Thứ ba, 08 Tháng mười một 2005, 12:14 GMT+7

Ảnh vi-rút H5N1

Nhật báo Dagens Nyeter của Thụy Điển ngày 7/11 đã cho công bố những bức ảnh chụp cận cảnh đầu tiên về vi-rút cúm gia cầm H5N1 của nhiếp ảnh gia kiêm nhà nghiên cứu khoa học Lennart Nilsson.

Anh vi rut H5N1

Các bức ảnh đã cho thấy vi-rút H5N1 như những chuỗi quả cầu màu xanh đang tìm cách phá hủy các tế bào màu hồng (xem ảnh phía dưới).

Hình ảnh vi-rút đã được ông Lennart Nilsson chụp qua kính hiển vi, với mẫu bệnh phẩm do Tổ chức Y tế Thế giới cung cấp, được lấy từ hai bố con người Hồng Kông đã thiệt mạng vì nhiễm cúm cách đây hai năm. Trước đó, ông Nilsson đã đề nghị lấy mẫu trong phòng thí nghiệm của Mỹ để chụp nhưng đã bị từ chối.

Nhiếp ảnh gia Lennart Nilsson, 83 tuổi, là một nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Karolinska đặt tại Stockholm, Thụy Điển. Ông từng nổi tiếng với bức ảnh chụp về sự thụ thai của một con người, được công bố trong cuốn sách "Một con người được sinh ra" (A Child Is Born), phát hành năm 1965.

Những bức ảnh do ông Lennart Nilsson chụp được công bố trên nhật báo Dagens Nyheter ngày 7/11

Anh vi rut H5N1
  • Theo AFP, VNM, Thanh Niên

Nhận xét tin Ảnh vi-rút H5N1

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ảnh vi-rút H5N1 bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Anh vi rut H5N1 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ảnh vi-rút H5N1 ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thế Giới của chuyên mục Khoa Học.

Photo H5N1 virus
Lennart Nilsson, Sweden, Dagens Nyeter, scientific research, researchers, Avian flu, photos, publish, photographs, gave, photography, newspapers, virus, H5N1

Journal of the Swedish Dagens Nyeter on 7/11 made public a close-up pictures of the first virus of H5N1 avian photographer and researcher Lennart Nilsson science. .