vietbao

Hiệu trưởng "3 trong 1"

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Hiệu trưởng tự đánh giá; giáo viên, nhân viên tham gia đánh giá hiệu trưởng. Giám đốc Sở, Trưởng phòng GD căn cứ vào các kênh tham khảo đó và thông tin quản lý có được để chính thức đánh giá, xếp loại hiệu trưởng thuộc phạm vi mình quản lý.

Mô tả ảnh.
Ông Trương Đình Mậu.

Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD-ĐT Trương Đình Mậu phân tích các mục đích của việc xây dựng Chuẩn hiệu trưởng của các trường phổ thông.

Xin ông cho biết, mục đích của việc ban hành chuẩn dành cho hiệu trưởng các trường phổ thông?

Xuất phát từ thực tiễn, việc đưa ra một bộ tiêu chuẩn cho nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (CBQLCSGD) còn thiếu. Việc đánh giá phân loại để đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, tái bổ nhiệm không có đầy đủ căn cứ, "mực thước" để hiệu trưởng tự rèn luyện, tự bồi dưỡng chưa rõ ràng nên việc đánh giá, xây dựng đội ngũ gặp khó khăn, ít nhiều mang tính hình thức, chưa đi sâu vào thực chất.

Từ đó, "nảy" ra bộ tiêu chuẩn lấy đó là thước đo để: CBQLCSGD soi vào bộ chuẩn tự đánh giá mình, qua đó xây dựng kế hoạch để bồi dưỡng và tự bồi dưỡng bản thân nhằm hoàn thiện chuẩn. Thứ hai, đây là cơ sở để cơ quan quản lý giáo dục cấp trên nắm bắt được thực trạng của đội ngũ. Thông qua kết quả xếp loại với những điểm mạnh yếu khác nhau, từ đó lên kế hoạch, quy hoạch phát triển CBQL để bổ nhiệm, miễn nhiệm, tái bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ.

Thứ ba, trên cơ sở chuẩn các cơ sở đào tạo và bồi dưỡng CBQL giáo dục (ở đây là các trường sư phạm, trường cán bộ quản lý) xây dựng được chương trình giảng dạy nhằm bồi dưỡng người hiệu trưởng đạt được yêu cầu theo quy định trong bộ chuẩn.

Thứ tư, chuẩn là một trong những căn cứ để đề xuất và hoàn thiện các chế độ chính sách. Như vậy, việc ban hành chuẩn không chỉ nhằm mục đích duy nhất là đánh giá, phân loại hiệu trưởng.

Vậy, các nguyên tắc và căn cứ để Bộ GD-ĐT xây dựng các bộ chuẩn trên là gì?

Chuẩn hiệu trưởng được xây dựng theo nguyên tắc: bảo đảm tính pháp lý, khoa học, hiện đại và khả thi.

Năm 2007, lần đầu tiên chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học được ban hành. Tháng 1/2008, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ra đời, đồng thời xúc tiến cho việc xây dựng chuẩn của giáo viên và hiểu trưởng trường trung học.

Tháng 9/2007, Bộ GD-ĐT đã phê duyệt 4 chuẩn, nhưng thực chất là 2 chuẩn: Chuẩn hiệu trưởng trung học (gồm THCS, THPT) và chuẩn giáo viên trung học (THCS, THPT). Năm 2008, các bộ chuẩn bắt đầu được nghiên cứu, triển khai.

Khi xây dựng chuẩn, Ban soạn thảo đã phải tham chiếu những quy định đối với người hiệu trưởng trong các văn bản pháp quy hiện hành như Luật Giáo dục 2005; Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, quy chế đánh giá công chức hàng năm, Quy định đạo đức nhà giáo...

