Thứ ba, 03 Tháng bảy 2012, 14:31 GMT+7

Để có cơ thể lý tưởng

Bạn muốn sở hữu vóc dáng khỏe mạnh mà không phải thực hiện chế độ ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt? Dưới đây sẽ là bí quyết.

» Thon gọn hơn: Chỉ cần 5 phút

1. Tự tin và hài lòng về bản thân

Khi nhìn "họa mi nước Anh" Adele bước lên thảm đỏ nhận giải Grammy, bạn có bất ngờ với sự tự tin toát ra từ cô ca sỹ có thân hình tròn trịa này? Adele tâm sự: “Cân nặng chưa bao giờ là vấn đề với tôi. Ít nhất, tôi không chơi với người xem việc ấy là vấn đề”.

Điều tra gần đây cho thấy, 56% phụ nữ không hài lòng về cơ thể của mình, đặc biệt như các vùng bụng, hông, cân nặng hay cơ bắp. Nhiều bạn gái cho rằng chìa khóa nắm giữ hạnh phúc hay thành công là một cơ thể nóng bỏng hay một gương mặt xinh đẹp. Tuy nhiên, một thân hình gầy gò và mảnh mai có thực sự giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và thành công?

Hãy nhìn Whitney Houston, Oprah Winfrey hay giọng ca thiên thần Susan Boyle… những ngôi sao tỏa sáng bằng tài năng thực sự chứ không phải vẻ ngoài kiều diễm. Họ cũng chẳng bao giờ cảm thấy đó là điểm yếu.

Thế nên, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn có được vóc dáng khỏe mạnh là từ chính suy nghĩ của bản thân. Khi tự tin, bạn sẽ tự động sẽ xây dựng một lối sống và thói quen khỏe mạnh, có lợi cho cơ thể.

De co co the ly tuong

Mỗi khi nhìn vào gương, bạn nên tìm kiếm ưu điểm trên cơ thể thay vì soi mói những khuyết điểm như trước. Hãy tự khen những ưu điểm đó rồi bạn sẽ thấy yêu mình hơn. Khi gặp ai đó, bạn hãy chú ý ánh mắt, nụ cười chứ đừng nhìn vào vòng hai thiếu cân đối hay bắp tay to. Lối sống hòa đồng, giúp đỡ mọi người, làm việc xuất sắc sẽ là những ưu điểm lấn át cả ngoại hình khi người khác đánh giá về bạn. Thế nên bạn cần phát huy những điều đó.

Mẹo nhỏ cho bạn: Những khi cảm xúc tiêu cực dâng lên, hãy lặp lại câu thần chú tích cực: “Mình vẫn ổn”. Quả thật, muốn thoát khỏi nỗi ám ảnh, hãy dũng cảm gạt bỏ ánh mắt tò mò hay lời đánh giá có vẻ trầm trọng hóa về cơ thể từ những người xung quanh.

2. Luyện tập đều đặn

Vận động chính là một trong những cách đốt năng lượng nhanh chóng nhất, đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Thế nhưng, để có được vóc dáng thon gọn, bạn không nhất thiết phải dành quá nhiều thời gian trong phòng tập gym với các bài tập quá sức. Bí quyết nằm ở chỗ, bạn cần biết luyện tập thông minh.

Hãy chú trọng các bài tập tốt cho tim mạch như đi bộ, khiêu vũ, chúng sẽ giúp bạn có một sức lực dẻo dai, hỗ trợ những hoạt động khác một cách tối ưu. Không những thế, khi cơ thể càng săn chắc, hệ thống trao đổi chất càng hoạt động nhanh và đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

Hơn nữa, bạn cần nhớ: luyện tập thông minh thay vì luyện tập nặng! Khác với việc ngày nào cũng tập luyện, vừa mất thời gian lại ít có hiệu quả, bạn chỉ cần dành ra từ 3-4 ngày/tuần nhưng cường độ vận động tăng dần lên. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối hợp tập cùng lúc nhiều môn vận động khác để tăng tính thử thách cho bản thân. Nhằm duy trì cường độ tập luyện và niềm đam mê vận động, hãy tự nhắc nhở rằng mình đang vận động cho sức khỏe và niềm hạnh phúc của bản thân.

De co co the ly tuong

Chúng tôi gợi ý một số bài tập làm đẹp cơ thể:

- Pilates: chỉ với sợi dây hay một quả bóng kèm theo những động tác tưởng chừng đơn giản nhưng lại giúp bạn đốt không ít calorie khi tập luyện. Môn này đang được nhiều ngôi sao Hollywood ưa chuộng vì rất dễ tập, không mất sức mà lại có hiệu quả cao.

- Bollywood Dance: Vũ điệu Bollywood từ Ấn Độ kết hợp cùng động tác yoga là cách giúp bạn đốt nhiều năng lượng, rèn sức dẻo dai và hứng thú khi vận động.

- Yoga Punch: Kết hợp những thế võ từ Trung Quốc và quyền Anh cùng với yoga, yoga punch là môn học lý tưởng cho bạn nâng cao sức mạnh và sức bền, rất thích hợp với những cô gái năng động và yêu thử thách.

