Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói về tình trạng quá tải ở trường mầm non

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Trước thềm năm học mới, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có những trao đổi với PV về hiện trạng quá tải ở một số trường mầm non công lập ở các thành phố lớn cũng như sự bất cập giữa mức chênh lệch học phí của trường công và trường tư…
Thu truong Bo GDDT noi ve tinh trang qua tai o truong mam non
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.
PV: Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện nay số trường mầm non công lập cả nước chiếm khoảng 75% tuy nhiên có một thực tế ở các thành phố lớn tình trạng trường công lập quá tải đang diễn ra khá phức tạp. Theo Thứ trưởng đâu là hướng giải quyết của bài toán khó này?

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa: Theo số liệu báo cáo của các địa phương, hiện nay toàn quốc có 12.976 trường mầm non (MN), trong đó có 9.742 trường MN công lập, chiếm tỷ lệ hơn 75%, số lượng trẻ đến trường ngày càng tăng theo các năm. Tỷ lệ trẻ mẫu giáo đi học đạt 82,5%, trong đó mẫu giáo 5 tuổi là 98,6% . Tuy nhiên, ở một vài thành phố lớn và đặc biệt là thủ đô Hà Nội tình trạng quá tải ở các trường MN công lập vẫn còn tồn tại, nếu chỉ riêng ngành giáo dục và đào tạo thì không thể nào khắc phục nổi.

Nguyên nhân của tình trạng trên là dân số cơ học tăng nhanh ở các thành phố lớn do số dân nhâp cư ngày càng đông nhưng công tác dự báo về dân số trẻ em phục vụ cho việc mở rộng và phát triển quy mô, mạng lưới trường lớp còn hạn chế. Nhiều dự án khu đô thị, nhà cao tầng được cấp đất xây dựng, đã và đang đưa vào sử dụng nhưng chưa dành quỹ đất để xây dựng trường, lớp MN.

Chẳng hạn, ở Hà Nội hiện có tới 25 khu đô thị và phường thành lập mới nhưng chỉ có 13 khu xây trường MN (trong đó có 4 trường công lập, 9 trường ngoài công lập), như vậy còn 12 khu đô thị chưa có trường MN và 21 khu đô thị chưa có trường MN công lập (theo báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội). Mặt khác, sự chênh lệch quá lớn về học phí, chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất giữa trường MN công và tư cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải cho các trường công lập.

Để giải quyết tình trạng quá tải ở các trường MN công lập đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự chung tay góp sức của các tổ chức, ban ngành, đoàn thể ở địa phương, có cơ chế chính sách phát triển giáo dục MN một cách hợp lí, trước hết là phát triển mạng lưới quy mô trường, lớp mầm non phải gắn với quy hoạch đô thị, xây dựng mới các trường MN công lập ở các khu dân cư mới, đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất cho các trường công lập đang xuống cấp, nâng cao đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lí và giáo viên MN, điều chỉnh mức học phí của các trường MN công lập phù hợp với chất lượng đầu tư cơ sở vật chất và chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ, tạo điều kiện cho các trường tư thục phát triển và điều chỉnh mức thu học phí phù hợp hơn với thu nhập của đại đa cán bộ công chức, công nhân và người lao động khác nhằm giúp cho trường công và trường tư “xích lại” gần nhau hơn...

Thu truong Bo GDDT noi ve tinh trang qua tai o truong mam non
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến phụ huynh phải thức trắng đêm để xin học mầm non cho con là mức chênh lệch học phí quá lớn giữa trường công và trường tư

Nhiều thành phố lớn chẳng hạn như Hà Nội, TPHCM… mặc dù đảm bảo trường lớp cho 100% trẻ đủ độ tuổi đến lớp. Nhưng sự chênh lệch mức đóng góp quá lớn giữa trường công và trường tư đã tạo ra cuộc chạy đua “khốc liệt” ở cấp học MN. Để giảm khoảng cách giữa trường MN công lập và trường MN tư thục trong thời gian tới, ngành giáo dục cần có những chính sách gì thưa bà?

Thực tế, trường, lớp MN hiện có ở các thành phố như Hà Nội, TPHCM... chưa đủ chỗ cho 100% trẻ trong độ tuổi MN đến học, vì vậy các địa phương đang tập trung duy trì tỷ lệ trẻ đến nhà trẻ, ưu tiên cho trẻ em mẫu giáo, đặc biệt là trẻ 5 tuổi để chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ vào lớp một tiểu học.

