Đã nhìn thấy người ngoài hành tinh trên mặt trăng?

TPCN - Đến nay, không ai giải thích được vật thể mà các nhà du hành vũ trụ nhìn thấy bên ngoài con tầu “Apollo – 11” năm 1969 là cái gì. Phải chăng đây là những đĩa bay của người ngoài hành tinh?

Vật thể lạ ngoài hành tinh

Da nhin thay nguoi ngoai hanh tinh tren mat trang
Nhà du hành vũ trụ Mỹ Armstrong đang từ module đổ bộ bước xuống Mặt Trăng
Kênh truyền hình Anh “Channel Five” đang dự định phát đi bộ phim tài liệu có nhan đề “Apollo -11 : câu chuyện chưa được kể” nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày con người đặt chân lên Mặt Trăng.

Vào cuối tháng Bảy năm 1969, 3 nhà du hành vũ trụ Mỹ Neil Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins đã an toàn trở về Trái đất sau khi đáp con tàu “Apollo – 11” đổ bộ thành công lên bề mặt Mặt Trăng. Neil Armstrong và Buzz Aldrin đã đi dạo trên bề mặt mặt Trăng còn Michael Collins thì ở lại trên tàu.

Dường như bộ phim sẽ khiến nhiều người phiền lòng. Nhưng những ai ưa thích những gì quái lạ chắc chắn sẽ thích thú trước lời thừa nhận của Buzz Aldrin.

Anh sẽ kể cho đông đảo khán giả truyền hình về những điều quả thật là chưa được kể. Cụ thể, anh sẽ kể về hiện tượng bí ẩn mà chính anh đã nhìn thấy cùng người bạn Neil Armstrong.

Dĩ nhiên, từ lâu trên thế giới đã lan truyền những lời đồn đại về “con tàu của người ngoài hành tinh” mà các nhà du hành vũ trụ dường như đã nhìn thấy bên cạnh module đổ bộ “Eagle” cũng như về làn ánh sáng rực rỡ phát ra từ miệng ngọn núi lửa gần đấy. Nhưng những lời đồn đại ấy chỉ dựa trên thông tin ngẫu nhiên thu được từ các cuộc trao đổi giữa các nhà du hành vũ trụ.

Tuy nhiên, trong bộ phim tài liệu sắp đươc phát đi, chúng ta sẽ nghe thấy những câu đối đáp của chính Neil Armstrong và Buzz Aldrin. Họ vừa trao đổi với nhau vừa trao đổi với đài chỉ huy trên Mặt Đất.

Những câu nói đó đã lan truyền khắp thế giới, đại để như sau: “Họ là ai ? Họ là ai mới được chứ? Các anh có thể cho biết họ là ai không? Lạy Chúa, người ta sẽ không tin chúng ta mất. Chúng tôi đang ở đây, mọi chuyện đều ổn, nhưng chúng tôi có khách đến thăm đấy. Tôi xin nói với các anh là ở đây có những con tàu vũ trụ khác, tất cả những con tầu ấy đều xếp thành hàng quanh miệng núi lửa”.

Vậy là nếu căn cứ theo những câu đó thì những người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng quả thật đã nhìn thấy vật thể lạ ngoài hành tinh.

“Chúng tôi sợ chuyến bay bị đình chỉ”

Nhưng có cả những câu nói khác nữa. Những câu nói này đã được hàng triệu người nghe thấy khi theo dõi trên màn hình chuyến bay của “Apollo –11” - cách đây 37 năm. Cơ quan không gian vũ trụ Mỹ NASA đã tiến hành tường thuật trực tiếp cuộc đổ bộ lên Mặt Trăng.

- S - IVB đâu rồi ? – các nhà du hành vũ trụ hỏi đài chỉ huy trên Mặt Đất. (Họ hỏi về S - IVB - tầng tên lửa thứ ba có nhiệm vụ hướng con tàu về phía Mặt Trăng rồi sau đó rơi xuống bề mặt Mặt Trăng).

- S - IVB đang ở khoảng cách 11 nghìn cây số - Mặt Đất trả lời.

Thoạt nghe có thể tưởng rằng các nhà du hành vũ trụ chỉ muốn biết thêm thông tin để định hướng rõ hơn vị trí của họ trong khoảng không gian bao la của vũ trụ. Nhưng thực ra hoàn toàn không phải như vậy.

