Nam Cực và những điều bí ẩn

Nam Cuc va nhung dieu bi an

Các nhà khoa học Anh và Nga đã phát hiện ở châu Nam Cực có một hồ nước ngọt rộng tương đương với hồ Hotario là hồ nước ngọt đã có hàng trăm năm. Hồ nước ngọt rộng lớn như vậy tồn tại trên vùng Nam Cực mà nước không bị đóng băng thì thật là điều khó hiểu và đi ngược lại với quy luật tự nhiên.

Bí ẩn trong khoảng trống tầng khí quyển

Vào cuối thập kỷ 80, các nhà khoa học đã phát hiện tầng khí quyển trên bầu trời Nam Cực có một lỗ hổng lớn (nếu ở nơi có đông đảo cư dân sinh sống thì người ta sẽ cho rằng lỗ hổng đó là kết quả của nạn ô nhiễm công nghiệp mà con người không chú ý đến việc bảo vệ môi trường gây nên). Thế nhưng trên 5 triệu km2 lục địa Nam Cực thưa thớt người không bị ô nhiễm.

Bí ẩn về những hình điêu khắc

Các nhà thám hiểm phát hiện trên bờ bên kia của châu Nam Cực, giáp Ấn Độ Dương có hình điêu khắc bằng băng khổng lồ với hình ảnh nhiều động vật như cá heo, sư tử biển... trông rất sống động, ngay cả đến lông mi và tai cũng có thể nhìn thấy được. Có con cao đến 50m, con nhỏ đến 20m.

Bí ẩn về núi băng màu xanh

Khi con tàu đến gần Nam Cực, các thủy thủ trên tàu thường phát hiện thấy một số núi băng ở Nam Cực có màu xanh biếc trông rất đẹp mà người ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Bí ẩn về thực vật nảy mầm

Các nhà khoa học của đội khảo sát Nam Cực của Anh phát hiện vào mùa hè ở Nam Cực bất chấp băng tuyết, những hạt giống vẫn nảy mầm. Đặc biệt là có nhiều loại thực vật mới cũng đâm chồi nảy lộc.

Bí ẩn của sự sống

Hai chuyên gia Mỹ chuyên nghiên cứu về nền văn hóa Maya cho rằng trước đây Nam Cực không hoàn toàn bị băng tuyết bao phủ. Nó từng là nơi thích hợp cho sự sống, vì vậy trở thành nơi sinh sống đầu tiên trên trái đất của người Mai-a thần bí. Cách đây không lâu vệ tinh nhân tạo của Mỹ và Nga phát hiện ở châu Nam Cực có dấu ấn một thành phố. Theo họ, thành phố băng tuyết này được xây dựng trong chu vi hình tròn và có thể cư trú được 2.000 người. Các nhà khoa học đã dự đoán sự sống trong thành phố băng tuyết có thể là thế hệ sau của nền văn hóa quần thể loài người đã tiêu tan trên hành tinh của chúng ta.

Dung Nguyên