Dịch vụ cho “thuê người yêu”

Chỉ cần 300 nghìn đồng bạn sẽ có một cô chân dài như “kiếm Nhật” trong vai người yêu bên cạnh đi dự tiệc. 500 nghìn đồng bạn có hẵn một nữ vệ sĩ xinh đẹp kiêm giúp việc nhà, đưa đón bạn bằng ô tô sang trọng… Những dịch vụ cho thuê “người đẹp” đang tạo nên “cơn sốt” ở Hà Nội và TP HCM. Chúng tôi đã thâm nhập và tìm hiểu về hoạt động thực chất của dịch vụ đang rất “hot” và được cho là nhạy cảm này.

500 ngìn đồng - 2 giờ "yêu"

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho “thuê người yêu” (không tiến tới hôn nhân - không buôn xác thịt) với mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng về giao tiếp xã giao với gia đình, đối tác, làm vừa lòng mọi người xung quanh… Dịch vụ của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng một người bạn có thể vào vai đồng nghiệp, bạn gái, người yêu hay vợ để ra mắt bạn bè, đi dự tiệc tùng, đám cưới, sinh nhật, an ủi khi thất tình, chắm sóc lúc ốm đau… - tò mò vì một mẩu tin quảng cáo trên mạng như thế, không ít các bạn trẻ, (đặc biệt là các nam thanh niên) đã tìm đến dịch vụ “cho thuê người yêu” của công ty Cổ phần Vinamost.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. Internet



Một dạo, chuyện cho thuê người yêu cũng rộ lên nhưng là ở… nước ngoài. Còn tại Việt Nam nếu có thì cũng chỉ là trò láu lỉnh của một số teen lên blog “tuyển” người yêu đi sinh nhật, Valentine… Có thể nói đây là công ty đầu tiên kinh doanh loại hình dịch vụ một cách công khai ở Hà Nội. Nghe cứ như câu chuyện làm thêm của một nhân vật trong bộ phim Hàn Quốc chiếu trên VTV3 “Bốn nàng công chúa nổi tiếng”.

Trong vai một thanh niên cần một cô người yêu chân dài đi tiếp khách cùng, tôi đã có dịp kiểm chứng dịch vụ “tình thuê” này.

Gọi thẳng số điện thoại đắng dưới mẩu tin, tôi được nói chuyện với một người tự xưng tên Nguyễn Xuân Thiện – GĐ Công ty Vinamost. Người này mời chúng tôi tới ký hợp đồng tại trủ sở công ty nằm trong khu chung cư cao tầng 17T6 khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính (Hà Nội).

Khác với hình dung của chúng tôi về một công ty có toàn chị em chân dài xinh đẹp đứng đợi sẵn, chi nhánh mới của Vinamost còn khá bề bộn và chỉ có bộ phận lễ tân, 1 cô thư ký và giám đốc tiếp khách. Khi tôi thắc mắt là các “chân dài” đâu, thì Thiện cười: “Anh phỉ lựa chọn qua hồ sơ, ảnh, ký kết hợp đồng công việc rồi các cô ấy mới đến thảo luận về những việc cần làm cụ thể”.

Tỏ ra tự tin, Nguyễn Xuân Thiện nói về hình thức kinh doanh mới lạ của mình. Thiện trình bày các dịch vụ cung cấp nhân sự theo kiểu: Cung cấp thư ký, trợ lý, cộng sự để đi với các giám đốc, doanh nhân trong các vụ làm ăn, ký kết hợp đồng, cung cấp PG (Promotinon girl – người mẫu giới thiệu sản phẩm) cho các sự kiện, cung cấp vệ sĩ nữ, người đưa đón, cung cấp đội ngũ nhân viên, chuyên viên và các nhóm chuyên môn cho các dự án như IT, luật, kế toán… Nhưng độc đáo nhất và khá “hot” hiện nay vẫn là dịch vụ cung cấp… người yêu.