- Qua cửa sổ con tàu chúng tôi nhìn thấy có một vật thể lớn ở cách chúng tôi một khoảng không xa lắm - giờ đây Buzz Aldrin kể lại. - Nó có dạng giống như chiếc nôi và chuyển động theo quỹ đạo hình ellipse. Collins quyết định quan sát kỹ hơn qua kính viễn vọng. Và hoàn toàn chính xác - đó không phải là con tàu của Trái Đất chúng ta.

Sau câu trả lời nói trên của Trái Đất thì càng thấy rõ đấy không phải là S -IVB. Vậy vật thể đó là gì ?

Các nhà du hành vũ trụ quyết định không thông báo cho Trái Đất biết về kết quả quan sát của họ mà chỉ kể lại sau khi trở về Trái Đất, trong một phiên họp bí mật. Tại sao họ lại xử sự như vậy? Buzz Aldrin trả lời:

- Chúng tôi biết làm gì vào lúc đó được? Chẳng lẽ lại kêu lên: “Này các anh, có một vật gì đó đang chuyển động cách chúng tôi một quãng không xa lắm vậy mà dưới Trái Đất các anh không biết chuyện gì đang xẩy ra hay sao?”. Vào lúc đó, chúng tôi rất sợ là một người nào đó có thể đòi đình chỉ chuyến bay của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi quyết định chỉ hỏi xem S - IVB đang ở đâu vào thời điểm đó.

Vậy là mối lo sợ chuyến bay bị đình chỉ đã khiến Buzz Aldrin và các bạn anh không dám thông báo cho Trái Đất biết hết sự thật vào lúc đó.

Tổng thống biết hết

Sau khi từ Mặt Trăng trở về Trái Đất, các nhà du hành vũ trụ được Tổng thống Mỹ Richard Nixon tiếp đón trên chiếc tàu sân bay “Hornet”. Họ đã kể hết cho Tổng thống và ban lãnh đạo chuyến bay biết. Nhưng NASA quyết định không công bố những thông tin đó.

Tiến sĩ David Baker (lúc đó là một trong những người chỉ huy chủ chốt chuyến bay lên Mặt Trăng) giải thích: Ban lãnh đạo NASA sợ bị mọi người giễu cợt và vì thế buộc các nhà du hành vũ trụ phải cam kết là sẽ im lặng. Ông cho biết:

- Nhiều chuyên gia của NASA tin rằng đúng là có vật thể lạ ngoài hành tinh (tức đĩa bay). Đó là nguyên nhân chính khiến NASA bắt đầu thi hành một chế độ bảo mật nghiêm ngặt hơn.

Và ông nói thêm:

- Cho tới nay vẫn không ai giải thích được vật thể mà các nhà du hành vũ trụ nhìn thấy bên ngoài con tầu “Apollo – 11” là cái gì. Nhưng điều hiển nhiên là những cuộc “gặp gỡ” như vậy đã từng xảy ra ngay từ những chuyến bay đầu tiên lên quỹ đạo: Nhiều phi hành đoàn đã gặp gỡ những vật thể lạ.

Các cuộn phim chụp đĩa bay biến mất

Các nhà làm phim tài liệu được biết rằng các nhà du hành vũ trụ đã chụp được cả đĩa bay lúc ở trên Mặt Trăng. Nhưng trên các thước phim được công bố không hề thấy dấu vết nào của những “con tàu ngoài hành tinh” mà Buzz Aldrin và Neil Armstrong đã từng hỏi Trái Đất: “Họ là ai?”

Thật đáng tiếc là các tác giả bộ phim đã không làm sáng tỏ được mọi chuyện và do đó vẫn để khán giả phải ngờ vực. Đó là vì trong phim không có những chi tiết về những gì các nhà du hành vũ trụ đã nhìn thấy bên cạnh miệng núi lửa gần nơi con tàu “Apollo - 11” đổ bộ.

Lý do là vì trong số 700 cuộn phim được lưu giữ trong kho lưu trữ quốc gia Mỹ thì 698 cuộn đã bị biến mất một cách bí ẩn. Tức là chỉ còn lại có 2 cuộn phim. Nhưng ngay cả 2 cuộn phim này cũng không ai được xem bản gốc.

Chiếc máy chiếu duy nhất thích hợp với loại phim đó cũng đã biến mất khỏi phòng thí nghiệm “Goddard Flight Center’s Data Evaluation Lab” vào lúc phòng thí nghiệm này bị giải thể.

Vũ Việt
Theo Sự thật thanh niên

Chân dung "Người cha hoàn hão" xem mà rơi nước mắt
Comment :Đã nhìn thấy người ngoài hành tinh trên mặt trăng?