Nga sẽ ngăn chặn thiên thạch lao vào trái đất

Cơ quan Vũ trụ Nga có thể phóng tàu vũ trụ lên không gian để làm chệch quỹ đạo của một thiên thạch lớn có khả năng va chạm với địa cầu.
> Phi thuyền chặn thiên thạch bay về phía trái đất

Ông
Ông Anatoly Perminov. Ảnh: daylife.com.

Phát biểu trên đài phát thanh Golos Rossii, ông Anatoly Perminov, giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga, thông báo cơ quan này sẽ tổ chức một cuộc họp để thảo luận về việc phóng tàu vũ trụ tới tiểu hành tinh Apophis.

AP cho biết, thiên thạch Apophis (còn được gọi là tiểu hành tinh 99942 Apophis) nằm trong hệ Mặt Trời, có đường kính 270 m và được phát hiện vào năm 2004. Quỹ đạo của nó tiến gần quỹ đạo địa cầu hai lần mỗi năm, với chu kỳ 323,59 ngày. Theo dự đoán của các nhà thiên văn thì đây là một trong những thiên thể có khả năng đâm vào trái đất. Họ cho rằng xác suất va chạm là 1/37 vào năm 2029.

Tuy nhiên một số nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng Apophis sẽ cách địa cầu khoảng 29.450 km vào năm 2029, song loại trừ khả năng nó va chạm với trái đất. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ tính toán rằng Apophis có thể lao vào trái đất trong năm 2036 với xác suất 1/250.000. Sau đó hai thiên thể có thể va chạm vào năm 2068 với xác suất 1/330.000.

Tiểu hành tinh Apophis nặng 27 triệu tấn. Ảnh: doom2036.com.

Với đường kính gần bằng ba sân bóng lớn và nặng 27 triệu tấn, từ năm 2004 tới nay Apophis trở thành mối lo lớn nhất của giới nghiên cứu các nguy cơ từ vũ trụ. Nếu đâm vào trái đất, nó có thể gây nên thảm họa hủy diệt.

Perminov cho hay Cơ quan vũ trụ liên bang Nga sẽ mời các cơ quan Hàng không vũ trụ của Mỹ, châu Âu và Trung Quốc tham gia sứ mệnh.

"Cuộc sống của người dân đang bị đe dọa. Thay vì chờ đợi thảm họa xảy ra chúng ta nên chi nhiều trăm triệu USD và xây dựng một hệ thống có khả năng ngăn chặn va chạm giữa Apophis và trái đất", AP dẫn lời ông Perminov trong bài phát biểu.

Giới khoa học từng đưa ra nhiều giải pháp để làm chệch hướng bay của những thiên thể có khả năng đâm vào quả đất. Một số đề nghị phóng vệ tinh lên không gian rồi cho nó bay quanh thiên thể để thay đổi quỹ đạo. Nhiều người khác nói rằng chúng ta nên phóng tàu vũ trụ để nó va chạm với thiên thể và thay đổi hướng bay của chúng, hoặc bắn tên lửa hạt nhân vào thiên thể.

Tuy không công bố chi tiết kế hoạch phóng tàu lên tiểu hành tinh Apophis, song ông Perminov khẳng định kế hoạch sẽ không sử dụng sức mạnh của năng lượng hạt nhân.

Minh Long

Rùng mình với cô gái khóc ra máu khi đang ngủ

Bí quyết giúp thí sinh đỗ ngay đợt xét tuyển nguyện vọng 1

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã đưa ra mức điểm sàn xét tuyển đại học là 15 điểm và cao đẳng là 12 điểm. Dự kiến, điểm chuẩn của các trường cũng sẽ tăng từ 2 – 3 điểm.

Phí bảo trì chung cư không còn dễ bốc hơi

Tranh chấp sở hữu chung, riêng; thành lập và hoạt động của ban quản trị; kinh phí bảo trì; phí quản lý,vận hành nhà chung cư… là những mâu thuẫn nổi cộm tại các chung cư hiện nay.

