vietbao

Ý tưởng nào cho slogan quảng bá du lịch Việt Nam?

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Cuộc thi slogan quảng bá cho du lịch Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút những ý tưởng sáng tạo của du khách nước ngoài – những người rất nhạy cảm với những gì họ được tiếp cận thông qua du lịch Việt Nam.

Dave Rosenblatt – tác giả câu slogan: Vietnam- You’ve seen the war, now see the warm (Việt Nam - bạn từng thấy chiến tranh, giờ sẽ thấy sự nồng ấm) lý giải ý tưởng của mình: Hãy thử yêu cầu những người nước ngoài đã đến Việt Nam nhận xét về đất nước này bằng chỉ một từ thôi, câu trả lời sẽ là “đẹp”, “kiên nhẫn” hay “đa dạng”.

Riêng tôi, tôi nhận xét bằng từ “nồng ấm” – một từ không chỉ nói về thời tiết mà còn về những sắc mầu khác của Việt Nam, từ những cánh đồng lúa xanh mượt đến những cung bậc nhẹ nhàng nhưng đầy khí phách của mầu hoàng hôn trên khuôn mặt con người và phong cảnh nơi đây. Đó còn là hơi ấm của tình người Việt Nam – hơi ấm của những người đã đi qua bao cuộc đấu tranh và thảm kịch, bao nghèo khổ và nghịch cảnh…

Những slogan khác được chọn vào vòng chung khảo:

Rediscover yourself- Discover Vietnam của Lisa Beeslay (tạm dịch: Khám phá Việt Nam- tìm lại bản thân); Vietnam, the poor rich country của Adam McCarty (Tạm dịch: Việt Nam - nghèo khó nhưng giàu có); Sensuous Vietnam của Peter Morrissey (Tạm dịch: Việt Nam cuốn hút giác quan); Vietnam, living passion của Nguyễn Ngân Hiển (Tạm dịch: Việt Nam - niềm đam mê sống).

Giải chính thức được trao cho:

Vietnam, the smile of Asia của Ralph Freda (Australia) (tạm dịch: Việt Nam- nụ cười của châu á) và Vietnam, Flavours of Mind của Adam McCarty (Mỹ) (Tạm dịch: Việt Nam - những món ăn tinh thần).

Với một cách tiếp cận khác, Rod Murray - tác giả câu Living moment: Vietnam, where old is news (Khoảnh khắc sống: Việt Nam, truyền thống mà hiện đại) bày tỏ: Sức sống mãnh liệt trong cuộc sống thường ngày của người dân Việt lan tỏa khắp nơi trên mảnh đất này. Mặc dù không phụ thuộc vào nguồn thu nhập từ ngành du lịch, nhưng người dân ở đây luôn cởi mở và sẵn lòng chia sẻ cuộc sống của họ về không gian, văn hóa, các món ăn cũng và triết lý của họ khiến du khách đến đây không chỉ quan sát, tìm hiểu mà còn hòa mình vào cuộc sống đó…

Erika & Tony Kluge – hai vợ chồng du khách tham gia cuộc thi bày tỏ, lần đầu tới Hà Nội, vợ chồng chúng tôi được chứng kiến ngay những cảnh tượng và hương vị mới lạ của cuộc sống nơi đây: từ chiếc xe máy nhỏ bé chở lợn chạy ngoắt nghéo trên đường phố đến khu sân bay hiện đại. Chúng tôi đã biết tới một Hà Nội bận rộn, nhộn nhịp bị đan xen bởi những toà nhà thời thuộc địa, những chiếc bánh ngọt kiểu Pháp còn ngon hơn ở Pháp, hay một ngôi đền cổ kính toát lên vẻ đẹp huyền diệu đậm chất phương đông. Ký ức về cuộc chiến tranh trước đây có thể làm một vài du khách lo ngại. Nhưng sự nồng ấm và thịnh tình của người dân sẽ nhanh chóng khiến bạn muốn khám phá mảnh đất này.

Với tình cảm đó, Erika & Tony Kluge đã đưa ra câu slogan: Vietnam-Savour the difference (Việt Nam – Một nét riêng) được chọn vào vòng chung kết

Cuộc thi Slogan cho du lịch Việt Nam do Tạp chí The Guide (một ấn phẩm của TBKTVN tổ chức). Được khởi động vào tháng 5-2004, cuộc thi nhằm tìm ra một lời quảng bá du lịch Việt Nam bằng tiếng Anh. Ngày 29-3-2005 cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức đã nhận được trên 500 slogan. Người dự thi trẻ nhất là một du khách 16 tuổi.

Gần đây, dư luận đã bàn nhiều về câu slogan quảng bá cho du lịch Việt nam. Cuộc thi này là một dịp tham khảo, ít nhất là dưới góc độ văn hóa hơn là kinh doanh, những phương án thú vị được những người trực tiếp thụ hưởng du lịch Việt Nam sáng tạo.

Theo TP

Việt Báo
Chân dung "Người cha hoàn hão" xem mà rơi nước mắt
Comment :Ý tưởng nào cho slogan quảng bá du lịch Việt Nam?
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ý tưởng nào cho slogan quảng bá du lịch Việt Nam? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Y tuong nao cho slogan quang ba du lich Viet Nam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ý tưởng nào cho slogan quảng bá du lịch Việt Nam? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Du Lịch
Ideas for slogan to promote tourism in Vietnam?
Travel Vietnam, the first time, foreign visitors, advertising, ideas, contests, tourists, people, organizations, Vietnam, temporary, warm, question
slogan contest to promote tourism in Vietnam for the first time be held has attracted the creative ideas of foreign tourists - who are very sensitive to what they have access through tourism in Vietnam ..
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Thoi su 24h168 Chi 53 tynam cat co dai lo Thang Long
    Thời sự 24h(16/8): Chi 53 tỷ/năm cắt cỏ đại lộ Thăng Long

    Vỡ toang ngực, lộ hết tim phổi vẫn được viện Việt Đức cứu sống; Ba trường hợp nhiễm virus Zika tại Việt Nam mang tính đơn lẻ; Chi 53 tỷ đồng cắt cỏ đại lộ Thăng Long: Ai cũng muốn làm nghề cắt cỏ; Bộ trưởng Y tế: “Không chấp nhận Giám đốc mổ giỏi nhưng quản lý kém”; Vượt biên giới chuộc con: Rùng rợn hành trình tìm con trên đất khách

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.