vietbao

Đồng hồ Thụy Sĩ xâm nhập thị trường Việt Nam

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Trong số hơn 3.000 thương hiệu đồng hồ trên thế giới, có đến ba phần tư được sản xuất tại Thụy Sĩ. Xịn, bền, đẹp sắc sảo là những yếu tố quan trọng khiến đồng hồ của xứ sở này vang danh.

Có 2 trường phái đồng hồ cổ điển và thời trang, được chia thành 4 dòng: siêu cao cấp với giá trung bình trên 20.000 USD một chiếc; cao cấp khoảng 2.000-20.000 USD như Rolex, Omega, Longines; trung bình thì phải chi chừng 300-2.000 USD để sở hữu một chiếc Tissot, Candino, CK, Rado… Dòng "bình dân" hơn thì từ 20 đến 300 USD như Swatch.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và sửa chữa đồng hồ tại TP HCM, ông thợ Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ với TS: “Công nghệ sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ rất chuẩn mực, logo, chữ viết, con số và các đường nét sắc sảo đến từng chi tiết nhỏ nhặt đã nâng giá trị của nó lên rất nhiều. Ngoài ra, thiết kế tinh xảo của mặt số, kim và các đường nét của vỏ là 3 điểm chính giúp dễ dàng nhận dạng đồng hồ Thụy Sĩ chính hiệu với hàng giả, hàng nhái”.

Chiếc đồng hồ Lamborghini gắn liền với tên tuổi siêu xe Lamborghini. Ảnh: W-Tech.

Bên cạnh yếu tố công nghệ, thẩm mỹ và sự sáng tạo, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ còn đặc biệt gắn liền với những phong cách, hình ảnh đặc trưng như thời trang, thể thao, quân đội… Nét cổ điển tinh tế của những chiếc đồng hồ Rolex, Omega gắn liền với hình ảnh lịch lãm của các doanh nhân, những người thành đạt.

Sự kết hợp giữa bộ máy đồng hồ của Thụy Sĩ với vẻ đẹp của các siêu xe thể thao Lamborghini, Jaguar, đã cho ra đời những chiếc "đếm thời gian" cao cấp độc đáo và có sức hút rất đặc biệt với những ai đam mê đồng hồ và tốc độ.

Khoác vẻ ngoài trẻ trung, mạnh mẽ của một chiến binh và luôn đi đầu trong việc tạo ra những xu hướng thời trang, những chiếc đồng hồ được mệnh danh “quân đội” Swiss Military nổi tiếng với độ bền, chính xác trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, là niềm đam mê của giới trẻ, dân văn phòng, những người sành điệu và cá tính.

Một điểm khác biệt đầy hấp dẫn nữa của đồng hồ Thụy Sĩ là chế độ bảo hành lên đến 2 năm và trên toàn cầu, trong khi những đồng hồ có xuất xứ khác chỉ được bảo hành 1 năm. Giá trị và niềm tin vào chiếc đồng hồ Thụy Sĩ chính hiệu đã giúp người sở hữu nó khẳng định được đẳng cấp của họ.

Đồng hồ Jowissa sắp được tung vào thị trường VN.

Một nghiên cứu thị hiếu của người tiêu dùng gần đây của trang báo mạng chuyên về đồng hồ Worldtempus.com cho thấy chỉ có 10% người chọn mua đồng hồ để coi giờ, 80% dùng vì mẫu mã đẹp và 10% còn lại yêu thích vì thú sưu tầm, niềm đam mê vẻ đẹp cũng như công nghệ của đồng hồ. Điều này có nghĩa là hầu hết người chọn mua đồng hồ bởi nó không chỉ là đồng hồ mà còn là loại trang sức đầy quyền năng trong việc thể hiện phong cách, cá tính cũng như khẳng định đẳng cấp, địa vị của người sử dụng.

Chị Hải Anh, Trưởng bộ phận bán hàng của một công ty mỹ phẩm tại TP HCM tâm sự: “Đồng hồ là vật bất ly thân với tôi, không chỉ giúp kiểm soát thời gian tốt, mà còn làm đẹp cổ tay như một trang sức hợp mốt”; rồi tiết lộ thêm, chơi đồng hồ Thụy Sĩ thể hiện rõ cá tính lẫn phong cách của người đeo, nếu khéo léo chọn đồng hồ phù hợp với trang phục, hoàn cảnh.

