Thứ sáu, 13 Tháng năm 2011, 15:31 GMT+7

Phát triển giáo dục, hướng tới một xã hội học tập

Detect language » Hungarian

Qua chặng đường 10 năm đầu của thế kỷ XXI, nhận loại thấy rằng, trong thế giới hiện đại mà chúng ta đang sống có quá nhiều những thay đổi, biến động hết sức nhanh chóng và khó lường, cơ hội phát triển cũng như những rủi ro, bất trắc đều có thể xuất hiện ở những không gian và thời gian ngoài sự chuẩn bị của con người. 
Phat trien giao duc huong toi mot xa hoi hoc tap
Giáo dục ban đầu là sự chuẩn bị nguồn nhân lực cho tương lai  
Các Đại hội đại biểu toàn quốc từ lần thứ IX đến lần thứ XI, Đảng luôn nhấn mạnh rằng, phải có những đổi mới mạnh mẽ về giáo dục nhằm chuẩn bị cho từng cá nhân và cho cả cộng đồng dân tộc có đủ năng lực đi vào thế kỷ XXI một cách chủ động. Sự đổi mới toàn diện nền giáo dục là chuyển đổi mô hình giáo dục hiện hữu sang mô hình xã hội học tập, trong đó, học tập suốt đời được coi là phương thức phát triển nhân cách, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thiết lập những mối quan hệ giữa các cá nhân, các cộng đồng dân tộc trong xã hội ta. Chính vì vậy, Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (Bổ sung, phát triển năm 2011) đã chỉ rõ “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện cho mọi công dân được học tập suốt đời” (Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI. Nxb CTQG, H,2011, trang 77).

Giáo dục được xem như một giải pháp cần thiết nhằm thực hiện tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội một cách bền vững, đổi mới những chiều đo về đạo đức và văn hóa, xây dựng nhân cách con người, trên cơ sở đó tạo nên tầm cao trí tuệ thời đại. Hiện nay chúng ta đang sống trong buổi bình minh của thế kỷ XXI. Liệu 10 năm tới, khi bước chân sang thập kỷ thứ ba, chúng ta có thực sự là một nước công nghiệp hiện đại chưa, nền kinh tế tri thức ở nước ta lúc đó đạt tới mức phát triển nào, vị trí của nước ta trong thế giới hội nhập, hợp tác và chung sống trong ngôi nhà toàn cầu ra sao? Đó là những câu hỏi xuất phát từ ý nguyện của nhân dân.

Giáo  dục có sứ mệnh đào tạo con người có năng lực đáp ứng yêu cầu trên, do đó, giáo dục sẽ phải đứng ở trung tâm của sự phát triển vừa của con người, vừa của cộng đồng. Giáo dục giúp cho mọi người, không trừ một ai, được phát huy mọi tiềm năng sáng tạo của mình, trong đó bao gồm cả tinh thần trách nhiệm đối với đời sống của bản thân và việc đạt được những mục đích cá nhân lẫn tinh thần vì lý tưởng cách mạng, vì một nền hòa bình cho nhân loại, vì một xã hội có dân chủ, công bằng và văn minh.

Nền giáo dục hoàn mỹ nói trên bao gồm hai hệ giáo dục gắn bó với nhau, liên thông với nhau, hỗ trợ lẫn nhau: hệ giáo dục ban đầu với những thiết chế giáo dục chính quy và hệ giáo dục tiếp tục với những thiết chế giáo dục không  chính quy rất đa dạng về hình thức và rất mềm dẻo, linh hoạt về phương thức vận hành của chúng. Giáo dục ban đầu gắn với giáo dục tiếp tục để thực hiện được phương thức giáo dục thường xuyên, đào tạo liên tục, học tập suốt đời. Đó là nền giáo dục trong xã hội học tập.

