Loài rắn 'mù' giống dương vật người

Các nhà khoa học Brazil đã phát hiện được một loài sinh vật mới giống “rắn mù” và có hình dáng như … dương vật của người.

Sinh vật lạ giống "rắn mù" có chiều dài khoảng 1 mét. Ảnh: Daily Mail
Loai ran 'mu' giong duong vat nguoi

Sinh vật kỳ dị được phát hiện sau khi các kỹ sư tiến hành rút nước một đập thủy điện bắc qua con sông Madeira nối liền với vùng rừng rậm Amazon ở Rondonia, Brazil.

Theo tờ Daily Mail, người ta đã tìm thấy tổng cộng 6 con “rắn mù”, mỗi con dài khoảng 1 mét, dưới đáy lòng sông Madeira. Việc phát hiện ra chúng đã xảy ra từ tháng 11 năm ngoái nhưng mãi cho tới nay mới được công bố vì chờ kết quả kiểm tra và phân loại của giới khoa học.

Nó có hình dạng giống ... dương vật người. Ảnh: Daily Mail

Các nhà sinh vật học xác định, đây là một loài sinh vật hiếm gặp có tên gọi khoa học là atretochoana eiselti. Chúng thực ra có họ hàng gần gũi với kỳ giông và ếch hơn, dù vẻ ngoài trông giống rắn hơn. Trước đây, loài sinh vật này từng được bắt gặp lần đầu tiên vào năm 1968.

Nhà sinh vật học Julian Tupan, người đang làm việc cho công ty năng lượng Santo Antonio – cơ quan quảng lý đập thủy điện trên sông Madeira cho biết: “Trong số 6 con (“rắn mù”) mà chúng tôi thu thập được, 1 con đã chết, 3 con được thả trở lại tự nhiên và 2 con còn lại được giữ để phục vụ nghiên cứu. Mặc dù trông giống rắn nhưng chúng không phải là bò sát và có họ hàng gần gũi hơn với kỳ giông và ếch”.

Loai ran 'mu' giong duong vat nguoi
"Rắn mù" từng được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1968 nhưng mãi tới năm ngoái mới bị bắt gặp lại trên đảo Mosquiro. Ảnh: Daily Mail.

“Chúng tôi nhận định, loài sinh vật này thở qua da và có thể ăn sâu cũng như những con cá nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa chứng minh được điều đó”, ông Tupan nói thêm.

Nhà sinh vật học này cho rằng, khu vực Amazon chứa đựng đầy rẫy những sự kinh ngạc về các loài bò sát và động vật lưỡng cư. Và đây cũng chính là vùng đất vẫn cần nhiều cuộc khám phá hơn nữa.

Tuấn Anh

Trung Quốc phóng tàu thăm dò Mặt trăng vào 2013

Trung Quốc vừa thông báo kế hoạch phóng tàu vũ trụ không người lái lên Mặt trăng vào năm 2013. Đây là một phần nằm trong chương trình vũ trụ đầy tham vọng của nước này.

Loai ran 'mu' giong duong vat nguoi

Loài người sắp phải sinh sản theo cách mới

Để gen đột biến không di truyền qua các thế hệ, loài người phải giao phó tinh trùng (hoặc trứng) của mình cho những chuyên gia di truyền học để họ làm sạch khỏi tất cả những gen nào bị coi là gen xấu trước khi cho thụ tinh.

Loai ran 'mu' giong duong vat nguoi

UFO xuất hiện trong lễ khai mạc Olympic

Một UFO bí ẩn đột nhiên xuất hiện trên bầu trời trong lễ khai mạc Olympic London hôm thứ Bảy (28/7) vừa qua.

Comment :Loài rắn 'mù' giống dương vật người
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Loài rắn 'mù' giống dương vật người bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Loai ran mu giong duong vat nguoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Loài rắn 'mù' giống dương vật người ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Khoa Học
Snakes 'blind' people like penis
  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

• Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?