vietbao

Đổi chế độ ăn theo tuổi

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Doi che do an theo tuoi
Ảnh: Fotosearch.

Ở tuổi 20, để duy trì trọng lượng cơ thể ở mức lý tưởng, mỗi ngày bạn cần nạp 1.700 calo, chia làm 3-5 bữa. Càng nhiều tuổi, lượng thức ăn mà bạn nên nạp vào càng giảm đi.

Người phụ nữ nào cũng mong mình có được một thân hình thon thả từ tuổi thanh xuân cho đến lúc xế chiều. Mong ước này có hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu bạn nắm được bí quyết ăn theo tuổi và áp dụng vào thực đơn hàng ngày.

Tuổi 20

Ở tuổi này, bạn hoạt động cả ngày không thấy mệt. Hoạt động nhiều sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy bạn ít khi gặp rắc rối về "cân nặng". Nhưng chớ nên chủ quan, quá trình tích mỡ dư thừa vẫn có thể diễn ra âm thầm mà bạn không thể biết.

Hãy cảnh giác với những bữa tiệc thịnh soạn, chúng vẫn có nguy cơ để lại "hậu quả" cao sau này đấy. Để duy trì trọng lượng cơ thể ở mức tương đối, mỗi ngày bạn chỉ cần nạp 1.700 calo, chia làm 3-5 lần theo bữa. Nếu bạn thấy số đo các vòng hơi dư ra một chút, cần tăng cường trái cây và rau xanh vào thực đơn.

Khoai tây, gạo, bánh mì: Đảm bảo việc cung cấp năng lượng thỏa mãn cơn đói hàng ngày.

Thịt: Cung cấp cho cơ thể chất đạm và các vitamin B quan trọng. Chỉ nên ăn thịt 2 lần/tuần với mức 100 g.

Rau quả: Ăn 300 g mỗi ngày. Đây là nguồn dưỡng chất mang lại ít calo nhưng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho tiêu hóa.

Sữa và các sản phẩm sữa: Cung cấp nhiều đạm và canxi, giúp hệ xương chắc khỏe. Nên ăn mỗi ngày một hũ sữa chua.

Trái cây: Ăn ít nhất 200 g/ngày bạn sẽ được bổ sung đầy đủ vitamin. Hãy chọn trái cây theo mùa để tránh mua phải loại có chứa chất bảo quản.

Trứng: Nên ăn 2 quả/tuần, cộng thêm với 200 g bột mì để nuôi bắp thịt, hình thành và chuyển tiếp các mô cơ.

Dầu thực vật: Chỉ cần 2 muỗng canh mỗi ngày là đủ cung cấp axit béo và vitamin E cho cơ thể

Tuổi 30

Ở tuổi này, mức độ hoạt động của phụ nữ thường gia tăng gấp đôi vì vừa phải tham gia công tác xã hội, vừa phải chăm lo gia đình. Bạn cần được cung cấp một lượng tổng hợp chất hydrat carbon và đạm. Sau khi sinh con đầu lòng, trung bình bạn tăng 3,5 kg. Lượng mỡ thừa tập trung chủ yếu ở vùng eo, bụng, đùi.

Để giữ phom, bạn chỉ cần nạp 1.400 calo/ngày. Cần ăn nhiều rau quả tươi, thịt cá nên ăn mức độ. Các loại hạt như ngô, đậu cung cấp cho bạn lượng hydrat carbon tổng hợp, vitamin B1, vì vậy, nên ăn chúng mỗi ngày một lần kèm với rau và trái cây.

Trái cây: Bên cạnh vitamin C, trái cây còn cung cấp cho cơ thể chất pectic, có tác dụng trung hòa các chất thải ở ruột non. Nên ăn ít nhất 200 g/ngày.

Gan: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, 200 g gan sẽ cung cấp đủ lượng vitamin A trong 10 ngày. Nên ăn mỗi tuần một lần.

Các loại đậu: Cung cấp lượng đạm và axit béo cần thiết cho cơ thể.

: Ăn 200 g cá/ngày sẽ cung cấp đủ lượng iốt và lượng kháng nguyên cho các tuyến giáp trạng. Tốt nhất nên ăn cá 2 lần/tuần. Các đồ biển khác như tôm, cua, sò chứa nhiều iốt, sắt và chứa ít calo, nên ăn 1 lần/tuần.

Bánh mì: Chỉ cần 3 lát/ngày là đủ.

Rau quả: Ăn nhiều rau có màu xanh sẫm như rau ngót, cải xanh, súp lơ, xanh. Nên dùng 300 g/ngày.

Tuổi 40

Hầu hết phụ nữ ở tuổi này đều có nguy cơ "phát tướng". Năng lượng cần cho cơ thể thời kỳ này ít hơn, khoảng 1.200 calo/ngày.

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, lượng hoóc môn nữ thay đổi khiến mỡ thừa phát triển mạnh. Biện pháp tốt nhất để giữ phom là hạn chế ăn thực phẩm giàu đạm, tăng khẩu phần rau xanh và trái cây, ưu tiên trái cây có vị chua với 2 lần/tuần.

Trước khi đi ngủ, nên ăn một hũ sữa chua để giúp cơ thể sản xuất lượng hoóc môn cần cho việc tiêu mỡ. Bạn cần kiểm tra thể trọng mỗi tuần để đối phó kịp thời nếu tăng cân.

Thịt gia cầm: Chứa nhiều đạm nhưng ít calo, nên ăn khoảng 100 g thịt bỏ da (chứa 100 calo), 2 lần/tuần.

Trái cây: Ăn đủ các loại theo mùa. Trái cây cung cấp nhiều vitamin, ăn thay các chất bột, mỡ làm bạn đang hạn chế.

: Đây là nguồn thực phẩm dồi dào axit omega 3 rất quan trọng trong việc giúp tế bào phát triển tốt. Nên ăn các loại cá biển như cá mòi, thu... 2 tuần/lần để giúp tăng lượng canxi cho cơ thể.

Sữa: Uống một cốc sữa mỗi ngày sẽ giúp hệ xương vững chắc và tránh nguy cơ loãng xương.

Rau xanh: Ăn 300 g/ngày. Nên ăn thêm rau sống 3 lần/tuần.

Bánh mì: Ăn 2-3 lát mỗi ngày sẽ giúp tiêu hóa tốt và cung cấp vitamin B1, có lợi cho hệ thần kinh.

Dầu thực vật: Dùng 2 muỗng/ngày là đủ để cung cấp vitamin E và chất béo cần thiết để cho cơ thể.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Người nước nào hay ngoại tình nhất thế giới?
Comment :Đổi chế độ ăn theo tuổi
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đổi chế độ ăn theo tuổi bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Doi che do an theo tuoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đổi chế độ ăn theo tuổi ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình
Change age diet
diet, providing, each day, the body, fruit, feeding, age 20, you, vitamins, vegetable matter, calories
At age 20, to maintain body weight in the ideal, every day, you can reload 1700 calories, divided into 3-5 meals. The older, the amount of food you should be loaded as reduced ..
Đạt ý nguyện nhờ treo tranh theo phong thủy
Đạt ý nguyện nhờ treo tranh theo phong thủy

Để đạt được các mong muốn thầm kín của bản thân trong cuộc sống, bạn có thể treo trong nhà các biểu tượng phong thủy đầy ý nghĩa như sau:

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t