Cửu Long Jewelry: Kể chuyện bằng trang sức

Cuu Long Jewelry Ke chuyen bang trang suc

Từ một anh phu đào đá sapphire ở Di Linh, đi học nghề rồi làm thợ bạc gia công hàng chợ ở Vĩnh Long, bỗng chốc trở thành ông chủ của chuỗi cửa hàng Cửu Long Jewelry - nhãn hiệu trang sức cao cấp hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Và ông chủ trẻ bị thiên hạ cho là “liều” ấy đang chuẩn bị đưa những câu chuyện về văn hóa Việt vào sản phẩm để quảng bá ra nước ngoài.

“Làm chủ” từ con số 0

“Một thân một mình không người thân thích, không bằng cấp, xin việc không ai nhận”- đó là ký ức về những ngày đầu đặt chân đến đất Sài Gòn xô bồ của Lê Đình Hùng, ông chủ trẻ của chuỗi cửa hàng Cửu Long Jewelry. Có lẽ hành trang quý giá mà anh mang theo là chút “tiếng tăm” trong làng thợ bạc Vĩnh Long và chút vốn dành dụm tiện tặn trong những ngày gia công hàng chợ. “Lúc đó tôi mót tiền mua chiếc xe đạp lang thang tìm việc nên chết danh “Hùng xe đạp”. Tìm hoài không ai nhận, gần như tuyệt vọng mới lơ ngơ vào chùa Việt Nam quốc tự cầu an. Không hiểu trời xui đất khiến thế nào tôi lại gặp một anh bạn cũ làm ở chợ An Đông. Anh cảm thông hoàn cảnh nên giới thiệu tôi vào làm thợ gia công cho một công ty vàng bạc đá quý. Thế là bắt đầu những ngày làm thuê ở đất khách”, Hùng nhớ lại.

Mỗi tháng tôi thường đến chùa cầu tự vì tin vào tâm linh ở mức độ nào đó. Tôi luôn tâm niệm, hãy sống lạc quan và nhìn mọi thứ nhẹ nhàng thì sẽ cảm thấy thanh thản. khi đến chùa, tôi vẫn như những người bình thường làm công quả khác, và tôi thích điều đó.

Từ anh thợ chuyên bị sai vặt nhưng nhờ siêng năng, hay “đeo” theo những thợ chính học thêm nghề và nhận thêm việc nên chẳng mấy chốc tay nghề Hùng nâng cao, sản phẩm làm ra được khách hàng ưa chuộng và bắt đầu nhận thêm nhiều mối gia công bên ngoài sau giờ làm. Căn phòng trọ trên đường Hùng Vương khi đó biến thành xưởng gia công tại gia. Càng có nhiều mối đặt hàng, anh càng lao vào làm ngày làm đêm với mong muốn thoát nghèo và đổi đời. Khi hàng giao nhiều, Hùng bắt đầu nghĩ tới việc huy động thêm bạn bè làm chung để có thời gian sáng tạo và đầu tư làm ra những sản phẩm tinh xảo hơn. Dần dần không chỉ khách hàng bình dân, những khách hàng lớn như công ty PNJ, SJC... cũng tìm đến đặt Hùng gia công sản phẩm. Công việc ăn nên làm ra, anh thợ trẻ bắt đầu nghĩ tới chuyện “làm chủ” và sử dụng đồng vốn hiệu quả hơn thay vì phải ì ạch làm thuê cả đời. Gom hết số tiền làm ngày làm đêm có được, năm 2000, Hùng bắt đầu thuê mặt bằng và mở chiếc tủ kinh doanh nữ trang bên hông tòa nhà ITC.

Giấc mơ “lâu đài nữ trang” Việt

“Lúc ấy việc kinh doanh cũng thuận lợi nhưng càng lúc tôi lại thấy chưa thỏa mãn. Tại sao mình không thể nâng cấp những sản phẩm của mình lên thành các sản phẩm cao cấp và được trưng bày trong không gian sang trọng hơn? Thậm chí có thể tạo nên một “lâu đài nữ trang” ở Việt Nam với cách trang trí sang trọng, hoành tráng, tạo cảm giác choáng ngợp cho khách tham quan, sao lại không?” - ông chủ trang sức Cửu Long bộc bạch “tham vọng” của mình ở thời điểm 2004. Nghĩ là làm, ngay lập tức, Hùng huy động vốn để dời cửa hàng sang khu vực Đồng Khởi - con đường “vàng” của Sài Gòn và đổi sang phong cách hoàn toàn mới: sản phẩm cao cấp dành cho giới thượng lưu, trưng bày hoành tráng, bắt mắt và thuê vệ sĩ riêng gác phía trước.