Tôi đưa ra yêu cầu, cần một bạn ít tuổi hơn đóng vai người yêu để tối nay đi tiếp khách là mấy cậu bạn cũ học ở nước ngoài về chơi. Tưởng đơn giản chỉ có thế, nào ngờ tôi phải đáp ứng một loạt các yêu cầu khắt khe như: Không được ôm hôn, không được cầm tay, không được quá 22h, không được trêu ghẹo nhân viên…

Khi tôi cự nự: “Yêu nhau mà không được cầm tay thì ai người ta tin!”. Thế là trong hợp đồng tôi được “nới” thêm khoản “được cầm tay” nhưng “không được quá lâu hoặc quá giới hạn”.

Thiện giới thiệu rằng dịch vụ của công ty đang có hàng trăm cô gái thuộc nhiều lứa tuổi, đa dạng trên cả nước nhưng có chung một số yêu cầu như: Có ngoại hình đẹp, biết giao tiếp, nam cao 1,7 – 1,9m, nặng 55 – 80 kg, nữ cao 1,55 đến 1,85m, nặng 45kg đến 65kg.

Đặc biệt nếu khách hàng yêu cầu cả người mẫu thì công ty cũng đáp ứng nhưng giá cả thì có thể cao hơn và đương nhiên kinh phí toàn soạn cấp cho đi thực tế không đủ cho tôi “thử” đến hạng cao này.

Đa số những người nhận làm tại đây đều là cộng tác viên, nhận theo từng hợp đồng, từng vụ việc cụ thể. Tuy vậy, các cộng tác viên này trước khi làm việc đều phải trải qua các khóa đào tạo về trang phục, dáng đi, giọng nói, cách làm hài lòng khách và học cả cách… cười. Ngoài ra, các nhân viên trong từng nhóm công việc cụ thể, họ còn phải học cả cách rót rượu, cách giao tiếp, thậm chỉ cả cách… gắp thức ăn.

Sau khi nêu yêu cầu, tôi được xem một số hình ảnh chọn lọc các đối tác viên trên máy tính xách tay của Thiện. Họ đều là những cô gái trẻ, ngoại hình dễ nhìn, đa phần là sinh viên các trường Đại học. Trong file hồ sơ mỗi cô đều có 4 -5 ảnh chụp cả cận và toàn cảnh, một vài dòng giới thiệu lý lịch và số điện thoại. Nếu khách hàng ưng cô nào thì nhân viên đó sẽ đến gặp khách hàng sau vài chục phút, thảo luận chi tiết các điều khoản trong hợp đồng và bàn công việc.

Sau một hồi “ngó nghiêng” tôi cũng chấm được một cô tên là Nguyễn Thanh H – là sinh viên trường Đại học Văn Hóa vừa ra trường. Thiện cho biết: H là sinh viên mới ra trường, chưa tìm được việc làm ổn định nên xin vào cộng tác tại công ty. Trước khi được nhận các gói công việc, H đã được đào tạo một tháng kỹ năng cơ bản. Thiện gọi điện cho H không quên căn dặn: “Ăn mặc theo phong cách lịch sự, đóng vai bạn gái, đi ăn cơm cùng khách hàng”.

Trong khi hồi hộp người đợi đối tác “người yêu” của mình đến, tôi và Thiện thảo luận “hợp đồng dịch vụ”, trong đó , phần “nội dung thực hiện” ghi rõ: “Đóng vai bạn gái đi ăn cơm tối với khách hàng”.

Điều khoản của hợp đồng không ghi rõ: “Không được ép buộc nhân viên làm các việc như uống rượu hay chất kích thích, ôm, hôn”. Do lúc đầu tôi “mặc cả” nên được ghi thêm dòng “được cầm tay nhưng không được quá lâu hoặc quá giới hạn, gây khó chịu cho nhân viên”.

Sau một giờ hồi hộp, cuối cùng “người yêu trong 2 tiếng đồng hồ” của tôi cũng đến. Trông ngoại hình H khá chuẩn, dáng cao ráo (thực chất là hơn chiều cao 1,68 của tôi), cô diện đúng bộn trang phục đi tiệc tối – rất hợp mốt.