Như đã nêu ở trên, một trong những nguyên nhân tạo ra sự quá tải của các trường MN công lập là sự chênh lệch về mức đóng góp học phí giữa trường công lập và ngoài công lập. Để góp phần khắc phục thực trạng này, cần thực hiện chính sách ưu đãi để làm tốt xã hội hóa giáo dục theo Nghị định số 69/2008/NĐ-CP của Chính Phủ, theo đó, nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục được Nhà nước giao hoặc cho thuê đất, cơ sở vật chất, hỗ trợ ngân sách khi thực hiện nhiệm vụ do Nhà nước giao, được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng và chính sách khác theo quy định của Chính phủ về khuyến khích phát triển các cơ sở cung ứng dịch vụ ngoài công lập. Từ đó, giảm chi phí đầu tư, thỏa thuận đề ra học phí hợp lý.

Tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động của các trường MN tư thục về chất lượng chăm sóc, giáo dục, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và hoạt động tài chính, đảm bảo các trường mầm non tư thục phải thực hiện công khai về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và thu chi tài chính. Trên cơ sở đó, người dân có thể lựa chọn các cơ sở giáo dục MN phù hợp với điều kiện của gia đình và giám sát được hoạt động của nhà trường. Điều đó, đòi hỏi nhà trường phải cân đối qua chất lượng và mức học phí theo thỏa thuận một cách hợp lí.

Tuyên truyền rộng rãi các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về chính sách khuyến khích phát triển các cơ sở cung ứng dịch vụ ngoài công lập, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, trên cơ sở đó giúp cho người dân coi trọng và đối xử bình đẳng đối với các sản phẩm và dịch vụ của cơ sở ngoài công lập như các sản phẩm và dịch vụ của cơ sở công lập, tránh tư tưởng “bao cấp” trông chờ vào nhà nước. Mặt khác giúp các cơ sở GDMN ngoài công lập cũng có một phần trách nhiệm thu nhận và cung cấp dịch vụ cho các đối tượng chính sách xã hội như các cơ sở công lập.
Thực hiện Nghị định của Chính phủ về quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 - 2015, các địa phương xây dựng Đề án thành lập các trường MN công lập chất lượng cao có mức học phí phù hợp với chất lượng dịch vụ, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho phụ huynh.

Trước đây chúng ta có mô hình trường MN bán công, nhưng sau khi Nghị định của Chính phủ ra đời thì đã xóa bỏ mô hình này. Trong khi đó nhiều trường tư thục cho rằng nên hình thành trường MN có sự đầu tư một phần của nhà nước (trường MN công lập tự chủ tài chính) và đưa ra mức sàn về học phí. Quan điểm của Thứ trưởng về vấn đề này như thế nào?

Theo quy định của Luật Giáo dục 2005, GDMN có các loại hình trường: công lập, dân lập, tư thục, từ 1/1/2006 không có loại hình trường bán công. Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư hướng dẫn quy định về trình tự, thủ tục chuyển đổi cơ sở GDMN, phổ thông bán công, dân lập sang cơ sở GDMN, phổ thông tư thục; cơ sở GDMN bán công sang cơ sở GDMN dân lập; cơ sở GDMN, phổ thông bán công sang cơ sở GDMN, phổ thông công lập.

Các địa phương đã thực hiện chuyển đổi loại hình nhà trường, đảm bảo có đủ các trường MN công lập, đáp ứng yêu cầu phổ cập giáo dục đối với mẫu giáo 5 tuổi. Hiện nay, ngoài 18 tỉnh không có trường MN bán công, đã có 32 tỉnh/thành phố phê duyệt Đề án chuyển đổi mô hình trường MN bán công sang công lập.

Nhiều trường MN công lập đã hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 43 của Chính phủ. Theo đó, các nhà trường được trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc tổ chức công việc, sắp xếp lại bộ máy, sử dụng lao động và nguồn lực tài chính để hoàn thành nhiệm vụ được giao; phát huy mọi khả năng của đơn vị để cung cấp dịch vụ với chất lượng cao cho xã hội; tăng nguồn thu nhằm từng bước giải quyết thu nhập cho người lao động, thực hiện chủ trương xã hội hoá trong việc cung cấp dịch vụ cho xã hội, huy động sự đóng góp của cộng đồng xã hội cùng với hỗ trợ một phần ngân sách để chi cho các hoạt động sự nghiệp, từng bước giảm dần bao cấp từ ngân sách nhà nước.