Nội dung cốt lõi của khái niệm xã hội học tập là ai cũng được học tập (theo nhu cầu của họ) và ai cũng phải học tập suốt đời. Cái lý do cơ bản ở đây là, do sự phát triển của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, khối lượng tri thức mới tăng lên rất nhanh, chu kỳ đổi mới tri thức ngày càng rút ngắn. Nếu như ở đầu thế kỷ XX, chu kỳ thay đổi tri thức vào khoảng 40 năm thì giữa thế kỷ XX, chu kỳ đó rút xuống còn khoảng 15 năm. Sang đầu thế kỷ XXI này, chu kỳ thay đổi tri thức chỉ còn khoảng 3 năm. Sự “lão hóa” tri thức diễn ra hàng tháng, khiến cho không một ai có thể hi vọng dùng những hiểu biết đã tiếp thu từ nhà trường trong suốt cuộc đời. Dừng việc học tập có nghĩa là phải chấp nhận sự lạc hậu, không chịu tiếp cận với việc học thì cuộc sống và hoạt động của con người sẽ là an bài.

Trước đây, chúng ta có thể thỏa mãn với việc đào tạo một lần cho mỗi đời người. Giờ thì thế giới đã thay đổi, nền sản xuất luôn đòi hỏi phải trang bị lại bằng những công nghệ mới, cuộc sống yêu cầu con người phải có những tri thức và những kỹ năng mới để thích ứng với những bước phát triển vượt bậc của xã hội. Đào tạo gắn liền với cả đời người là vấn đề cơ bản nhất khi giương cao khẩu hiệu “Giáo dục cho mọi người”.

Để phát triển một nền giáo dục hướng tới xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập, trước hết cần thay đổi tư duy giáo dục, sao cho tầm suy nghĩ vượt qua những khuôn khổ chật hẹp của lối tư duy cũ. Cách nghĩ và cách làm giáo dục trước đây cũng như việc tổ chức trường học ngày nay phải được cải tạo lại hoặc trút bỏ để thay thế bằng một công nghệ tương thích với những quan niệm mới, những khái niệm mới.

Trước hết, để thực hiện được việc học tập suốt đời cho mọi người, cần suy nghĩ lại khái niệm giáo dục thường xuyên đã ghi trong Luật Giáo dục hiện hành. Trên thế giới, hầu hết các quốc gia đều quan niệm rằng, giáo dục ban đầu và giáo dục tiếp tục phải gắn kết với nhau, liên thông với nhau, tạo nên những cơ hội kế tiếp nhau để mỗi người dân có nhu cầu học tập đều có thể được thỏa mãn trong bất cứ không gian và thời gian nào. Giáo dục không chỉ đóng khung trong bốn bức tường nhà trường chính quy, mà còn phải vươn ra ngoài xã hội, tổ chức ra những hình thức học không chính quy và phi chính quy nhằm mở rộng khả năng lựa chọn hình thức học tập phù hợp nhất với hoàn cảnh sống và điều kiện hoạt động cụ thể của từng người dân. Giáo dục thường xuyên nên được coi là chính sách quốc gia chứ không nên đồng nhất khái niệm giáo dục thường xuyên và khái niệm giáo dục không chính quy với tư cách chỉ là một loại hình, một phương thức.

Hai là, khi đã chủ trương học tập suốt đời thì không nên có sự phân chia cứng nhắc về lứa tuổi như tuổi thơ gắn với vườn trẻ và trường mẫu giáo, tuổi nhi đồng, tuổi thiếu niên và đầu tuổi thanh niên gắn với nhà trường, tuổi trưởng thành gắn với lao động, tuổi già gắn với nghỉ hưu. Đã là học tập suốt đời thì tuổi nào cũng phải học. Người về hưu, người cao tuổi, người sống lâu cũng phải học nếu muốn thực hiện khẩu hiệu “sống vui, sống khỏe, sống hữu ích”. Rất nhiều người cao tuổi hiện cảm thấy lạc lõng trong một thế giới mà công nghệ thông tin hiện đại đã xâm nhập, len lỏi đến mọi công việc tại cơ quan, doanh nghiệp, công sở, khu vui chơi giải trí và những đồ dùng gia đình... Nguyên nhân chủ yếu là không tiếp tục học nữa.