Chúng tôi có 30 phút để nói chuyện, trao đổi các việc phải làm cho bữa tối. H trước đây đã tứng tham dự một vài cuộc thi người mẫu nhỏ nhưng … chưa được giải gì. Qua cách ăn nói khá tự tin, tôi biết mình không phải là khách hàng đầu tiên của H. Cô kể trước đây đã từng vào vai trợ lý, thư ký giám đốc đi tham dự nhiều buổi ký kết hợp đồng, ăn cơm với các đối tác. Đây là lần đầu tiên cô vào vai “người yêu” đi ăn cơm tối.

Nộp 500 ngìn đồng tôi đã có thể dắt cô người yêu đi tha hồ giới thiệu với đám bạn trong vài tiếng. 20 giờ, khi tôi đến điểm hẹn với mấy cậu bạn tại quán Ẩm thực Vân Hồ trên đường Lê Văn Lương không quên qua cửa công ty đón “người yêu”. Tôi phát hiện ra cách đó không xa là 2 nhân viên giám sát của công ty Vinamost – như công ty lý giải là để giúp nữ nhân viên thực hiện tốt hợp đồng tránh rủi ro. Khi tôi dắt tay H vào quan thì cả đám bạn tôi “mắt chữ O, mồm chữ A” chỉ suýt ồ lên (chắc vì H xinh và cao hơn tôi)

Trong hai giờ đồng hồ, câu chuyện khá rôm rả bởi đám bạn cũ cứ quây lấy hỏi han vòng vo cô “người yêu” của tôi. Rất may là những tình huống khá khó đều được H ứng xử lý trơn tru. Thi thoảng do “quên”, tôi lại đưa tay nắm tay H liền bị “người yêu” nhẹ nhàng ghé tai “tuýt còi vi phạm” khiến tôi phải rụt tay lại. Đến lúc 10h hết giờ hợp đồng cũng là khi đã uống tương đối nhiều bia, đám bạn rục rịch rủ nhau đi hát karaoke thì tôi có một cái cớ… vô cùng hợp lý để rút: “Đến giờ đưa H về kẻo lần sau các cụ cấm cửa”.

Tôi dắt tay H ra cửa, đương nhiên là trong ánh mắt ngưỡng mộ của mấy ông bạn đã bắt đầu lướt khướt. Trên đường đưa về, tôi hỏi:

Mấy hợp đồng như này em nhận được bao nhiêu phần trăm?

Khoảng một nữa anh ạ!

Thế sau những cuộc nhậu như thế này đã có anh nào ý định “xấu bụng” với em chưa?

Nhiều anh ạ. Nhưng mình phải khéo léo từ chối. Nếu có ý ép quá đáng, vi phạm hợp đồng là mình được quyền bỏ dở hợp đồng, Với lại những trường hợp nhạy cảm như ở quán nhậu, bối tối thường có các anh giám sát trông chừng.

Thế là “tình yêu” 2 giờ đồng hồ trị giá 500 nghìn của tôi kết thúc. Chúng tôi từ vị trí hai người yêu nhau sẽ lại là những người chưa từng quen nhau.

Dịch vụ của sự cô đơn


Những người làm ở dịch vụ tình yêu này đã chứng kiến rất nhiều tình huống vui buồn của khách hàng khi tìm đến công ty của họ. Có khi là một chàng doanh nhân mãi bù đầu với công việc, bị cha mẹ ép lấy vợ dù anh chưa tìm được ý trung nhân. Lắm khi lại là một cô gái khóc nức nở khi bị người yêu bỏ cần có người an ủi… Cũng không ít khi mấy cậu ấm lắm tiền cần tuyển em người yêu chân dài, xinh đẹp đi xinh nhật để “lấy le”, lên mặt với bạn bè.

Nếu nhỡ phát sinh tình cảm ngoài ý muốn giữa khách hàng và nhân viên thì công ty sẽ xử lý như thế nào?

Quả là khó thật, nhưng chúng tôi cam đoan sẽ quản lý chặt trong thời gian thực thi hợp đồng. Còn sau khi thực hiện xong hợp đồng mà họ nảy sinh tình cảm với nhau thì có lẽ là… nên chúc mừng cho họ mới phải chứ!

