Thứ sáu, 25 Tháng hai 2011, 08:35 GMT+7

Hàng rởm được ca ngợi trên truyền hình

Gần đây, trên một số kênh truyền hình cáp chuyên quảng cáo, bán các sản phẩm được giới thiệu bằng những hình ảnh, lời nói “có cánh”, vượt xa tính năng thật của nó khiến người xem dễ lầm tưởng, bỏ nhiều tiền ra mua nhưng kết quả không như quảng cáo.

Kem chữa sẹo “thần kỳ”

Một trong những sản phẩm được quảng cáo với tần suất cao nhất là các loại dung dịch, kem làm tan, mờ vết sẹo, với giá bán cả triệu đồng/lọ…

Trên kênh truyền hình cáp, khán giả liên tục thấy các clip quảng cáo Rosehip Seed Oil. Theo như nội dung quảng cáo thì dung dịch này có thể làm mờ tất cả các loại sẹo, từ sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo to, sẹo nhỏ… đến sẹo do bỏng dầu, bỏng bô xe máy, các vết sẹo do trầy xước, các vết nứt, vết bỏng nước sôi, vết sẹo từ thuốc lá, vết mổ sau khi phẫu thuật…

Để dẫn chứng cho tính năng “thần kỳ”, clip quảng cáo quay hình một phụ nữ được giới thiệu tên Dương, đã dùng sản phẩm Rosehip Seed Oil. Cô Dương bị một vết sẹo khá lớn trên đùi và đã dùng rất nhiều loại sản phẩm làm lành sẹo nhưng không có hiệu quả. Cho đến một ngày, cô gặp được “vị cứu tinh” Rosehip Seed Oil và dùng dung dịch này thoa lên vết sẹo đều đặn mỗi ngày 2 lần. Chỉ trong một thời gian ngắn, vết sẹo đã mờ hẳn, “soi kỹ mấy cũng không thấy” (?!).

Một “minh chứng” khác là cô Trân cũng bị bỏng từ nhỏ, để lại những vết sẹo lồi mất thẩm mỹ, nhưng chỉ sau vài tuần dùng Rosehip Seed Oil thì sẹo đã mất hẳn. Ông Trương bị vết sẹo lồi ở vùng cổ, rất khó chữa trị, làn da bị tổn thương nặng, nhưng chỉ dùng Rosehip Seed Oil trong vài lần, sẹo đã mờ hẳn. Còn cô Hứa thì do ngã từ trên lầu phải khâu mười mấy mũi trên đùi. Cô đã dùng nhiều loại sản phẩm làm mờ sẹo nhưng không có hiệu quả, vết sẹo vô cùng sâu, lại có vết khâu sau phẫu thuật nên cô nghĩ mình phải mang vết sẹo xấu suốt đời. Thật “kỳ diệu”, cô dùng Rosehip Seed Oil xoa 2 lần sáng và tối trong một thời gian cực ngắn, vết sẹo đã mất hẳn...

Hàng rởm tràn lan trên truyền hình, Giá cả thị trường, Hang rom, quang cao, truyen hinh, gia ca, gia ca, gia ca thi truong
Kem làm mờ sẹo Rosehip Seed Oil

“Thật đáng kinh ngạc”...

Một sản phẩm cũng được quảng cáo trên ti vi, với sự “thần kỳ” không hề kém Rosehip Seed Oil là kem Dermonu. Dermonu được rao bán giá 990 ngàn đồng, được giới thiệu là sản phẩm kỹ thuật tiên tiến dùng trên da, giúp lấy lại vẻ tự nhiên. Để gây ấn tượng mạnh, màn hình cận cảnh gương mặt một thanh niên với vô số sẹo to nhỏ ở trán và vết rỗ ở hai bên gò má..., sau đó chuyển qua gương mặt mới cũng của thanh niên này với làn da láng mịn, sáng sủa, cùng lời bình nhờ dùng sản phẩm Dermonu. Clip quảng cáo lồng vào giọng người thanh niên nói: “Thật đáng kinh ngạc, Dermonu nhanh chóng làm giảm các vết sẹo, khuôn mặt đẹp của tôi giờ đã trở lại như xưa, không còn nhìn thấy các vết sẹo…”.

Tương tự, sản phẩm khác được quảng cáo chữa sẹo “thần kỳ” là W II Skarslick. Lần theo số điện thoại giới thiệu trên truyền hình, chúng tôi tìm đến cơ sở bán hàng trên đường Vành đai trong (P.Bình Trị Đông, TP.HCM) và được một nhân viên nữ tên Trinh tư vấn. Theo cô Trinh, sản phẩm này đang quảng cáo và rất được ưa chuộng. Chúng tôi chìa cái sẹo lồi do bỏng pô xe máy to đùng ở bắp chân và vết sẹo do ngã xe thì Trinh bảo: “Skarslick là khắc tinh của những vết sẹo bỏng bô. Dù lồi lõm kiểu nào, chỉ cần mỗi ngày đều đặn bôi theo chỉ dẫn thì trong vòng 3 - 4 tuần, sẹo sẽ biến mất. Mỗi hộp gồm 5 lọ, giá 1.180.000 đồng/hộp”.

...nhưng sẹo vẫn trơ trơ!