Ba là, trong xã hội có sự “bùng nổ thông tin”, giáo dục phải giúp cho con người biết xử lý thông tin để biến nó thành tri thức của mình. Điều quan trọng để con người sống với thế giới hiện đại là làm chủ tri thức mới, làm chủ công nghệ mới, chứ không phải là thu nhận một khối lượng đồ sộ những thông tin chưa qua xử lý. Sự phân hóa trình độ phát triển giữa các quốc gia, giữa các cộng đồng và giữa các cá nhân tùy thuộc vào “khoảng cách” về tri thức. Ngày nay, những người giàu có về tri thức thì chắc chắn sẽ giàu có về thu nhập vật chất và giàu có về các điều kiện sống khác. Ngược lại thì chưa hẳn như vậy. Để con người nhận thức được điều này, bản thân giáo dục, và trước hết là trường học, phải thoát ra khỏi đường mòn phát triển hiện nay - Nhà trường của chúng ta đang bắt học sinh ngụp lặn trong dòng chảy mênh mông những thông tin. Nhưng, vùng vẫy trong dòng chảy thông tin mà nhiều học sinh vẫn tỏ ra đói tri thức. Rất đông học sinh tốt nghiệp các khóa đào tạo không được các cơ quan, doanh nghiệp tuyển dụng bởi không đáp ứng được yêu cầu công việc của họ. Như vậy, cái lỗi ở đây là không có đủ tri thức về công việc.

Điều này cho ta thấy, nhà trường phải chuyển việc nhồi nhét thông tin, nhồi nhét kiến thức sang việc giúp cho học sinh biết sử dụng kiến thức vào các hoạt động, nhất là hoạt động sản xuất, tức là phải chuyển kiến thức thành tri thức. Tiếc thay, hàng loạt công trình nghiên cứu vừa công bố vào quý I (năm 2011), cho biết rằng, rất đông học sinh đi học chỉ cần văn bằng chứ không cần tri thức, rất nhiều sinh viên cầm được tấm bằng tốt nghiệp mà vẫn không hiểu rằng, nghề mình sắp làm là thế nào, nó đòi hỏi ở mình những gì, v.v... Nhiều người được đào tạo nghề này, nhưng lại kiếm việc làm ở nghề khác. Hiện tượng đó thật đáng làm cho chúng ta phải nghĩ đến những đổi mới trong giáo dục học đường, giáo dục xã hội và giáo dục gia đình.

Bốn là, đã đến lúc cần có những chính sách về giáo dục người lớn có hiệu lực hơn. Nếu hệ thống giáo dục ban đầu có nhiệm vụ chuẩn bị nguồn nhân lực cho tương lai thì hệ thống giáo dục tiếp tục có trách nhiệm quan trọng là bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại cả những người học cũng như không học trong hệ thống giáo dục chính quy để trở thành nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực hoạt động trong nền kinh tế quốc dân. Đối tượng chính của giáo dục người lớn gồm những lao động và những người đã qua nghĩa vụ lao động, nhưng họ vẫn là lực lượng có tiềm năng đóng góp được nhiều trong các hoạt động của xã hội. Những thiết chế giáo dục hiện có như Trung tâm giáo dục thường xuyên (ở cấp tỉnh, thành và quận, huyện), Trung tâm học tập cộng đồng (ở cấp xã, phường, thị trấn), các câu lạc bộ, nhà văn hóa, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học, trung tâm dạy nghề ngắn hạn, v.v... đều rất cần cho giáo dục người lớn.

Năm là, khi xây dựng xã hội học tập, không được quên những đối tượng ở các nhóm yếu thế như những người khuyết tật, những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, những người dân ở vùng sâu, vùng xa, những phụ nữ nghèo khổ ít có điều kiện tiếp cận với giáo dục, với thị trường, với những thành quả văn hóa v.v... Đặc biệt là với trẻ em bị khuyết tật hoặc có hoàn cảnh quá khó khăn, chính sách giáo dục phải bảo đảm cho chúng quyền được học tập trong nhà trường chính quy, được học theo chế độ hòa nhập (đối với trẻ khuyết tật) tại các trường dành cho trẻ bình thường.

