Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

 

Trong hơn 900 triệu người dùng thường xuyên của Facebook, hơn phân nửa, tức khoảng 488 triệu, đã sử dụng Facebook trên điện thoại di động, và con số đó không ngừng gia tăng nhanh chóng.


Tin liên quan

>>> Người dùng Facebook không quan tâm đến quảng cáo

>>> Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống?

>>> Mobile hóa khiến Facebook mất nhiều quảng cáo

>>> GM "chê" quảng cáo trên Facebook

>>> Facebook hợp tác với Zynga trong lĩnh vực quảng cáo.


Chiến thuật quảng cáo trên điện thoại đã thể hiện những hiệu quả to lớn, tỉ lệ click quảng cáo khi sử dụng điện thoại gấp 14 lần so với quảng cáo khi sử dụng máy tính; tuy nhiên, Facebook vẫn chỉ là “lính mới” trong thị trường đầy tiềm năng này và cần phải nỗ lực nhiều hơn. Với chiến thuật đúng đắn, Facebook thậm chí có thể cứu cả nền công nghiệp quảng cáo qua điện thoại.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Duyệt Facebook bằng điện thoại di động đã trở nên phổ biến.

Vấn đề mà quảng cáo qua di động gặp phải
Số người sử dụng di động kết nối Internet thông qua wifi đang gia tăng, gây khó khăn trong việc sử dụng những thông tin hướng đối tượng quan trọng để cung cấp những quảng cáo thích hợp hơn đến người sử dụng điện thoại di động. So sánh giữa những quảng cáo cho người dùng mạng không dây, những quảng cáo cho người dùng wifi thể hiện những kết quả tệ hơn nhiều.

Bảng sau đây thể hiện tỉ lệ thành công của quảng cáo mà Moolah Media đã thống kê qua hàng ngàn chiến dịch nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng và hơn 100 triệu click quảng cáo trong tháng 5 và 6 năm 2012:
wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Tỉ lệ quảng cáo thành công.

Nhà mạng có thể biết được rất nhiều về thông tin người dùng và cách họ tương tác với quảng cáo. Những thông tin đó cực kì cần thiết để quảng cáo đánh đúng vào đối tượng cần nó và thu về lợi nhuận. Thậm chí, những thông tin cơ bản cũng cực kì quan trọng: Nếu một quảng cáo yêu cầu phải có thẻ tín dụng để chi trả, thì quảng cáo đó nên đánh vào phân khúc người dùng trả sau, hơn là phân khúc người dùng trả trước và những người có thể không có thẻ tín dụng.

Wifi là một rào cản với thành công của quảng cáo di động, và sẽ trở thành tâm điểm bàn luận khi lưu lượng sử dụng wifi tăng lên, dự đoán sẽ chiếm 51% tổng lưu lượng của Internet vào năm 2016.

Không chỉ wifi mới là rào cản duy nhất, những trình duyệt của bên thứ ba cũng giấu đi thông tin về loại thiết bị (những trình duyệt nén như Opera Mini, UC Web), và khi chúng sử dụng proxy IPs, chúng cũng thường che giấu thông tin về quốc gia của người sử dụng. Điều này làm quảng cáo không thể đánh đúng đối tượng cần, và kết quả là mất đi một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Một bước đi đúng hướng.

Mặc dù những nhà quảng cáo hiệu quả là những công ty nhỏ, nhưng họ vẫn là một phần cần thiết cho hệ thống chung, chiếm 80% lợi nhuận của quảng cáo trên điện thoại. Họ dựa chủ yếu vào tính hiệu quả của quảng cáo, hơn là số click vào quảng cáo.

Một số mạng lưới quảng cáo qua di động cũng đã cố gắng giải quyết vấn đề thiếu hụt thông tin về người dùng wifi bằng cách tập trung vào việc theo dõi những thông tin về hành động của người dùng mà có lợi cho nhà quảng cáo hơn là tập trung vào số click. Điều này mở ra một cách tiếp cận mới tới những quảng cáo trực tiếp, dựa vào những dữ liệu đó, có thể biết được cách mà người dùng ở những nhà mạng khác nhau phản ứng với quảng cáo.

