Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng

Tong cuc Du lich gioi thieu logo va slogan quang cao moi cua du lich Viet Nam Qua that vong

Hội nghị Xúc tiến du lịch của TPHCM ngày 2/4 đã không còn bị bó hẹp về địa giới hành chính nữa, bởi nhiều vấn đề được mang ra mổ xẻ ở đây đều mang tầm vóc quốc gia. Trong đó có vấn đề thiết kế biểu tượng (logo) và câu quảng cáo (slogan) mới cho du lịch Việt Nam vốn được mọi người trông chờ lâu nay. Nhưng gần như tất cả mọi người đều tỏ ra thất vọng trước biểu tượng và câu quảng cáo mới mà Tổng cục Du lịch đưa ra…

Biểu tượng "Nụ cười Việt Nam" và câu quảng cáo "Việt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới" coi như đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử trong một giai đoạn nhất định. Tuy nhiên trong khi các nước chung quanh như Thái Lan hay Singapore hiện đã nhanh nhạy trong việc thiết kế và tung ra biểu tượng và câu quảng cáo mới để thu hút khách sau thời điểm dịch SARS và cúm gà thì Việt Nam vẫn cứ đang loay hoay "đi tìm lá diêu bông". Đến khi "lá diêu bông" được tìm thấy và đưa ra giới thiệu thì lại làm bao người thất vọng.

Biểu tượng mới được giới thiệu là hình một phụ nữ mặc áo dài trắng tung bay, bao quanh là một hình tròn màu xanh với câu "Welcome to Vietnam" phía trên và câu "Hãy đến với Việt Nam" phía dưới. Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Từ giải thích: "Biểu tượng này có một chút nón lá, một chút nụ cười và một chút tà áo dài...". Về biểu tượng mới này, ông Hồ Hùng Vân - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch TP Hồ Chí Minh (Saigon Tourist) nói thẳng: "Đề nghị tổng cục thay đổi sớm". Một tràng pháo tay hưởng ứng của khoảng 100 đại diện các công ty du lịch lớn dự khán bên dưới cho thấy họ hoàn toàn đồng tình đề xuất này. Vì sao? Câu quảng cáo bằng tiếng Anh là “Welcome to Vietnam", làm sao có thể sánh với "Uniquely Singapore" (tạm dịch là Độc đáo Singapore) hay "Amazing Thailand" (Kinh ngạc Thái Lan). "Quá bình thường và không một chút sáng tạo", một giám đốc không muốn nêu tên đã thốt lên như vậy khi thấy logo và slogan mà Tổng cục Du lịch Việt Nam giới thiệu. Hình ảnh Việt Nam, một điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế mà lại được giới thiệu nghèo nàn như vậy thì làm sao cạnh tranh với các nước trong khu vực?

Bức tranh du lịch Việt Nam tất nhiên không quá xám xịt, nhưng nếu so với khu vực quả là điều đáng suy nghĩ. Chẳng hạn, trong khối ASEAN mỗi năm có 17 triệu lượt người đi nước ngoài du lịch, trong đó chỉ có 300.000 người đến Việt Nam; hay, mỗi năm có 700.000 người Singapore sang Thái Lan trong khi 37.000 người Singapore đến Việt Nam...

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel tỏ ra rất bức xúc trước việc các nước chung quanh thực hiện những chương trình, chiến lược thu hút du khách ngay lập tức sau dịch SARS hay cúm gà, trong khi ở Việt Nam mạnh công ty nào nấy chạy, thiếu một nhạc trưởng. "Sau SARS Trung Quốc miễn thị thực ngay cho du khách Nhật, ta cứ chần chừ từ tháng 8 đến tháng 12/2003 mới công bố miễn visa cho khách Nhật. Những cái gì tốt họ vớt hết cả rồi!", ông Kỳ nêu một dẫn chứng về sự chậm chạp của du lịch Việt Nam. Còn ở trong nước, ngoài việc giá vé máy bay quá cao, ông Kỳ còn cảnh báo hiện nay có hiện tượng một số khách sạn lớn liên kết với nhau để lũng đoạn giá tại Việt Nam khiến cho giá tour Việt Nam kém cạnh tranh hơn các nước khác. Nếu so sánh với các nước trong khu vực giá tour đến Việt Nam đắt hơn từ 50% đến 70%.

Mới đây, tại Hội chợ ITB 2004 ở Berlin, Đức - một hội chợ về du lịch lớn nhất thế giới, Tạp chí du lịch uy tín Reise & Preise đã bầu Thái Lan là “Điểm đến nổi tiếng nhất" với 75,6% số phiếu, tiếp theo là Singapore 53,7%, Indonesia 50,3%, Hong Kong 43,8%, Malaysia 41,4%... Việt Nam đang đứng ở đâu trong lòng du khách quốc tế?

Trung Bình

Việt Báo

Video nổi bật

Đến thăm đấu trường khổng lồ bằng đá của tạo hóa
00:00 / --:--

TIN Du Lịch NỔI BẬT

10 điểm đến tuyệt vời ở châu Âu nên một lần trải nghiệm trong đời

Với những lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng kì lạ, những công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy, các hoạt động đạp xe, chèo thuyền đã khiến chuyến du lịch châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cho mọi người, mọi gia đình.

Cánh đồng chết và Nhà tù S21: Điểm đến đáng sợ nhất tại Campuchia

Đối với du khách, đó là 2 điểm du lịch đáng sợ ở Campuchia, minh chứng cho những tội ác tàn bạo tại thế kỷ 20. Cánh đồng chết Choeung Ek và nhà tù S21 mang đến cho du khách cái nhìn chân thực và xót xa nhất về những điều kinh hoàng xảy ra trên đất nước Campuchia thời kỳ Pol Pot "cai trị".