Vì giáo dục thường xuyên cần được coi là chính sách quốc gia trong xã hội học tập, cho nên chúng tôi muốn trích lại quan niệm của UNESCO về vấn đề này, thiết nghĩ nó có thể bổ ích cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập:

- Giáo dục thường xuyên phải giữ vai trò chủ đạo trong mọi chính sách giáo dục tại các nước phát triển và đang phát triển;

- Giáo dục thường xuyên qua mọi lứa tuổi, trong suốt cuộc đời, không chỉ bó hẹp trong những bức tường nhà trường. Nền giáo dục phải được cải cách toàn diện. Giáo dục phải trở thành phong trào của quần chúng;

- Giáo dục phải được tiến hành và tiếp thu bằng nhiều cách khác nhau. Điều quan trọng không phải là học theo cách nào, mà là học cái gì, học được gì?;

- Xóa bỏ hàng rào giả tạo và lỗi thời giữa các ngành giáo dục và các cấp bậc giáo dục, giữa giáo dục chính quy và không chính quy, xóa bỏ sự cách biệt cứng nhắc giữa giáo dục phổ thông, giáo dục khoa học, kỹ thuật và chuyên nghiệp. Ngay từ cấp sơ học, giáo dục phải mang tính kết hợp giữa lý thuyết với công nghệ, với thực hành thủ công;

- Giáo dục không chỉ nhằm mục đích đào tạo thanh niên cho những công việc cụ thể mà còn trang bị cho họ khả năng thích ứng với nhiều loại công việc khác nhau;

- Không chỉ riêng hệ thống nhà trường phải chịu trách nhiệm về đào tạo kỹ thuật, mà cả các xí nghiệp, các nhà kinh doanh và hệ thống giáo dục ngoài nhà trường cũng phải chia sẻ trách nhiệm ấy với các trường học;

- Giáo dục đại học cần được mở rộng và đa dạng để đáp ứng các đòi hỏi của từng con người và cả cộng đồng. Muốn vậy, trước hết phải có sự thay đổi trong quan niệm và thái độ cổ truyền đối với trường đại học;

- Được nhận vào các ngành giáo dục và các nghề khác nhau chỉ tuỳ thuộc ở kiến thức, khả năng và năng lực của mỗi người;

- Đạo đức mới của giáo dục là nhằm làm cho mỗi người trở thành thầy dạy và người kiến tạo nên sự tiến bộ văn hóa của bản thân mình;

- Khi soạn thảo và đặt kế hoạch cho các hệ thống giáo dục cần tính đến khả năng do kỹ thuật mới đem lại;

- Thầy giáo phải được đào tạo để trở thành những chuyên gia dạy học giỏi;

- Các chương trình đào tạo thầy giáo cần triệt để sử dụng các thiết bị hiện đại và các phương pháp giảng dạy mới nhất;

- Trái với hệ thống cổ truyền, việc giảng dạy phải thích nghi với người học, chứ không phải người học phải tuân theo những quy định cứng nhắc đã định sẵn từ trước trong công việc giảng dạy;

- Người học và công chúng nói chung cần được có tiếng nói nhiều hơn trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến giáo dục.
Viet Bao (Theo ĐĐK)
Detect language » Hungarian

Detect language » Hungarian

Detect language » Hungarian

TIN Giáo Dục NỔI BẬT

Học sinh tiểu học đóng băng vì cái rét -5độ C khi tới trường

Hình ảnh những em học sinh tiểu học ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với gương mặt đỏ ửng, mái tóc đóng băng trên đường tới trường trong giá rét với nhiệt độ5 độ C đang thu hút sự chú ý cực lớn trên các trang mạng xã hội.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Đề thi phải phân hóa và bao quát

Năm 2015, nhiều đối tượng dự thi (thí sinh hệ bổ túc văn hóa, thí sinh tốt nghiệp năm trước và thí sinh lớp 12 năm nay) nên đề phải thể hiện rõ độ phân hóa để các đối tượng khác nhau đều có “cửa” và thang điểm phải có sự phân định hợp lý.