Facebook có thể làm gì?

Nguồn tài nguyên dữ liệu về người dùng của Facebook không giống bất cứ những nguồn nào khác, cực kỳ rộng và sâu. Bằng những thông tin mà người dùng tự nguyện cung cấp về chính họ, Facebook có thể đưa ra những quảng cáo thích hợp với từng đối tượng cụ thể một cách chính xác, ví dụ như quảng cáo về trường cao đẳng cho các học sinh cấp 3, hay quảng cáo về quần áo trẻ em cho những người mới lên chức cha mẹ. 

Sự chính xác, và chi tiết của dữ liệu này là cực kỳ quan trọng cho những nhà quảng cáo di động đang chống chọi với sự ẩn danh của người dùng trên mạng. Mạng xã hội Facebook cũng vừa thông báo, họ sẽ dựa vào cách mà người dùng tương tác với những ứng dụng trên mạng xã hội này, để đưa ra những quảng cáo thậm chí còn hiệu quả, chính xác hơn.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Quảng cáo của Facebook dựa theo thông tin người dùng.

Ví dụ cho việc làm thế nào Facebook tạo được sự đổi mới cho việc quảng cáo với những hệ thống mạng “mù”, Moolah đã tổ chức một chiến dịch ở UK, yêu cầu người dùng Facebook “Like”. Nhưng trước khi xem xét thống kê từ những cái “Like”, hầu hết khách hàng hóa ra đều đến từ Nigeria. 

Điều này chứng tỏ rằng trong khi những nhà quảng cáo không thể xác định được quốc gia của người dùng, Facebook không chỉ có thể cung cấp chính xác thông tin về quốc gia của người dùng, mà còn có thể còn nhiều thông tin khác mà những công ty quảng cáo không có được.

Facebook đã chứng tỏ mình có khả năng tạo ra những phân khúc thị trường xác định,  chi tiết hơn hẳn so với chỉ có tên của nhà mạng. Và mạng xã hội hiện tại cũng đã có những tài nguyên để tập trung hơn vào những hành động của người dùng trước khi click quảng cáo, những yếu tố vô hình của thị trường quảng cáo di động có sức ảnh hưởng và có thể tạo được lợi nhuận.

Việc quảng cáo trên di động mang những khó khăn đặc trưng so với quảng cáo ở PC, như sự lo ngại về kích thước của mẩu quảng cáo. Nhưng đây là lý do tại sao quảng cáo trên di động cần Facebook- mặc dù Facebook sẽ phải tạo ra  những mẩu quảng cáo nhỏ hơn và ít hơn để hiển thị trên di động, những mẫu quảng cáo này, sẽ đánh đúng đối tượng cần chúng.

Giải quyết vấn đề mặc danh của người dùng wifi và những trình duyệt sử dụng proxy với những thông tin về người dùng một cách chính xác, đầy đủ là một bước tiến lớn để Facebook có thể tham gia thị trường quảng cáo di động một cách hiệu quả nhất, như một người dẫn đầu trong thị trường di động hiện nay.


Có thể bạn quan tâm
 Hang vien thong Thai Lan muon tan cong thi truong Viet Nam  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong

 >> Clip Stop-motion tuyệt đỉnh tạo nên từ hơn 30.000 tấm ảnh

 >> Giám đốc công ty kiến trúc trở thành Miss Đột kích

>> Photoscape - Phần mềm xử lý ảnh nhanh, đẹp

 

Vietbao.vn (Theo GenK)
Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Video được xem nhiều nhất

Thí nghiệm bắn súng trường vào người trong bể bơi
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Công Nghệ NỔI BẬT

Liên minh châu Âu là 'sản phẩm' của CIA?

Khả năng Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã trở thành cái cớ hợp lý để Mỹ tuyên bố rằng vì sao họ có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của EU.

