Thứ hai, 11 Tháng sáu 2012, 06:30 GMT+7

Những kẻ "siêu hủy diệt" mới được phát hiện

Suốt 20 năm qua, các nhà khoa học của Conversation International đã miệt mài thám hiểm những hệ sinh thái nhiệt đới hoang sơ, bí ẩn nhất thế giới.

Nhung ke "sieu huy diet" moi duoc phat hien Loài bọ cạp Emperor này dài tới 28cm và thân phủ sắc xanh.

Tính tới thời điểm này, họ đã phát hiện được hơn 1300 loài động vật mới, và giờ đây, để ăn mừng cột mốc 20 năm, họ đã chọn ra 20 loài được cho là thú vị nhất.

Nếu như loài cá phát ra tia sáng nhiều màu rực rỡ khi đang yêu khiến bạn thích thú thì nhiều loài động vật khác lại khiến bạn chỉ muốn chạy cho nhanh, chẳng hạn như loài bọ cạp xanh khổng lồ hay loài nhện “khủng” đầy lông Goliath.

Cũng không thể không nhắc tới arachnophobes, loài nhện lông lớn nhất từng tồn tại trên trái đất và ăn thịt cả thằn lằn.

Nhung ke "sieu huy diet" moi duoc phat hien Loài nhện ăn thịt chim Goliah khổng lồ

“Tôi ấn tượng nhất với giống nhện ăn thịt chim khổng lồ theraphosa blondi, hay còn gọi là Goliah. Đây là loài nhện lớn nhất thế giới với trọng lượng 170 gram và sải chân lên tới 30cm. Chúng tôi tìm thấy nó ở Guyana vào năm 2006”, một chuyên gia của Conversation International cho biết trên DailyMail.

Sở hữu cái tên đáng sợ nhưng thức ăn chủ yếu của nhện Goliah vẫn là động vật không xương sống. Mặc dù vậy, người ta cũng đã đôi lần chứng kiến nó ăn thịt các loài động vật có vú cỡ nhỏ, thằn lằn và thậm chí là rắn độc. Nhện Goliah sở hữu cặp răng nanh có nọc độc, nhưng rất may là không gây chết người.

Phòng tuyến tự vệ chủ lực của nó là lớp lông bao phủ toàn bộ cơ thể. Khi bị đe dọa, chúng sẽ cọ chân vào bụng và bắn ra một đám mây tơ dày, bọc kín lấy da và màng nhầy của kẻ tấn công, gây đau đớn và dị ứng kéo dài.

Nhung ke "sieu huy diet" moi duoc phat hien Loài cá phát ra tia sáng nhiều màu trong thời kỳ "yêu đương"

Cũng gây ấn tượng không kém là loài bọ cạp Emperor với thân dài tới 26cm. Kích cỡ khủng là vậy nhưng Emperor chủ yếu ăn các loài côn trùng và động vật không xương sống cỡ nhỏ, nọc độc của chúng cũng không quá nguy hiểm cho con người.

Thậm chí Emperor còn được cho là loài động vật rất có ý nghĩa cho khoa học. Nọc của nó có chứa nhiều hợp chất được cho là có thể kiểm soát được bệnh tim, trong khi huỳnh quang sắc xanh bao phủ toàn thân Emporer đang được nghiên cứu để xác định cơ chế thoái hóa protein trong mắt người.

Y Lam

Chuỗi kỹ năng giúp học sinh thạo đọc hiểu

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Hạnh (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) kĩ năng đọc hiểu bao gồm chuỗi các thao tác, hành vi của người đọc được sắp xếp theo một cấu trúc hay một trình tự nhất định.

Đa số học sinh xã Hương Bình đã tới trường học

NDĐT- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) Trần Đình Hùng cho biết: Sáng ngày 19-12, học sinh (HS) xã Hương Bình (Hương Khê) đã cơ bản đến lớp sau nhiều tháng nghỉ học do người lớn ngăn cản phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình.

Đến thời của "siêu đại gia" và nhà giá rẻ

Theo các doanh nghiệp bất động sản nhận định, phân khúc nhà giá rẻ, trung bình vẫn thắng thế trong năm 2015 và vài năm tới, trong khi đó phân khúc cao cấp vẫn phải đối mặt với khó khăn.

Nhận xét tin Những kẻ "siêu hủy diệt" mới được phát hiện