vietbao

Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Tong cuc Du lich gioi thieu logo va slogan quang cao moi cua du lich Viet Nam Qua that vong

Hội nghị Xúc tiến du lịch của TPHCM ngày 2/4 đã không còn bị bó hẹp về địa giới hành chính nữa, bởi nhiều vấn đề được mang ra mổ xẻ ở đây đều mang tầm vóc quốc gia. Trong đó có vấn đề thiết kế biểu tượng (logo) và câu quảng cáo (slogan) mới cho du lịch Việt Nam vốn được mọi người trông chờ lâu nay. Nhưng gần như tất cả mọi người đều tỏ ra thất vọng trước biểu tượng và câu quảng cáo mới mà Tổng cục Du lịch đưa ra…

Biểu tượng "Nụ cười Việt Nam" và câu quảng cáo "Việt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới" coi như đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử trong một giai đoạn nhất định. Tuy nhiên trong khi các nước chung quanh như Thái Lan hay Singapore hiện đã nhanh nhạy trong việc thiết kế và tung ra biểu tượng và câu quảng cáo mới để thu hút khách sau thời điểm dịch SARS và cúm gà thì Việt Nam vẫn cứ đang loay hoay "đi tìm lá diêu bông". Đến khi "lá diêu bông" được tìm thấy và đưa ra giới thiệu thì lại làm bao người thất vọng.

Biểu tượng mới được giới thiệu là hình một phụ nữ mặc áo dài trắng tung bay, bao quanh là một hình tròn màu xanh với câu "Welcome to Vietnam" phía trên và câu "Hãy đến với Việt Nam" phía dưới. Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Từ giải thích: "Biểu tượng này có một chút nón lá, một chút nụ cười và một chút tà áo dài...". Về biểu tượng mới này, ông Hồ Hùng Vân - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch TP Hồ Chí Minh (Saigon Tourist) nói thẳng: "Đề nghị tổng cục thay đổi sớm". Một tràng pháo tay hưởng ứng của khoảng 100 đại diện các công ty du lịch lớn dự khán bên dưới cho thấy họ hoàn toàn đồng tình đề xuất này. Vì sao? Câu quảng cáo bằng tiếng Anh là “Welcome to Vietnam", làm sao có thể sánh với "Uniquely Singapore" (tạm dịch là Độc đáo Singapore) hay "Amazing Thailand" (Kinh ngạc Thái Lan). "Quá bình thường và không một chút sáng tạo", một giám đốc không muốn nêu tên đã thốt lên như vậy khi thấy logo và slogan mà Tổng cục Du lịch Việt Nam giới thiệu. Hình ảnh Việt Nam, một điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế mà lại được giới thiệu nghèo nàn như vậy thì làm sao cạnh tranh với các nước trong khu vực?

Bức tranh du lịch Việt Nam tất nhiên không quá xám xịt, nhưng nếu so với khu vực quả là điều đáng suy nghĩ. Chẳng hạn, trong khối ASEAN mỗi năm có 17 triệu lượt người đi nước ngoài du lịch, trong đó chỉ có 300.000 người đến Việt Nam; hay, mỗi năm có 700.000 người Singapore sang Thái Lan trong khi 37.000 người Singapore đến Việt Nam...

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel tỏ ra rất bức xúc trước việc các nước chung quanh thực hiện những chương trình, chiến lược thu hút du khách ngay lập tức sau dịch SARS hay cúm gà, trong khi ở Việt Nam mạnh công ty nào nấy chạy, thiếu một nhạc trưởng. "Sau SARS Trung Quốc miễn thị thực ngay cho du khách Nhật, ta cứ chần chừ từ tháng 8 đến tháng 12/2003 mới công bố miễn visa cho khách Nhật. Những cái gì tốt họ vớt hết cả rồi!", ông Kỳ nêu một dẫn chứng về sự chậm chạp của du lịch Việt Nam. Còn ở trong nước, ngoài việc giá vé máy bay quá cao, ông Kỳ còn cảnh báo hiện nay có hiện tượng một số khách sạn lớn liên kết với nhau để lũng đoạn giá tại Việt Nam khiến cho giá tour Việt Nam kém cạnh tranh hơn các nước khác. Nếu so sánh với các nước trong khu vực giá tour đến Việt Nam đắt hơn từ 50% đến 70%.

Mới đây, tại Hội chợ ITB 2004 ở Berlin, Đức - một hội chợ về du lịch lớn nhất thế giới, Tạp chí du lịch uy tín Reise & Preise đã bầu Thái Lan là “Điểm đến nổi tiếng nhất" với 75,6% số phiếu, tiếp theo là Singapore 53,7%, Indonesia 50,3%, Hong Kong 43,8%, Malaysia 41,4%... Việt Nam đang đứng ở đâu trong lòng du khách quốc tế?

Trung Bình

Việt Báo
Chân dung "Người cha hoàn hão" xem mà rơi nước mắt
Comment :Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tong cuc Du lich gioi thieu logo va slogan quang cao moi cua du lich Viet Nam Qua that vong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Du Lịch
Summary
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t