11 kiểu người nên tránh để chuyến du lịch thêm hấp dẫn

Mùa hè đã đến – mùa của những dự định về các chuyến đi xa thú vị. Chỉ cần nghĩ đến cảm giác được leo lên xe khám khá những vùng đất mới, cảm nhận hương vị cuộc sống khác lạ so với trước đây...

Thử cảm giác mạnh bằng xe địa hình ở Bàu Trắng

Trượt cát bằng mấy tấm nhựa là chuyện xưa rồi. Giờ đây, du khách đến Bình Thuận, nơi có những đồi cát đẹp không thua gì ở sa mạc Dubai, còn được trải nghiệm cảm giác mạnh trên những chiếc xe địa hình.

Nhận xét tin Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tong cuc Du lich gioi thieu logo va slogan quang cao moi cua du lich Viet Nam Qua that vong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tổng cục Du lịch giới thiệu logo và slogan quảng cáo mới của du lịch Việt Nam: Quá thất vọng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Du Lịch của chuyên mục Du Lịch.

Summary


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Du Lịch


  • Thoi su 24h215 An mang chan dong trong quan bia
    Thời sự 24h(21/5): Án mạng chấn động trong quán bia

     Chính phủ đề xuất hưởng BHXH một lần; Án mạng chấn động Hưng Yên trong quán bia hơi; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Thông tin ‘giật mình’ sau vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh; Sự thật vụ "học sinh Hà Nội lên núi để... sex"?; 

  • Thoi su 24h205 Dam chet 2 me con di the duc
    Thời sự 24h(20/5): Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục

    Giật mình với hình ảnh BTV Hoài Anh thời "hai lúa"; Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục, tài xế phóng xe bỏ chạy; CSGT ra quân xử lý "hình ảnh lạ" trên cầu Nhật Tân; Xe đi xuyên Việt đâm xe tải, 9 người thương vong; Ngư dân chưa đồng ý bàn giao vật thể nghi là đuôi máy bay...là những thông tin thời sự nổi bật ngày 20/5.

  • Thoi su tuan qua Su that chiec truc thang tren noc nha dai gia
    Thời sự tuần qua: Sự thật chiếc trực thăng trên nóc nhà đại gia

     VN sẵn sàng ứng phó với tình huống xảy ra trên biển; Hà Nội: Sập cần cẩu dự án đường sắt đô thị; Sự thật về chiếc trực thăng trên nóc nhà của đại gia Hải Dương; Sơn Đoòng thực sự đẹp và quyến rũ như thế nào?; 

  • Thoi su 24h195 Cong bo ket luan thanh tra vu cay xanh
    Thời sự 24h(19/5): Công bố kết luận thanh tra vụ cây xanh

    HN công bố kết luận thanh tra vụ cây xanh; Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy ra tòa về tội giết người; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Hương Tràm trần tình về ồn ào đại gia và siêu xe; Sự thật kinh hoàng trong hàng ngàn nhà nghỉ ở Hà Nội ...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/5.

  • Thoi su 24h145 Dam chet nguoi xe hop keo le xe may
    Thời sự 24h(14/5): Đâm chết người, xế hộp kéo lê xe máy

    Mùa "Hà Nội vắng bóng trẻ con" lại sắp đến!; Cuộc sống buông thả của thiếu nữ giết người tình của mẹ; Đâm chết người, xế hộp kéo lê xe máy tháo chạy 3km;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 14/5. 

  • Nghin le chuyen tuan qua 1005 1605
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (10/05 - 16/05)

    Chào buổi sáng nước Mỹ từ hang Sơn Đoòng; Liên tiếp tai nạn từ dự án đường sắt trên cao ám ảnh người HN; Trực thăng đậu trên nóc nhà đại gia Việt; Tăng lương cán bộ, công chức, người lao động từ 2016 ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 105 165
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/5 - 16/5)

    Tàu chiến Mỹ, Trung 'vờn nhau' ở Biển Đông; Tin đồn Bộ trưởng Quốc Phòng Triều TiênHyon Yong-chol bị xử tử; Thủ tướng Ấn Độ bắt đầu chuyến công du đến Trung Quốc là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1005 1605
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (10/05 - 16/05)

    'Bẫy' giao thông - Bất hợp lý biển báo; Vụ người ve chai nhặt được 5 triệu yên; Bị 141 bắt khi chuẩn bị tổ chức "tiệc" ma túy; Tuyên án 52 giang hồ, người thân khóc òa; Phẫn nộ ông bố đơn thân tàn ác sát hại con gái ruột; Toàn cảnh bắt giam 2 cựu giám đốc vụ 10 lần vỡ ống nước sông Đà;......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tong hop Doi song tuan qua 115 175
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (11/5 - 17/5)

    Những câu chuyện gây sốt như đứa bé bị người cha tử tù bỏ rơi; Cô gái bộc lộ quan điểm phá thai nếu không có tình yêu đáng suy ngẫm; Những tấm gương người tốt việc tốt; Cách nuôi dạy con sao cho đúng; Nhiều câu chuyện đời sống cảm động...cùng các tin tức an toàn thực phẩm nóng là những thông tin nổi bật tuần vừa qua...

  • Toan canh kinh te tuan 115 1652015
    Toàn cảnh kinh tế tuần (11/5 - 16/5/2015)

    Những lùm xùm trong thương vụ mua bán tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Ha Noi Landmark, mỗi người dân Việt đang gánh 20 triệu đồng nợ công, đáng suy ngẫm về chuyện giúp nông dân tiêu thụ nông sản, sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi ở Việt Nam cao hơn các nước khác trong khu vực... là những tin tức, sự kiện Kinh tế - tài chính nóng hổi thu hút sự quan tâm