vietbao

Cần những hình ảnh người dân Việt Nam thực sự

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Hành trình tiếp thị hình ảnh Việt Nam:

Can nhung hinh anh nguoi dan Viet Nam thuc su
Hướng dẫn viên là bộ mặt của đất nước đối với các du khách - Trong ảnh: Các du khách Nhật trên đường phố Sài Gòn
TS - Tôi hiện đang sống và học tập ở Sydney, Australia, đợt học này tôi có học 2 môn học về Communication (Truyền thông đại chúng) với một thầy giáo người Úc. Trong buổi học đầu tiên, khi biết tôi đến từ Việt Nam, thầy đã kể với tôi là ông đến Việt Nam du lịch cách đây 2 năm.

Ông cho biết ông rất thích đất nước ta từ phong cảnh, món ăn, cả thời tiết... Và với ông, điều thú vị nhất là ấn tượng của hướng dẫn viên - một chàng trai trẻ tên Việt - người đã hướng dẫn gia đình ông trong suốt chuyến đi. Sự nhiệt tình, vui vẻ và kinh nghiệm của Việt đã khiến cho chuyến du lịch của ông và gia đình thêm thú vị.

Qua câu chuyện của thầy, tôi thấy là đúng như một số chuyên gia đã nói, tiếp thị hình ảnh Việt Nam không chỉ là những đợt quảng bá, hội thảo được tổ chức rạng rỡ mà phải là hình ảnh những con người Việt Nam cá nhân thật sự. Vì nếu chỉ là hình ảnh, thức ăn thì người nước ngoài cũng có thể phần nào thưởng thức ngay tại nước họ. Điều mà họ thực sự muốn khi đến là được thấy, được hoà đồng, được tiếp xúc với chính những còn người VN. Vì thế, mỗi cá nhân phải là một người tiếp thị hình ảnh đất nước ta với khách du lịch.

Tôi cũng xin mạo muội một số ý kiến khác. Tôi nhận thấy các chiến dịch quảng bá về lễ hội hay sự kiện được tổ chức ở nước ta quá trễ, thường là chỉ trước khi lễ hội diễn ra khoảng 2-3 tháng.

Xin đưa ra ví dụ như Commonwealth Games vừa kết thúc ở Melbourne, Australia. Mãi đến 2010 đại hội kế tiếp mới được tổ chức tại Delhi, Ấn Độ, nhưng ngay sau lễ bế mạc ở Melbourne, ngay lập tức hầu hết các kênh truyền hình của Úc trình chiếu một đoạn phim quảng cáo về đất nước Ấn Độ.

Hay như đại hội Olympic 2008 ở Bac Kinh, ngay khi được trao quyền tổ chức cách đây 2 năm, chính phủ Trung Quốc đã ngay lập tức đưa ra hàng loạt các kế hoạch, chính sách để chuẩn bị cho đại hội cũng như giới thiệu hình ảnh Trung Quốc ra thế giới...

Đưa ví dụ như thế để thấy rằng hấp dẫn khách nước ngoài đến với Việt Nam không thể là một sớm một chiều, phải có kế hoạch và một quá trình lâu dài.

LINH TRAN

Thành phố Pattaya (Thái Lan) đã hút chúng tôi như thế nào?

Chúng tôi đã được đến thành phố Pattaya (Thái Lan). Do không phải theo các tour du lịch chớp nhoáng nên chúng tôi có thời gian thăm thú và tìm hiểu nhiều nơi ở thành phố du lịch nổi tiếng này.

Điều đập vào mắt đầu tiên của chúng tôi là thành phố tràn ngập người nước ngoài. Tôi cứ nghĩ biển Pattaya rất đẹp thế nhưng đến biển thì thấy rằng Vũng Tàu của chúng ta đẹp hơn nhiều. Vậy thì cái gì thu hút du khách đến Pattaya? Đó là những dịch vụ!

Tôi chỉ đưa ra một ví dụ về các xe soỏng thẻo (xe ô tô có thùng đằng sau để chở khách). Các xe này chạy vòng tròn trong thành phố, bất cứ chỗ nào cũng có thể dừng một xe để lên và thích xuống đâu thì chỉ cần bấm chuông cho người tài xế biết với giá tiền đồng hạng là 5baht/1 hành khách. Không có chuyện lấy giá cao hay thấp.

Một điều làm chúng tôi ngạc nhiên là người Thái cũng chẳng biết tiếng Anh gì nhiều như dân mình. Vậy đó, cả một hệ thống du lịch đi từ ý thức đến từng người dân, họ chăm chút, gìn giữ nó. Theo chúng tôi, thì việc quảng bá, xây dựng thương hiệu quốc gia phải có hệ thống và đi vào ý thức của mỗi con người Việt Nam.

HUỲNH THẾ PHƯỚC

Việt Báo
Rùng mình với cô gái khóc ra máu khi đang ngủ

Bài viết cùng chủ đề:Ý tưởng tiếp thị hình ảnh VN

Comment :Cần những hình ảnh người dân Việt Nam thực sự
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cần những hình ảnh người dân Việt Nam thực sự bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Can nhung hinh anh nguoi dan Viet Nam thuc su ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cần những hình ảnh người dân Việt Nam thực sự ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Du Lịch
Getting the picture is really the people of Vietnam
Vietnam, media, photos, travel, us, really, people, Vietnamese people, learn, come, master, 2 guest
I am currently living and studying in Sydney, Australia, the first school I have learned two subjects on Communication (Mass Media) with an Australian teacher. In the first lesson, knowing I came from Vietnam, he told me that he went to Vietnam ...
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h298 Cau be 11 tuoi tu tu vi ko co quan ao moi
    Thời sự 24h(29/8): Cậu bé 11 tuổi tự tử vì ko có quần áo mới

    Có một đứa trẻ 11 tuổi vừa tự tử, thưa ông Giời; Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành "sạch" sau 1 đêm; Bàng hoàng thanh niên tay cầm điện thoại, chết ngồi bên đường; Bệnh nhân nhiễm HIV giật kéo đe dọa bác sĩ; Quảng Nam: Loa phát thanh xã nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t