Cửu Long Jewelry: Kể chuyện bằng trang sức

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Cuu Long Jewelry Ke chuyen bang trang suc

Từ một anh phu đào đá sapphire ở Di Linh, đi học nghề rồi làm thợ bạc gia công hàng chợ ở Vĩnh Long, bỗng chốc trở thành ông chủ của chuỗi cửa hàng Cửu Long Jewelry - nhãn hiệu trang sức cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Và ông chủ trẻ bị thiên hạ cho là “liều” ấy đang chuẩn bị đưa những câu chuyện về văn hóa Việt vào sản phẩm để quảng bá ra nước ngoài.

“Làm chủ” từ con số 0

“Một thân một mình không người thân thích, không bằng cấp, xin việc không ai nhận”- đó là ký ức về những ngày đầu đặt chân đến đất Sài Gòn xô bồ của Lê Đình Hùng, ông chủ trẻ của chuỗi cửa hàng Cửu Long Jewelry. Có lẽ hành trang quý giá mà anh mang theo là chút “tiếng tăm” trong làng thợ bạc Vĩnh Long và chút vốn dành dụm tiện tặn trong những ngày gia công hàng chợ. “Lúc đó tôi mót tiền mua chiếc xe đạp lang thang tìm việc nên chết danh “Hùng xe đạp”. Tìm hoài không ai nhận, gần như tuyệt vọng mới lơ ngơ vào chùa Việt Nam quốc tự cầu an. Không hiểu trời xui đất khiến thế nào tôi lại gặp một anh bạn cũ làm ở chợ An Đông. Anh cảm thông hoàn cảnh nên giới thiệu tôi vào làm thợ gia công cho một công ty vàng bạc đá quý. Thế là bắt đầu những ngày làm thuê ở đất khách”, Hùng nhớ lại.

Mỗi tháng tôi thường đến chùa cầu tự vì tin vào tâm linh ở mức độ nào đó. Tôi luôn tâm niệm, hãy sống lạc quan và nhìn mọi thứ nhẹ nhàng thì sẽ cảm thấy thanh thản. khi đến chùa, tôi vẫn như những người bình thường làm công quả khác, và tôi thích điều đó.

Từ anh thợ chuyên bị sai vặt nhưng nhờ siêng năng, hay “đeo” theo những thợ chính học thêm nghề và nhận thêm việc nên chẳng mấy chốc tay nghề Hùng nâng cao, sản phẩm làm ra được khách hàng ưa chuộng và bắt đầu nhận thêm nhiều mối gia công bên ngoài sau giờ làm. Căn phòng trọ trên đường Hùng Vương khi đó biến thành xưởng gia công tại gia. Càng có nhiều mối đặt hàng, anh càng lao vào làm ngày làm đêm với mong muốn thoát nghèo và đổi đời. Khi hàng giao nhiều, Hùng bắt đầu nghĩ tới việc huy động thêm bạn bè làm chung để có thời gian sáng tạo và đầu tư làm ra những sản phẩm tinh xảo hơn. Dần dần không chỉ khách hàng bình dân, những khách hàng lớn như công ty PNJ, SJC... cũng tìm đến đặt Hùng gia công sản phẩm. Công việc ăn nên làm ra, anh thợ trẻ bắt đầu nghĩ tới chuyện “làm chủ” và sử dụng đồng vốn hiệu quả hơn thay vì phải ì ạch làm thuê cả đời. Gom hết số tiền làm ngày làm đêm có được, năm 2000, Hùng bắt đầu thuê mặt bằng và mở chiếc tủ kinh doanh nữ trang bên hông tòa nhà ITC.

Giấc mơ “lâu đài nữ trang” Việt

“Lúc ấy việc kinh doanh cũng thuận lợi nhưng càng lúc tôi lại thấy chưa thỏa mãn. Tại sao mình không thể nâng cấp những sản phẩm của mình lên thành các sản phẩm cao cấp và được trưng bày trong không gian sang trọng hơn? Thậm chí có thể tạo nên một “lâu đài nữ trang” ở Việt Nam với cách trang trí sang trọng, hoành tráng, tạo cảm giác choáng ngợp cho khách tham quan, sao lại không?” - ông chủ trang sức Cửu Long bộc bạch “tham vọng” của mình ở thời điểm 2004. Nghĩ là làm, ngay lập tức, Hùng huy động vốn để dời cửa hàng sang khu vực Đồng Khởi - con đường “vàng” của Sài Gòn và đổi sang phong cách hoàn toàn mới: sản phẩm cao cấp dành cho giới thượng lưu, trưng bày hoành tráng, bắt mắt và thuê vệ sĩ riêng gác phía trước.