Việc các trường MN công lập thực hiện tự chủ tài chính theo quy định tại Nghị định số 43 của Chính phủ đã mang lại những thành công nhất định, điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ từng bước được chuẩn hóa, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, chất lượng giáo viên được cải thiện, từ đó chất lượng giáo dục được nâng cao, tạo được uy tín trong nhân dân.

Tuy nhiên, mô hình trường MN công lập tự chủ tài chính còn gặp một số khó khăn như phần lớn, các trường công lập tự chủ tài chính hiện nay có nguồn gốc từ trường bán công, nên đa số cơ sở vật chất còn trong tình trạng yếu kém, chất lượng không hơn các trường công lập bình thường, trong khi đó các gia đình phải đóng học phí cao hơn, dẫn đến tình trạng sụt giảm trẻ em đến trường, thất thu học phí, thu nhập của giáo viên thấp, do vậy trường không thể thu hút được đội ngũ giáo viên giỏi, giáo viên thiếu yên tâm gắn bó với nhà trường. Tình trạng cháu ít, nợ học phí là những khó khăn đối với các trường MN tự chủ về tài chính ở các vùng nông thôn.

Để giải quyết khó khăn của các địa phương cần xây dựng lộ trình tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện bảo đảm chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, xây dựng đội ngũ,...

Theo quy định của Nghị định số 49 của Chính phủ, Quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 - 2015, các trường MN, phổ thông công lập thực hiện chương trình chất lượng cao được chủ động xây dựng mức học phí tương xứng để trang trải chi phí đào tạo, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép đồng thời phải thực hiện Quy chế công khai do Bộ GD-ĐT quy định.

Hiện nay, nhiều tỉnh và thành phố đã tổ chức hội thảo về mô hình trường mầm non chất lượng cao, trên cơ sở đó tìm ra hướng phát triển phù hợp với nhu cầu của xã hội và quy định của pháp luật. Đây là mô hình tốt nhằm đáp ứng nhu cầu chất lượng chăm sóc, gáo dục trẻ ngày càng cao của phụ huynh. Mức học phí sẽ tương xứng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và chất lượng dịch vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

Một vấn đề dễ nhìn thấy đó là sau khi Đề án Phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi được phê duyệt nhiều địa phương đã quyết định ưu tiên đưa toàn bộ trẻ nhóm này vào trường công lập dẫn đến tình trạng các nhóm tuổi khác phải theo học trường tư vì hết chỉ tiêu tiếp nhận? Vậy theo Thứ trưởng cách thực hiện của địa phương đã hợp lý? Có phải chúng ta đang mất đi sự công bằng trong học tập của trẻ em giữa các nhóm tuổi?

Bộ đã chỉ đạo việc triển khai Đề án Phổ cập GDMN 5 tuổi không được nôn nóng, đốt cháy giai đoạn, không vì phổ cập mà thiếu quan tâm tới trẻ dưới 5 tuổi. Nội dung Đề án đã nêu rất rõ: “Hàng năm, huy động hầu hết trẻ em năm tuổi đến lớp mầm non để thực hiện chăm sóc, giáo dục 2 buổi/ngày, duy trì và giữ vững số trẻ em dưới năm tuổi đến các cơ sở giáo dục mầm non dưới nhiều hình thức”. Các địa phương căn cứ vào điều kiện thực tế địa phương xác định lộ trình phổ cập phù hợp nhằm duy trì sự ổn định và phát triển giáo dục mầm non một cách vững chắc.

Thực tế hiện nay, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến lớp của cả nước là khá cao (trên 98%). Vấn đề là nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; huy động hầu hết trẻ 5 tuổi đến lớp để chăm sóc giáo dục 2 buổi/ngày, bên cạnh đó tiếp tục duy trì và giữ vững số trẻ dưới 5 tuổi đến các cơ sở giáo dục MN dưới nhiều hình thức, đảm bảo số trẻ dưới 5 tuổi ra lớp công lập không thấp hơn mức hiện có, nhằm tạo sự ổn định trong phát triển giáo dục MN.

