Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

 

Trong hơn 900 triệu người dùng thường xuyên của Facebook, hơn phân nửa, tức khoảng 488 triệu, đã sử dụng Facebook trên điện thoại di động, và con số đó không ngừng gia tăng nhanh chóng.


Tin liên quan

>>> Người dùng Facebook không quan tâm đến quảng cáo

>>> Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống?

>>> Mobile hóa khiến Facebook mất nhiều quảng cáo

>>> GM "chê" quảng cáo trên Facebook

>>> Facebook hợp tác với Zynga trong lĩnh vực quảng cáo.


Chiến thuật quảng cáo trên điện thoại đã thể hiện những hiệu quả to lớn, tỉ lệ click quảng cáo khi sử dụng điện thoại gấp 14 lần so với quảng cáo khi sử dụng máy tính; tuy nhiên, Facebook vẫn chỉ là “lính mới” trong thị trường đầy tiềm năng này và cần phải nỗ lực nhiều hơn. Với chiến thuật đúng đắn, Facebook thậm chí có thể cứu cả nền công nghiệp quảng cáo qua điện thoại.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Duyệt Facebook bằng điện thoại di động đã trở nên phổ biến.

Vấn đề mà quảng cáo qua di động gặp phải
Số người sử dụng di động kết nối Internet thông qua wifi đang gia tăng, gây khó khăn trong việc sử dụng những thông tin hướng đối tượng quan trọng để cung cấp những quảng cáo thích hợp hơn đến người sử dụng điện thoại di động. So sánh giữa những quảng cáo cho người dùng mạng không dây, những quảng cáo cho người dùng wifi thể hiện những kết quả tệ hơn nhiều.

Bảng sau đây thể hiện tỉ lệ thành công của quảng cáo mà Moolah Media đã thống kê qua hàng ngàn chiến dịch nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng và hơn 100 triệu click quảng cáo trong tháng 5 và 6 năm 2012:
wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Tỉ lệ quảng cáo thành công.

Nhà mạng có thể biết được rất nhiều về thông tin người dùng và cách họ tương tác với quảng cáo. Những thông tin đó cực kì cần thiết để quảng cáo đánh đúng vào đối tượng cần nó và thu về lợi nhuận. Thậm chí, những thông tin cơ bản cũng cực kì quan trọng: Nếu một quảng cáo yêu cầu phải có thẻ tín dụng để chi trả, thì quảng cáo đó nên đánh vào phân khúc người dùng trả sau, hơn là phân khúc người dùng trả trước và những người có thể không có thẻ tín dụng.

Wifi là một rào cản với thành công của quảng cáo di động, và sẽ trở thành tâm điểm bàn luận khi lưu lượng sử dụng wifi tăng lên, dự đoán sẽ chiếm 51% tổng lưu lượng của Internet vào năm 2016.

Không chỉ wifi mới là rào cản duy nhất, những trình duyệt của bên thứ ba cũng giấu đi thông tin về loại thiết bị (những trình duyệt nén như Opera Mini, UC Web), và khi chúng sử dụng proxy IPs, chúng cũng thường che giấu thông tin về quốc gia của người sử dụng. Điều này làm quảng cáo không thể đánh đúng đối tượng cần, và kết quả là mất đi một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Một bước đi đúng hướng.

Mặc dù những nhà quảng cáo hiệu quả là những công ty nhỏ, nhưng họ vẫn là một phần cần thiết cho hệ thống chung, chiếm 80% lợi nhuận của quảng cáo trên điện thoại. Họ dựa chủ yếu vào tính hiệu quả của quảng cáo, hơn là số click vào quảng cáo.

Một số mạng lưới quảng cáo qua di động cũng đã cố gắng giải quyết vấn đề thiếu hụt thông tin về người dùng wifi bằng cách tập trung vào việc theo dõi những thông tin về hành động của người dùng mà có lợi cho nhà quảng cáo hơn là tập trung vào số click. Điều này mở ra một cách tiếp cận mới tới những quảng cáo trực tiếp, dựa vào những dữ liệu đó, có thể biết được cách mà người dùng ở những nhà mạng khác nhau phản ứng với quảng cáo.

Facebook có thể làm gì?

