Bộ sưu tập khủng long (2)

Chúng không những thống trị mặt đất, chiếm lĩnh bầu trời mà còn cai quản cả đại dương. Loài sinh vật bị tuyệt chủng này vẫn luôn là đề tài hấp dẫn cho các bộ phim giả tưởng hiện đại.

1. Diplodocus carnegii

Bo suu tap khung long 2

Được lấy tên từ nhà từ thiện Andrew Carnegie, Diplodocus với chiếc cổ dài và đuôi mềm dẻo, là một trong những con khủng long dài nhất từng được phát hiện. Do nó không có răng để nhai, các nhà khoa học cho rằng nó đã nuốt để nghiền nát và tiêu hoá thức ăn.

2. "Moonlight hunt": Microraptor

Bo suu tap khung long 2

Con khủng long to bằng con quạ này được tìm thấy ở Trung Quốc vào kỷ Phấn trắng sớm. Chúng có những chiếc lông dài ở hai bên cánh và đuôi.

3. Gorgosaurus libratus

Bo suu tap khung long 2

Là loài khủng long chân ngắn đuôi dài, được tìm thấy ở Albera, Canada, có bộ lông tơ phủ dọc theo lưng và đuôi.

4. Dromiceiomimus brevitertius

Bo suu tap khung long 2

Với đôi chân trước dài và có móng sắc nhọn, Dromiceiomimus có thể bắt côn trùng, trứng và những con vật nhỏ khác cho bữa tối. Loài khủng long ăn tạp này cũng có thể ăn cả hạt cây.

5. Spinosaurus aegyptiacus

Bo suu tap khung long 2

Được tìm thấy ở Ai Cập vào Morocco vào kỷ Phấn trắng muộn, loài sinh vật này có những gai nhọn giống như ốc sên chĩa ra từ cột sống.

6. Shuvuuia deserti

Bo suu tap khung long 2

Con Shuvuuia to bằng gà tây là một loài chim sống ở sa mạc Gobi thuộc Mông Cổ vào kỷ Phấn trắng. Nó có đôi chân trước rất khoẻ với ngón cái to đặc biệt để đào bới tổ côn trùng.

7. Ornithocheirus giganteus

Bo suu tap khung long 2

Một trong những loài biết bay lớn nhất được biết đến, Ornithocheirus có sải cánh dài 12 m nhưng nặng chỉ bằng một người lớn, bởi nó có những cái xương rỗng chứa đầy túi khí. Nó cũng có chiếc mào trang trí trên mõm.

8. Ichthyosaurus communis

Bo suu tap khung long 2

Ngư long là loài thằn lằn biển cổ đại bơi lội ở các vùng biển Jura. Một mẻ các hoá thạch của loài sinh vật giống cá heo này đã được tìm thấy cách đây 100 năm ở Holzmaden, Đức.

9. Ctenacanthus

Bo suu tap khung long 2

Được tìm thấy ở Scotland vào kỷ Cácbon, Ctenacanthus là một loài cá giống cá mập có những cái gai cứng ở phía trước vây lưng.

M.T. (theo Livescience)

Video chục nghìn người tổng duyệt mít tinh mừng lễ 30/4

Nhận xét tin Bộ sưu tập khủng long (2)

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bộ sưu tập khủng long (2) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bo suu tap khung long 2 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bộ sưu tập khủng long (2) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Dinosaur Collection (2)
the collection, Cretaceous, dinosaurs, find, organisms, species, length, 2, son

They not only dominate the ground, accounting for the sky but also ruled the oceans. Species extinction are always the subject of appeal to the modern fantasy film ..

• Thoi su 24h225 Thuc hu vu Hoc sinh HN len nui de sex
    Thời sự 24h(22/5): Thực hư vụ "Học sinh HN lên núi để sex"

Phó Thủ tướng: ‘Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh’; Đại biểu xấu hổ, xin lỗi vì điều 60 luật BHXH; Đại gia “khóa môi” Hồ Ngọc Hà là tình cũ của Maya?; "Học sinh HN lên núi để... sex" được thêu dệt thế nào?;

• Thoi su 24h215 An mang chan dong trong quan bia
    Thời sự 24h(21/5): Án mạng chấn động trong quán bia

Chính phủ đề xuất hưởng BHXH một lần; Án mạng chấn động Hưng Yên trong quán bia hơi; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Thông tin ‘giật mình’ sau vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh; Sự thật vụ "học sinh Hà Nội lên núi để... sex"?;

• Thoi su 24h205 Dam chet 2 me con di the duc
    Thời sự 24h(20/5): Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục

Giật mình với hình ảnh BTV Hoài Anh thời "hai lúa"; Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục, tài xế phóng xe bỏ chạy; CSGT ra quân xử lý "hình ảnh lạ" trên cầu Nhật Tân; Xe đi xuyên Việt đâm xe tải, 9 người thương vong; Ngư dân chưa đồng ý bàn giao vật thể nghi là đuôi máy bay...là những thông tin thời sự nổi bật ngày 20/5.

• Thoi su tuan qua Su that chiec truc thang tren noc nha dai gia
    Thời sự tuần qua: Sự thật chiếc trực thăng trên nóc nhà đại gia

VN sẵn sàng ứng phó với tình huống xảy ra trên biển; Hà Nội: Sập cần cẩu dự án đường sắt đô thị; Sự thật về chiếc trực thăng trên nóc nhà của đại gia Hải Dương; Sơn Đoòng thực sự đẹp và quyến rũ như thế nào?;

• Thoi su 24h195 Cong bo ket luan thanh tra vu cay xanh
    Thời sự 24h(19/5): Công bố kết luận thanh tra vụ cây xanh

HN công bố kết luận thanh tra vụ cây xanh; Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy ra tòa về tội giết người; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Hương Tràm trần tình về ồn ào đại gia và siêu xe; Sự thật kinh hoàng trong hàng ngàn nhà nghỉ ở Hà Nội ...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/5.

• Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

cáo

• Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

• Con xem phim sex cha me lam gi
    Con xem phim sex, cha mẹ làm gì?

Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em. Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một..

• Cap doi khach Tay bi cuop gay xon xao
    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao

Cặp đôi khách Tây bị cướp ở Hà Nội đang là câu chuyện được nhều bạn trẻ quan tâm. Mới đây, thông tin về cặp đôi khách Tây bị cướp đã có những tình tiết mới. ------------ Xem thêm: Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao, http://vietbao.vn/tp/Cap-doi-khach-Tay-bi-cuop-gay-xon-xao/11384861/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Cho xe mo to vao duong cao toc
    Cho xe mô tô vào đường cao tốc

Đa số lo ngại xoay quanh chuyện, nếu những tay đua "kiệt xuất" lái mô tô được “thả” vào môi trường phù hợp nhưng chưa đủ “chất” sẽ dễ gây họa.

Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

• Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.