Bộ sưu tập khủng long (2)

Chúng không những thống trị mặt đất, chiếm lĩnh bầu trời mà còn cai quản cả đại dương. Loài sinh vật bị tuyệt chủng này vẫn luôn là đề tài hấp dẫn cho các bộ phim giả tưởng hiện đại.

1. Diplodocus carnegii

Bo suu tap khung long 2

Được lấy tên từ nhà từ thiện Andrew Carnegie, Diplodocus với chiếc cổ dài và đuôi mềm dẻo, là một trong những con khủng long dài nhất từng được phát hiện. Do nó không có răng để nhai, các nhà khoa học cho rằng nó đã nuốt để nghiền nát và tiêu hoá thức ăn.

2. "Moonlight hunt": Microraptor

Bo suu tap khung long 2

Con khủng long to bằng con quạ này được tìm thấy ở Trung Quốc vào kỷ Phấn trắng sớm. Chúng có những chiếc lông dài ở hai bên cánh và đuôi.

3. Gorgosaurus libratus

Bo suu tap khung long 2

Là loài khủng long chân ngắn đuôi dài, được tìm thấy ở Albera, Canada, có bộ lông tơ phủ dọc theo lưng và đuôi.

4. Dromiceiomimus brevitertius

Bo suu tap khung long 2

Với đôi chân trước dài và có móng sắc nhọn, Dromiceiomimus có thể bắt côn trùng, trứng và những con vật nhỏ khác cho bữa tối. Loài khủng long ăn tạp này cũng có thể ăn cả hạt cây.

5. Spinosaurus aegyptiacus

Bo suu tap khung long 2

Được tìm thấy ở Ai Cập vào Morocco vào kỷ Phấn trắng muộn, loài sinh vật này có những gai nhọn giống như ốc sên chĩa ra từ cột sống.

6. Shuvuuia deserti

Bo suu tap khung long 2

Con Shuvuuia to bằng gà tây là một loài chim sống ở sa mạc Gobi thuộc Mông Cổ vào kỷ Phấn trắng. Nó có đôi chân trước rất khoẻ với ngón cái to đặc biệt để đào bới tổ côn trùng.

7. Ornithocheirus giganteus

Bo suu tap khung long 2

Một trong những loài biết bay lớn nhất được biết đến, Ornithocheirus có sải cánh dài 12 m nhưng nặng chỉ bằng một người lớn, bởi nó có những cái xương rỗng chứa đầy túi khí. Nó cũng có chiếc mào trang trí trên mõm.

8. Ichthyosaurus communis

Bo suu tap khung long 2

Ngư long là loài thằn lằn biển cổ đại bơi lội ở các vùng biển Jura. Một mẻ các hoá thạch của loài sinh vật giống cá heo này đã được tìm thấy cách đây 100 năm ở Holzmaden, Đức.

9. Ctenacanthus

Bo suu tap khung long 2

Được tìm thấy ở Scotland vào kỷ Cácbon, Ctenacanthus là một loài cá giống cá mập có những cái gai cứng ở phía trước vây lưng.

M.T. (theo Livescience)

Bó tay với chú mèo giả chết vì.... Sợ tắm

Nguyên nhân con gái dậy thì muộn?

Chào bác sĩ, con gái tôi năm nay đã 17 tuổi rồi, nhưng tôi chưa thấy cháu có dấu hiện nào của tuổi dậy thì như chưa có kinh nguyệt, ngực thì vẫn như trẻ con.

Video quay cảnh Airbus 320 sắp đâm vào núi

Theo báo "Bild" của Đức ngày 31/3, phóng viên của báo này và tạp chí Pháp "Paris Match" đã được xem một đoạn video do một người trên chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không Đức Germanwings quay được cảnh khi máy bay chuẩn bị đâm vào núi. Đây là một bằng chứng quan trọng cho các nhà điều tra.

Nhận xét tin Bộ sưu tập khủng long (2)

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bộ sưu tập khủng long (2) bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bo suu tap khung long 2 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bộ sưu tập khủng long (2) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Dinosaur Collection (2)
the collection, Cretaceous, dinosaurs, find, organisms, species, length, 2, son

They not only dominate the ground, accounting for the sky but also ruled the oceans. Species extinction are always the subject of appeal to the modern fantasy film ..