Nguồn tài nguyên dữ liệu về người dùng của Facebook không giống bất cứ những nguồn nào khác, cực kỳ rộng và sâu. Bằng những thông tin mà người dùng tự nguyện cung cấp về chính họ, Facebook có thể đưa ra những quảng cáo thích hợp với từng đối tượng cụ thể một cách chính xác, ví dụ như quảng cáo về trường cao đẳng cho các học sinh cấp 3, hay quảng cáo về quần áo trẻ em cho những người mới lên chức cha mẹ. 

Sự chính xác, và chi tiết của dữ liệu này là cực kỳ quan trọng cho những nhà quảng cáo di động đang chống chọi với sự ẩn danh của người dùng trên mạng. Mạng xã hội Facebook cũng vừa thông báo, họ sẽ dựa vào cách mà người dùng tương tác với những ứng dụng trên mạng xã hội này, để đưa ra những quảng cáo thậm chí còn hiệu quả, chính xác hơn.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Quảng cáo của Facebook dựa theo thông tin người dùng.

Ví dụ cho việc làm thế nào Facebook tạo được sự đổi mới cho việc quảng cáo với những hệ thống mạng “mù”, Moolah đã tổ chức một chiến dịch ở UK, yêu cầu người dùng Facebook “Like”. Nhưng trước khi xem xét thống kê từ những cái “Like”, hầu hết khách hàng hóa ra đều đến từ Nigeria. 

Điều này chứng tỏ rằng trong khi những nhà quảng cáo không thể xác định được quốc gia của người dùng, Facebook không chỉ có thể cung cấp chính xác thông tin về quốc gia của người dùng, mà còn có thể còn nhiều thông tin khác mà những công ty quảng cáo không có được.

Facebook đã chứng tỏ mình có khả năng tạo ra những phân khúc thị trường xác định,  chi tiết hơn hẳn so với chỉ có tên của nhà mạng. Và mạng xã hội hiện tại cũng đã có những tài nguyên để tập trung hơn vào những hành động của người dùng trước khi click quảng cáo, những yếu tố vô hình của thị trường quảng cáo di động có sức ảnh hưởng và có thể tạo được lợi nhuận.

Việc quảng cáo trên di động mang những khó khăn đặc trưng so với quảng cáo ở PC, như sự lo ngại về kích thước của mẩu quảng cáo. Nhưng đây là lý do tại sao quảng cáo trên di động cần Facebook- mặc dù Facebook sẽ phải tạo ra  những mẩu quảng cáo nhỏ hơn và ít hơn để hiển thị trên di động, những mẫu quảng cáo này, sẽ đánh đúng đối tượng cần chúng.

Giải quyết vấn đề mặc danh của người dùng wifi và những trình duyệt sử dụng proxy với những thông tin về người dùng một cách chính xác, đầy đủ là một bước tiến lớn để Facebook có thể tham gia thị trường quảng cáo di động một cách hiệu quả nhất, như một người dẫn đầu trong thị trường di động hiện nay.


Có thể bạn quan tâm
 Hang vien thong Thai Lan muon tan cong thi truong Viet Nam  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong

 >> Clip Stop-motion tuyệt đỉnh tạo nên từ hơn 30.000 tấm ảnh

 >> Giám đốc công ty kiến trúc trở thành Miss Đột kích

>> Photoscape - Phần mềm xử lý ảnh nhanh, đẹp

 

Vietbao.vn (Theo GenK)

TIN Công Nghệ NỔI BẬT

Cách phạt con gây tranh cãi của ông bố đầu bếp nổi tiếng nhất nước Anh

Gần đây, đầu bếp nổi tiếng ở Anh, được nhiều người yêu mến Jamie Oliver tiết lộ trên một chương trình tivi, anh đã phạt con gái Poppy 12 tuổi bằng cách cho ớt scotch bonnet (một loại ớt cực cay) vào quả táo của cô bé.

Ly kỳ chuyện săn "ma gà" giữa đại ngàn Xuân Sơn

Vào những ngày cuối năm, tại bản Cỏi nằm sâu trong vườn quốc gia Xuân Sơn, thuộc huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, người dân ở khắp nơi đổ xô về săn lùng và tìm mua gà chín cựa.