Nếu thực hiện Đề án phổ cập theo giải pháp là ưu tiên tối đa nhận trẻ 5 tuổi vào trường MN công lập, trường nào còn chỉ tiêu mới tuyển sinh trẻ 4 tuổi trở xuống là không đúng với tinh thần của Đề án và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Các địa phương cần xây dựng thêm trường, lớp, đáp ứng chăm sóc, giáo dục trẻ các độ tuổi.

Xin cảm ơn Thứ trưởng!

Viet Bao (Theo Dan tri)
Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Video được xem nhiều nhất

Phẫn nộ cô giáo mầm non 'hả hê' đánh đập vào vùng kín trẻ
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Giáo Dục NỔI BẬT

Dạy bơi cho trẻ: Sao mãi chần chừ!

Mỗi ngày trung bình có hơn 9 trẻ em Việt Nam chết đuối. Bộ GD-ĐT đã đặt mục tiêu dạy đại trà bơi lội cho học sinh tiểu học nhưng hơn 5 năm qua, đề án mới dừng ở việc thí điểm

Phụ huynh “chịu chết” với lời khen danh hiệu cuối năm của con

Đã sang năm thứ hai các trường thực hiện đánh giá khen thưởng học sinh tiểu học theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT. Thay vì đánh giá xuất sắc, giỏi, tiên tiến như trước đây, cách ghi giấy khen theo phương thức mới khiến nhiều phụ huynh... “chịu chết” với các loại kiểu danh hiệu “hiểu sao cũng được”.

Nhận xét tin Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói về tình trạng quá tải ở trường mầm non

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói về tình trạng quá tải ở trường mầm non bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thu truong Bo GDDT noi ve tinh trang qua tai o truong mam non ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói về tình trạng quá tải ở trường mầm non ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Giáo Dục.

Deputy Minister of Education talk about overcrowding in preschools
Ministry of Education, Hanoi, DT Nguyen Thi Nghia, facilities, financial autonomy, service providers, Nursery Schools , schools, cities, government, education, tuition, state, deputy ministers, implementation, Mn

On the threshold of the new school year, Deputy Minister of Education and Training Nguyen Thi Nghia had exchanged with PV on the current overload in some public kindergartens in big cities as well as the difference between the inadequacies of public school tuition and private schools ....

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Giáo Dục


  • Thoi su 24h2705 Tu choi loi moi di choi bi danh rot rang
    Thời sự 24h(27/05): Từ chối lời mời đi chơi bị đánh rớt răng

    Cả gia đình nhập viện vì quá kích động sau khi ăn rau lạ; "Ngọc ếch" đến "cát lợn": Thực hư những vật thể lạ giá hàng tỉ đồng; Phụ huynh bức xúc con bị thâm tím người khi từ trường mầm non về; Công bố kết quả điều tra vụ xe khách cháy 13 người chết; Mại dâm Đồ Sơn và luật ngầm nhốt chân dài sống trong lầm lũi

  • Thoi su 24h2605 Nhung an mang rung ron trong con mong du
    Thời sự 24h(26/05): Những án mạng rùng rợn trong cơn mộng du

    Cháu gái ngã xuống hồ đang xả nước, ông tử nạn khi lao theo cứu cháu; Uẩn khúc khám bệnh nhận quà khuyến mãi ở phòng khám tư nhân; Mảnh giấy sót lộ tẩy chiêu đóng giả người thân đoạt tiền người già; Giảm hóa đơn nước tiền triệu cho dân: Tình thương ngành nước

  • Thoi su 24h2505 Cong tu cuong buc nhieu co gai tren oto
    Thời sự 24h(25/05): Công tử cưỡng bức nhiều cô gái trên ôtô

    Bị "tố" từ chối cấp cứu bệnh nhân, bác sĩ trạm y tế nói gì?; Hà Nội ngập nặng, dân leo lên xe ủi, chèo xuồng "lướt" phố; Vợ tố bị chồng đánh đến mức phải nhập viện, sảy thai 3 tháng; Vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận: Đã có 13 nạn nhân tử vong; Đã giải cứu thành công cá voi nặng 15 tấn mắc cạn

  • Thoi su 24h2405 Loi khai cua hung thu sat hai be gai 11T
    Thời sự 24h(24/05): Lời khai của hung thủ sát hại bé gái 11T