Đồng thời, trong quá trình xây dựng chuẩn hiệu trưởng, chúng tôi có tham khảo tài liệu về chuẩn hiệu trưởng một số nước, như: Chuẩn hiệu trưởng bang New Jersey, Chuẩn nghề hiệu trưởng của bang Colorado, Chuẩn hiệu trưởng bang Bắc Carolina, Chuẩn hiệu trưởng các trường công của TP New York (Mỹ); Chuẩn hiệu trưởng của New Zealand; Chuẩn trình độ quản lý trường học của Trung Quốc...

Ông có thể cho biết rõ thêm về cấu trúc và nội dung của chuẩn hiệu trưởng trường trung học?

Chuẩn hiệu trưởng là hệ thống các yêu cầu cơ bản đối với hiệu trưởng về phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường.

Dự thảo Chuẩn hiệu trưởng trường trung học chia các chuẩn theo 5 tiêu chuẩn và 30 tiêu chí. Tiêu chuẩn là qui định về những nội dung cơ bản, đặc trưng thuộc mỗi lĩnh vực của chuẩn, trong mỗi tiêu chuẩn có các tiêu chí. Tiêu chí là yêu cầu và điều kiện cần đạt được ở một nội dung cụ thể của mỗi tiêu chuẩn.

Mỗi tiêu chí được đánh giá theo 3 mức. Mức 1: trung bình (đạt chuẩn); mức 2: đạt khá; mức 3: đạt xuất sắc. Việc phân biệt các mức cao, thấp dựa vào số lượng và chất lượng các hoạt động có minh chứng kèm theo trong mỗi tiêu chí mà hiệu trưởng thực hiện được. Minh chứng là các bằng chứng như tài liệu, tư liệu, sự vật, hiện tượng, nhân chứng được dẫn ra để xác nhận một cách khách quan mức đạt được của tiêu chí.

Việc ban hành chuẩn hiệu trưởng có bốn mục đích, trong đó có mục đích giúp thủ trưởng cơ quan quản lý giáo dục đánh giá, xếp loại hiệu trưởng thuộc phạm vi quản lý. Ông có thể cho biết thêm về việc áp dụng chuẩn để đánh giá, xếp loại hiệu trưởng ở cơ sở được quy định như thế nào trong dự thảo?

Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng sẽ được tiến hành vào cuối năm học dưới sự chỉ đạo của cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng GD-ĐT - đối với trường THCS và Sở GD-ĐT – đối với trường THPT.

Quy trình đánh giá hiệu trưởng gồm 3 bước: hiệu trưởng tự đánh giá; giáo viên, nhân viên tham gia đánh giá hiệu trưởng, theo mẫu phiếu dành riêng cho mỗi đối tượng và những đánh giá này để cơ quan quản lý tham khảo. Cuối cùng, thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp, trên cơ sở tham khảo kết quả đánh giá của các đối tượng trên và các thông tin quản lý có được để chính thức đánh giá, xếp loại hiệu trưởng thuộc phạm vi quản lý của mình.

Theo Dự thảo, đánh giá hiệu trưởng sẽ gồm hiệu trưởng, giáo viên, cán bộ, nhân viên cơ hữu của nhà trường và thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp hiệu trưởng, vậy phải làm thế nào để đảm bảo được công bằng, thưa ông?

"Năm 2008, việc chấm điểm hiệu trưởng đã thí điểm ở Hải Phòng, Bắc Giang và lấy ý kiến của các Sở. Khoảng 700-800 hiệu trưởng tham gia thí điểm này. Kết quả đạt xuất sắc là ít, chủ yếu là khá và một số đạt dưới chuẩn do không đạt, một số mặt cần bổ sung thêm.

30 tiêu chí, cũng phải mất khoảng 2-3 năm để đi vào cuộc sống. Khi đi vào thực tiễn, Chuẩn có sai sót sẽ chỉnh sửa cho hoàn thiện hơn" - PGS.TS. Trần Ngọc Giao - Giám đốc Học viện quản lý giáo dục.

