Thứ tư, 30 Tháng tám 2006, 13:40 GMT+7

Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ

Ngày 28/8, 16 siêu thị thuộc hệ thống Co-opMart đã đồng loạt khai trương chương trình “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”, hưởng ứng Tháng bán hàng khuyến mại lần thứ 3 (kéo dài từ ngày 1 đến 30/9/2006)...

Nhiều doanh nghiệp hơn

Số doanh nghiệp đăng ký hưởng ứng “Tháng bán hàng khuyến mại” lần này sớm hơn và đông hơn hai lần trước với 279 doanh nghiệp và 350 cửa hàng, điểm bán. Các doanh nghiệp đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi song phổ biến nhất vẫn là giảm giá bán sản phẩm dịch vụ, mua hàng có quà tặng, rút thăm trúng thưởng, mua 1 tặng 1&

“Trước ngưỡng cửa hội nhập WTO, tháng bán hàng khuyến mại tại chuỗi 16 siêu thị Co-opMart năm nay được xem như” cuộc tổng diễn tập của hàng Việt Nam” - giám đốc Chuỗi siêu thị Co-opMart, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (SaiGon Co-op) Nguyễn Thị Tranh nhận định.

Với khẩu hiệu “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam’ , tháng 9-2006 là năm thứ 9 hệ thống Co-opMart kết hợp với Báo Sài Gòn Tiếp thị thực hiện Tháng bán hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC).

Ngoài chương trình bán hàng lưu động của các Co-opMart đến 36 điểm phục vụ bà con các xã vùng ven, huyện ngoại thành, SaiGon Co-op năm nay huy động được 82 doanh nghiệp HVNCLC ngành hàng tiêu dùng tham gia với trên 500 mặt hàng - gấp đôi so với số doanh nghiệp tham gia năm đầu.

Trong lúc giá xăng dầu tăng cao, giá các nguyên vật liệu nhích dần lên, mức giảm giá bán sản phẩm từ 5% đến 30% là một thử thách không nhỏ đối với các nhà cung cấp. Không chỉ giảm giá, các doanh nghiệp còn dành 55.000 phần quà - đều là HVNCLC - để gởi tặng khách hàng. Con số 6 tỷ đồng hàng hóa dành cho chương trình khuyến mại phản ánh phần nào nỗ lực của Saigon Co-op và các nhà cung cấp trong Tháng bán hàng khuyến mại.

Phong phú loại hình kích cầu

Lễ Quốc khánh năm nay rơi vào ngày thứ bảy nên mọi người được nghỉ bù vào thứ hai 4-9. Đây là điều kiện thuận lợi khai trương Tháng bán hàng khuyến mại. Từ ngày 1 đến 5/9 còn là thời gian hoạt động của Hội chợ Thương hiệu mạnh Việt Nam - ASEAN 2006 tại 446 Hoàng Văn Thụ, Tân Bình, Tp.HCM.

Hội chợ Thương hiệu mạnh Việt Nam - ASEAN 2006 là cuộc gặp gỡ giữa các thương hiệu mạnh: gồm 100 doanh nghiệp HVNCLC (ngành hàng tiêu dùng), các nhà phân phối lớn Việt Nam cùng 50 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề (mỹ nghệ, trang sức, quà tặng, thực phẩm, dệt may, điện tử,& ) đến từ Lào, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore.

Trừ ngày đầu khai mạc dành cho các doanh nhân, trong 4 ngày kế tiếp, khách tự do vào hội chợ tham quan, mua sắm. Khách tham quan hội chợ còn nhận quà khuyến mại và dùng thử sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng.

Mặc dù vẫn có các chương trình khuyến mại thường xuyên, nhưng các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn tại thành phố đều tham gia Tháng bán hàng khuyến mại. SaiGon Centre (35 Lê Lợi, quận 1) có 37 cửa hàng đăng ký tham gia, phần lớn các cửa hàng giảm giá 10%-20% cho tất cả mặt hàng.

Tại Zen Plaza (54-56 Nguyễn Trãi, quận 1), 70% các gian hàng thời trang giảm từ 5% đến 50% trong suốt tháng 9; từ 31/8 đến 4/9, khách mua từ 300.000 đồng trở lên được nhận ngay thẻ cào trúng thưởng ngay 100%: phiếu quà tặng (trị giá từ 15.000 đồng đến 100.000 đồng)&

Thương xá Tax (135 Nguyễn Huệ, quận 1) vận động được tất cả chủ cửa hàng mua bán trong thương xá tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng cuối kỳ (cho khách mua 200.000 đồng) và rút thăm trúng thưởng ngay cho khách mua trên 1.000.000 đồng). Hệ thống siêu thị CitiMart giảm giá 5%-30% cho tất cả hàng hóa trong siêu thị; hệ thống siêu thị MaxiMark, siêu thị Hà Nội cũng giảm giá bán ít nhất 10%.

Đơn vị tham gia đông nhất là chợ Bến Thành: chị em tiểu thương 530 sạp tại khu vực Cửa Nam treo 97 giải thưởng cho khách rút thăm khi mua hàng từ 100.000 đồng trở lên, các sạp bán vải, quần áo, quà lưu niệm, thực phẩm&giảm giá thấp nhất là 5%.

Năm nay, các đơn vị ngành du lịch tham gia khá đông. Có ít nhất 20 khách sạn giảm giá: thuê phòng (5%-30%), dịch vụ thẩm mỹ (10%), tiệc buffet (5%)&Khách sạn Thiên Hồng còn giảm giá vé 20% và tặng thêm 30 phút massage cho khách lưu trú. Các công ty: Dịch vụ lữ hành Saigon Tourist, Fiditourist, Bình Quới, ngoài giảm giá phòng, nhà hàng còn giảm 5 USD/vé cho tour du lịch nước ngoài.

Tuy chỉ có 7 doanh nghiệp kinh doanh ô tô xe máy tham gia nhưng giá khuyến mại khá hấp dẫn: Công ty TNHH Đông Đô Thành (655 Xa lộ Hà Nội) giảm 200-1.500 USD khi mua xe (tùy loại) và miễn phí 1 năm thay nhớt; Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn (507 Xa lộ Hà Nội, quận 2) giảm giá từ 800-1.000 USD/xe (tùy xe) khi mua xe do Công ty Toyota Việt Nam sản xuất.

(Theo SGGP)


Nhận xét tin Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thang ban hang khuyen mai Nhon nhip tu sieu thi den cho ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Mua Sắm của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.

February sales promotion: from supermarkets to Bustling markets
Vietnam, The Vietnam, Hanoi, supermarkets, under the system, sales, business, promotions, discounts, visit family programs, monthly, to, contract, purchase

28/8, 16 supermarkets under the Co-opmart system has simultaneously launched the program "The Vietnam proud user of Vietnam," January sales response promotion of the 3rd (lasting from 1 to 30/09/2006) ... Many more businesses.





  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.