Anh kể: “Ai cũng bảo tôi ngông và liều vì trong lúc mọi người chỉ biết đến những trang sức vài trăm ngàn thì những sản phẩm mà tôi đưa ra giá đến hàng chục triệu. “Nhưng với tôi đó không phải là “tự sát” mà là can đảm theo đuổi hướng đi đã chọn. Thực sự thị trường nữ trang Việt dòng phổ thông đã có những tên tuổi lớn như SJC hay PNJ, muốn chen chân cũng khó. Và tôi cũng xác định rõ đâu là đối tượng khách hàng sản phẩm mình hướng đến - những doanh nhân thành đạt, những khách hàng muốn thể hiện đẳng cấp” - ông chủ trẻ cười thổ lộ.

Tuy nhiên, giấc mơ “lâu đài nữ trang” chưa thể “đi nhanh” và phát triển như mong muốn trong giai đoạn hiện nay nên đòi hỏi Lê Đình Hùng phải thay đổi chiến lược và mô hình kinh doanh để thích nghi. Thế là cuối năm 2006, anh quyết định phát triển trang sức Cửu Long thành chuỗi những cửa hàng cao cấp có mặt ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng và sắp tới là Đà Nẵng. Để thực hiện “tham vọng” này, anh đã ký kết với Parkson phát triển thêm các cửa hàng mới tương ứng với số lượng các trung tâm thương mại phát triển thêm. “Trước mắt vẫn còn nhiều việc phải làm, như phải xây dựng lại toàn bộ hệ thống nhận dạng thương hiệu, đội ngũ con người, kế hoạch tiếp cận thị trường, quảng bá... nhưng tôi luôn đặt hy vọng Cửu Long sẽ phát triển lên một tầm mới và định vị trong lòng khách hàng”.

Quảng bá văn hóa Việt qua trang sức

Cuu Long Jewelry Ke chuyen bang trang suc
Ảnh: Đ.N.T

“Việt Nam mình có những câu chuyện rất hay về văn hóa dân tộc nhưng chưa từng được kể lại trên những sản phẩm đá quý để giới thiệu và quảng bá rộng rãi hơn, nhất là cho bạn bè nước ngoài. Thế nên hướng phát triển sắp tới, Cửu Long sẽ xoáy vào mảng thị trường khá tiềm năng này” - ông chủ trẻ vừa trăn trở, vừa hé lộ kế hoạch phát triển thêm cửa hàng mới ở Singapore trong năm nay và xa hơn là kế hoạch tiếp cận thị trường Pháp ngay tại kinh đô ánh sáng Paris. “Thật ra so với các nhãn hiệu nước ngoài thì Cửu Long chẳng là “cái đinh” gì cả, vì ta thua họ nhiều mặt. Nhưng chính điều đó buộc mình phải đi tìm nét riêng, nét mới mà ở những thị trường này không có. Và Cửu Long quyết định chuyển tải những nét văn hóa truyền thống VN vào trong sản phẩm của mình, làm nổi bật nền văn hóa chín rồng của các vị vua xưa. Bởi lẽ thị trường châu Âu đã trở nên già cỗi và nhiều người muốn đi tìm những nét mới lạ”, Hùng nhận định.

Hỏi anh có ngại khi bị cho là hoang tưởng vì thị trường VN lo chưa xong, sản phẩm chưa được nhiều người ưa chuộng thì đã vội “lấn” sang thị trường khác, anh chỉ cười: “Nếu sợ bị cho là hoang tưởng, không dám làm thì đến bao giờ mới có được điều mình mong muốn. Quan trọng là mình dám dấn thân, thậm chí chấp nhận cả rủi ro thì mới có thể biến ước mơ thành hiện thực chứ!”. Và dù thế nào thì sự dấn thân của anh luôn dựa trên căn cứ: phải có sự chuẩn bị đầy đủ trước khi “liều”.

Vài nét về Lê Đình Hùng

  • Quê ở Thanh Hóa, di cư vào Di Linh (Lâm Đồng) những năm 1986-1987, làm phu đào đá ở bãi đá sapphire.
  • Năm 1990: Chuyển về Vĩnh Long làm bảo vệ cho một công ty và học nghề thợ bạc.
  • Năm 1996: Lên Sài Gòn lập nghiệp, làm thợ gia công cho Công ty vàng bạc đá quý Bến Thành.
  • Năm 2000: Mở tủ bán nữ trang gần Trung tâm thương mại ITC.
  • Năm 2004: Chuyển cửa hàng về số 85 Đồng Khởi, chính thức lấy thương hiệu Cửu Long Jewelry.

