Lưới thép B40 ‘ra hoa’ giống hoa ưu đàm

Suốt mấy ngày nay người dân tại khu phố trên đường Trưng Nữ Vương Thành phố Tam Kỳ kéo nhau đến xem hiện tượng lưới thép B40 làm hàng rào đã nở hoa…

Đây là hiện tượng lạ khiến nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem.

Hoa Ưu đàm mọc trên hàng rào thép B40 nhà anh Quang.
Luoi thep B40 ��ra hoa�

Tấm lưới thép B40 làm hàng rào trên ban công của nhà anh Huỳnh Vinh Quang, trú tại 312 Trưng Nữ Vương, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam bỗng nhiên nở hoa dọc theo thân của thanh lưới sắt.

Chùm hoa màu trắng này mọc theo chiều dài của thanh thép trên tấm lưới B40. Chùm hoa trắng có chiều dài hơn 10 cm. Thân hoa dài khoảng gần 1 cm và mảnh như sợi chỉ màu trắng. đầu thân hoa có hình quả chuông.

Quan sát kỹ trên thanh thép ở phần gốc hoa có đường màu trắng như nấm mốc và từ đây bắt đầu nở hoa. Chùm hoa này có tổng cộng 27 bông hoa li ti màu trắng ngà.

Chủ nhân của tấm lưới B40 nở hoa là anh Huỳnh Vinh Quang. Anh Quang cho biết những chùm hoa trên tấm lưới B40 trên lan can nở cách đây 2 tháng khi anh lên sân thượng phơi quần áo.

Vì nghĩ nấm mốc rét rỉ trên tấm lưới B40 nên không quan tâm. Nhưng mới đây anh đọc báo và phát hiện thông tin mô tả loài hoa này có tên là ưu đàm nên đến sáng hôm nay lên xem thử thì thấy chùm hoa vẫn đang nở và chưa tàn…

Theo anh Quang và những người am hiểu về hoa cho biết đây là loài hoa ưu đàm. Theo báo chí mô tả và khi truy cập vào Internet cho biết đây là loài hoa rất hiếm và ít khi nở, có khi đến 3.000 năm mới nở một lần và ai sở hữu loài hoa này sẽ gặp nhiều may mắn!

Không biết điều may mắn có đến với gia đình anh Quang hay không? Nhưng theo anh Quang cho biết trong niềm vui rằng 27 bông hoa được cho là hoa ưu đàm-loài hoa may mắn rất hiếm khi nở lại trùng với số tuổi của vợ mình.

Đây có thể là điểm lành mang lại hạnh phúc cho vợ chồng anh, nên anh Quang quyết định tìm cách bảo vệ để tránh nắng gió thất thường của thời tiết mùa hè ở Quảng Nam.

Vũ Trung

Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc (Viện Nghiên cứu tôn giáo) cho biết, hoa ưu đàm chính là “udumbara”, dịch trọn âm Hán Việt là ưu đàm ba la. Tên hoa khi dịch nghĩa là Linh Thụy tức “Điềm lành linh ứng”. Theo kinh Phật, loài hoa này nở để báo hiệu chuyển luân vương hoặc một vị Phật giáng sinh.

Tuy nhiên, theo TS Ngọc có hai giả thuyết khác nhau về việc nó nở ra sao. Một cho rằng, loài hoa chỉ nở 3.000 năm một lần. Thuyết khác lại cho rằng nó nở 12 năm một lần để báo hiệu.

Ngoài ra, TS Ngọc cho biết kinh “Huệ Lâm Ân Nghĩa” viết rằng đây là Thiên hoa, thế gian không có loại hoa này.

TSKH Trần Duy Quý, nguyên Phó giám đốc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam, nói: “Theo quan điểm của tôi, cho đến bây giờ chưa có tài liệu nào công bố là có loài thực vật sau 3.000 năm hoa mới nở một lần mà chỉ có trong truyền thuyết của đạo Phật mà thôi”.

Tuy nhiên, theo một số nhà khoa học khác, những bông hoa mọc trên cửa kính, lưới thép B40… nhiều khả năng là quả thể nở ra của một loại nấm kim.

Các bào tử nấm theo gió bay đi khắp nơi, bám vào cửa sắt, cửa kính, chuông chùa… gặp điều kiện độ ẩm không khí cao đã nẩy mầm và phát triển rất nhanh. Những cây nấm này sống được là nhờ hấp thụ chất khoáng trong không khí.

Siêu phẩm nhạc chế 'Người Thái' trước đại chiến

Tác hại của facebook và mối nguy của tâm lý đám đông

Có mỗi một vụ việc của 2 cô gái mâu thuẫn mà lôi kéo được hàng nghìn người tham gia, đây thực sự là một lời cảnh báo về tác hại của facebook, về sự nguy hiểm của tâm lý đám đông, độc giả Quỳnh Trần chia sẻ.

Nhận xét tin Lưới thép B40 ‘ra hoa’ giống hoa ưu đàm