Thứ tư, 30 Tháng tám 2006, 13:40 GMT+7

Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ

Ngày 28/8, 16 siêu thị thuộc hệ thống Co-opMart đã đồng loạt khai trương chương trình “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”, hưởng ứng Tháng bán hàng khuyến mại lần thứ 3 (kéo dài từ ngày 1 đến 30/9/2006)...

Nhiều doanh nghiệp hơn

Số doanh nghiệp đăng ký hưởng ứng “Tháng bán hàng khuyến mại” lần này sớm hơn và đông hơn hai lần trước với 279 doanh nghiệp và 350 cửa hàng, điểm bán. Các doanh nghiệp đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi song phổ biến nhất vẫn là giảm giá bán sản phẩm dịch vụ, mua hàng có quà tặng, rút thăm trúng thưởng, mua 1 tặng 1&

“Trước ngưỡng cửa hội nhập WTO, tháng bán hàng khuyến mại tại chuỗi 16 siêu thị Co-opMart năm nay được xem như” cuộc tổng diễn tập của hàng Việt Nam” - giám đốc Chuỗi siêu thị Co-opMart, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (SaiGon Co-op) Nguyễn Thị Tranh nhận định.

Với khẩu hiệu “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam’ , tháng 9-2006 là năm thứ 9 hệ thống Co-opMart kết hợp với Báo Sài Gòn Tiếp thị thực hiện Tháng bán hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC).

Ngoài chương trình bán hàng lưu động của các Co-opMart đến 36 điểm phục vụ bà con các xã vùng ven, huyện ngoại thành, SaiGon Co-op năm nay huy động được 82 doanh nghiệp HVNCLC ngành hàng tiêu dùng tham gia với trên 500 mặt hàng - gấp đôi so với số doanh nghiệp tham gia năm đầu.

Trong lúc giá xăng dầu tăng cao, giá các nguyên vật liệu nhích dần lên, mức giảm giá bán sản phẩm từ 5% đến 30% là một thử thách không nhỏ đối với các nhà cung cấp. Không chỉ giảm giá, các doanh nghiệp còn dành 55.000 phần quà - đều là HVNCLC - để gởi tặng khách hàng. Con số 6 tỷ đồng hàng hóa dành cho chương trình khuyến mại phản ánh phần nào nỗ lực của Saigon Co-op và các nhà cung cấp trong Tháng bán hàng khuyến mại.

Phong phú loại hình kích cầu

Lễ Quốc khánh năm nay rơi vào ngày thứ bảy nên mọi người được nghỉ bù vào thứ hai 4-9. Đây là điều kiện thuận lợi khai trương Tháng bán hàng khuyến mại. Từ ngày 1 đến 5/9 còn là thời gian hoạt động của Hội chợ Thương hiệu mạnh Việt Nam - ASEAN 2006 tại 446 Hoàng Văn Thụ, Tân Bình, Tp.HCM.

Hội chợ Thương hiệu mạnh Việt Nam - ASEAN 2006 là cuộc gặp gỡ giữa các thương hiệu mạnh: gồm 100 doanh nghiệp HVNCLC (ngành hàng tiêu dùng), các nhà phân phối lớn Việt Nam cùng 50 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề (mỹ nghệ, trang sức, quà tặng, thực phẩm, dệt may, điện tử,& ) đến từ Lào, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore.

Trừ ngày đầu khai mạc dành cho các doanh nhân, trong 4 ngày kế tiếp, khách tự do vào hội chợ tham quan, mua sắm. Khách tham quan hội chợ còn nhận quà khuyến mại và dùng thử sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng.

Mặc dù vẫn có các chương trình khuyến mại thường xuyên, nhưng các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn tại thành phố đều tham gia Tháng bán hàng khuyến mại. SaiGon Centre (35 Lê Lợi, quận 1) có 37 cửa hàng đăng ký tham gia, phần lớn các cửa hàng giảm giá 10%-20% cho tất cả mặt hàng.

Tại Zen Plaza (54-56 Nguyễn Trãi, quận 1), 70% các gian hàng thời trang giảm từ 5% đến 50% trong suốt tháng 9; từ 31/8 đến 4/9, khách mua từ 300.000 đồng trở lên được nhận ngay thẻ cào trúng thưởng ngay 100%: phiếu quà tặng (trị giá từ 15.000 đồng đến 100.000 đồng)&

Thương xá Tax (135 Nguyễn Huệ, quận 1) vận động được tất cả chủ cửa hàng mua bán trong thương xá tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng cuối kỳ (cho khách mua 200.000 đồng) và rút thăm trúng thưởng ngay cho khách mua trên 1.000.000 đồng). Hệ thống siêu thị CitiMart giảm giá 5%-30% cho tất cả hàng hóa trong siêu thị; hệ thống siêu thị MaxiMark, siêu thị Hà Nội cũng giảm giá bán ít nhất 10%.

Đơn vị tham gia đông nhất là chợ Bến Thành: chị em tiểu thương 530 sạp tại khu vực Cửa Nam treo 97 giải thưởng cho khách rút thăm khi mua hàng từ 100.000 đồng trở lên, các sạp bán vải, quần áo, quà lưu niệm, thực phẩm&giảm giá thấp nhất là 5%.

Năm nay, các đơn vị ngành du lịch tham gia khá đông. Có ít nhất 20 khách sạn giảm giá: thuê phòng (5%-30%), dịch vụ thẩm mỹ (10%), tiệc buffet (5%)&Khách sạn Thiên Hồng còn giảm giá vé 20% và tặng thêm 30 phút massage cho khách lưu trú. Các công ty: Dịch vụ lữ hành Saigon Tourist, Fiditourist, Bình Quới, ngoài giảm giá phòng, nhà hàng còn giảm 5 USD/vé cho tour du lịch nước ngoài.

Tuy chỉ có 7 doanh nghiệp kinh doanh ô tô xe máy tham gia nhưng giá khuyến mại khá hấp dẫn: Công ty TNHH Đông Đô Thành (655 Xa lộ Hà Nội) giảm 200-1.500 USD khi mua xe (tùy loại) và miễn phí 1 năm thay nhớt; Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn (507 Xa lộ Hà Nội, quận 2) giảm giá từ 800-1.000 USD/xe (tùy xe) khi mua xe do Công ty Toyota Việt Nam sản xuất.

(Theo SGGP)


TIN Đời Sống-Gia Đình NỔI BẬT

Đồ nhựa trong nhà làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất phthalate có trong đồ nhựa và nhiều sản phẩm gia dụng khác sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và nhiều bệnh hô hấp khác ở trẻ.

Nhận xét tin Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thang ban hang khuyen mai Nhon nhip tu sieu thi den cho ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Mua Sắm của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.

February sales promotion: from supermarkets to Bustling markets
Vietnam, The Vietnam, Hanoi, supermarkets, under the system, sales, business, promotions, discounts, visit family programs, monthly, to, contract, purchase

28/8, 16 supermarkets under the Co-opmart system has simultaneously launched the program "The Vietnam proud user of Vietnam," January sales response promotion of the 3rd (lasting from 1 to 30/09/2006) ... Many more businesses.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.