Nhận xét tin Nga sẽ ngăn chặn thiên thạch lao vào trái đất

Ý kiến bạn đọc (1)

Cách để tiểu hành tinh bay lệch khỏi quỹ đạo trái đất

hien 2011-08-25 22:56

0

Nếu dùng tên kửa hạt nhân có thể lam nó nổ tung,con kha nang cho tau bay xung quanh no lam no thay doi quỹ dao thi rat kho,co the khong thanh cong.Neu co the thi nen nghien cuu mot phi thuyen co kha nang lon va sau do dung hai chiec phi thuyen ay keo theo mot tam luoi chac chan du chiu luc va keo no ra khoi quy dao bay.

Phản hồi Phản hồi voi trich dan Trich dan

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nga sẽ ngăn chặn thiên thạch lao vào trái đất bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nga se ngan chan thien thach lao vao trai dat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nga sẽ ngăn chặn thiên thạch lao vào trái đất ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Russia will stop working on Earth asteroids
Russian Space Agency, capable, collided with, spacecraft, asteroids, meteorites, earth orbit, possibly, release vessels, blocking, Apophis, five, fly, local

Russian Space Agency spacecraft can be launched into space to deflect the trajectory of a large asteroid collided with the ability globe.u003e spacecraft block meteorites flew toward the earth.

• Thoi su 24h297 Lu lich su lam 17 nguoi chet
    Thời sự 24h(29/7): Lũ lịch sử làm 17 người chết

Thống kê điểm thí sinh theo khối thi A,A1,B,C,D; Mưa lũ Quảng Ninh: Đã có 23 người chết và mất tích; Chủ tịch thuê người thi hộ trong khi đi nghỉ mát; Bắt người phụ nữ từng lên truyền hình vì "làm kinh tế giỏi";

• Thoi su 24h287 HN ban 21 phat dai bac dip Quoc khanh
    Thời sự 24h(28/7): HN bắn 21 phát đại bác dịp Quốc khánh

Hà Nội bắn 21 phát đại bác dịp Quốc khánh; 15 người chết trong lũ, Quảng Ninh xin ứng cứu; Ngưỡng xét tuyển đại học là 15 điểm; Người phụ nữ Indonesia kêu cứu vì chồng cũ "lừa" bắt con ở VN;

• Thoi su 24h277 QN ngap nang sau tran mua lich su
    Thời sự 24h(27/7): QN ngập nặng sau trận mưa lịch sử

Quảng Ninh ngập nặng sau trận mưa lịch sử; Biểu tượng sexy nhất của điện ảnh Việt thập niên 90; Vì sao hàng xóm không mua 'bức tường 1 tỷ'?; Hà Nội: Cảnh nhấc bổng xe tải mắc kẹt trên cầu vượt; Hàng chục cán bộ ngân hàng tại phiên xử đại gia nợ 1.600 tỷ...là những thông tin thời sự nổi bật ngày 27/7.

• Thoi su tuan qua Dung thu phi duong bo voi xe may
    Thời sự tuần qua: Dừng thu phí đường bộ với xe máy

Khách bị trói vì cố tình hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines; Thí sinh chật vật tra cứu điểm thi; Nữ đại gia bị thợ làm tóc lừa 288 tỷ đồng; Cán bộ Thanh tra Chính phủ bị bắt vì nghi vấn nhận 100 triệu đồng; Du khách Việt ăn cắp hàng hiệu ở Thụy Sĩ; Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Bất ngờ về nghi phạm...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su 24h257 Dai tuong Phung Quang Thanh ve den Ha Noi
    Thời sự 24h(25/7): Đại tướng Phùng Quang Thanh về đến Hà Nội

Đại tướng Phùng Quang Thanh về đến Hà Nội; Triệt phá đường dây cực lớn, thu 5,5 tấn ma túy; LS nói về những 'bất thường' sau phiên xử Lý Nguyễn Chung; gần 40.000 điểm liệt môn Toán: ‘Tôi thấy choáng!’; nhiều người chết và bị thương vì tai nạn giao thông;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 25/7.

• Mua lu ngap lut bat thuong o Quang Ninh
    Mưa lũ ngập lụt bất thường ở Quảng Ninh

Người dân Quảng Ninh đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất trong việc khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử.

