Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng

Tong cuc Du lich gioi thieu logo va slogan quang cao moi cua du lich Viet Nam Qua that vong

Hội nghị Xúc tiến du lịch của TPHCM ngày 2/4 đã không còn bị bó hẹp về địa giới hành chính nữa, bởi nhiều vấn đề được mang ra mổ xẻ ở đây đều mang tầm vóc quốc gia. Trong đó có vấn đề thiết kế biểu tượng (logo) và câu quảng cáo (slogan) mới cho du lịch Việt Nam vốn được mọi người trông chờ lâu nay. Nhưng gần như tất cả mọi người đều tỏ ra thất vọng trước biểu tượng và câu quảng cáo mới mà Tổng cục Du lịch đưa ra…

Biểu tượng "Nụ cười Việt Nam" và câu quảng cáo "Việt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới" coi như đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử trong một giai đoạn nhất định. Tuy nhiên trong khi các nước chung quanh như Thái Lan hay Singapore hiện đã nhanh nhạy trong việc thiết kế và tung ra biểu tượng và câu quảng cáo mới để thu hút khách sau thời điểm dịch SARS và cúm gà thì Việt Nam vẫn cứ đang loay hoay "đi tìm lá diêu bông". Đến khi "lá diêu bông" được tìm thấy và đưa ra giới thiệu thì lại làm bao người thất vọng.

Biểu tượng mới được giới thiệu là hình một phụ nữ mặc áo dài trắng tung bay, bao quanh là một hình tròn màu xanh với câu "Welcome to Vietnam" phía trên và câu "Hãy đến với Việt Nam" phía dưới. Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Từ giải thích: "Biểu tượng này có một chút nón lá, một chút nụ cười và một chút tà áo dài...". Về biểu tượng mới này, ông Hồ Hùng Vân - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch TP Hồ Chí Minh (Saigon Tourist) nói thẳng: "Đề nghị tổng cục thay đổi sớm". Một tràng pháo tay hưởng ứng của khoảng 100 đại diện các công ty du lịch lớn dự khán bên dưới cho thấy họ hoàn toàn đồng tình đề xuất này. Vì sao? Câu quảng cáo bằng tiếng Anh là “Welcome to Vietnam", làm sao có thể sánh với "Uniquely Singapore" (tạm dịch là Độc đáo Singapore) hay "Amazing Thailand" (Kinh ngạc Thái Lan). "Quá bình thường và không một chút sáng tạo", một giám đốc không muốn nêu tên đã thốt lên như vậy khi thấy logo và slogan mà Tổng cục Du lịch Việt Nam giới thiệu. Hình ảnh Việt Nam, một điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế mà lại được giới thiệu nghèo nàn như vậy thì làm sao cạnh tranh với các nước trong khu vực?

Bức tranh du lịch Việt Nam tất nhiên không quá xám xịt, nhưng nếu so với khu vực quả là điều đáng suy nghĩ. Chẳng hạn, trong khối ASEAN mỗi năm có 17 triệu lượt người đi nước ngoài du lịch, trong đó chỉ có 300.000 người đến Việt Nam; hay, mỗi năm có 700.000 người Singapore sang Thái Lan trong khi 37.000 người Singapore đến Việt Nam...

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel tỏ ra rất bức xúc trước việc các nước chung quanh thực hiện những chương trình, chiến lược thu hút du khách ngay lập tức sau dịch SARS hay cúm gà, trong khi ở Việt Nam mạnh công ty nào nấy chạy, thiếu một nhạc trưởng. "Sau SARS Trung Quốc miễn thị thực ngay cho du khách Nhật, ta cứ chần chừ từ tháng 8 đến tháng 12/2003 mới công bố miễn visa cho khách Nhật. Những cái gì tốt họ vớt hết cả rồi!", ông Kỳ nêu một dẫn chứng về sự chậm chạp của du lịch Việt Nam. Còn ở trong nước, ngoài việc giá vé máy bay quá cao, ông Kỳ còn cảnh báo hiện nay có hiện tượng một số khách sạn lớn liên kết với nhau để lũng đoạn giá tại Việt Nam khiến cho giá tour Việt Nam kém cạnh tranh hơn các nước khác. Nếu so sánh với các nước trong khu vực giá tour đến Việt Nam đắt hơn từ 50% đến 70%.

Mới đây, tại Hội chợ ITB 2004 ở Berlin, Đức - một hội chợ về du lịch lớn nhất thế giới, Tạp chí du lịch uy tín Reise & Preise đã bầu Thái Lan là “Điểm đến nổi tiếng nhất" với 75,6% số phiếu, tiếp theo là Singapore 53,7%, Indonesia 50,3%, Hong Kong 43,8%, Malaysia 41,4%... Việt Nam đang đứng ở đâu trong lòng du khách quốc tế?

Trung Bình

Việt Báo

Video nổi bật

Khi CSGT bó tay....
00:00 / --:--

TIN Du Lịch NỔI BẬT

Du lịch thế giới qua những lễ hội sôi động diễn ra trong tháng 3

Thu hút hàng triệu người tham gia mỗi năm, những lễ hội nổi bật trên thế giới diễn ra trong tháng 3 dưới đây không chỉ là nơi du khách có thể vui chơi, mà còn là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa của nhân loại.

4 thiền viện nổi tiếng nhất Việt Nam

Không chỉ mang đến cảm giác an nhiên tự tại, Trúc Lâm Tây Thiên, Trúc Lâm Yên Tử, Trúc Lâm Đà Lạt còn say đắm lòng người với bức tranh sơn thủy hữu tình, cảnh quan tuyệt đẹp.

Lễ hội đầu năm: Tràn ngập hình ảnh “Người Việt xấu xí”

Cứ đến mùa du xuân, người ta lại bắt gặp nhan nhản những hình ảnh phản cảm của người Việt tại các lễ hội. Dù đã bị phê phán nhiều nhưng “căn bệnh” này dường như đã trở nên khó chữa. Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, nguyên nhân sâu xa của thực trạng này là do ý thức của người dân còn quá kém.

Lễ hội chùa Hương 2015: Đổi mới, đảm bảo an toàn, văn minh

Mặc dù hôm nay (24/2 - tức Mùng 6 Tết Âm lịch), Lễ hội chùa Hương 2015 mới chính thức khai hội, song từ vài ngày trước đó, rất đông du khách thập phương đã về chùa Hương vãn cảnh lễ Phật.

Nhận xét tin Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tong cuc Du lich gioi thieu logo va slogan quang cao moi cua du lich Viet Nam Qua that vong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Du Lịch của chuyên mục Du Lịch.

Summary


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Du Lịch


  • Su kien quoc te noi bat 222 282
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/2 - 28/2)

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2202 2802
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (22/02 - 28/02)

    Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

  • Toan canh Showbiz tuan 2202 2802
    Toàn cảnh Showbiz tuần (22/02 – 28/02)

    ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2202 2802
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02)

    Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tong hop Doi song tuan qua 232 292
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2)

    Dư âm của Tết Nguyên Đán vẫn còn đọng lại trong những câu chuyện gia đình, không khí lễ hội khắp mọi nơi. Những phong tục thờ cúng, giải hạn đầu năm trong dân gian; Những câu chuyện về ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Nhiều tấm gương sáng trong đời sống... và những tin tức an toàn thực phẩm bẩn là những thông tin nổi bật tuần vừa qua... ------------ Xem thêm: Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2), http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Tong-hop-Doi-song-tuan-qua-232-292/2147540036/111/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn