Thứ tư, 30 Tháng tám 2006, 13:40 GMT+7

Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ

Ngày 28/8, 16 siêu thị thuộc hệ thống Co-opMart đã đồng loạt khai trương chương trình “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”, hưởng ứng Tháng bán hàng khuyến mại lần thứ 3 (kéo dài từ ngày 1 đến 30/9/2006)...

Nhiều doanh nghiệp hơn

Số doanh nghiệp đăng ký hưởng ứng “Tháng bán hàng khuyến mại” lần này sớm hơn và đông hơn hai lần trước với 279 doanh nghiệp và 350 cửa hàng, điểm bán. Các doanh nghiệp đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi song phổ biến nhất vẫn là giảm giá bán sản phẩm dịch vụ, mua hàng có quà tặng, rút thăm trúng thưởng, mua 1 tặng 1&

“Trước ngưỡng cửa hội nhập WTO, tháng bán hàng khuyến mại tại chuỗi 16 siêu thị Co-opMart năm nay được xem như” cuộc tổng diễn tập của hàng Việt Nam” - giám đốc Chuỗi siêu thị Co-opMart, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (SaiGon Co-op) Nguyễn Thị Tranh nhận định.

Với khẩu hiệu “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam’ , tháng 9-2006 là năm thứ 9 hệ thống Co-opMart kết hợp với Báo Sài Gòn Tiếp thị thực hiện Tháng bán hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC).

Ngoài chương trình bán hàng lưu động của các Co-opMart đến 36 điểm phục vụ bà con các xã vùng ven, huyện ngoại thành, SaiGon Co-op năm nay huy động được 82 doanh nghiệp HVNCLC ngành hàng tiêu dùng tham gia với trên 500 mặt hàng - gấp đôi so với số doanh nghiệp tham gia năm đầu.

Trong lúc giá xăng dầu tăng cao, giá các nguyên vật liệu nhích dần lên, mức giảm giá bán sản phẩm từ 5% đến 30% là một thử thách không nhỏ đối với các nhà cung cấp. Không chỉ giảm giá, các doanh nghiệp còn dành 55.000 phần quà - đều là HVNCLC - để gởi tặng khách hàng. Con số 6 tỷ đồng hàng hóa dành cho chương trình khuyến mại phản ánh phần nào nỗ lực của Saigon Co-op và các nhà cung cấp trong Tháng bán hàng khuyến mại.

Phong phú loại hình kích cầu

Lễ Quốc khánh năm nay rơi vào ngày thứ bảy nên mọi người được nghỉ bù vào thứ hai 4-9. Đây là điều kiện thuận lợi khai trương Tháng bán hàng khuyến mại. Từ ngày 1 đến 5/9 còn là thời gian hoạt động của Hội chợ Thương hiệu mạnh Việt Nam - ASEAN 2006 tại 446 Hoàng Văn Thụ, Tân Bình, Tp.HCM.

Hội chợ Thương hiệu mạnh Việt Nam - ASEAN 2006 là cuộc gặp gỡ giữa các thương hiệu mạnh: gồm 100 doanh nghiệp HVNCLC (ngành hàng tiêu dùng), các nhà phân phối lớn Việt Nam cùng 50 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề (mỹ nghệ, trang sức, quà tặng, thực phẩm, dệt may, điện tử,& ) đến từ Lào, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore.

Trừ ngày đầu khai mạc dành cho các doanh nhân, trong 4 ngày kế tiếp, khách tự do vào hội chợ tham quan, mua sắm. Khách tham quan hội chợ còn nhận quà khuyến mại và dùng thử sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng.

Mặc dù vẫn có các chương trình khuyến mại thường xuyên, nhưng các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn tại thành phố đều tham gia Tháng bán hàng khuyến mại. SaiGon Centre (35 Lê Lợi, quận 1) có 37 cửa hàng đăng ký tham gia, phần lớn các cửa hàng giảm giá 10%-20% cho tất cả mặt hàng.

Tại Zen Plaza (54-56 Nguyễn Trãi, quận 1), 70% các gian hàng thời trang giảm từ 5% đến 50% trong suốt tháng 9; từ 31/8 đến 4/9, khách mua từ 300.000 đồng trở lên được nhận ngay thẻ cào trúng thưởng ngay 100%: phiếu quà tặng (trị giá từ 15.000 đồng đến 100.000 đồng)&

Thương xá Tax (135 Nguyễn Huệ, quận 1) vận động được tất cả chủ cửa hàng mua bán trong thương xá tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng cuối kỳ (cho khách mua 200.000 đồng) và rút thăm trúng thưởng ngay cho khách mua trên 1.000.000 đồng). Hệ thống siêu thị CitiMart giảm giá 5%-30% cho tất cả hàng hóa trong siêu thị; hệ thống siêu thị MaxiMark, siêu thị Hà Nội cũng giảm giá bán ít nhất 10%.