Anh kể: “Ai cũng bảo tôi ngông và liều vì trong lúc mọi người chỉ biết đến những trang sức vài trăm ngàn thì những sản phẩm mà tôi đưa ra giá đến hàng chục triệu. “Nhưng với tôi đó không phải là “tự sát” mà là can đảm theo đuổi hướng đi đã chọn. Thực sự thị trường nữ trang Việt dòng phổ thông đã có những tên tuổi lớn như SJC hay PNJ, muốn chen chân cũng khó. Và tôi cũng xác định rõ đâu là đối tượng khách hàng sản phẩm mình hướng đến - những doanh nhân thành đạt, những khách hàng muốn thể hiện đẳng cấp” - ông chủ trẻ cười thổ lộ.

Tuy nhiên, giấc mơ “lâu đài nữ trang” chưa thể “đi nhanh” và phát triển như mong muốn trong giai đoạn hiện nay nên đòi hỏi Lê Đình Hùng phải thay đổi chiến lược và mô hình kinh doanh để thích nghi. Thế là cuối năm 2006, anh quyết định phát triển trang sức Cửu Long thành chuỗi những cửa hàng cao cấp có mặt ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng và sắp tới là Đà Nẵng. Để thực hiện “tham vọng” này, anh đã ký kết với Parkson phát triển thêm các cửa hàng mới tương ứng với số lượng các trung tâm thương mại phát triển thêm. “Trước mắt vẫn còn nhiều việc phải làm, như phải xây dựng lại toàn bộ hệ thống nhận dạng thương hiệu, đội ngũ con người, kế hoạch tiếp cận thị trường, quảng bá... nhưng tôi luôn đặt hy vọng Cửu Long sẽ phát triển lên một tầm mới và định vị trong lòng khách hàng”.

Quảng bá văn hóa Việt qua trang sức

Cuu Long Jewelry Ke chuyen bang trang suc
Ảnh: Đ.N.T

“Việt Nam mình có những câu chuyện rất hay về văn hóa dân tộc nhưng chưa từng được kể lại trên những sản phẩm đá quý để giới thiệu và quảng bá rộng rãi hơn, nhất là cho bạn bè nước ngoài. Thế nên hướng phát triển sắp tới, Cửu Long sẽ xoáy vào mảng thị trường khá tiềm năng này” - ông chủ trẻ vừa trăn trở, vừa hé lộ kế hoạch phát triển thêm cửa hàng mới ở Singapore trong năm nay và xa hơn là kế hoạch tiếp cận thị trường Pháp ngay tại kinh đô ánh sáng Paris. “Thật ra so với các nhãn hiệu nước ngoài thì Cửu Long chẳng là “cái đinh” gì cả, vì ta thua họ nhiều mặt. Nhưng chính điều đó buộc mình phải đi tìm nét riêng, nét mới mà ở những thị trường này không có. Và Cửu Long quyết định chuyển tải những nét văn hóa truyền thống VN vào trong sản phẩm của mình, làm nổi bật nền văn hóa chín rồng của các vị vua xưa. Bởi lẽ thị trường châu Âu đã trở nên già cỗi và nhiều người muốn đi tìm những nét mới lạ”, Hùng nhận định.

Hỏi anh có ngại khi bị cho là hoang tưởng vì thị trường VN lo chưa xong, sản phẩm chưa được nhiều người ưa chuộng thì đã vội “lấn” sang thị trường khác, anh chỉ cười: “Nếu sợ bị cho là hoang tưởng, không dám làm thì đến bao giờ mới có được điều mình mong muốn. Quan trọng là mình dám dấn thân, thậm chí chấp nhận cả rủi ro thì mới có thể biến ước mơ thành hiện thực chứ!”. Và dù thế nào thì sự dấn thân của anh luôn dựa trên căn cứ: phải có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi “liều”.

Vài nét về Lê Đình Hùng

  • Quê ở Thanh Hóa, di cư vào Di Linh (Lâm Đồng) những năm 1986-1987, làm phu đào đá ở bãi đá sapphire.
  • Năm 1990: Chuyển về Vĩnh Long làm bảo vệ cho một công ty và học nghề thợ bạc.
  • Năm 1996: Lên Sài Gòn lập nghiệp, làm thợ gia công cho Công ty vàng bạc đá quý Bến Thành.
  • Năm 2000: Mở tủ bán nữ trang gần Trung tâm thương mại ITC.
  • Năm 2004: Chuyển cửa hàng về số 85 Đồng Khởi, chính thức lấy thương hiệu Cửu Long Jewelry.