Vị giám đốc trẻ với ý tưởng rất mới này chia sẻ: “Mình biết công việc này có nhiều tình huống nhạy cảm nhưng mình tin là mình làm được. Hy vọng dịch vụ của mình sẽ đáp ứng được một nhu cầu: Nhu cần cần chia sẻ của cuộc sống hiện đại”.

Chính vì sự “nhạy cảm” của dịch vụ mà công ty buộc phải đưa ra các quy định khá ngặt nghẽo từ khâu tuyển dụng, đào tạo đến triển khai hợp đồng với khách hàng. Các nhân viên thực hiện hợp đồng đều được cung cấp một điện thoại riêng, số máy này phải được hoạt động trong suốt thời gian hợp đồng. Bất cứ lúc nào công ty kiểm tra mà thấy tắt máy hoặc phát hiện có vấn đề gì xảy ra, đội giám sát sẽ thực hiện các phản ứng nhanh để “cứu người”. Nếu thấy có dấu hiệu vi phạm, công ty sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

Dịch vụ cho thuê người yêu lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thực sự đang gây ra một cơn sốt. Cũng đã xuất hiện những hoài nghi về sự biến tướng của loại hình dịch vụ này. Trên thực tế cũng có không ít các hình thức dịch vụ na ná như dịch vụ này nhưng ở dạng tự phát và không công khai. Đó là những hình thức kiểu như: Cho thuê người mẫu đi ký hợp đồng, các cô chân dài tự “cho thuê bản thân” trong những cuộc nhậu, tiếp khách thuê để kiếm thêm thu nhập…

Nhưng suy cho cùng trong xã hội hiện đại, chia sẽ cũng là một nhu cầu cần thiết và chính đáng. Con người trong xã hội hiện đại có thể có hàng nghìn mối quan hệ nhưng lại đang ngày càng cô đơn.

Lý giải hiện tượng này, chuyên gia tư vấn tâm lý Lý Hoàng Nhân – Giám đốc Trung tâm Tư vấn tâm lý và cung cấp thông tin Hoàng Nhân ( H.N.I.C) cho rằng: “Điều này xuất phát từ tâm lý ngày càng nhiều người có nhu cầu thể hiện vẻ bề ngoài – những gì đi cạnh mình cũng phải hợp thời và lấp lánh (kể cả người yêu, trợ lý…). Đó cũng là lẽ thường, vì những ấn tượng tốt khi giao tiếp có thể sẽ có lợi cho công việc, quan hệ của họ. Việc nhiều người tìm đến dịch vụ này cũng cho thấy con người hiện đại ngày càng cần sự chia sẻ”. Ông Bình cũng cho rằng đây là một dịch vụ mới và những người làm dịch vụ sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống phức tạp. Nó sẽ thử thách bản lĩnh của người kinh doanh.

Ngay từ khi còn phát khởi ý tưởng, loại dịch vụ này đã nhận được khá nhiều ý kiến, trong đó những ý kiến lo ngại là phần nhiều – không ít người lo ngại về sự biến tướng về sau của dịch vụ. Trao đổi với chúng tôi, vị giám đốc 8X Nguyễn Xuân Thiện cũng thật lòng: “Khi mới chỉ trong ý tưởng thôi, nhiều bạn bè, người thân của mình đã phản đối rồi. Nhưng khó không có nghĩa là mình chịu thua. Phải xông vào làm mới biết nó khó thế nào chứ ngồi mà sợ, mà lo thì không bao giờ làm được”.

Qua việc tiềm hiểu để viết bài về dịch vụ “cho thuê tình yêu” tôi nhận thấy thế gian ví von về tình yêu quả không sai: “Tình yêu thì chỉ có một, nhưng thứ na ná như tình yêu thì có rất nhiều”. Bên cạnh những tình yêu thật còn có những tình yêu kiểu hợp đồng, tình yêu cho thuê, cho mượn chỉ để thỏa mãn những như cầu!.