Vân Anh

Việt Báo

Video nổi bật

Nấu canh khổ qua giải nhiệt ngày hè
00:00 / --:--

TIN Đời Sống-Gia Đình NỔI BẬT

Cha mẹ nên nhớ: Giáo dục khác với trừng phạt

Mắc lỗi là một phần trong quá trình trưởng thành của bất kỳ một đứa trẻ nào. Nhưng khi trẻ phạm lỗi, phản ứng của phần lớn các bậc cha mẹ là giận dữ và sẵn sàng dùng roi vọt với con. Chúng ta cho đó là uy quyền để giáo dục trẻ nhưng thực chất đây không phải là giáo dục mà là trừng phạt.

Cuộc sống của những đứa trẻ 'sống thì nuôi, chết thì phải chịu'

Cuộc sống gần như tách biệt với thế giới bên ngoài nên những trò giải trí đối với những đứa trẻ Đan Lai ở vùng lõi Vườn Quốc gia Pù Mát chỉ là ước mơ xa xỉ. Bởi vậy, đối với chúng, ngày Tết Thiếu nhi cũng chỉ như những ngày bình thường khác mà thôi.

Rước bệnh ung thư vì ngô luộc vỉa hè

Ngô luộc vỉa hè là món ăn sáng đang hút rất nhiều thực khách. Tuy nhiên, họ không biết rằng những bắp ngô đó đôi khi lại chứa rất nhiều hóa chất độc hại.

Nhận xét tin Cửu Long Jewelry: Kể chuyện bằng trang sức

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Cửu Long Jewelry: Kể chuyện bằng trang sức bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Cuu Long Jewelry Ke chuyen bang trang suc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Cửu Long Jewelry: Kể chuyện bằng trang sức ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.

Cuu Long Jewelry: Storytelling in jewelry
Jewelry Delta, Vietnam, Cuu Long, Vinh Long, Di Linh, Le Dinh Hung, products, jewelry, boss, store, process, market school, he, his, into

his wife from a sapphire stone at Di Linh training, vocational school and then worked every market silversmiths in Vinh Long, suddenly became the boss of the Cuu Long Jewelry stores - brands leading high-end jewelry in Vietnam today. And his young owner was ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h026 Chi ve chai da nhan 5 trieu Yen
    Thời sự 24h(02/6): Chị ve chai đã nhận 5 triệu Yên

     Dịch hô hấp cấp nguy hiểm như SARS có thể xâm nhập VN; Chị ve chai đã nhận đủ 5 triệu Yên; Công thức chung đáng sợ của các người đẹp bán dâm; Bị con đuổi đi, cụ bà 87 tuổi xin lá cọ về dựng lều ở

  • Thoi su 24h016 Doi nam nu chet tai nha nghi
    Thời sự 24h(01/6): Đôi nam nữ chết tại nhà nghỉ

     BT Quốc phòng: VN chỉ kè kín đảo thuộc chủ quyền; Hà Nội: Tá hỏa phát hiện đôi nam nữ chết tại nhà nghỉ; Hình ảnh lạ vào những ngày nắng nóng ở xứ Nghệ; Người tình 15 năm bất ngờ tiết lộ về Hồ Ngọc Hà; 

  • Thoi su tuan qua Tai nan 5 nguoi trong mot gia dinh thiet mang
    Thời sự tuần qua: Tai nạn, 5 người trong một gia đình thiệt mạng

     Lương bộ trưởng chưa đến 15 triệu đồng; Khai thác 22,7 km cao tốc 6 làn đẹp nhất VN; Xe đầu kéo gây tai nạn, 5 người cùng nhà thiệt mạng; Bay từ Sài Gòn ra Bắc bán dâm giá 14.000 USD hai ngày; 

  • Thoi su 24h305 Nang nong mat duong chay nhua
    Thời sự 24h(30/5): Nắng nóng, mặt đường chảy nhựa

    Khuyên chị ve chai trả tiền vì hình ảnh người Việt; Mặt đường chảy nhựa vì nắng nóng; Đường dây quốc tế "khủng" buôn cocain vào Việt Nam; Bỏ 14 ngàn đô mua dâm "người mẫu nhái", đại gia không dám than vãn..