Chi phí 'lót tay' dự án bất động sản, bài học từ các vụ án

Mất bao lâu về thủ tục hành chính để một dự án bất động sản, từ khi còn là ý tưởng đầu tư, cho đến lúc trở thành tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, chung cư cao tầng?

Nhận xét tin Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Công Nghệ.

Wifi: Facebook's enemy in the field of mobile advertising
advertising sector, mobile phones, advertisers, uses, users, social networks, users, information can market, the people, objects, Facebook, million, Wifi

For more than 900 million regular users of Facebook, more than half, or about 488 million, have used Facebook on mobile phones, and that number is constantly increasing rapidly. But the development of mobile Facebook can be a ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Công Nghệ


  • Thoi su 24h2804 Ca chet do thuy trieu do chua thuyet phuc
    Thời sự 24h(28/04): Cá chết do thủy triều đỏ chưa thuyết phục

    Xử lý nghiêm, thậm chí truy tố nếu để xảy ra ngộ độc do ăn cá chết; Nắng nóng bất thường tại TP.HCM: Trẻ nhỏ đổ bệnh, người già đột qụy; Chuyên gia phản bác nguyên nhân thuỷ triều đỏ làm chết cá; Phát hiện công nhân tráo đổi, làm mới hạn bánh quy hết date; Cháy chung cư ở Linh Đàm: Trẻ vạ vật ngủ ngoài đường

  • Thoi su 24h2704 Be trai bi me ep uong thuoc doc da chet
    Thời sự 24h(27/04): Bé trai bị mẹ ép uống thuốc độc đã chết

    Cá chết bất thường ở Vũng Áng: Thêm 5 thợ lặn nhập viện; Thảm án ở Hải Dương: Bé trai 8 tuổi bị mẹ đẻ ép uống thuốc độc đã chết; Giả mạo facebook nữ sinh bị cưa chân để lừa đảo: Lỗi tại nhà hảo tâm; Dân "tố" nước có mùi hôi, GĐ nước sạch bảo "Đun lên là hết"; Hành trình 18 năm vật vã tìm "tiếng người" cho con gái

  • Thoi su 24h2604 Nam thanh nien o HN bi sat hai da man
    Thời sự 24h(26/04): Nam thanh niên ở HN bị sát hại dã man

    Người nhái lặn 200m dưới kênh đen ngòm ô nhiễm để tìm két sắt; Có nên ăn hải sản khi cá chết hàng loạt ở miền Trung?; Thủy ngân trong không khí Hà Nội: "Khói xe chỉ là nghi ngờ"; Bỏ chất cấm độc hại: Thái Lan mất 6-7 năm, Việt Nam chỉ 6-7 tháng; Hà Nội: Lại một chung cư có nước sạch "sạch" như... nước cống!

  • Thoi su 24h2504 Tre bi bao hanh Noi dau tinh than
    Thời sự 24h(25/04): Trẻ bị bạo hành - Nỗi đau tinh thần

    Những cô gái bị xử tội... hiếp dâm; ‘Ai đầu độc cá cũng phải bị xử lý’!; Nằm rạp xuống đất khi thanh niên quăng mìn ra đường; Trẻ em bị bạo hành: Những nỗi đau về thể xác và tinh thần; Từ những vụ tống tình, tiền bằng ảnh 'nóng': Bài học cho giới trẻ... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 25/04/2016.

  • Thoi su 24h2204 Thanh nien lay bua giet nguoi yeu
    Thời sự 24h(22/04): Thanh niên lấy búa giết người yêu

    Công an nóng vội bỏ qua, còn ta nóng vội thì ra vào tù; Vì sao có những miếng thịt bò lại ánh lên màu 7 sắc cầu vồng?; Mỗi ngày cả trăm người đi taxi "thất lạc hành lý"; Số phận như bóng ma của các cô gái Việt bị bán sang Trung Quốc; Lún vào đa cấp liên tỉnh, tiền tỉ bốc hơi

  • Xon xao nhung vu chong danh vo gay phan no
    Xôn xao những vụ chồng đánh vợ gây phẫn nộ

    Bạo lực gia đình từ lâu là một vấn đề nhức nhối trong xã hội, trong đó đáng báo động nhất là tình trạng bạo lực phụ nữ.

