Hoàn tất giải mã bộ gene người

Hoan tat giai ma bo gene nguoi
Phân tử ADN

Các nhà khoa học quốc tế đã hoàn thành công việc giải mã bộ gene người, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch. Bước đột phá này có ý nghĩa quan trọng trong việc bào chế thuốc và điều trị bệnh tật.

Các nhà khoa học từ 120 quốc gia đã truy cập thông tin miễn phí trên internet kể từ khi phác thảo bản đồ gene người được công bố vào tháng 6/2000. Viện Wellcome Trust Sanger, Anh đã giải mã 30% bản đồ gene. Các chuyên gia Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc cũng tham gia vào Dự án gene người này.

Giới khoa học phát hiện số gene người ít hơn họ mong đợi và protein - hợp chất tạo nên mô và điều chỉnh chức năng của cơ thể - phức tạp hơn họ nghĩ. Con người có khoảng 30.000-40.000 gene.

Họ cũng đã xác định hơn 1,4 triệu SNPS. SNPS là những thay đổi đơn nhất trong việc sắp xếp 3 tỷ ký tự của bộ gene người, làm cho con người khác nhau. Chúng nắm giữ chìa khoá đối với thiên hướng nhiễm các căn bệnh chẳng hạn như ung thư, tiểu đường, bệnh tim.

Hoàn tất việc giải mã bộ gene người là một bước đi quan trọng trên một chặng đường dài.

(Minh Sơn - Theo Reuters)

Chân dung "Người cha hoàn hão" xem mà rơi nước mắt
Comment :Hoàn tất giải mã bộ gene người
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hoàn tất giải mã bộ gene người bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hoan tat giai ma bo gene nguoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hoàn tất giải mã bộ gene người ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Khoa Học
Complete decoding the human genome
home science, has been completed, which makes sense, genome, decoding, code sets, complete, important people, the national, disease
international scientists has completed the decoding of human genome , 2 years earlier than planned. This breakthrough has important implications in medicine and treatment of disease ..

• Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

• Thoi su 24h168 Chi 53 tynam cat co dai lo Thang Long