Đăng ký trường ĐH sau khi có điểm thi tốt nghiệp

Nhiều thông tin mới về một kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia được công bố tại hội thảo về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo do Bộ GD-ĐT tổ chức ở TP.Đà Lạt ngày 10.12.

Nhận xét tin Phát triển giáo dục, hướng tới một xã hội học tập

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phát triển giáo dục, hướng tới một xã hội học tập bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat trien giao duc huong toi mot xa hoi hoc tap ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phát triển giáo dục, hướng tới một xã hội học tập ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Giáo Dục của chuyên mục Giáo Dục.

Educational development towards a learning society
Croatian Czech Danish Detect, Space and time, continuing education, sociology, social, preparation, are considered, school collection development, knowledge, training, schools, people, Chinese, life

way through the first 10 years of XXI century, recognition of that, in the modern world that we live there are too many changes, changes very rapidly and unpredictable, development opportunities as well as the risks, uncertainties can be made ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Giáo Dục


  • Thoi su 24h1812 Thang 72015 to chuc thi quoc gia
    Thời sự 24h(18/12): Tháng 7/2015 tổ chức thi quốc gia

    Tháng 7/2015 tổ chức thi THPT quốc gia; Đào cùng lúc 2 đường hầm cứu nạn; Lý giải máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố; Sa Pa lạnh 0 độ, phủ trắng sương muối; Xe điên náo loạn là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 18/12...

  • Thoi su 24h1712 Xe o to roi vuc sau 5 quan nhan tu vong
    Thời sự 24h(17/12): Xe ô tô rơi vực sâu, 5 quân nhân tử vong

    Khoan hầm giải cứu 12 công nhân mắc kẹt; Xe ô tô rơi vực sâu, 5 quân nhân tử vong; Mở hộp đen tìm nguyên nhân máy bay hạ cánh khẩn cấp;Sa Pa rét 2 độ, có thể xuất hiện băng giá; Kho tiền 6 tấn của tay chơi Bắc Ninh... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 17/12.

  • Thoi su 24h1612 3 tai nan kinh hoang
    Thời sự 24h(16/12): 3 tai nạn kinh hoàng

    Sập hầm thủy điện, 11 người mắc kẹt; Tai nạn kinh hoàng ở Móng Cái, 6 người chết; Phó chủ tịch bị tố đánh dân giữa chợ; Đắm thuyền ở Thái Bình, 6 người chết; Bán sắt vụn chiếc máy bay bỏ quên 7 năm ở Nội Bài... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 16/12.

  • Thoi su 24h1512 5 thuyen vien mat tich tren bien
    Thời sự 24h(15/12): 5 thuyền viên mất tích trên biển

    Xuất hiện "nhân vật mới" tại phiên xử siêu lừa Huyền Như; Bầu Kiên bị tuyên 30 năm tù; 1.000 xe TQ muốn vào du lịch, Bộ Quốc phòng không đồng tình; Miền Bắc chuẩn bị rét dưới 10 độ; 5 thuyền viên mất tích trên biển; Hé lộ "hợp đồng nô lệ" trong showbiz Việt... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 15/12.

  • Thoi su tuan qua Bau Kien bat khoc tai toa
    Thời sự tuần qua: Bầu Kiên bật khóc tại tòa

    Ông Hoàng Văn Nghiên xin trả biệt thự; Một đại gia bị tạt axít khi đang ăn sáng;Lần đầu tiên bầu Kiên bật khóc trước tòa; Vụ Hồ Duy Hải: Tang vật được mua... ngoài chợ?; Cha của bé 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi đã xuất hiện?..

  • Sap ham thuy dien Da Dang
    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng

    Sau bao nỗ lực, bất chấp nguy hiểm của gần 1.000 người tham gia cứu hộ suốt 4 ngày qua, 12 nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện đã được đưa ra ngoài an toàn.

  • EVN sap tang gia dien
    EVN sắp tăng giá điện?