  • Thoi su 24h295 khoi to doi tuong duong day ban dam
    Thời sự 24h(29/5): khởi tố đối tượng đường dây bán dâm

    Xe dân sắm, đi trên đường sao vẫn phải đóng phí?; MC xinh đẹp và giọt nước mắt uất ức vì Tuấn Hưng; Cô giáo xô xát với bảo vệ trên sân khấu lễ bế giảng; Cảnh làm việc giữa trưa, ở nơi nóng 42 độ; Khởi tố các đối tượng đường dây bán dâm 14.000 USD; Xế hộp kéo lê xe máy hàng chục mét...là những tin thức thời sự nổi bật trong ngày 29/5.

  • Nang nong khung khiep o An Do
    Nắng nóng khủng khiếp ở Ấn Độ

    Nắng nóng kỷ lục gần 50 độ C ở các bang miền nam Ấn Độ trong những tuần qua khiến khoảng 230 người thiệt mạng.

  • Anh huong ty gia toi nen kinh te
    Ảnh hường tỷ giá tới nền kinh tế

    Các ngành đó là: nông nghiệp, khai khoáng, chế biến nông nghiệp, công nghiệp nhẹ thâm dụng lao động và công nghiệp nặng. ------------ Xem thêm: Ảnh hường tỷ giá tới nền kinh tế, http://vietbao.vn/tp/Anh-huong-ty-gia-toi-nen-kinh-te/11490734/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Thieu nu to bi hiep dam tap the duoi ham di bo
    Thiếu nữ tố bị hiếp dâm tập thể dưới hầm đi bộ

    Kết quả giám định, khám thương bước đầu cho thấy thiếu nữ này không có dấu hiệu bị xâm hại như đơn trình báo

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Nghin le chuyen tuan qua 2405 3005
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (24/05 - 30/05)

    Bphone và câu chuyện dìm hàng Việt; Nửa đất nước vật vã trong "chảo lửa"; Lộ nhóm thanh niên hiếp dâm tập thể thiếu nữ 17 tuổi dưới hầm?; Tranh cãi việc lắp camera ở phố đèn đỏ để triệt mại dâm; Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc khí gas... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin suc khoe tuan qua 255 315
    Bản tin sức khỏe tuần qua (25/5 - 31/5)

    Nắng nóng gay gắt - người già, trẻ nhỏ nhập viện tăng cao; Một bé trai tử vong vì máy giặt; Nhiều người bị chó dại cắn không tiêm phòng vì tiếc tiền; Những loại quả mùa hè nên và không nên ăn; Cách phòng tránh bệnh dịch mùa hè; Kinh hãi vì mắc bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,... là những thông tin sức khỏe đáng chú ý tuần qua.

  • Tin Bong daThe thao noi bat tuan qua 24053005
    Tin Bóng đá-Thể thao nổi bật tuần qua (24/05-30/05)

    Scandal tham nhũng của FIFA chấn động bóng đá thế giới; Blatter tái đắc cử chủ tịch FIFA; SEA Games 28: U23 Việt Nam ra quân thắng đậm U23 Brunei; Tổng hợp tin tức SEA Games 28...là những tin Bóng đá-Thể thao nổi bật trong tuần.

  • Toan canh Showbiz 255 315
    Toàn cảnh Showbiz (25/5 - 31/5)

    Nhật Thủy được chồng Mỹ Linh "hộ tống" sang Singapore, Trấn Thành bức xúc khi bị nói cho tiền dễ dãi thí sinh Thách thức danh hài, Mỹ Tâm kiếm hơn 3 tỷ đồng chỉ trong 1 tháng, Choáng với vẻ đẹp cổ điển, hoành tráng trong liveshow của Hồ Ngọc Hà, Người kế thừa những ngôi vị đắt giá trong showbiz Việt, ...là những thông tin nổi bất trong tuần.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2405 3005
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (24/05 - 30/05)

    Thiếu nữ tố bị hiếp dâm tập thể dưới hầm đi bộ; Những pha đánh chết vợ vì lý do lãng xẹt của đức lang quân; Lao thẳng xe vào 141 để thoát thân vì giấu ma túy trên người; Tử hình kẻ giết người, vứt thi thể xuống sông; Thảm cảnh người tâm thần gây án; Đường dây bán dâm 7.000 USD hoạt động thế nào?;......là những tin đáng chú ý trong tuần.