt.
Nhung loai thuy sinh hung ton nhat
Ở Đông Nam Á có nhiều câu chuyện kể lại sự kiện những người vô tình bị chúng tấn công bất ngờ, đặc biệt thường xảy ra trong mùa sinh sản và nuôi con của loài cá này.

Nhung loai thuy sinh hung ton nhat
Do được những đôi cá bố mẹ bảo vệ nghiêm ngặt nên số cá con mới được sinh ra lên đến 100.000 cá con một năm. Cá bố canh phòng và chăm sóc đàn con trong khi đó cá mẹ đi tuần xung quanh, sẵn sàng tiêu diệt bất kỳ những gì có nguy cơ đe doạ chúng, thậm chí cả những sinh thể tầm vóc như người.

Vấn đề cá tấn công người xung quanh vùng sông hồ cũng là mối quan ngại lớn đối với người Mỹ. Chính phủ nước này chi hàng triệu USD cho công tác đề phòng những loài cá hung dữ như này này sinh sôi.

Cá sư tử
Nhung loai thuy sinh hung ton nhat

Loài cá sư tử (tigerfish) hung dữ sống tại vùng châu thổ sông Công và hồ Tanganyika châu Phi. Đại diện cho những thành viên lớn nhất loài này là giống cá khổng lồ dài 1,5m nặng xấp xỉ 70kg. Mắt cá tinh nên có thể quan sát những chuyển động rất nhỏ, miệng nó rộng với bộ răng nanh chĩa về phía trước.

Người dân địa phương nói rằng chúng là loài cá duy nhất không sợ những con cá sấu và thậm chí còn ăn thịt những con cá sấu nhỏ. Những con cá này cũng nổi tiếng về tấn công người, không chỉ bất ngờ xuất hiện và đợp người đi câu mà còn lấy đi đồ dùng của họ. Với những du khách tham gia du lịch câu cá đều phải đọc tài liệu cảnh báo về cá sư tử trước khi bắt đầu hành trình.

Cá piranha

Nhung loai thuy sinh hung ton nhat
Với kích thước cơ thể lớn hết cỡ chỉ dài gần 40cm, piranha dường như là loài cá sông ăn thịt nhỏ nhất. Miệng cá dù nhỏ nhưng có bộ răng sắc nhọn chằng chịt. Những chiếc răng hình tam giác luôn chĩa về phía trước sẵn sàng xé xác con mồi.

Với hàm răng dày đặc, những chú cá này có thể tróc thịt con mồi trong ít phút và để lại bộ xương. Thổ dân vùng Amazon sử dụng răng cá piranha làm vật dụng và vũ khí lợi hại.

Câu chuyện về loài cá săn mồi điên cuồng trở nên nổi tiếng thế giới sau khi vị Tổng thống thứ 26 của Mỹ tới thăm Amazon. Người dân đã chuẩn bị một tiết mục đặc biệt, họ nhốt một đàn piranha lại và bỏ đói vài ngày. Sau đó thả một chú bò lực lưỡng xuống chỗ đàn cá đói khát và ngay lập tức đàn cá rỉa sạch thì chỉ còn lại bộ xương.

Nhiều nhà khoa học nói rằng piranha chỉ dùng hàm răng lợi hại của chúng để chống lại những đối thủ săn mồi lớn hơn, tuy nhiên đã có một số câu chuyện truyền miệng kể rằng em bé ngã xuống sông vào mùa khô đã bị những con piranha ăn thịt. Dư luận thực sự sợ hãi chúng như những bầy quỷ nguy hiểm trên sông.

Thêm hình ảnh về những con cá gây sốc

Cá mập yêu tinh
Cá sói
Cá đầu tròn
Cá mập da nhăn

Việt Báo (Theo VTC)

Vịnh Hạ Long được BBC bình chọn Top 2 kỳ quan núi đá thế giới

TIN Thế Giới NỔI BẬT

IS đang tuyệt vọng và suy yếu?

Tờ Sputnik dẫn lời phó chỉ huy Zana Said thuộc Liên minh Kurdistan cho hay, các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) sử dụng vũ khí hóa học tại Iraq và Syria như một 'biện pháp cuối cùng để bù đắp cho những sự thất bại'.

Mỹ công bố 7.000 trang thư điện tử của bà Clinton

Theo AP, ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố khoảng 7.000 trang thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, trong đó khoảng 150 email đã bị kiểm duyệt vì chứa các thông tin được phân loại mật.

Nghi can bắn chết 2 nhà báo Mỹ đã tự sát

Cảnh sát bang Virginia cho biết nghi can sát hại hai nhà báo của đài CBS đã chết trong bệnh viện do tự sát bằng cách bắn bị thương chính mình sau khi bị cảnh sát truy đuổi.

Nhận xét tin Những loài thuỷ sinh hung tợn nhất