Đơn vị tham gia đông nhất là chợ Bến Thành: chị em tiểu thương 530 sạp tại khu vực Cửa Nam treo 97 giải thưởng cho khách rút thăm khi mua hàng từ 100.000 đồng trở lên, các sạp bán vải, quần áo, quà lưu niệm, thực phẩm&giảm giá thấp nhất là 5%.

Năm nay, các đơn vị ngành du lịch tham gia khá đông. Có ít nhất 20 khách sạn giảm giá: thuê phòng (5%-30%), dịch vụ thẩm mỹ (10%), tiệc buffet (5%)&Khách sạn Thiên Hồng còn giảm giá vé 20% và tặng thêm 30 phút massage cho khách lưu trú. Các công ty: Dịch vụ lữ hành Saigon Tourist, Fiditourist, Bình Quới, ngoài giảm giá phòng, nhà hàng còn giảm 5 USD/vé cho tour du lịch nước ngoài.

Tuy chỉ có 7 doanh nghiệp kinh doanh ô tô xe máy tham gia nhưng giá khuyến mại khá hấp dẫn: Công ty TNHH Đông Đô Thành (655 Xa lộ Hà Nội) giảm 200-1.500 USD khi mua xe (tùy loại) và miễn phí 1 năm thay nhớt; Công ty cổ phần Toyota Đông Sài Gòn (507 Xa lộ Hà Nội, quận 2) giảm giá từ 800-1.000 USD/xe (tùy xe) khi mua xe do Công ty Toyota Việt Nam sản xuất.

(Theo SGGP)


Nhận xét tin Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thang ban hang khuyen mai Nhon nhip tu sieu thi den cho ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tháng bán hàng khuyến mại: Nhộn nhịp từ siêu thị đến chợ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Mua Sắm của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.

February sales promotion: from supermarkets to Bustling markets
Vietnam, The Vietnam, Hanoi, supermarkets, under the system, sales, business, promotions, discounts, visit family programs, monthly, to, contract, purchase

28/8, 16 supermarkets under the Co-opmart system has simultaneously launched the program "The Vietnam proud user of Vietnam," January sales response promotion of the 3rd (lasting from 1 to 30/09/2006) ... Many more businesses.





  • Su kien quoc te noi bat Tu 207 den 267
    Sự kiện quốc tế nổi bật (Từ 20/7 đến 26/7)

    Liên tiếp các vụ máy bay rơi, bê bối các nhà máy chế biến và cung ứng thịt của Trung Quốc bán thịt quá hạn cho McDonald và KFC, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – EU lần thứ 20 nhấn mạnh đảm bảo hòa bình trên Biển Đông là những tin tức được nhắc đến nhiều nhất trong tuần qua

  • Ban tin suc khoe tuan tu 20267
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 20-26/7)

    BV Bạch Mai: Người nhà 'cướp' bệnh nhân, hành hung bác sĩ; Nhân viên viện dưỡng lão cắt trộm tinh hoàn 4 "làm thuốc"; Điểm mặt đồ ăn, thức uống tưởng lành hóa độc hại; Những sự thật 'kinh hoàng' về bàn chải đánh răng của bạn; Phương pháp tránh thai "kỳ lạ" nhất thời hiện đại; Thủ dâm thế nào để không hại sức khỏe?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 2007 2607
    Toàn cảnh Showbiz tuần (20/07 – 26/07)

    Showbiz Việt tuần qua khá "sôi nổi" với sự xuất hiện dồn dập của những scandal: Cựu siêu mẫu Dương Yến Ngọc tố ca sĩ Pha Lê cướp chồng, Tăng Thanh Hà bị ném đá khi làm giám khảo Master Chef, "Chàng trai hiền lành nhất showbiz" YaSuy bị tố phụ tình và có con rơi, Sự ra đi đột ngột của hot vlogger Toàn Shinoda, Nghi án các mỹ nhân Diễm Hương, Maya, Lương Bích Hữu đang mang bầu. Ngoài ra thông tin về các sao ngoại như: Á hậu Hồng Kông, mỹ nam phim Bao Thanh Thiên, Ca sĩ Adam Levine cũng được khán giả rất quan tâm.

  • Nghin le chuyen tuan qua 207 267
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (20/7 - 26/7)

    Nước cờ sau giàn khoan TQ: Việt Nam cần làm gì?; CSGT Hàng Xanh và những vụ "tai tiếng" nhất Sài Gòn; hay trà xanh C2 và những cú phốt khiến người tiêu dùng phát hãi .... là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (20/7 - 26/7).

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2007 2607
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (20/07 – 26/07)

    Lời khai chấn động của vợ Bí thư xã đốt xác phi tang; Mẹ nhẫn tâm sát hại con trai 8 tuổi để trả thù chồng?........là những tin đáng chú ý trong tuần.