Thứ sáu, 10 Tháng chín 2010, 08:08 GMT+7

Đã khám phá được bí mật của “đĩa bay”

Các nhà vật lý Nga đã khám phá bí mật của siêu phẩm công nghệ thời hiện đại là “đĩa bay”. Phân viện Vật lý mang tên Lebedev, thuộc VHLKH Nga ở Samarski vừa ra thông báo là, họ đã phát hiện ra bản chất và hoạt động của “Những sóng va đập trong môi trường không cân bằng”, xuất hiện xung quanh cánh của đĩa bay.

TIN LIÊN QUAN

Nhờ việc điều khiển được sóng va đập, người ta đã có khả năng hiểu được các bí mật đến khó tin, mà những người chứng kiến mô tả là vật thể bay không xác định (UFO), dường như là sự thăm viếng của những người đến từ các hành tinh khác.

Các nhà khoa học Nga đã khám phá ra được bí mật của đĩa bay. Ảnh: Internet.

Nghiên cứu sinh của Trường ĐH hàng không vũ trụ quốc gia mang tên Korolev là Rinat Galimov, tham gia nhóm nghiên cứu cho biết việc phát hiện những thay đổi vô cùng nhỏ bé về sức cản và kết cấu của sóng va đập có tầm quan trọng đặc biệt. “Dùng từ trường để điều khiển luồng sóng va đập này thì có thể điều khiển được chính chiếc máy bay. Nhưng cần phải tạo ra một dòng plasma tại một địa điểm xác định và với những tính năng cần thiết xác định. Nói cách khác, nếu không có nó thì không thể đưa cái ý tưởng “lớp vỏ plasma” của máy bay siêu âm vào thực tế sử dụng”.

Nhà khoa học trẻ tuổi đã nhận được huy chương của Viện HLKH Nga về công trình đã thực hiện. Hiện nay các nhà khoa học tại Samarski đang nghiên cứu kết cấu của của sóng va đập trong các hỗn hợp có hoạt tính hoá học. Nhờ công trình này đã xuất hiện khả năng nghiên cứu bầu khí không cân bằng giữa các vì sao. Đồng thời, nghiên cứu theo phương hướng này sẽ giúp vào việc khám phá ra các bí mật về bản chất của các hiện tượng của vật lý thiên văn.

• Tuấn Hà (Theo Fark.ru)

Nhận xét tin Đã khám phá được bí mật của “đĩa bay”

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đã khám phá được bí mật của “đĩa bay” bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Da kham pha duoc bi mat cua dia bay ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đã khám phá được bí mật của “đĩa bay” ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

has discovered the secret of "flying saucer"