Vân Anh

Việt Báo
Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Video được xem nhiều nhất

Làm mì tươi thay thế mì ăn liền ngon và an toàn
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Đời Sống-Gia Đình NỔI BẬT

Gia đình tứ đại đồng đường thời nay - có tồn tại thứ 'hạnh phúc thích nghi'?

Số lượng gia đình tứ đại đồng đường còn lại đếm trên đầu ngón tay. Và cũng không thể chối bỏ những phiền toái, bất tiện, mâu thuẫn khi có quá nhiều người cùng sinh hoạt trong một không gian. Vậy, đó hạnh phúc thực sự của họ hay là thứ "hạnhhạnh phúc thích nghi"?

Nhận xét tin Cửu Long Jewelry: Kể chuyện bằng trang sức

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cửu Long Jewelry: Kể chuyện bằng trang sức bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Cuu Long Jewelry Ke chuyen bang trang suc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cửu Long Jewelry: Kể chuyện bằng trang sức ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.

Cuu Long Jewelry: Storytelling in jewelry
Jewelry Delta, Vietnam, Cuu Long, Vinh Long, Di Linh, Le Dinh Hung, products, jewelry, boss, store, process, market school, he, his, into

his wife from a sapphire stone at Di Linh training, vocational school and then worked every market silversmiths in Vinh Long, suddenly became the boss of the Cuu Long Jewelry stores - brands leading high-end jewelry in Vietnam today. And his young owner was ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2804 Ca chet do thuy trieu do chua thuyet phuc
    Thời sự 24h(28/04): Cá chết do thủy triều đỏ chưa thuyết phục

    Xử lý nghiêm, thậm chí truy tố nếu để xảy ra ngộ độc do ăn cá chết; Nắng nóng bất thường tại TP.HCM: Trẻ nhỏ đổ bệnh, người già đột qụy; Chuyên gia phản bác nguyên nhân thuỷ triều đỏ làm chết cá; Phát hiện công nhân tráo đổi, làm mới hạn bánh quy hết date; Cháy chung cư ở Linh Đàm: Trẻ vạ vật ngủ ngoài đường

  • Thoi su 24h2704 Be trai bi me ep uong thuoc doc da chet
    Thời sự 24h(27/04): Bé trai bị mẹ ép uống thuốc độc đã chết

    Cá chết bất thường ở Vũng Áng: Thêm 5 thợ lặn nhập viện; Thảm án ở Hải Dương: Bé trai 8 tuổi bị mẹ đẻ ép uống thuốc độc đã chết; Giả mạo facebook nữ sinh bị cưa chân để lừa đảo: Lỗi tại nhà hảo tâm; Dân "tố" nước có mùi hôi, GĐ nước sạch bảo "Đun lên là hết"; Hành trình 18 năm vật vã tìm "tiếng người" cho con gái

  • Thoi su 24h2604 Nam thanh nien o HN bi sat hai da man
    Thời sự 24h(26/04): Nam thanh niên ở HN bị sát hại dã man

    Người nhái lặn 200m dưới kênh đen ngòm ô nhiễm để tìm két sắt; Có nên ăn hải sản khi cá chết hàng loạt ở miền Trung?; Thủy ngân trong không khí Hà Nội: "Khói xe chỉ là nghi ngờ"; Bỏ chất cấm độc hại: Thái Lan mất 6-7 năm, Việt Nam chỉ 6-7 tháng; Hà Nội: Lại một chung cư có nước sạch "sạch" như... nước cống!

  • Thoi su 24h2504 Tre bi bao hanh Noi dau tinh than
    Thời sự 24h(25/04): Trẻ bị bạo hành - Nỗi đau tinh thần

    Những cô gái bị xử tội... hiếp dâm; ‘Ai đầu độc cá cũng phải bị xử lý’!; Nằm rạp xuống đất khi thanh niên quăng mìn ra đường; Trẻ em bị bạo hành: Những nỗi đau về thể xác và tinh thần; Từ những vụ tống tình, tiền bằng ảnh 'nóng': Bài học cho giới trẻ... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 25/04/2016.

