NASA công bố những hình ảnh mới về vũ trụ

NASA cong bo nhung hinh anh moi ve vu tru

Ảnh chụp độ sâu hành tinh của kính viễn vọng mới

Cơ quan Không gian và vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), vừa công bố những tấm ảnh đầu tiên do viễn vọng kính dùng tia tử ngoại đặt ngoài không gian gọi là SIRT-eff. Một trong những hình ảnh thú vị là cảnh các vì sao đang hình thành, và sự hiện diện của nước trên các ngân hà cách xa chúng ta hàng tỷ năm ánh sáng.

Những tấm ảnh mới được công bố còn kỳ lạ và tuyệt vời hơn là những gì viễn vọng kính không gian Hubble chụp được cách đây 10 năm. Như ảnh những vầng sáng đỏ rực mờ ảo bao trùm không gian đó là nơi các vì sao bắt đầu hình thành.

Mike Werner, một trong những nhà khoa học phụ trách dự án viễn vọng kính SIRT-eff là cho biết ưu điểm chủ yếu của kính là tia tử ngoại có thể chiếu xuyên qua các đám mây vũ trụ bao quanh các vật thể mà ánh sáng thường không đi qua được. Với tia tử ngoại, chúng ta có thể nhìn xa hơn, nhìn thấu bên trong những đám mây vũ trụ, thường có chứa những vật thể kỳ lạ, thí dụ như những vì sao ở dạng sơ khai.

Và một điều thú vị nữa là kính dùng tia tử ngoại có thể bắt được các vật thể lạnh. Những vật thể lạnh này chính là lớp mây đá bao quanh các vì sao, tức là nơi hành tinh như trái đất có thể hiện diện.

Hình ảnh do viễn vọng kính SIRT-eff gởi về còn cho thấy có nước trên một giải ngân hà cách trái đất ba tỉ rưởi năm ánh sáng. SIRT-eff là viễn vọng kính thứ tư trong một bộ gồm bốn cái, Hubble, Chandra dùng quang tuyến, và Compton dùng tia gama. Viễn vọng kính SIRT-eff hoạt động ngay khi đưa lên không gian, không bị trục trặt như viễn vọng kính Hubble trước đây.

Theo BBC

Đứng tim vì màn dọa ma ghê rợn nhất thế giới

3 tuyệt chiêu khiến chuyện ấy "tươi mới" bất ngờ

Dù cảm xúc và trải nghiệm về "chuyện ấy" của mọi người là muôn hình vạn trạng, nhưng dường như tất cả chúng ta đều có một điểm chung: ta đều muốn được cảm thấy yêu thương và an toàn trong bất cứ mối quan hệ nào.

Nhìn lại kỳ thi quốc gia 2015: “Thay đổi thì đừng sợ gây sốc”

GS - TS Lê Viết Khuyến – Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục đại học (Hiệp hội các Trường đại học, cao đẳng Việt Nam), nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH đánh giá như vậy trong cuộc trao đổi với PV NTNN sau khi kỳ thi THPT quốc gia 2015 vừa kết thúc.

Nhận xét tin NASA công bố những hình ảnh mới về vũ trụ

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết NASA công bố những hình ảnh mới về vũ trụ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết NASA cong bo nhung hinh anh moi ve vu tru ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc NASA công bố những hình ảnh mới về vũ trụ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

NASA released new images of the universe
United States, the telescope, ultraviolet rays, the presence, the universe, space, pictures, publish, stars, objects, NASA, New, used, light, years

Space Agency and the U.S. Space (NASA), has announced the first images from telescope ultraviolet solution set in outer space called SIRT-eff. One interesting picture is warning the stars are forming, and the presence of water ...

• Mr Dam to Quang Le choi ban
    Mr Đàm tố Quang Lê chơi bẩn

Vụ lùm xùm tranh gà của Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê hiện nay chưa đến hồi kết. Nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng bênh Mr. Đàm. ------------ Xem thêm: Mr Đàm tố Quang Lê chơi bẩn, http://vietbao.vn/tp/Mr-Dam-to-Quang-Le-choi-ban/11933036/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Dai gia Ca Mau mua dam tre em
    Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em

Đại gia miền Tây mua dâm thiếu nữ được cho là thành khẩn khai báo, lý lịch rõ ràng và nhân thân tốt. Gia đình của Việt kiều này đang làm thủ tục bảo lãnh cho ông Tiêu tại ngoại.

• Nam sinh qua doi truoc ngay tot nghiep
    Nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp

Những lời trăng trối cuối cùng của nam sinh qua đời trước lễ tốt nghiệp với người bạn đặc biệt trên facebook cũng khiến nhiều người nghẹn lại. ------------ Xem thêm: Nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp, http://vietbao.vn/tp/Nam-sinh-qua-doi-truoc-ngay-tot-nghiep/11936114/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Duong sat tren cao Ha Noi uon luon
    Đường sắt trên cao Hà Nội uốn lượn

Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rồng trên nhiều điểm chạy dọc đường Nguyễn Trãi, Trần Phú...

• Nhung dam cuoi dat vang gay xon xao
    Những đám cưới "dát vàng" gây xôn xao

Hình ảnh một số cô dâu đeo đầy vàng trong đám cưới ở một số nơi ở Việt Nam không chỉ khiến nhiều người trầm trồ mà còn là tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

Cả thế giới phải đối mặt với nắng nóng kỷ lục; Chính thức bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2015; Đường sắt trên cao Hà Nội uốn lượn; 10 luật có hiệu lực từ tháng 7/2015; QL 1A bị phá hoại bởi hóa chất lạ; Nạn chặt chém du khách ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (28/06 - 04/07), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-2806-0407/2147574941/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Toan canh kinh te tuan 2806 04072015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 28/06 - 04/07/2015

Ngày 1/7 Luật Doanh nghiệp, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh BĐS đã chính thức có hiệu lực, EVN khẳng định đã giải thích thỏa đáng tất cả những khiếu nại của người dân và khách hàng liên quan đến việc hóa đơn tiền điện tăng "sốc", con số 63% cán bộ thuế tiêu cực, nhũng nhiễu đã phản ánh đúng tình trạng hiện nay của một bộ phận cán bộ thuế trong quá trình tác nghiệp, sự kỳ lạ trong hệ thống chỉ tiêu kinh tế- xã hội....Cùng với đó, những thông tin về tài chính ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 28/06 - 04/07/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2906-04072015/2147574923/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng; Những vụ hiếp dâm tập thể chấn động; Nhận diện những chiêu lừa bắt cóc trẻ em cha mẹ nên cảnh giác; Xuất hiện nhân chứng mới, ông Chấn chưa thể nhận 7,2 tỷ?; Vì sao ‘ông trùm’ Tàng Keangnam chưa thể ‘đền tội’ như dự kiến?; Đại gia khai bị 'bất lực' trong 2 lần mua dâm thiếu nữ;.....là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (28/06 - 04/07), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2806-0407/2147574905/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

• Toan canh kinh te tuan 2106 27062015