3.  Chế độ ăn uống cân đối

Ăn uống cân đối sẽ giúp cung cấp đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể mỗi ngày, giúp chúng ta giữ được vóc dáng và luôn có trạng thái vui tươi, tràn đầy sức sống. Nếu muốn giảm cân, bạn cần chú ý đến lượng thực phẩm tiêu thụ trong ngày. Trung bình mỗi phụ nữ đốt khoảng 1.500 calorie/ngày chỉ với việc thở và 700 calorie cho các hoạt động khác. Thế nên, nếu nạp 2.200 calorie/ngày, bạn sẽ duy trì được cân nặng hiện tại.

Tất nhiên, nếu ăn ít hơn con số này, bạn sẽ giảm cân. Bạn không cần phải cân đo đong đếm lượng calorie từng món nhưng cần đảm bảo chuẩn và đừng quên kiểm tra chỉ số calorie ở những món đáng ngờ.

De co co the ly tuong

Lưu ý gì khi ăn?

- Nhiều xơ: Ăn nhiều rau củ, trái cây hay ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

- Giàu protein ít béo: Protein và cả các nguồn thịt ít béo như thịt nạc, gà, cá… dễ làm bạn cảm thấy no nhanh. Nếu ăn chúng trong các bữa ăn, vô tình bạn sẽ ăn ít hơn. Nghiên cứu từ Hiệp hội Dinh dưỡng Anh cho thấy ăn trứng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, dẫn đến giảm lượng calorie nạp vào cơ thể trong vài giờ.

- Ăn với ý thức: Ăn khi xem ti-vi hay đọc sách là điều không tốt, khiến bạn mất tập trung ăn uống, do đó sẽ tiêu thụ một lượng lớn calorie quá mức. Bạn nên tập trung, nhai thật kỹ và tận hưởng mùi vị món ăn. Như thế, bạn không những cảm thấy ăn ngon miệng hơn mà còn kiểm soát được lượng thức ăn hơp lý.
Viet Bao (Theo Đẹp)

Nhận xét tin Để có cơ thể lý tưởng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Để có cơ thể lý tưởng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết De co co the ly tuong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Để có cơ thể lý tưởng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Làm Đẹp của chuyên mục Sống Đẹp.

For ideal body
dieting , body , exercise, fitness , ideally , exercise , healthy you , strength , balance , help , of

You want to own a healthy body done without diet and rigorous exercise ? The following is the secret ..





  • Toan canh kinh te tuan 0607 1207
    Toàn cảnh kinh tế tuần (06/07 - 12/07)

    Sau lần tăng giá xăng vào giữa tháng 6, dư luận lại dậy sóng với thông tin giá xăng tăng lên mức cao nhất trong lịch sử vào lúc 20h ngày 7/7. Trong khi đó, trên thị trường tài chính - tiền tệ, tỷ giá USD/VND giảm mạnh liên tiếp về mức trước khi điều chỉnh tỷ giá....

  • Tong hop Doi song tuan qua 67 127
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (6/7 - 12/7)

    Nhiều câu chuyện thú vị bên lề kỳ thi Đại Học 2014; Mẹ bỏ rơi con, trói con vào cột nhà...là những cách nuôi dạy con đáng lên án; Nhiều câu chuyện về gia đình đáng suy ngẫm; Ngoại tình - đề tài nhạy cảm nhưng không của riêng ai; Hải sản lạ giá rẻ đến giật mình liệu có đáng tin? Mỹ phẩm làm đẹp chứa đầy độc chất...là những tin tức nổi bật tuần vừa qua...

  • Nghin le chuyen tuan qua 067 127
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (06/7 - 12/7)

    Việt Nam gửi thư LHQ... đập tan luận điệu xảo trá của TQ; Lễ tang của 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc không thể kìm hãm được sự đau đớn tiếc thương. Hà Nội đồng ý tăng viện phí 20%; hay thông tin Phát hiện hàng tấn thuốc trẻ em giữa cánh đồng ...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (06/7 - 12/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 6127
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 6-12/7)

    Điều tra vụ sản phụ và thai nhi chết bất thường; Giảm mức đóng bảo hiểm y tế theo gia đình;Bệnh tiểu đường tuýp 1 và các triệu chứng; Đoán tương lai con qua từng tháng sinh; Stress không phải lúc nào cũng hại; Cách yêu giúp đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả; Bụng phẳng lỳ với những động tác đơn giản... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0607 1207
    Toàn cảnh Showbiz tuần (06/07 – 12/07)

    Sự thật ngỡ ngàng về cuộc tình của hot girl Tâm Tít và anh trai Bảo Thy, Cha đẻ "Dế Mèn phiêu lưu ký" qua đời ở tuổi 95, Sao Việt tưởng nhớ 1 năm ngày mất ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, Vợ chồng Tăng Thanh Hà bị ném đá khi cầm cờ ngược trên khán đài World Cup, NTK Võ Việt Chung bị cướp 300 triệu đồng, đám cưới ngọt ngào của danh hài Gia Bảo, em gái Công Vinh là những thông tin nổi bật trong tuần qua.