Để kết quả đánh giá hiệu trưởng được khách quan, công bằng, trước hết, yêu cầu thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp phải công tâm và phải hiểu rõ phẩm chất, năng lực cũng như kết quả của sự lãnh đạo, quản lý của người hiệu trưởng đối với các mặt hoạt động của nhà trường với những thuận lợi và khó khăn cụ thể.

Phải biết tham khảo có phân tích, có trường hợp cần phải kiểm tra, xác minh, ý kiến tham gia đánh giá hiệu trưởng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng như kết quả tự đánh giá của người hiệu trưởng để có quyết định đúng đắn cuối cùng.

Phải quán triệt để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhận thức được rằng việc đánh giá hiệu trưởng nhằm mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường mà không phải vì một mục đích cá nhân nào khác. Và, yêu cầu mỗi người hiệu trưởng được đánh giá phải có thái độ thực sự cầu thị trước các ý kiến đánh giá, nhận xét của cấp dưới cũng như cấp trên.

Qua đánh giá, xếp loại, người hiệu trưởng cần tự xây dựng cho mình kế hoạch nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm chỉ nhằm mục đích xây dựng nhà trường ngày một phát triển vì cộng đồng, quê hương, đất nước.

Chúng ta chưa coi hiệu trưởng là một "nghề" nên tất yếu phải có việc đào tạo để trở nên chuyên nghiệp. Được biết, trong năm 2009 và 2010, Bộ sẽ thực hiện Đề án bồi dưỡng hơn 30.000 hiệu trưởng phổ thông. Công việc đó đă được tiến hành như thế nào, thưa ông?

Bộ GD-ĐT đang chỉ đạo triển khai thực hiện "Đề án xây dựng và triển khai chương trình bồi dưỡng hiệu trưởng trường phổ thông theo hình thức liên kết Việt Nam – Singapore trong giai đoạn 2008 – 2010". Đề án này có sự hỗ trợ, giúp đỡ của Học viện Giáo dục và Quỹ Temasek (Singapore) trong việc đào tạo đội ngũ giảng viên nguồn, xây dựng chương trình bồi dưỡng, tư vấn và tham gia giảng dạy một số chuyên đề trong quá trình triển khai bồi dưỡng cho hiệu trưởng trường phổ thông của Việt Nam.

Mục đích của chương trình nhằm đổi mới tư duy lãnh đạo, quản lý của người hiệu trưởng trường phổ thông trên một số lĩnh vực hoạt động chủ yếu của nhà trường.

Theo Kế hoạch triển khai đề án, trong năm 2009 sẽ bồi dưỡng cho khoảng 14.000 hiệu trưởng phổ thông, số còn lại sẽ được tổ chức bồi dưỡng trong năm 2010.

Theo báo cáo của các địa phương, đến thời điểm này, đã có 20 tỉnh/thành phố đã hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng năm 2009.

PGS.TS. Trần Ngọc Giao - Giám đốc Học viện quản lý giáo dục: Hiệu trưởng = nhà giáo + nhà lãnh đạo + nhà quản lý

Mô tả ảnh.
"30 tiêu chí, cũng phải mất khoảng 2-3 năm để đi vào cuộc sống", ông Trần Ngọc Giao, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục.

Hiệu trưởng của ta hiện nay chủ yếu là làm công tác quản lý và chưa thể hiện được vai trò là nhà lãnh đạo để phát triển nhà trường.

Trước thực tế đó, 2 Bộ trưởng GD của Việt Nam và Singapore đã liên kết hợp tác để đào tạo hiệu trưởng với vai trò mới này.

Yêu cầu của một hiệu trưởng phải đảm bảo cả 3 yếu tố: nhà giáo, nhà lãnh đạo và nhà quản lý. Nhà giáo để đảm bảo hiệu trưởng phải có năng lực nghề nghiệp cơ bản; nhà lãnh đạo là có tầm nhìn chiến lược đúng và nhà quản lý là có thể giữ cho trường được trật tự.