• Du khach Viet an cap o Thuy Si
    Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

Chưa tìm được cách ngăn ngừa người ra nước ngoài buôn lậu, trộm cắp hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục nước sở tại nên chúng ta sẽ còn xấu mặt dài dài

• Bat nguyen Chu tich Tap doan Dau khi VN
    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" - tội danh được quy định tại điều 285 Bộ luật Hình sự. Báo điểm.. ------------ Xem thêm: Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN, http://vietbao.vn/tp/Bat-nguyen-Chu-tich-Tap-doan-Dau-khi-VN/12123701/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Tuan Hung vang bay dap tra My Linh
    Tuấn Hưng "văng bậy", “đáp trả” Mỹ Linh

Nhiều người tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của Tuấn Hưng, trong đó có diva Mỹ Linh. ------------ Xem thêm: Tuấn Hưng "văng bậy", nổi nóng với Bài hát yêu thích1, http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Tuan-Hung-vang-bay-noi-nong-voi-Bai-hat-yeu-thich1/350613756/235/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Trung Quoc giup Lao xay duong sat cao toc
    Trung Quốc giúp Lào xây đường sắt cao tốc

Dự án giúp Lào có vốn nhưng cũng giúp chính TQ nhằm đạt được 3 mục đích lớn: Xuất khẩu vốn; xuất khẩu công nghệ và xuất khẩu con người.

• Su kien quoc te noi bat 197257
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/7-25/7)

Thỏa thuận hạt nhân Iran gặp trở ngại tại Quốc hội Mỹ; Hải quân Trung Quốc tập trận lớn trên Biển Đông; Sách trắng Nhật tố cáo trực tiếp Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông; Tin chấn động: NASA công bố tìm thấy Trái đất thứ 2 là những tin chính trong tuần qua.

Toàn cảnh Showbiz tuần (20/7 - 26/7)

Fan thu thập 2.000 bằng chứng nói xấu Taeyeon (SNSD), Vụ "Lệ Quyên cho con đi tiểu trên máy bay": hết "sốt" báo Mỹ, lại lên báo Anh, Sơn Tùng MTP bị nghi ngờ về giới tính, Sau tin đồn chia tay Kim Lý, Trương Ngọc Ánh tình tứ bên trai lạ, "Trò cưng Mỹ Tâm hát hit Sơn Tùng M-TP vượt trội bản gốc".... là những tin chính nổi bật trong tuần.

• Nghin le chuyen tuan qua 1907 2507

Vụ chặt cây xanh: Hàng loạt cán bộ bị giáng chức, chuyển công tác; Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ; Tranh cãi về màu sơn mới Nhà hát lớn Hà Nội; Bức tường 1 tỉ đồng sẽ bị thu hồi? ....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/07 - 25/07), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-1907-2507/2147580278/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Toan canh kinh te tuan 1907 25072015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 19/07 - 25/07/2015

Ông Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bị cho thôi chức và bắt tạm giam để điều tra về nguồn vốn 800 tỉ do PVN đầu tư vào Ocean Bank có nguy cơ bị mất trắng; giá xăng giảm "nhỏ giọt"260 đồng/lít, trong khi DN xăng dầu vẫn đang lãi 1.105 đồng/lít xăng còn người tiêu dùng thì vẫn mua xăng đắt và tiếp tục phải đóng vào quỹ Bình ổn giá; WB vừa công bố thông tin về nợ công khiến dư luận xã hội giật mình với con số nợ lên tới 110 tỷ USD, cao hơn nhiều so với các nguồn số liệu từng được công bố... Cùng với đó, những thông tin về BĐS, tài chinh- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 19/07 - 25/07/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-1907-25072015/2147580269/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Tin An ninh Phap luat tuan qua 1907 2507

Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN; Lý Nguyễn Chung bị tuyên án 12 năm tù; Cảnh báo tội phạm mới: ‘thôi miên, bỏ thuốc mê’ để gây án; Đánh sập đường dây mua bán, vận chuyển hơn 1.200 bánh heroin; Giáo viên cấu kết với người tình giết chồng; Nạn ném đá xe khách, vì sao dây dưa?;.....là những tin đáng chú ý trong tuần.