vietbao

Bảo hiểm lại ồ ạt tấn công trường học

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Vào mùa khai trường, các doanh nghiệp (DN) bảo biểm lại ồ ạt tấn công trường học. Từ cấp Sở giáo dục tới cấp Phòng rồi đến cấp trường đang bị hầu hết các DN bảo hiểm biến thành nơi tiếp thị, chào hàng cho những sản phẩm bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm học sinh.

Bài 1: Phụ huynh tá hỏa với hàng loạt kiểu móc túi?

Bài 2: Loạn quảng cáo du nhập học đường
Bài 3: Hà Nội: Quảng cáo bủa vây trường học


Ảnh chỉ mang tính minh họa
Bao hiem lai o at tan cong truong hoc

Trường học thành nơi tiếp thị bảo hiểm

Đại diện một DN bảo hiểm phi nhân thọ trong nước nhận định mùa khai thác bảo học sinh năm nay thật sôi động khác thường. Dù mỗi năm khi vào mùa các DN bán bảo hiểm học sinh vẫn luôn phải cạnh tranh nhau gay gắt nhưng năm 2012 mức độ canh tranh tiếp tụctăng, có thể nói “cạnh tranh gay gắt nhất từ trước đến nay”.

Mùa khai trường mỗi năm chỉ có một lần, để bán được bảo hiểm học sinh cho các trường, các DN bảo hiểm không ngại tìm đủ mọi chiêu trò tiếp thị với mục đích ký được hợp đồng bán bảo hiểm cho DN mình.

Còn nhớ, vào mùa khai trường năm ngoái, để bán được bảo hiểm học sinh vào các trường học, một công ty bảo hiểm sau khi “lobby” Phòng giáo dục của một huyện đã được lãnh đạo Phòng giáo dục của huyện này gửi công văn yêu cầu các trường thuộc phòng giáo dục chỉ được mua sản phẩm bảo hiểm của công ty này cung cấp. Đây chỉ là một câu chuyện trong hàng trăm câu chuyện tiếp thị bảo hiểm tới các trường học được các DN bảo hiểm sử dụng hiện nay.

Một vị hiệu trưởng trường THPT tại Vĩnh Phúc cũng khẳng định rằng, cứ chuẩn bị vào mùa khai trường, các nhân viên bán bảo hiểm học sinh lại thi nhau tới tận trường tiếp thị bảo hiểm cho DN mình với những lời mời chào hấp dẫn, rồi chia phần trăm hoa hồng cao…

Theo lời vị hiệu trưởng này, bảo hiểm học sinh tuy là loại hình bảo hiểm tự nguyện nhưng phí đóng thấp. Phụ huynh thường không thắc mắc, có khi mua rồi mà chẳng bao giờ tìm hiểu về quyền lợi của người tham gia bảo hiểm được hưởng. Lợi dụng sự dễ dãi đó, nhiều trường chấp nhận cho 2-3 DN bảo hiểm cùng vào khai thác một lúc ăn chia khoản tiền hoa hồng. Như thế, đã tạo điều kiện cho các DN bảo hiểu biến trường học thành nơi để buôn bán, tiếp thị bảo hiểm.

Thậm chí, để chiếm được thị phần béo bở ở các trường học, các DN bảo hiểm không ngại ngần dùng đến cả các biện pháp hỗ trợ về hành chính và lợi dụng những quan hệ “hợp tác chiến lược”, gây cạnh tranh không lành mạnh.

Cụ thể, cuối năm 2011, các DN bảo hiểm phi nhân thọ đóng trên địa bàn tỉnh Nam Định, khi triển khai bán bảo hiểm học sinh tới các trường học trong tỉnh bỗng dưng nhận được cái lắc đầu, lời từ chối tế nhị của các lãnh đạo trường. Tìm hiểu mới biết, sở này đã "bắt tay" với DN khác "có tiếng" hơn...

Thậm chí, để duy trì và tăng thu từ nguồn khách ổn định này, các DN bảo hiểm không ngần ngại phạm luật khi liên kết để tăng giá tận thu khách hàng học sinh rồi tìm cách tăng hoa hồng cho các nhà trường.

Giáo viên cũng vào cuộc

Với mức “hoa hồng” được mời chào hấp dẫn của các nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ, một số giáo viên không ngần ngại đã nhảy vào cuộc cùng tiếp thị.

Chị Trần Thị Tâm ở Đê La Thành (Hà Nội) bức xúc trước cách giáo viên dạy con (đang học trường tiểu học ở quận Đống Đa) đã “móc ngoặc” với nhân viên bán bảo hiểm kiếm lời. Chị kể: “khi con gái đi học về đưa cho mẹ tờ giấy và nói cô giáo chủ nhiệm bảo chị khai đầy đủ thông tin cá nhân vào với lý do phòng trường hợp gì còn có thể liên lạc”.

Vài hôm sau, chị Tâm nhận được một cuộc điện thoại của một nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ nói muốn gặp để kiểm tra sức khỏe tài chính của gia đình rồi giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với gia đình. Thắc mắc tại sao nhân viên bán bảo hiểm này lại biết được tên tuổi và số điện thoại của mình để liên lạc thì nhận được câu trả lời là giáo viên chủ nhiệm của con gái cung cấp.