Còn anh Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc một công ty đầu tư bất động sản tại TP HCM cũng chia sẻ: “Một bộ vest sang trọng đi kèm chiếc cà vạt lịch lãm cùng đôi giày hiệu cao cấp vẫn chưa đủ hoàn hảo nếu thiếu chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Đây là hình ảnh của một thương gia thành công hiện nay”.

Ông Paul Võ Hữu Lệ, đại diện công ty Công Nghệ Đồng Hồ (W-Tech) nhận xét: “Sở hữu một chiếc đồng hồ không chỉ đơn giản là đồng hồ hay món trang sức đầy cá tính mà còn mang ý nghĩa nhắc nhở làm chủ thời gian. Đó là lý do mà những người thành đạt, có địa vị xã hội thường chọn đồng hồ như người bạn đường trên mọi hành trình, bởi làm chủ thời gian chính là bí quyết của sự thành công”.

Chiếc Swiss Military được quảng bá là rất "quân đội".

Có lẽ vì tầm quan trọng này mà hơn 3.000 nhãn hiệu đồng hồ trên khắp thế giới đã đua nhau đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng ở mọi phân khúc. Tại Việt Nam, trước đây hầu hết đồng hồ Thụy Sĩ về qua đường xách tay, còn lại là hàng giả, nhái. Chỉ vài năm gần đây, sức hút của thị trường rất màu mỡ và đầy tiềm năng này đã khiến các thương hiệu chính hãng Rolex, Omega, Longines, Tag Heuer, Tissot, Candino, CK... của đất nước đã đua nhau đổ bộ vào Việt Nam theo con đường chính thức.

Ngọc Hằng

Việt Báo
Người nước nào hay ngoại tình nhất thế giới?
Comment :Đồng hồ Thụy Sĩ xâm nhập thị trường Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đồng hồ Thụy Sĩ xâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Dong ho Thuy Si xam nhap thi truong Viet Nam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đồng hồ Thụy Sĩ xâm nhập thị trường Việt Nam ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình
Watches Swiss market penetration Vietnam
Switzerland, Vietnam, Ho Chi Minh City, is produced, attached, three-quarters, watches, market penetration, brand elements technology, site, time, Main
Of the more than 3,000 brand watches in the world, up to three quarters are manufactured in Switzerland. Genuine, durable, exquisitely beautiful are the important factors causing the clock of this country wine list ..
Chọn hướng chính phong thủy phú quý cho nghề nghiệp
Chọn hướng chính phong thủy phú quý cho nghề nghiệp

Đặt hướng cửa chính theo phong thủy nhà ở lệch với nguồn năng lượng của gia chủ có thể đem đến họa khôn lường.

Dùng công nghệ cũ, các hãng hàng không sẽ còn gặp nhiều sự cố

Theo các chuyên gia hàng không, các hãng hàng không có thể còn gặp nhiều sự cố tương tự hãng Delta mới đây bởi không đầu tư đủ để cải tổ hệ thống đặt chỗ vốn đang sử dụng các công nghệ từ những năm 1960.

Mẹ chồng, nàng dâu nhảy sông để thử lòng chàng trai
Mẹ chồng, nàng dâu nhảy sông để thử lòng chàng trai

Tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) mới đây đã xảy ra vụ tự tử hy hữu. Để thử lòng con trai và chồng, cả mẹ chồng - nàng dâu đã cùng nhảy sông tự tử.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h298 Cau be 11 tuoi tu tu vi ko co quan ao moi
    Thời sự 24h(29/8): Cậu bé 11 tuổi tự tử vì ko có quần áo mới

    Có một đứa trẻ 11 tuổi vừa tự tử, thưa ông Giời; Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành "sạch" sau 1 đêm; Bàng hoàng thanh niên tay cầm điện thoại, chết ngồi bên đường; Bệnh nhân nhiễm HIV giật kéo đe dọa bác sĩ; Quảng Nam: Loa phát thanh xã nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t