Cô con gái đang tuổi trăng tròn của chị Linh (Q.Gò Vấp, TP.HCM) có cái sẹo trên cánh tay do vết bỏng nước sôi từ hồi còn bé bởi chị bất cẩn gây ra. “Lâu nay áy náy với sẹo của con do mình gây ra, tình cờ xem đoạn quảng cáo trên truyền hình về dung dịch trị sẹo Rosehip Seed Oil nên tôi hăm hở gọi điện thoại đặt hàng ngay”, chị Linh kể. Sau khi liên lạc, chị Linh được nhân viên tư vấn khẳng định dùng sản phẩm này sẽ phục hồi được 80% vùng da có sẹo. Cách thức sử dụng rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch và mát-xa vết sẹo khi bôi dung dịch, kiêng một số các món ăn như thịt bò, rau muống. Thấy đơn giản nên chị Linh bỏ ra 980.000 đồng để mua một lọ vì: “Lúc đầu tôi nghĩ chừng ấy tiền cũng là quá rẻ vì tôi đã đưa con bé đến không ít thẩm mỹ viện, các chuyên gia thẩm mỹ đều lắc đầu, kết luận “không thể làm sẹo biến mất được, cùng lắm chỉ cải thiện về mặt hình thức thôi…”.

Thế nhưng, sau khi dùng sản phẩm, gặp chúng tôi, chị Linh lắc đầu, tay chỉ vào vết sẹo của con gái với vẻ ngán ngẩm: “Tôi cho con dùng sản phẩm này, ăn kiêng theo chỉ dẫn… nhưng 2 tháng, rồi 5 tháng mà vẫn không có tác dụng gì hết. Vết sẹo vẫn còn trơ trơ y như trước đó”.

Hàng rởm tràn lan trên truyền hình, Giá cả thị trường, Hang rom, quang cao, truyen hinh, gia ca, gia ca, gia ca thi truong
Rất nhiều sản phẩm được quảng cáo trên TV nhưng chất lượng
không đảm bảo (Ảnh minh hoạ)

May mắn hơn chị Linh, chị Thanh Thảo (ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết chị cũng từng gọi điện thoại đặt mua sản phẩm trị sẹo Rosehip Seed Oil sau khi thấy quảng cáo trên truyền hình. “Khi gọi điện thoại, cô nhân viên tư vấn rất hăng hái nói với tôi rằng chỉ cần bôi một lọ là hết sẹo. Tôi thắc mắc “nếu không hết thì sao?” thì cô nhân viên trả lời “Một lọ không hết thì hai lọ chị ạ!”. Tôi nghe cảm thấy nghi ngờ, tự hỏi, cả bạc triệu một lọ mà nói như giỡn chơi. Vì vậy tôi đã từ chối mua hàng”, chị Thảo nói.

Tương tự, chị Thanh Bình (ở TP.HCM) khi thấy các clip quảng cáo quá hấp dẫn trên truyền hình, cũng liên hệ ngay với nhân viên bán sản phẩm Rosehip Seed Oil. Nhân viên bán hàng tên Hằng bảo chị Thanh Bình hãy yên tâm, vì sản phẩm này có tính năng làm mờ sẹo thần tốc giống như quảng cáo, giá mỗi lọ là 1.280.000 đồng. “Nhưng nếu đặt hàng ngay thì sẽ được giảm còn 1,1 triệu đồng/lọ; nếu mua liền một lúc 2 lọ thì sẽ được giảm còn 1 triệu đồng/lọ. Hiện công ty chỉ còn 5 lọ”, cô nhân viên này thúc giục khách. Theo nhân viên Hằng, với sẹo do bỏng nước sôi nặng thì dùng lọ đầu tiên hiệu quả đạt từ 70-80%, dùng lọ thứ hai vết sẹo sẽ mất 99,9% và coi như hoàn toàn không thấy sẹo nữa (?!)…

Không thể!

Bác sĩ Nguyễn Bảo Tường, Trưởng khoa Phỏng - Chỉnh hình (Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM), khẳng định: “Không một sản phẩm kem hay thuốc nào chữa dứt sẹo được. Rất nhiều trường hợp nghe theo lời quảng cáo hấp dẫn làm khổ cả bệnh nhân và bác sĩ chúng tôi. Có nhiều bệnh nhân không nghe theo hướng dẫn chữa trị của bác sĩ, mà tin lời quảng cáo dùng sản phẩm với hy vọng nhanh hết sẹo, dẫn đến vết sẹo tồi tệ hơn do nhiễm trùng...”.

Tương tự, bác sĩ Võ Thị Bạch Sương (giảng viên bộ môn Da liễu) cũng khẳng định: “Với sẹo lõm, sẹo lồi và vết rạn, việc trị liệu chỉ giúp thay đổi hình thái chúng phần nào cho thẩm mỹ hơn, chứ không giúp da vùng sẹo trở về bình thường được. Có một số sản phẩm được quảng cáo vừa chữa cả sẹo và tàn nhang nghe hấp dẫn, nhưng cần biết rằng sản phẩm điều trị sẹo thì không thể trị được tàn nhang do bản chất 2 loại bệnh này khác nhau, vì một cái về màu sắc, còn một cái về cấu trúc da. Do đó, không thể có sản phẩm nào “đa năng” như thế được!”.



Việt Báo (Theo Eva)

Detect language » Hungarian

Detect language » Hungarian

Nhận xét tin Hàng rởm được ca ngợi trên truyền hình

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hàng rởm được ca ngợi trên truyền hình bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hang rom duoc ca ngoi tren truyen hinh ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hàng rởm được ca ngợi trên truyền hình ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Mua Sắm của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.

Every bubble is praised on TV
Rosehip Seed Oil, Haitian Creole ALPHA, is praised, was introduced, cable TV, TV channels, scar, advertising, staff, keloids, content services, features, uses, she, her

recently on some cable channel specializing in advertising, sales of products introduced by the images, words "wings" beyond real features of it's easy to make viewers mistakenly, give more money to buy but not as ad results ...





  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.