    Chết cháy vì không có búa thoát hiểm: Nhà xe kêu khách lấy trộm; Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi; Hà Nội tiếp tục kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp; Cứu sống bệnh nhân bị gần 20 viên đạn găm khắp người; Cần xử lý thông tin bịa đặt, vu khống trên mạng xã hội

  • Thoi su 24h2305 Tai nan tham khoc o Binh Thuan 12 nguoi chet
    Thời sự 24h(23/05): Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận 12 người chết

    Chuyện những "dân chơi" đặt mua đồ nhưng thản nhiên... quên trả tiền; Vụ tai nạn thảm khốc 12 người chết: Tang thương quê nghèo; Truy sát kinh hoàng ở Cà Mau, nạn nhân bị chém khâu gần 30 mũi; Bê tông hầm chui như "kẹo lạc không đường": Nhiều giả thiết;

  • Tai nan kinh hoang o Binh Thuan
    Tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận

    Những vụ tai nạn liên quan đến xe khách thường gây ra thương vong lên đến hàng chục người khiến nhiều người thấy bất an, ám ảnh đối với loại phương tiện này.

  • Chuyen tham Viet Nam cua Tong thong Obama
    Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

    Nhà Trắng công bố lịch trình chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và Nhật Bản của Tổng thống Barack Obama, chuyến thăm thứ 10 của ông tới châu Á.

  • Phong chong xam hai tinh duc tre em
    Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

    Từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ học sinh bị xâm hại tình dục khiến nhiều phụ huynh, học sinh hoang mang, lo sợ

  • Toan canh vu Dong phuc bien hieu
    Toàn cảnh vụ 'Đồng phục biển hiệu'

    Việc đồng bộ bảng, biển quảng cáo đã mang lại diện mạo khác hẳn với vẻ nhếch nhác của nhiều tuyến phố ở Hà Nội hay các đô thị lớn. Tuy nhiên, có không ít ý kiến không đồng tình với việc làm này.

  • Nu sinh tat ban 52 cai chay mau mui
    Nữ sinh tát bạn 52 cái, chảy máu mũi

    Một vụ bạo lực học đường nghiêm trọng đã xảy ra tại trường THCS 15/10 (Mộc Châu, Sơn La), trong đó một nữ sinh đã thẳng tay tát bạn 52 cái, hộc máu mũi đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

  • Su kien quoc te noi bat 225285
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/5-28/5)

    Những hoạt động cũng như các tuyên bố của Tổng thống Obama tại Việt Nam là thông tin nổi bật nhất trên các mặt báo trong tuần vừa qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2205 28052016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 22/05 - 28/05/2016

    Tai nạn giao thông kinh hoàng ở Bình Thuận; Hà Nội mưa lớn, nhiều tuyến phố biến thành sông; Phụ huynh bức xúc con bị thâm tím người khi từ trường mầm non về; Hình ảnh ấn tượng tại lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2205 2805
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/05 - 28/05)

    Giết người vì tưởng hiếp dâm; Vụ cướp bánh mỳ bị truy tố; Gia đình Minh Béo không phải trả tiền bảo lãnh 100.000 USD; Vụ trộm ô tô vàng chấn động Hà Nội; Dã tâm 'chiều chồng' lúc nửa đêm của người đàn bà ngoại tình; Giả hotgirl khoe thân qua mạng, lừa tiền người háo sắc;....là những tin đáng chú ý.

  • Toan canh kinh te tuan 2205 28052016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (22/05- 28/05/2016)

    Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ mang lại hiệu ứng lâu dài cho DN Việt; CPI tháng 5 tăng 0,54%, cao nhất trong 5 năm qua; Chính thức mở lại cho vay ngoại tệ từ 1/6; dự án sống lay lắt vì nhà thầu Trung Quốc chậm tiến độ;Tổng số tiền nợ thuế cả nước đã lên ngưỡng 76.000 tỷ đồng... Cùng với đó là những thông tin tài chính- ngân hàng,

  • Nghin le chuyen tuan qua 1505 21052016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 15/05 - 21/05/2016

    Bố vợ chém chết con rể rồi chở xác đến Công an đầu thú; Ông Tây dọn cống thối ở Nguyễn Khang, Hà Nội; Choáng với hóa đơn tiền nước khủng ở Hà Nội; Cá chết ngửa bụng trên kênh Nhiêu Lộc ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.