Thứ tư, 15 Tháng tám 2012, 08:43 GMT+7

Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

 

Trong hơn 900 triệu người dùng thường xuyên của Facebook, hơn phân nửa, tức khoảng 488 triệu, đã sử dụng Facebook trên điện thoại di động, và con số đó không ngừng gia tăng nhanh chóng.


Tin liên quan

>>> Người dùng Facebook không quan tâm đến quảng cáo

>>> Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống?

>>> Mobile hóa khiến Facebook mất nhiều quảng cáo

>>> GM "chê" quảng cáo trên Facebook

>>> Facebook hợp tác với Zynga trong lĩnh vực quảng cáo.


Chiến thuật quảng cáo trên điện thoại đã thể hiện những hiệu quả to lớn, tỉ lệ click quảng cáo khi sử dụng điện thoại gấp 14 lần so với quảng cáo khi sử dụng máy tính; tuy nhiên, Facebook vẫn chỉ là “lính mới” trong thị trường đầy tiềm năng này và cần phải nỗ lực nhiều hơn. Với chiến thuật đúng đắn, Facebook thậm chí có thể cứu cả nền công nghiệp quảng cáo qua điện thoại.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Duyệt Facebook bằng điện thoại di động đã trở nên phổ biến.

Vấn đề mà quảng cáo qua di động gặp phải
Số người sử dụng di động kết nối Internet thông qua wifi đang gia tăng, gây khó khăn trong việc sử dụng những thông tin hướng đối tượng quan trọng để cung cấp những quảng cáo thích hợp hơn đến người sử dụng điện thoại di động. So sánh giữa những quảng cáo cho người dùng mạng không dây, những quảng cáo cho người dùng wifi thể hiện những kết quả tệ hơn nhiều.

Bảng sau đây thể hiện tỉ lệ thành công của quảng cáo mà Moolah Media đã thống kê qua hàng ngàn chiến dịch nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng và hơn 100 triệu click quảng cáo trong tháng 5 và 6 năm 2012:
wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Tỉ lệ quảng cáo thành công.

Nhà mạng có thể biết được rất nhiều về thông tin người dùng và cách họ tương tác với quảng cáo. Những thông tin đó cực kì cần thiết để quảng cáo đánh đúng vào đối tượng cần nó và thu về lợi nhuận. Thậm chí, những thông tin cơ bản cũng cực kì quan trọng: Nếu một quảng cáo yêu cầu phải có thẻ tín dụng để chi trả, thì quảng cáo đó nên đánh vào phân khúc người dùng trả sau, hơn là phân khúc người dùng trả trước và những người có thể không có thẻ tín dụng.

Wifi là một rào cản với thành công của quảng cáo di động, và sẽ trở thành tâm điểm bàn luận khi lưu lượng sử dụng wifi tăng lên, dự đoán sẽ chiếm 51% tổng lưu lượng của Internet vào năm 2016.

Không chỉ wifi mới là rào cản duy nhất, những trình duyệt của bên thứ ba cũng giấu đi thông tin về loại thiết bị (những trình duyệt nén như Opera Mini, UC Web), và khi chúng sử dụng proxy IPs, chúng cũng thường che giấu thông tin về quốc gia của người sử dụng. Điều này làm quảng cáo không thể đánh đúng đối tượng cần, và kết quả là mất đi một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Một bước đi đúng hướng.

Mặc dù những nhà quảng cáo hiệu quả là những công ty nhỏ, nhưng họ vẫn là một phần cần thiết cho hệ thống chung, chiếm 80% lợi nhuận của quảng cáo trên điện thoại. Họ dựa chủ yếu vào tính hiệu quả của quảng cáo, hơn là số click vào quảng cáo.

Một số mạng lưới quảng cáo qua di động cũng đã cố gắng giải quyết vấn đề thiếu hụt thông tin về người dùng wifi bằng cách tập trung vào việc theo dõi những thông tin về hành động của người dùng mà có lợi cho nhà quảng cáo hơn là tập trung vào số click. Điều này mở ra một cách tiếp cận mới tới những quảng cáo trực tiếp, dựa vào những dữ liệu đó, có thể biết được cách mà người dùng ở những nhà mạng khác nhau phản ứng với quảng cáo.

Facebook có thể làm gì?