  • Sot virus trieu chung va cach dieu tri
    Sốt virus - triệu chứng và cách điều trị

    Bệnh nhân sốt virus có thể khỏi sau 5-7 ngày điều trị. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. ------------ Xem thêm: Sốt virus - triệu chứng và cách điều trị, http://vietbao.vn/tp/Sot-virus-trieu-chung-va-cach-dieu-tri/13168970/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Dan ba Viet kho nhat the gioi
    Đàn bà Việt khổ nhất thế giới?

    Trên đời này, chỉ có cha mẹ mới có thể hi sinh vì con cái! Đừng nghĩ mình có thể thay đổi được người khác. Sống vì mình đi, thương mình đi, sáng suốt lên, đừng vì sợ thị phi, sợ không làm được mà sống chịu đựng cả đời. Ai bị..

  • Vu chu quan bi xu ly hinh su
    Vụ 'chủ quán bị xử lý hình sự"

    Ông Tấn thuê mặt bằng ở huyện Bình Chánh để bán cà phê, ăn sáng, cơm trưa... nhưng lại bị phạt tiền vì nhiều lý do rồi bị truy tố vì chậm đăng ký kinh doanh...

  • Tang thue moi truong voi xang dau
    Tăng thuế môi trường với xăng dầu?

    Đại diện Bộ Tài chính khẳng định, hiện Bộ Tài chính chưa có kế hoạch trình Chính phủ về điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.

  • Toan canh kinh te tuan 244 3004
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/4 -30/04)

    Trong buổi lễ Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành điều hành linh hoạt lãi suất, kiềm chế lạm phát, đẩy mạnh tái cơ cấu; theo cách tính của Việt Nam, sau 4 tháng, lạm phát đang dừng ở mức 1,33%; mức lương của người lao động tại Việt Nam là 384-582 USD/tháng.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2404 29042016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 24/04 - 29/04/2016

    Cá chết hàng loạt tại vùng biển miền Trung; Sự thật về thông tin có thủy ngân lơ lửng trong không khí Hà Nội; Gió thổi đổ cột điện cao thế 500kV; Phản cảm cảnh chân dài mặc bikini 2 mảnh câu khách ở siêu thị tại HN; Cá chết, thuỷ ngân, chất cấm - người Việt sống sao... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 244304
    Sự kiện quốc tế nổi bật (24/4-30/4)

    Mỹ chi 38 tỷ USD cho phòng thủ tên lửa trong 5 năm tới; một phần tài liệu Panama bí mật sẽ được công bố vào tháng 5; Bà Clinton, ông Trump đứng trước chiến thắng lớn ở 5 bang; Nhật Bản ngơ ngác mất hợp đồng tàu ngầm 39 tỷ USD... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 244 304
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/4 - 30/4)

    Tác động khủng khiếp của ô nhiễm không khí đến sức khỏe; 100% xúc xích Vietfoods chứa chất gây ung thư; Những món khoái khẩu mùa hè dễ gây ngộ độc nhất; Bé 6 tuổi dậy thì sớm vì được mẹ cho ăn một món liên tục trong 2 năm;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 2443042016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/4-30/4/2016)

    Nhiều khi cha mẹ đã vô tình 'xâm hại' con mà không hay biết; cảnh giác trước những chiêu 'móc túi' của thợ điều hòa; vấn nạn dùng chất cấm trong chăn nuôi; cá chết khiến người dân không dám ăn hải sản...Cùng với những câu chuyện về tình yêu, hạnh phúc gia đình với ý nghĩa sâu xa khiến chúng ta phải suy ngẫm nhiều hơn là các