Bảng tuần hoàn Mendeleev sẽ có thêm hai nguyên tố mới?

Bang tuan hoan Mendeleev se co them hai nguyen to moi

Bảng tuần hoàn Mendeleev

Các nhà khoa học Nga và Mỹ vừa tổng hợp thành công hai nguyên tố “siêu nặng“ mới và dự định xếp chúng vào vị trí cuối cùng trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học (bảng tuần hoàn Mendeleev).

Các nhà khoa học đã thu được một số nguyên tử của hai nguyên tố này trong máy gia tốc ion nặng và chúng đã tồn tại được trong vài phần giây.

Hai nguyên tố mới 113 và 115 này là loại hình thức vật chất đặc biệt có thuộc tính khác hẳn so với toàn bộ 92 nguyên tố khác có trên Trái Đất .

Cuộc thí nghiệm được tiến hành trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Nga thuộc Viện thí nghiệm các phản ứng hạt nhân mang tên Plerop.

Hiện các nguyên tố mới nói trên chưa được chính thức thừa nhận và chưa được xếp vào bảng tuần hoàn Mendeleev cho tới khi có một phòng thí nghiệm khác tổng hợp được chúng.

Tuy nhiên, việc phát hiện ra chúng đã được công bố chính thức từ tháng 9-2003. Các nhà khoa học cho rằng các nguyên tố siêu nặng được tạo thành từ những vụ nổ của các ngôi sao siêu mới.

Theo Washington Post, TTXVN

Hành động đẹp của ca sĩ Phi Nhung khiến người Trung Quốc sững sờ
Comment :Bảng tuần hoàn Mendeleev sẽ có thêm hai nguyên tố mới?
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bảng tuần hoàn Mendeleev sẽ có thêm hai nguyên tố mới? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bang tuan hoan Mendeleev se co them hai nguyen to moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bảng tuần hoàn Mendeleev sẽ có thêm hai nguyên tố mới? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Khoa Học
Mendeleev periodic table will be adding two new elements?
Periodic table of chemical elements, Mendeleev periodic table, the final position, scientists, on the position, synthetic, super-heavy, new, two