(Theo ANTG)

Video nổi bật

Lẩu tôm chua cho bữa ăn gia đình thật ngon
00:00 / --:--

TIN Đời Sống-Gia Đình NỔI BẬT

Tết thiếu nhi 2015, đưa con đi đâu chơi?

Tết thiếu nhi từ lâu đã được xem là một ngày hội với các em bé, các học sinh lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Ngày này được tổ chức vào ngày 1/6 hàng năm, đây là dịp Thế giới đấu tranh chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình, bảo vệ nhi đồng và là ngày đoàn kết thiếu nhi quốc tế, và cũng là cơ hội các bậc phụ huynh mang đến cho con một ngày nghỉ bổ ích và thú vị.

Nhận xét tin Dịch vụ cho “thuê người yêu”

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Dịch vụ cho “thuê người yêu” bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Dich vu cho thue nguoi yeu ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Dịch vụ cho “thuê người yêu” ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tình Yêu & Hôn Nhân của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.




CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h275 Ban dam 14000 USD 2 dem cho dai gia
    Thời sự 24h(27/5): Bán dâm 14.000 USD 2 đêm cho đại gia

    Có luật Biểu tình để ổn định an ninh; Bay từ Sài Gòn ra Bắc bán dâm giá 14.000 USD hai ngày; Khai thác 22,7 km cao tốc 6 làn đẹp nhất VN; Nhà mới đẹp miễn chê của NSƯT Việt Hoàn; 

  • Thoi su 24h265 Hoc sinh HN len nui sex la bia dat
    Thời sự 24h(26/5): "Học sinh HN lên núi sex" là bịa đặt

     Lương bộ trưởng chưa đến 15 triệu đồng; Đường dây bán dâm toàn trẻ vị thành niên đẹp như thiên thần ở HN; Trực thăng đại gia Việt khuấy động làng chài nghèo miền Trung; Sạt lở kinh hoàng, cuốn phăng nhiều nhà dân xuống sông; 

  • Thoi su 24h255 Chua nhan 5 trieu yen chi ve chai da bi lua
    Thời sự 24h(25/5): Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị lừa

     Hình ảnh công trường phi pháp của TQ ở Biển Đông; Anh em đại gia Thái Bình xây dãy biệt thự hệt nhau giữa Hà Nội; Thu Phương bỏ cả sĩ diện vì trai 19; Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị vay tiền, lừa gạt; 

  • Thoi su tuan qua Chi tien khung de cham cay xanh
    Thời sự tuần qua: Chi tiền "khủng" để chăm cây xanh

    Chúng ta không bán sân bay, cảng biển; "Đẻ" thêm GPLX số tự động; Một quận chi 18 tỷ để bảo dưỡng cây xanh; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Ca mang thai đặc biệt ở Việt Nam; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Chân dài thác loạn mua vui cho các cuộc bay "thuốc"... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

  • Thoi su 24h235 Dan dua nhau thao luoi chong loa
    Thời sự 24h(23/5): Dân đua nhau tháo lưới chống lóa

    Sắp khai tử nhà máy thép nghìn tỷ ở Vũng Áng; Triệu tập đôi nam nữ thuê người bức tử cây xanh; Sự thật về nhóm thanh niên mang xác người vứt ở bệnh viện;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 23/5. 

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Con xem phim sex cha me lam gi
    Con xem phim sex, cha mẹ làm gì?

    Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em. Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một..

  • Cap doi khach Tay bi cuop gay xon xao
    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao

    Cặp đôi khách Tây bị cướp ở Hà Nội đang là câu chuyện được nhều bạn trẻ quan tâm. Mới đây, thông tin về cặp đôi khách Tây bị cướp đã có những tình tiết mới. ------------ Xem thêm: Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao, http://vietbao.vn/tp/Cap-doi-khach-Tay-bi-cuop-gay-xon-xao/11384861/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Cho xe mo to vao duong cao toc
    Cho xe mô tô vào đường cao tốc

    Đa số lo ngại xoay quanh chuyện, nếu những tay đua "kiệt xuất" lái mô tô được “thả” vào môi trường phù hợp nhưng chưa đủ “chất” sẽ dễ gây họa.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.