    Đề xuất tăng giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khi năm hết Tết đến đang nhận được những ý kiến trái chiều. Trong khi nhiều người tỏ ra lo lắng, vẫn có ý kiến cho rằng, tăng giá điện vào thời điểm này là hợp lý.

  • Chuong trinh Guong mat than quen nhi 2014
    Chương trình Gương mặt thân quen nhí 2014

    Cặp đôi ngoại quốc Kyo York và Uyên Nhi đã xuất sắc trở thành Quán quân mùa đầu tiên của "Gương mặt thân quen nhí".

  • Nhung chuyen hy huu o chon phap dinh
    Những chuyện hy hữu ở chốn pháp đình

    Trả giá sau 2 thập kỷ vì ép thiếu nữ cởi áo; rắn tấn công bị cáo khiến phiên xử náo loạn; chị dâu xin ly hôn em chồng... là những cảnh diễn ra ở chốn pháp đình năm 2014.

  • Facebook nam 2014 The gioi hai mat cam bay
    Facebook năm 2014: Thế giới hai mặt cạm bẫy

    Việt Nam đang là một trong những nước có số lượng người truy cập Facebook thuộc hàng 'khủng' trên thế giới.

  • Toan canh kinh te tuan 1412 20122014
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/12 - 20/12/2014)

    Giá xăng thế giới giảm mạnh, vậy mà PVoil vẫn than lỗ và đề nghị tăng thuế nhập khẩu xăng dầu, để cần tiền trả nợ EVN có thể tăng giá điện thêm 9,5%, lên mức 1.652,19 đồng/kWh, tới đây NHNN sẽ siết cho vay ngoại tệ nhằm hạn chế tình trạng đô la hóa, TTCK tuần qua đã có những phiên chọc thủng đáy, cùng với đó là những thông tin thị trường tiêu dùng là những t

  • Tin Bong daThe thao noi bat tuan qua 14122012
    Tin Bóng đá-Thể thao nổi bật tuần qua (14/12-20/12)

    Diễn biến mới nhất vụ thủ môn Bửu Ngọc kiện CLB Đồng Tháp; ĐT Việt Nam hậu AFF Cup: Khủng hoảng niềm tin, cầu thủ chán lên tuyển; Chung kết lượt đi AFF Cup: Thái Lan chạm tay vào cúp vô địch; Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League; Tổng hợp bóng đá cuối tuần...là những tin tức Bóng đá-Thể thao nổi bật trong tuần.

  • Toan canh Showbiz tuan 1412 2012
    Toàn cảnh Showbiz tuần (14/12 – 20/12)

    Nguyễn Thị Loan lọt top 25 Miss World 2014, Người đẹp Nam Phi đăng quang Hoa hậu Thế giới 2014, Đám cưới ngọt ngào của Huyền Lizzie, Nhật Kim Anh, Sơn Tùng M-Tp là mỹ nam của năm, Hollywood lại chấn động vì bị tin tặc tấn công, Jennifer Lawrence được tìm nhiều nhất trên Google năm 2014,...

  • Ban tin suc khoe tuan tu 142012
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 14-20/12)

    Vụ sản phụ băng huyết tử vong: Gia đình yêu cầu bệnh viện bồi thường 1,5 tỷ đồng; 7 nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư năm 2014; Những loại vắc-xin cần tiêm cho trẻ sơ sinh; Ấn tượng những xu hướng bầu bí hot nhất năm 2014;10 điều tiếp tục diễn ra trên cơ thể người chết; Tôm khô cao su được sản xuất thế nào?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1412 2012
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (14/12 - 20/12)

    Những chuyện hy hữu ở chốn pháp đình; Đằng sau những vụ án chồng giết vợ; 5 vụ án hình sự nhiều người quan tâm năm 2014; Những lời cuối cùng nổi tiếng của tử tù trước giờ trả án; Lĩnh án 30 năm tù - vĩ thanh buồn cho “bầu” Kiên; Nhìn lại 4 vụ án oan 'tốn giấy mực' trong năm 2014;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.