• Thoi su 24h313 Xe khach doi dau 5 nguoi chet
    Thời sự 24h(31/3): Xe khách đối đầu, 5 người chết

Đề xuất bắt buộc ghi âm, ghi hình khi hỏi cung; Bờ kè 1.000 tỷ đổ sụp: Trảm hàng loạt nhà thầu, tư vấn; Sập giàn giáo: Cấm xuất cảnh 44 người Hàn Quốc; Hà Nội: Xe khách đối đầu kinh hoàng, 5 người chết; Khánh Thi nhập viện khẩn cấp; Cán bộ kho bạc Nhà nước đánh vợ tử vong...là những tin bài nổi bật trong ngày 30/3.

• Thoi su tuan qua 13 nguoi chet trong vu sap gian giao
    Thời sự tuần qua: 13 người chết trong vụ sập giàn giáo

Tạm ngừng thi công lấn sông Đồng Nai; Công an HN không can thiệp phát ngôn của ĐH Lâm nghiệp; Khánh Thi bức xúc về tin đồn "yêu người kém 12 tuổi"; Vụ ly hôn 1.500 lượng vàng của đại gia Miền Tây; Sập giàn giáo ở Formosa: Kết thúc cứu nạn, 13 người chết; Máy bay rơi và gãy đôi ở Bình Thuận...là những tin tức thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su trong ngay May bay roi o Binh Thuan
    Thời sự trong ngày: Máy bay rơi ở Bình Thuận

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên lên tiếng vụ Đồng Nai lấp sông; Sập giàn giáo ở Formosa: Kết thúc cứu nạn, 13 người chết; Máy bay rơi và gãy đôi ở Bình Thuận;Thực hư ca phẫu thuật toàn đỉa tại BV Bạch Mai; Thanh niên làm 'chuyện người lớn' với 2 nữ sinh lớp 8...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 26/3.

• Thoi su tuan qua Dinh chi can bo vu chat cay xanh
    Thời sự tuần qua: Đình chỉ cán bộ vụ chặt cây xanh

Lại lùi luật Biểu tình sang 2016; Vụ chặt cây: Đình chỉ hàng loạt cán bộ Sở Xây dựng; Học sinh Trà Vinh đánh bạn: Đình chỉ cả hiệu trưởng, hiệu phó; Công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 2014; Vớ được clip sex trong máy tính cũ, đòi chuộc 5 tỷ; Bắt tạm giam hoa hậu người Việt tại Nga...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su 24h213 Ha Noi trong nham cay vang tam
    Thời sự 24h(21/3): Hà Nội trồng nhầm cây vàng tâm?

Vụ bất thường dự án triệu đô: Công an vào cuộc; Hàng cây mới vừa được thay thế trên phố Hà Nội; Đại gia bị hoa hậu lừa 16 tỷ đồng là ai?; Thủy quái Mekong trong nồi lẩu trăm triệu đại gia Sài Gòn; Vũ Hoàng Điệp: Kinh tởm với mối tình đầu dài 2 năm!; Bất ngờ gục chết khi CSGT kiểm tra giấy tờ...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/3.

• Hang loat nu sinh hoc sinh mat tich bi an
    Hàng loạt nữ sinh, học sinh mất tích bí ẩn

Chỉ trong vòng 10 ngày đã có 3 nữ sinh viên (SV) mất tích, trong đó một nữ sinhđã tử vong. Chiều 26/3, Ths Trịnh Hữu Chung, Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên (HSSV) Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng cho biết: Riêng SV Ng. Tr...

• Sap gian giao o Formosa
    Sập giàn giáo ở Formosa

Vào lúc 10h ngày 27/3/2015, tại hội trường Tỉnh uỷ Hà Tĩnh diễn ra cuộc họp báo về vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh gây thương vong hàng chục người tại công trường Formosa.

• Viet Nam tieu thu gan 70 tan vang
    Việt Nam tiêu thụ gần 70 tấn vàng?

Chúng ta phải hiểu rằng việc nhập vàng vào Việt Nam không phải chỉ để tăng dự trữ tiền tệ mà còn có nhiều mục đích khác nữa.

• Coi do Thao bo luon nhan cach
    Cởi đồ - Tháo bỏ luôn nhân cách

Chỉ trong vòng 4 ngày (12/3 - 15/3) dân mạng được một phen "choáng váng" khi chứng kiến 2 màn "tự nguyện" cởi đồ giữa chốn đông người của 2 cô gái trẻ.

• Ha noi chat ha 6700 cay xanh