Chuẩn ở đây phải quan niệm là chuẩn nghề nghiệp, tay nghề. Khi đã định hướng được thì việc xác định các tiêu chuẩn và cụ thể hóa bằng tiêu chí không khó mà khó nhất là các minh chứng. Trong các chỉ số, chỉ báo về phương diện giáo dục thì không phải cái gì cũng cân đong đo đếm được.

Ví dụ trong tiêu chuẩn của giáo viên Hoa Kỳ có nêu: "Thày giáo phải dùng trực cảm nghề nghiệp của mình để uốn nắn những định kiến sai lầm về kiến thức của học trò" thì không thể định lượng được.

Về nội dung "Phẩm chất đạo đức, chính trị" là để thống nhất với tất cả các chuẩn khác trong tổng thể chung. Trên con người đó cũng có thể có sự đan xen nhưng quan trọng nhất vẫn là đạo đức và năng lực nghề nghiệp, năng lực quản lý, lãnh đạo của hiệu trưởng.

Đến nay, bộ chương trình và tài liệu đã được thẩm định. Tháng 6/2009 đã bắt đầu triển khai đại trà. Bộ tài liệu do các giảng viên nguồn quốc gia đi học ở Singapore về soạn thảo, sau đó các địa phương chi tiết hóa, cụ thể hóa cho phù hợp với nội dung. Tập huấn sẽ có 3 loại tài liệu: của Singapore (dịch ra tiếng Việt), của Trung ương (do các giảng viên nguồn cấp quốc gia soạn thảo) và của từng địa phương. Gần đây đã có 7 tỉnh triển khai việc đào tạo hiệu trưởng: Hải Dương, Hòa Bình, Lạng Sơn, Nghệ An, Quảng Bình, Phú Yên.

  • Bảo Anh (thực hiện)
Việt Báo
Comment :Hiệu trưởng "3 trong 1"
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hiệu trưởng "3 trong 1" bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hieu truong 3 trong 1 ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hiệu trưởng "3 trong 1" ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Giáo Dục
Principal "3 in 1"
Ministry of Education, Vietnam, Tran Ngoc Giao, agency management, information management, education management, self-evaluation, Schools, under, leaders, principals, construction, training, teachers, category, year
principals of self-assessment, teachers, staff rated the principals involved. Director of Department, Head of Education based on the reference channel and get information to management formally evaluated, classified under their principal management ..
Thí sinh nên chọn trường nào khi biết điểm THPT QG?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia, thí sinh cần lưu ý việc xét tuyển vào các trường đại học.

Đề thi - Đáp án môn Địa lý kỳ thi Quốc gia

Sáng 3/7, các sĩ tử làm bài thi Địa lý, thời gian 180 phút - môn có số lượng thí sinh đứng thứ ba trong số năm môn tự chọn.

Bát nháo tư vấn du học
Bát nháo tư vấn du học

Tại TP Hồ Chí Minh, theo báo cáo của cơ quan chức năng, toàn thành phố hiện có khoảng 1.000 đơn vị tư vấn du học nhưng chỉ có 64 đơn vị được cấp phép.

  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 247307
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/7-30/7)

    Sản phụ từ chối điều trị ung thư để cứu con đã qua đời; Thực hư những cách chữa khỏi ung thư từ Đông y; 7 loại đồ ăn mà "chuyên gia ngộ độc" không bao giờ động đũa; 'Mẹ nhỏ, con to' nhờ ăn uống đúng cách khi mang bầu;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 240730072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/07-30/07/2016)

    Sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng hay góc khuất gia đình làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 2407 30072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/07- 30/07/2016)

    Phi công, tiếp viên hàng không buôn lậu vàng, CPI tháng 7 tiếp tục tăng nhẹ, VASEP đề nghị đánh thuế thương lái TQ, tỷ giá tiếp tục tĩnh lặng đến bất ngờ, TP HCM công bố 77 dự án đang thế chấp ngân hàng, nông hải sản đứng đầu bảng về chứa chất cấm, kháng sinh... Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu d

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.