Rồi chị Tâm băn khoăn: “Với những kiểu móc ngoặc như vậy từ chối không mua thì sợ ảnh hưởng tới chuyện học hành của con cái còn mua thì đâu phải chuyện đơn giản. Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nếu mua bèo nhất mỗi năm phí đóng cũng có thể lên tới vài triệu đồng chứ đâu chỉ vài chục nghìn như bảo hiểm học sinh mà nhấp mắt mua không cần tính toán”.

Chị Trần Thị Thủy ở xóm 6, xã Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội) tiếp lời, ngoài cung cấp thông tin cá nhân của người nhà học sinh cho nhân viên bán bảo hiểm, một số giáo viên còn trực tiếp gọi điện nhờ vả, rồi giới thiệu người thân của mình tới chào bán các sản phẩm bảo hiểm một cách nhiệt tình. Thỉnh thoảng có tuần nhận được liền 2-3 cuộc gọi điện xin hẹn để kiểm tra sức khỏe tài chính của bản thân và gia đình”.

Vì “hoa đồng”…

Anh Ngô Văn Nam, nhân viên bán bảo hiểm cho một hãng bảo hiểm nhân thọ tương đối lớn ở Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) khẳng định: “Hiện những nhân viên bán bảo hiểm như anh tiếp cận với giáo viên trong các trường học để lấy thông tin cá nhân của phụ huynh học sinh không còn hiếm. Ai cũng có thể sử dụng trong chiêu thức này để bán bảo hiểm”.

Tuy nhiên, để có thể “móc ngoặc” và lấy được thông tin của người nhà học sinh không phải chuyện đơn giản. Nhân viên bảo hiểm cũng phải chi cho giáo viên đó một khoản “hoa hồng” kha khá mới mong nhận được sự nhiệt tình giúp đỡ. Giao kèo luôn được thỏa thuận trước đó với các giáo viên.

Theo đó, mỗi hợp đồng bảo hiểm được ký kết thành công với phụ huynh học sinh, giáo viên “tiếp sức” sẽ được nhận một khoảng hoa hồng từ 300.000 – 500.000 đồng tùy theo giá trị hợp đồng bảo hiểm lớn hay nhỏ. Với khoản chi hoa hồng lót tay cho giáo viên như thế này không phải quá khó bởi mỗi một hợp đồng bảo hiểm được ký, nhân viên bán bảo hiểm sẽ được nhận từ 30-40% giá trị hợp đồng.

Theo lời anh Nam, khi tiếp cận và móc ngoặc được với giáo viên tại các trường học thì nguồn khác hàng được coi là tiềm năng để bán các sản phẩm bảo hiểm sẽ vô cùng dồi dào và chẳng bao giờ cạn. Nhiều nhân viên bán bảo hiểm nhờ tiếp cận được nguồn khác hàng tiềm năng từ các trường học mỗi tháng ít nhất cũng ký được 4 – 5 hợp đồng bảo hiểm với phụ huynh học sinh, tháng nào may mắn còn ký được cả chục hợp đồng.

Nhẩm tính ra, mỗi tháng giáo viên có thể kiếm thêm 2-3 triệu đồng nhờ việc "tiếp sức" thành công.

Một nhân viên bán bảo hiểm tiết lộ: "Chính vì những món tiền hoa hồng được thu đều đặn hàng tháng đã khiến các giáo viên tại một số trường học tích cực “bán thông tin cá nhân” của người nhà học sinh cho nhân viên bán bảo hiểm để ăn phần trăm hoa hồng...”.

Bài 5: Muôn kiểu tận thu gắn mác 'tự nguyện'

  • Bảo Hân
TRA CỨU ÐIỂM THI ÐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2012

1. Ðiểm thi đại học
Soạn tin: TC DT {Số báo danh} gửi 7530
Ðể nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố

2. Ðiểm thi trọn gói
Soạn tin: TC DV {Số báo danh} gửi 7730
Ðể nhận trọn gói điểm thi (bao gồm điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)

3. Xếp hạng
Soạn tin: TC VT {Số báo danh} gửi 7530
Ðể biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác

4. Ðiểm chuẩn
Soạn tin: TC DC {Mã trường} gửi 7730
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố
Việt Báo
Thế giới "rùng mình" trước đặc sản Việt Nam
Comment :Bảo hiểm lại ồ ạt tấn công trường học
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bảo hiểm lại ồ ạt tấn công trường học bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bao hiem lai o at tan cong truong hoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bảo hiểm lại ồ ạt tấn công trường học ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Giáo Dục
Insurance massively attacked school
Hanoi, insurance contracts, personal information, life insurance, re-insurance, products, insurance, schools, students, employees, teachers, marketing, commissions, granting Portfolio
u003cpu003e of school season, the outlet to the sea enterprise security massively attack the school. From level to level Office Education Department and to supply most of the schools are being turned into insurers marketing, offering for sale u003c/ au003e.
Thí sinh nên chọn trường nào khi biết điểm THPT QG?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia, thí sinh cần lưu ý việc xét tuyển vào các trường đại học.

Đề thi - Đáp án môn Địa lý kỳ thi Quốc gia

Sáng 3/7, các sĩ tử làm bài thi Địa lý, thời gian 180 phút - môn có số lượng thí sinh đứng thứ ba trong số năm môn tự chọn.

Bát nháo tư vấn du học
Bát nháo tư vấn du học

Tại TP Hồ Chí Minh, theo báo cáo của cơ quan chức năng, toàn thành phố hiện có khoảng 1.000 đơn vị tư vấn du học nhưng chỉ có 64 đơn vị được cấp phép.

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t