Thứ sáu, 10 Tháng chín 2010, 08:08 GMT+7

Đã khám phá được bí mật của “đĩa bay”

Các nhà vật lý Nga đã khám phá bí mật của siêu phẩm công nghệ thời hiện đại là “đĩa bay”. Phân viện Vật lý mang tên Lebedev, thuộc VHLKH Nga ở Samarski vừa ra thông báo là, họ đã phát hiện ra bản chất và hoạt động của “Những sóng va đập trong môi trường không cân bằng”, xuất hiện xung quanh cánh của đĩa bay.

TIN LIÊN QUAN

Nhờ việc điều khiển được sóng va đập, người ta đã có khả năng hiểu được các bí mật đến khó tin, mà những người chứng kiến mô tả là vật thể bay không xác định (UFO), dường như là sự thăm viếng của những người đến từ các hành tinh khác.

Các nhà khoa học Nga đã khám phá ra được bí mật của đĩa bay. Ảnh: Internet.

Nghiên cứu sinh của Trường ĐH hàng không vũ trụ quốc gia mang tên Korolev là Rinat Galimov, tham gia nhóm nghiên cứu cho biết việc phát hiện những thay đổi vô cùng nhỏ bé về sức cản và kết cấu của sóng va đập có tầm quan trọng đặc biệt. “Dùng từ trường để điều khiển luồng sóng va đập này thì có thể điều khiển được chính chiếc máy bay. Nhưng cần phải tạo ra một dòng plasma tại một địa điểm xác định và với những tính năng cần thiết xác định. Nói cách khác, nếu không có nó thì không thể đưa cái ý tưởng “lớp vỏ plasma” của máy bay siêu âm vào thực tế sử dụng”.

Nhà khoa học trẻ tuổi đã nhận được huy chương của Viện HLKH Nga về công trình đã thực hiện. Hiện nay các nhà khoa học tại Samarski đang nghiên cứu kết cấu của của sóng va đập trong các hỗn hợp có hoạt tính hoá học. Nhờ công trình này đã xuất hiện khả năng nghiên cứu bầu khí không cân bằng giữa các vì sao. Đồng thời, nghiên cứu theo phương hướng này sẽ giúp vào việc khám phá ra các bí mật về bản chất của các hiện tượng của vật lý thiên văn.

• Tuấn Hà (Theo Fark.ru)

Tìm ra quán quân của Cặp đôi hoàn hảo 2014, VietNam's Next Top Model 2014, Chồng hờ tố Thúy Nga kết hôn với người khác, Ngọc Trinh làm phim về cuộc đời mình, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo nhạc Âu Mỹ, Irina Shayk xác nhận chia tay C.Ronaldo, Đám cưới cổ tích của Châu Kiệt luân, Lộ diện người yêu của Á hậu Huyền My,...

Nếu cần thiết, sẽ thanh tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tại cuộc họp báo sáng 23-1, đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết, nếu thấy thực sự cần thiết, Thanh tra Chính phủ sẽ vào cuộc thanh tra Dự án đường sắt trên cao Cát Linh Hà Đông (Hà Nội) theo quy định của pháp luật.

Nghề tay trái hái ra tiền của trọng tài, giám sát Việt Nam

Trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành ngoài việc cầm cờ tại giải hạng Nhất còn là ông chủ của một cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ với giá trị hàng tỷ đồng.

Nhận xét tin Đã khám phá được bí mật của “đĩa bay”