  • Thoi su 24h2204 Thanh nien lay bua giet nguoi yeu
    Thời sự 24h(22/04): Thanh niên lấy búa giết người yêu

    Công an nóng vội bỏ qua, còn ta nóng vội thì ra vào tù; Vì sao có những miếng thịt bò lại ánh lên màu 7 sắc cầu vồng?; Mỗi ngày cả trăm người đi taxi "thất lạc hành lý"; Số phận như bóng ma của các cô gái Việt bị bán sang Trung Quốc; Lún vào đa cấp liên tỉnh, tiền tỉ bốc hơi

  • Xon xao nhung vu chong danh vo gay phan no
    Xôn xao những vụ chồng đánh vợ gây phẫn nộ

    Bạo lực gia đình từ lâu là một vấn đề nhức nhối trong xã hội, trong đó đáng báo động nhất là tình trạng bạo lực phụ nữ.

  • Sot virus trieu chung va cach dieu tri
    Sốt virus - triệu chứng và cách điều trị

    Bệnh nhân sốt virus có thể khỏi sau 5-7 ngày điều trị. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. ------------ Xem thêm: Sốt virus - triệu chứng và cách điều trị, http://vietbao.vn/tp/Sot-virus-trieu-chung-va-cach-dieu-tri/13168970/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Dan ba Viet kho nhat the gioi
    Đàn bà Việt khổ nhất thế giới?

    Trên đời này, chỉ có cha mẹ mới có thể hi sinh vì con cái! Đừng nghĩ mình có thể thay đổi được người khác. Sống vì mình đi, thương mình đi, sáng suốt lên, đừng vì sợ thị phi, sợ không làm được mà sống chịu đựng cả đời. Ai bị..

  • Vu chu quan bi xu ly hinh su
    Vụ 'chủ quán bị xử lý hình sự"

    Ông Tấn thuê mặt bằng ở huyện Bình Chánh để bán cà phê, ăn sáng, cơm trưa... nhưng lại bị phạt tiền vì nhiều lý do rồi bị truy tố vì chậm đăng ký kinh doanh...

  • Tang thue moi truong voi xang dau
    Tăng thuế môi trường với xăng dầu?

    Đại diện Bộ Tài chính khẳng định, hiện Bộ Tài chính chưa có kế hoạch trình Chính phủ về điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.

  • Toan canh kinh te tuan 244 3004
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/4 -30/04)

    Trong buổi lễ Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành điều hành linh hoạt lãi suất, kiềm chế lạm phát, đẩy mạnh tái cơ cấu; theo cách tính của Việt Nam, sau 4 tháng, lạm phát đang dừng ở mức 1,33%; mức lương của người lao động tại Việt Nam là 384-582 USD/tháng.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2404 29042016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 24/04 - 29/04/2016

    Cá chết hàng loạt tại vùng biển miền Trung; Sự thật về thông tin có thủy ngân lơ lửng trong không khí Hà Nội; Gió thổi đổ cột điện cao thế 500kV; Phản cảm cảnh chân dài mặc bikini 2 mảnh câu khách ở siêu thị tại HN; Cá chết, thuỷ ngân, chất cấm - người Việt sống sao... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 244304
    Sự kiện quốc tế nổi bật (24/4-30/4)

    Mỹ chi 38 tỷ USD cho phòng thủ tên lửa trong 5 năm tới; một phần tài liệu Panama bí mật sẽ được công bố vào tháng 5; Bà Clinton, ông Trump đứng trước chiến thắng lớn ở 5 bang; Nhật Bản ngơ ngác mất hợp đồng tàu ngầm 39 tỷ USD... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 244 304
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/4 - 30/4)

    Tác động khủng khiếp của ô nhiễm không khí đến sức khỏe; 100% xúc xích Vietfoods chứa chất gây ung thư; Những món khoái khẩu mùa hè dễ gây ngộ độc nhất; Bé 6 tuổi dậy thì sớm vì được mẹ cho ăn một món liên tục trong 2 năm;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 2443042016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/4-30/4/2016)

    Nhiều khi cha mẹ đã vô tình 'xâm hại' con mà không hay biết; cảnh giác trước những chiêu 'móc túi' của thợ điều hòa; vấn nạn dùng chất cấm trong chăn nuôi; cá chết khiến người dân không dám ăn hải sản...Cùng với những câu chuyện về tình yêu, hạnh phúc gia đình với ý nghĩa sâu xa khiến chúng ta phải suy ngẫm nhiều hơn là các