Run rẩy giấu ma túy khi gặp 141

Đang điều khiển xe máy trên đường, bất ngờ gặp lực lượng 141 và bị yêu cầu kiểm tra hành chính, Nguyễn Hoàng Anh, SN 1978, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội tái mặt nhưng vẫn cố giấu “hàng” vào vùng kín để qua mặt lực lượng chức năng…

Nhận xét tin Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Internet của chuyên mục Công Nghệ.

Wifi: Facebook's enemy in the field of mobile advertising
advertising sector, mobile phones, advertisers, uses, users, social networks, users, information can market, the people, objects, Facebook, million, Wifi

For more than 900 million regular users of Facebook, more than half, or about 488 million, have used Facebook on mobile phones, and that number is constantly increasing rapidly. But the development of mobile Facebook can be a ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Công Nghệ


  • Thoi su 24h282 Dam dai phan cach o to bi xuyen toac
    Thời sự 24h(28/2): Đâm dải phân cách, ô tô bị xuyên toạc

    'Để công an xã điều tra dễ bỏ lọt, oan sai'; Đâm vào dải phân cách, ô tô bị xuyên toạc trên cao tốc; Tịch thu bán đấu giá hòn đá gần 30 tấn, giá chục tỷ đồng;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 27/2.

  • Thoi su 24h272 Giang chuc 2 PGD So
    Thời sự 24h(27/2): Giáng chức 2 PGĐ Sở

    Giảm gần 3 tỷ USD xây sân bay Long Thành; Bán sân bay Phú Quốc lấy vốn xây sân bay Long Thành; Thanh Hóa bắt xe giường nằm ‘nhồi" 117 khách; Hai PGĐ sở đánh nhau bị giáng chức, cảnh cáo;Đắk Nông: Đào được hòn đá quý 27 tấn...

  • Thoi su 24h 262 Vietjet muon mua lai nua san bay Noi Bai
    Thời sự 24h (26/2): Vietjet muốn mua lại nửa sân bay Nội Bài

    ATM của Agribank bị phá, lấy đi gần 1 tỷ đồng; Vietjet muốn mua lại nửa sân bay quốc tế Nội Bài; Phá sàn vàng "hút" 180 tỷ đồng của nhà đầu tư; Ùn tắc kéo dài: Hà Nội tháo rào chắn; Tháng 3, có 4 đợt không khí lạnh...

  • Thoi su trong ngay Cuong do la len tieng ve vu tai nan
    Thời sự trong ngày: Cường đô la lên tiếng về vụ tai nạn

    Ông Nguyễn Quang Lập được tại ngoại điều tra; Siêu xe gây tai nạn đứng tên sở hữu Cường “đô la”; Sáp nhập ngân hàng: Những chuyện hậu trường; Cụ ông tử vong sau một giờ thuê khách sạn...

  • Thoi su 24h092 Hai xe khach tong nhau 10 nguoi chet
    Thời sự 24h(09/2): Hai xe khách tông nhau, 10 người chết

    Hai xe khách tông nhau, 10 người chết; Đề nghị cách chức TBT báo Người cao tuổi; Sập hầm khai thác đá xanh, 3 người tử vong; 2 người Việt lọt danh sách tỷ phú thế giới; Nơi củ sâm to bằng… củ sắn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 9/2.

  • Su kien quoc te noi bat 222 282
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/2 - 28/2)

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2202 2802
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (22/02 - 28/02)

    Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

  • Toan canh Showbiz tuan 2202 2802
    Toàn cảnh Showbiz tuần (22/02 – 28/02)

    ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2202 2802
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02)

    Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tong hop Doi song tuan qua 232 292
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2)

    Dư âm của Tết Nguyên Đán vẫn còn đọng lại trong những câu chuyện gia đình, không khí lễ hội khắp mọi nơi. Những phong tục thờ cúng, giải hạn đầu năm trong dân gian; Những câu chuyện về ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Nhiều tấm gương sáng trong đời sống... và những tin tức an toàn thực phẩm bẩn là những thông tin nổi bật tuần vừa qua... ------------ Xem thêm: Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2), http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Tong-hop-Doi-song-tuan-qua-232-292/2147540036/111/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn