Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

 

Trong hơn 900 triệu người dùng thường xuyên của Facebook, hơn phân nửa, tức khoảng 488 triệu, đã sử dụng Facebook trên điện thoại di động, và con số đó không ngừng gia tăng nhanh chóng.


Tin liên quan

>>> Người dùng Facebook không quan tâm đến quảng cáo

>>> Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống?

>>> Mobile hóa khiến Facebook mất nhiều quảng cáo

>>> GM "chê" quảng cáo trên Facebook

>>> Facebook hợp tác với Zynga trong lĩnh vực quảng cáo.


Chiến thuật quảng cáo trên điện thoại đã thể hiện những hiệu quả to lớn, tỉ lệ click quảng cáo khi sử dụng điện thoại gấp 14 lần so với quảng cáo khi sử dụng máy tính; tuy nhiên, Facebook vẫn chỉ là “lính mới” trong thị trường đầy tiềm năng này và cần phải nỗ lực nhiều hơn. Với chiến thuật đúng đắn, Facebook thậm chí có thể cứu cả nền công nghiệp quảng cáo qua điện thoại.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Duyệt Facebook bằng điện thoại di động đã trở nên phổ biến.

Vấn đề mà quảng cáo qua di động gặp phải
Số người sử dụng di động kết nối Internet thông qua wifi đang gia tăng, gây khó khăn trong việc sử dụng những thông tin hướng đối tượng quan trọng để cung cấp những quảng cáo thích hợp hơn đến người sử dụng điện thoại di động. So sánh giữa những quảng cáo cho người dùng mạng không dây, những quảng cáo cho người dùng wifi thể hiện những kết quả tệ hơn nhiều.

Bảng sau đây thể hiện tỉ lệ thành công của quảng cáo mà Moolah Media đã thống kê qua hàng ngàn chiến dịch nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng và hơn 100 triệu click quảng cáo trong tháng 5 và 6 năm 2012:
wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Tỉ lệ quảng cáo thành công.

Nhà mạng có thể biết được rất nhiều về thông tin người dùng và cách họ tương tác với quảng cáo. Những thông tin đó cực kì cần thiết để quảng cáo đánh đúng vào đối tượng cần nó và thu về lợi nhuận. Thậm chí, những thông tin cơ bản cũng cực kì quan trọng: Nếu một quảng cáo yêu cầu phải có thẻ tín dụng để chi trả, thì quảng cáo đó nên đánh vào phân khúc người dùng trả sau, hơn là phân khúc người dùng trả trước và những người có thể không có thẻ tín dụng.

Wifi là một rào cản với thành công của quảng cáo di động, và sẽ trở thành tâm điểm bàn luận khi lưu lượng sử dụng wifi tăng lên, dự đoán sẽ chiếm 51% tổng lưu lượng của Internet vào năm 2016.

Không chỉ wifi mới là rào cản duy nhất, những trình duyệt của bên thứ ba cũng giấu đi thông tin về loại thiết bị (những trình duyệt nén như Opera Mini, UC Web), và khi chúng sử dụng proxy IPs, chúng cũng thường che giấu thông tin về quốc gia của người sử dụng. Điều này làm quảng cáo không thể đánh đúng đối tượng cần, và kết quả là mất đi một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Một bước đi đúng hướng.

Mặc dù những nhà quảng cáo hiệu quả là những công ty nhỏ, nhưng họ vẫn là một phần cần thiết cho hệ thống chung, chiếm 80% lợi nhuận của quảng cáo trên điện thoại. Họ dựa chủ yếu vào tính hiệu quả của quảng cáo, hơn là số click vào quảng cáo.

Một số mạng lưới quảng cáo qua di động cũng đã cố gắng giải quyết vấn đề thiếu hụt thông tin về người dùng wifi bằng cách tập trung vào việc theo dõi những thông tin về hành động của người dùng mà có lợi cho nhà quảng cáo hơn là tập trung vào số click. Điều này mở ra một cách tiếp cận mới tới những quảng cáo trực tiếp, dựa vào những dữ liệu đó, có thể biết được cách mà người dùng ở những nhà mạng khác nhau phản ứng với quảng cáo.

Facebook có thể làm gì?

Nguồn tài nguyên dữ liệu về người dùng của Facebook không giống bất cứ những nguồn nào khác, cực kỳ rộng và sâu. Bằng những thông tin mà người dùng tự nguyện cung cấp về chính họ, Facebook có thể đưa ra những quảng cáo thích hợp với từng đối tượng cụ thể một cách chính xác, ví dụ như quảng cáo về trường cao đẳng cho các học sinh cấp 3, hay quảng cáo về quần áo trẻ em cho những người mới lên chức cha mẹ. 

Sự chính xác, và chi tiết của dữ liệu này là cực kỳ quan trọng cho những nhà quảng cáo di động đang chống chọi với sự ẩn danh của người dùng trên mạng. Mạng xã hội Facebook cũng vừa thông báo, họ sẽ dựa vào cách mà người dùng tương tác với những ứng dụng trên mạng xã hội này, để đưa ra những quảng cáo thậm chí còn hiệu quả, chính xác hơn.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Quảng cáo của Facebook dựa theo thông tin người dùng.

Ví dụ cho việc làm thế nào Facebook tạo được sự đổi mới cho việc quảng cáo với những hệ thống mạng “mù”, Moolah đã tổ chức một chiến dịch ở UK, yêu cầu người dùng Facebook “Like”. Nhưng trước khi xem xét thống kê từ những cái “Like”, hầu hết khách hàng hóa ra đều đến từ Nigeria. 

Điều này chứng tỏ rằng trong khi những nhà quảng cáo không thể xác định được quốc gia của người dùng, Facebook không chỉ có thể cung cấp chính xác thông tin về quốc gia của người dùng, mà còn có thể còn nhiều thông tin khác mà những công ty quảng cáo không có được.

Facebook đã chứng tỏ mình có khả năng tạo ra những phân khúc thị trường xác định,  chi tiết hơn hẳn so với chỉ có tên của nhà mạng. Và mạng xã hội hiện tại cũng đã có những tài nguyên để tập trung hơn vào những hành động của người dùng trước khi click quảng cáo, những yếu tố vô hình của thị trường quảng cáo di động có sức ảnh hưởng và có thể tạo được lợi nhuận.

Việc quảng cáo trên di động mang những khó khăn đặc trưng so với quảng cáo ở PC, như sự lo ngại về kích thước của mẩu quảng cáo. Nhưng đây là lý do tại sao quảng cáo trên di động cần Facebook- mặc dù Facebook sẽ phải tạo ra  những mẩu quảng cáo nhỏ hơn và ít hơn để hiển thị trên di động, những mẫu quảng cáo này, sẽ đánh đúng đối tượng cần chúng.

Giải quyết vấn đề mặc danh của người dùng wifi và những trình duyệt sử dụng proxy với những thông tin về người dùng một cách chính xác, đầy đủ là một bước tiến lớn để Facebook có thể tham gia thị trường quảng cáo di động một cách hiệu quả nhất, như một người dẫn đầu trong thị trường di động hiện nay.


Có thể bạn quan tâm
 Hang vien thong Thai Lan muon tan cong thi truong Viet Nam  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong

 >> Clip Stop-motion tuyệt đỉnh tạo nên từ hơn 30.000 tấm ảnh

 >> Giám đốc công ty kiến trúc trở thành Miss Đột kích

>> Photoscape - Phần mềm xử lý ảnh nhanh, đẹp

 

Vietbao.vn (Theo GenK)

Video nổi bật

7 quái vật "kinh khủng" từng bị bắt gặp tại Mỹ
00:00 / --:--

TIN Công Nghệ NỔI BẬT

Nhà Trắng bác đơn xin khoan hồng cho Snowden

Nhà Trắng ngày 28/7 đã ra tuyên bố bác bỏ lá đơn đề nghị khoan hồng cho cựu nhân viên Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden, nhấn mạnh "kẻ đốt đền" phải trở về Mỹ để chịu tội vì tiết lộ những bí mật động trời về chương trình do thám quy mô lớn của chính phủ Mỹ.

Các tác dụng phụ của miếng dán tránh thai

Tôi 30 tuổi, đang dùng thuốc tránh thai phối hợp, uống hàng ngày. Từ khi uống thuốc, tôi hay buồn nôn. Tôi nghe nhiều người nói có thể dùng miếng dán tránh thai. Cách dùng và tác dụng phụ của miếng dán tránh thai như thế nào? Xin bác sĩ chỉ dẫn. Tôi xin cảm ơn!

Nhận xét tin Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Internet của chuyên mục Công Nghệ.

Wifi: Facebook's enemy in the field of mobile advertising
advertising sector, mobile phones, advertisers, uses, users, social networks, users, information can market, the people, objects, Facebook, million, Wifi

For more than 900 million regular users of Facebook, more than half, or about 488 million, have used Facebook on mobile phones, and that number is constantly increasing rapidly. But the development of mobile Facebook can be a ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Công Nghệ


  • Thoi su 24h287 HN ban 21 phat dai bac dip Quoc khanh
    Thời sự 24h(28/7): HN bắn 21 phát đại bác dịp Quốc khánh

     Hà Nội bắn 21 phát đại bác dịp Quốc khánh; 15 người chết trong lũ, Quảng Ninh xin ứng cứu; Ngưỡng xét tuyển đại học là 15 điểm; Người phụ nữ Indonesia kêu cứu vì chồng cũ "lừa" bắt con ở VN;

  • Thoi su 24h277 QN ngap nang sau tran mua lich su
    Thời sự 24h(27/7): QN ngập nặng sau trận mưa lịch sử

    Quảng Ninh ngập nặng sau trận mưa lịch sử; Biểu tượng sexy nhất của điện ảnh Việt thập niên 90; Vì sao hàng xóm không mua 'bức tường 1 tỷ'?; Hà Nội: Cảnh nhấc bổng xe tải mắc kẹt trên cầu vượt; Hàng chục cán bộ ngân hàng tại phiên xử đại gia nợ 1.600 tỷ...là những thông tin thời sự nổi bật ngày 27/7.

  • Thoi su tuan qua Dung thu phi duong bo voi xe may
    Thời sự tuần qua: Dừng thu phí đường bộ với xe máy

    Khách bị trói vì cố tình hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines; Thí sinh chật vật tra cứu điểm thi; Nữ đại gia bị thợ làm tóc lừa 288 tỷ đồng; Cán bộ Thanh tra Chính phủ bị bắt vì nghi vấn nhận 100 triệu đồng; Du khách Việt ăn cắp hàng hiệu ở Thụy Sĩ; Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Bất ngờ về nghi phạm...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

  • Thoi su 24h257 Dai tuong Phung Quang Thanh ve den Ha Noi
    Thời sự 24h(25/7): Đại tướng Phùng Quang Thanh về đến Hà Nội

    Đại tướng Phùng Quang Thanh về đến Hà Nội; Triệt phá đường dây cực lớn, thu 5,5 tấn ma túy; LS nói về những 'bất thường' sau phiên xử Lý Nguyễn Chung; gần 40.000 điểm liệt môn Toán: ‘Tôi thấy choáng!’; nhiều người chết và bị thương vì tai nạn giao thông;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 25/7.

  • Thoi su 24h247 Hanh khach bi troi tren may bay
    Thời sự 24h(24/7): Hành khách bị trói trên máy bay

     Khi lương chủ tịch tập đoàn nhà nước "bất ngờ" bị lộ; Giọng đọc huyền thoại của VTV giờ ra sao?; Khách bị trói vì cố tình hút thuốc trên máy bay Vietnam Airlines; Trẻ sơ sinh chết bất thường: Bộ Y tế vào cuộc

  • Du khach Viet an cap o Thuy Si
    Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

    Chưa tìm được cách ngăn ngừa người ra nước ngoài buôn lậu, trộm cắp hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục nước sở tại nên chúng ta sẽ còn xấu mặt dài dài

  • Bat nguyen Chu tich Tap doan Dau khi VN
    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN

    Cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" - tội danh được quy định tại điều 285 Bộ luật Hình sự. Báo điểm.. ------------ Xem thêm: Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN, http://vietbao.vn/tp/Bat-nguyen-Chu-tich-Tap-doan-Dau-khi-VN/12123701/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tuan Hung vang bay dap tra My Linh
    Tuấn Hưng "văng bậy", “đáp trả” Mỹ Linh

    Nhiều người tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của Tuấn Hưng, trong đó có diva Mỹ Linh. ------------ Xem thêm: Tuấn Hưng "văng bậy", nổi nóng với Bài hát yêu thích1, http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Tuan-Hung-vang-bay-noi-nong-voi-Bai-hat-yeu-thich1/350613756/235/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Trung Quoc giup Lao xay duong sat cao toc
    Trung Quốc giúp Lào xây đường sắt cao tốc

    Dự án giúp Lào có vốn nhưng cũng giúp chính TQ nhằm đạt được 3 mục đích lớn: Xuất khẩu vốn; xuất khẩu công nghệ và xuất khẩu con người.

  • Nu tho dan nguc tran xon xao dan mang
    'Nữ thổ dân ngực trần' xôn xao dân mạng

    Hot girl thổ dân xinh đẹp ngực trần đang trở thành từ khóa hot được cư dân mạng tìm kiếm, thông tin về cô gái này cũng nhanh chóng được tìm thấy.

  • Su kien quoc te noi bat 197257
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/7-25/7)

    Thỏa thuận hạt nhân Iran gặp trở ngại tại Quốc hội Mỹ; Hải quân Trung Quốc tập trận lớn trên Biển Đông; Sách trắng Nhật tố cáo trực tiếp Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông; Tin chấn động: NASA công bố tìm thấy Trái đất thứ 2 là những tin chính trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 207 267
    Toàn cảnh Showbiz tuần (20/7 - 26/7)

    Fan thu thập 2.000 bằng chứng nói xấu Taeyeon (SNSD), Vụ "Lệ Quyên cho con đi tiểu trên máy bay": hết "sốt" báo Mỹ, lại lên báo Anh, Sơn Tùng MTP bị nghi ngờ về giới tính, Sau tin đồn chia tay Kim Lý, Trương Ngọc Ánh tình tứ bên trai lạ, "Trò cưng Mỹ Tâm hát hit Sơn Tùng M-TP vượt trội bản gốc".... là những tin chính nổi bật trong tuần.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1907 2507
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/07 - 25/07)

    Vụ chặt cây xanh: Hàng loạt cán bộ bị giáng chức, chuyển công tác; Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ; Tranh cãi về màu sơn mới Nhà hát lớn Hà Nội; Bức tường 1 tỉ đồng sẽ bị thu hồi? ....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/07 - 25/07), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-1907-2507/2147580278/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 1907 25072015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 19/07 - 25/07/2015

    Ông Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam bị cho thôi chức và bắt tạm giam để điều tra về nguồn vốn 800 tỉ do PVN đầu tư vào Ocean Bank có nguy cơ bị mất trắng; giá xăng giảm "nhỏ giọt"260 đồng/lít, trong khi DN xăng dầu vẫn đang lãi 1.105 đồng/lít xăng còn người tiêu dùng thì vẫn mua xăng đắt và tiếp tục phải đóng vào quỹ Bình ổn giá; WB vừa công bố thông tin về nợ công khiến dư luận xã hội giật mình với con số nợ lên tới 110 tỷ USD, cao hơn nhiều so với các nguồn số liệu từng được công bố... Cùng với đó, những thông tin về BĐS, tài chinh- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 19/07 - 25/07/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-1907-25072015/2147580269/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1907 2507
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/07 - 25/07)

    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN; Lý Nguyễn Chung bị tuyên án 12 năm tù; Cảnh báo tội phạm mới: ‘thôi miên, bỏ thuốc mê’ để gây án; Đánh sập đường dây mua bán, vận chuyển hơn 1.200 bánh heroin; Giáo viên cấu kết với người tình giết chồng; Nạn ném đá xe khách, vì sao dây dưa?;.....là những tin đáng chú ý trong tuần.