Nguồn tài nguyên dữ liệu về người dùng của Facebook không giống bất cứ những nguồn nào khác, cực kỳ rộng và sâu. Bằng những thông tin mà người dùng tự nguyện cung cấp về chính họ, Facebook có thể đưa ra những quảng cáo thích hợp với từng đối tượng cụ thể một cách chính xác, ví dụ như quảng cáo về trường cao đẳng cho các học sinh cấp 3, hay quảng cáo về quần áo trẻ em cho những người mới lên chức cha mẹ. 

Sự chính xác, và chi tiết của dữ liệu này là cực kỳ quan trọng cho những nhà quảng cáo di động đang chống chọi với sự ẩn danh của người dùng trên mạng. Mạng xã hội Facebook cũng vừa thông báo, họ sẽ dựa vào cách mà người dùng tương tác với những ứng dụng trên mạng xã hội này, để đưa ra những quảng cáo thậm chí còn hiệu quả, chính xác hơn.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Quảng cáo của Facebook dựa theo thông tin người dùng.

Ví dụ cho việc làm thế nào Facebook tạo được sự đổi mới cho việc quảng cáo với những hệ thống mạng “mù”, Moolah đã tổ chức một chiến dịch ở UK, yêu cầu người dùng Facebook “Like”. Nhưng trước khi xem xét thống kê từ những cái “Like”, hầu hết khách hàng hóa ra đều đến từ Nigeria. 

Điều này chứng tỏ rằng trong khi những nhà quảng cáo không thể xác định được quốc gia của người dùng, Facebook không chỉ có thể cung cấp chính xác thông tin về quốc gia của người dùng, mà còn có thể còn nhiều thông tin khác mà những công ty quảng cáo không có được.

Facebook đã chứng tỏ mình có khả năng tạo ra những phân khúc thị trường xác định,  chi tiết hơn hẳn so với chỉ có tên của nhà mạng. Và mạng xã hội hiện tại cũng đã có những tài nguyên để tập trung hơn vào những hành động của người dùng trước khi click quảng cáo, những yếu tố vô hình của thị trường quảng cáo di động có sức ảnh hưởng và có thể tạo được lợi nhuận.

Việc quảng cáo trên di động mang những khó khăn đặc trưng so với quảng cáo ở PC, như sự lo ngại về kích thước của mẩu quảng cáo. Nhưng đây là lý do tại sao quảng cáo trên di động cần Facebook- mặc dù Facebook sẽ phải tạo ra  những mẩu quảng cáo nhỏ hơn và ít hơn để hiển thị trên di động, những mẫu quảng cáo này, sẽ đánh đúng đối tượng cần chúng.

Giải quyết vấn đề mặc danh của người dùng wifi và những trình duyệt sử dụng proxy với những thông tin về người dùng một cách chính xác, đầy đủ là một bước tiến lớn để Facebook có thể tham gia thị trường quảng cáo di động một cách hiệu quả nhất, như một người dẫn đầu trong thị trường di động hiện nay.


Có thể bạn quan tâm
 Hang vien thong Thai Lan muon tan cong thi truong Viet Nam  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong

 >> Clip Stop-motion tuyệt đỉnh tạo nên từ hơn 30.000 tấm ảnh

 >> Giám đốc công ty kiến trúc trở thành Miss Đột kích

>> Photoscape - Phần mềm xử lý ảnh nhanh, đẹp

 



Vietbao.vn (Theo GenK)

Nhận xét tin Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Internet của chuyên mục Công Nghệ.

Wifi: Facebook's enemy in the field of mobile advertising
advertising sector, mobile phones, advertisers, uses, users, social networks, users, information can market, the people, objects, Facebook, million, Wifi

For more than 900 million regular users of Facebook, more than half, or about 488 million, have used Facebook on mobile phones, and that number is constantly increasing rapidly. But the development of mobile Facebook can be a ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h3110 Nhat vang giup nguoi bi cuop o SG
    Thời sự 24h(31/10): Nhặt vàng giúp người bị cướp ở SG

    Ông Bá Thanh vẫn điều hành công việc qua thư ký; Hàng chục người nhặt vàng giúp người phụ nữ bị cướp ở Sài Gòn; Lẻn vào các nhà đại gia, ăn no ngủ say rồi trộm; Vỡ đập thủy lợi tại Quảng Ninh...

  • Thoi su 24h3010 18 7 ty USD xay san bay Long Thanh
    Thời sự 24h(30/10): 18,7 tỷ USD xây sân bay Long Thành

    18,7 tỉ USD xây sân bay Long Thành; Kể lại lúc băng cướp đi ôtô xông vào tiệm vàng; Bắt giam giám đốc Công ty Xổ số Kiến thiết Lâm Đồng;Tin nhắn bí ẩn và cái chết của một thiếu nữ; Hào Anh cắm xe đi bar, giục mẹ bán đất... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 29/10.

  • Thoi su 24h2910 Ca xa di diet ran doc
    Thời sự 24h(29/10): Cả xã đi diệt rắn độc

    Formosa nói gì về yêu cầu tháo dỡ miếu thờ?; Sơ tán nhiều hộ dân vì ‘hố tử thần’ xuất hiện; 7 siêu xe sung công "ế" vì bán đấu giá quá cao; "Mổ xẻ" các phương án cầu mới cạnh cầu Long Biên...

  • Thoi su 24h2810 Tiem nham nuoc cat cho 60 tre
    Thời sự 24h(28/10): Tiêm nhầm nước cất cho 60 trẻ

    Nội Bài, Tân Sơn Nhất: Thừa nhận tồi tệ, quyết chấn chỉnh?; Tiêm nhầm nước cất thay vì vắcxin cho 60 trẻ; Giai thoại Thuyết "buôn vua": Mỗi ngày xài một tỷ; Nổ nồi hơi lò bánh tráng, mái nhà bay lả tả... 

  • Thoi su tuan qua thai nhi vang khoi bung me sau TNGT
    Thời sự tuần qua: thai nhi văng khỏi bụng mẹ sau TNGT

    Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH; Điều lạ ở ‘lãnh địa’ của xe quá tải; Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank; Mở lại phiên xử vụ TMV Cát Tường trong tháng 11; "Haivl.com bị rút giấy phép vĩnh viễn...

  • Ban tin suc khoe tuan tu 19 2510
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 19 - 25/10)

    Nhiều nghi vấn vụ bé gái chết bất thường tại bệnh viện Quốc Oai: Chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, chết vì viêm màng não?; Bác sỹ "ế ẩm", giáo sư đông nghẹt “khách”; Bệnh viện K bị tố “nhũng nhiễu” bệnh nhân; Dầu bẩn Đài Loan nghi lấy nguyên liệu từ Việt Nam?; Bị cúm khi mang thai có nguy hiểm không?; Những cách giảm cân bằng bưởi hiệu quả nhất; Tác dụng phụ kỳ diệu của cực khoái với nam giới; Dùng nước hoa có thể gây ung thư?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1910 2510
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/10 - 25/10)

    Khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13; Bé gái chết bất thường ở bệnh viện; Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp hạng sân bay tệ nhất châu Á; Gửi iPhone qua bưu điện, nhận... 2 cục đá; Bác sĩ từ chối cấp cứu, bệnh nhân tử vong ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1910 2510
    Toàn cảnh Showbiz tuần (19/10 – 25/10)

    Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã Thu Minh dùng mật gấu tươi, Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng, Vợ cũ tố Lam Trường là người cha thiếu trách nhiệm, Yanbi miệt thị người đồng tính, Hồ Ngọc Hà bị loại tại MTV EMA 2014, Giang Hồng Ngọc đăng quang X - Factor - Nhân tố bí ẩn 2014, Loki Bảo Long bị tố bỏ thi vì yêu lăng nhăng, Nhạc phim do Sơn Tùng M-TP sáng tác lại bị tố đạo nhạc Hàn, Moon Geun Young có bầu dù đã chia tay Kim Bum, Orlando Bloom đang bí mật hẹn hò với Selena Gomez,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1910 2510
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/10 - 25/10)

    Xót lòng những vụ giết con rồi tự tử; Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường và những điều bất ngờ; Tử tù hiếp dâm tự tử 3 lần vì sợ tiêm thuốc độc; Chân tướng quân sư số một của ông trùm ma túy; “Siêu trộm” kim cương xuyên lục địa bị bắt giữ; Chuyện chưa kể về phiên toà xử “ông trùm” Khánh trắng;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tin The gioi noi bat tuan qua tu 19102510
    Tin Thế giới nổi bật tuần qua (từ 19/10-25/10)

    Vụ xả súng kinh hoàng tại tòa nhà quốc hội Canada; Hải quân Thụy Điển đã phát động một cuộc săn tìm tàu lạ trên biển; Giải mã một loạt diễn biến bí ẩn ở Triều Tiên; Bình luận xung quanh việc Trung Quốc mở rộng bãi Đá Chữ Thập ở Trường sa; ... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.