Thứ tư, 15 Tháng tám 2012, 08:43 GMT+7

Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

 

Trong hơn 900 triệu người dùng thường xuyên của Facebook, hơn phân nửa, tức khoảng 488 triệu, đã sử dụng Facebook trên điện thoại di động, và con số đó không ngừng gia tăng nhanh chóng.


Tin liên quan

>>> Người dùng Facebook không quan tâm đến quảng cáo

>>> Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống?

>>> Mobile hóa khiến Facebook mất nhiều quảng cáo

>>> GM "chê" quảng cáo trên Facebook

>>> Facebook hợp tác với Zynga trong lĩnh vực quảng cáo.


Chiến thuật quảng cáo trên điện thoại đã thể hiện những hiệu quả to lớn, tỉ lệ click quảng cáo khi sử dụng điện thoại gấp 14 lần so với quảng cáo khi sử dụng máy tính; tuy nhiên, Facebook vẫn chỉ là “lính mới” trong thị trường đầy tiềm năng này và cần phải nỗ lực nhiều hơn. Với chiến thuật đúng đắn, Facebook thậm chí có thể cứu cả nền công nghiệp quảng cáo qua điện thoại.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Duyệt Facebook bằng điện thoại di động đã trở nên phổ biến.

Vấn đề mà quảng cáo qua di động gặp phải
Số người sử dụng di động kết nối Internet thông qua wifi đang gia tăng, gây khó khăn trong việc sử dụng những thông tin hướng đối tượng quan trọng để cung cấp những quảng cáo thích hợp hơn đến người sử dụng điện thoại di động. So sánh giữa những quảng cáo cho người dùng mạng không dây, những quảng cáo cho người dùng wifi thể hiện những kết quả tệ hơn nhiều.

Bảng sau đây thể hiện tỉ lệ thành công của quảng cáo mà Moolah Media đã thống kê qua hàng ngàn chiến dịch nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng và hơn 100 triệu click quảng cáo trong tháng 5 và 6 năm 2012:
wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Tỉ lệ quảng cáo thành công.

Nhà mạng có thể biết được rất nhiều về thông tin người dùng và cách họ tương tác với quảng cáo. Những thông tin đó cực kì cần thiết để quảng cáo đánh đúng vào đối tượng cần nó và thu về lợi nhuận. Thậm chí, những thông tin cơ bản cũng cực kì quan trọng: Nếu một quảng cáo yêu cầu phải có thẻ tín dụng để chi trả, thì quảng cáo đó nên đánh vào phân khúc người dùng trả sau, hơn là phân khúc người dùng trả trước và những người có thể không có thẻ tín dụng.

Wifi là một rào cản với thành công của quảng cáo di động, và sẽ trở thành tâm điểm bàn luận khi lưu lượng sử dụng wifi tăng lên, dự đoán sẽ chiếm 51% tổng lưu lượng của Internet vào năm 2016.

Không chỉ wifi mới là rào cản duy nhất, những trình duyệt của bên thứ ba cũng giấu đi thông tin về loại thiết bị (những trình duyệt nén như Opera Mini, UC Web), và khi chúng sử dụng proxy IPs, chúng cũng thường che giấu thông tin về quốc gia của người sử dụng. Điều này làm quảng cáo không thể đánh đúng đối tượng cần, và kết quả là mất đi một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Một bước đi đúng hướng.

Mặc dù những nhà quảng cáo hiệu quả là những công ty nhỏ, nhưng họ vẫn là một phần cần thiết cho hệ thống chung, chiếm 80% lợi nhuận của quảng cáo trên điện thoại. Họ dựa chủ yếu vào tính hiệu quả của quảng cáo, hơn là số click vào quảng cáo.

Một số mạng lưới quảng cáo qua di động cũng đã cố gắng giải quyết vấn đề thiếu hụt thông tin về người dùng wifi bằng cách tập trung vào việc theo dõi những thông tin về hành động của người dùng mà có lợi cho nhà quảng cáo hơn là tập trung vào số click. Điều này mở ra một cách tiếp cận mới tới những quảng cáo trực tiếp, dựa vào những dữ liệu đó, có thể biết được cách mà người dùng ở những nhà mạng khác nhau phản ứng với quảng cáo.

Facebook có thể làm gì?

Nguồn tài nguyên dữ liệu về người dùng của Facebook không giống bất cứ những nguồn nào khác, cực kỳ rộng và sâu. Bằng những thông tin mà người dùng tự nguyện cung cấp về chính họ, Facebook có thể đưa ra những quảng cáo thích hợp với từng đối tượng cụ thể một cách chính xác, ví dụ như quảng cáo về trường cao đẳng cho các học sinh cấp 3, hay quảng cáo về quần áo trẻ em cho những người mới lên chức cha mẹ. 

Sự chính xác, và chi tiết của dữ liệu này là cực kỳ quan trọng cho những nhà quảng cáo di động đang chống chọi với sự ẩn danh của người dùng trên mạng. Mạng xã hội Facebook cũng vừa thông báo, họ sẽ dựa vào cách mà người dùng tương tác với những ứng dụng trên mạng xã hội này, để đưa ra những quảng cáo thậm chí còn hiệu quả, chính xác hơn.

wifi-ke-thu-cua-facebook-trong-linh-vuc-quang-cao-tren-di-dong
Quảng cáo của Facebook dựa theo thông tin người dùng.

Ví dụ cho việc làm thế nào Facebook tạo được sự đổi mới cho việc quảng cáo với những hệ thống mạng “mù”, Moolah đã tổ chức một chiến dịch ở UK, yêu cầu người dùng Facebook “Like”. Nhưng trước khi xem xét thống kê từ những cái “Like”, hầu hết khách hàng hóa ra đều đến từ Nigeria. 

Điều này chứng tỏ rằng trong khi những nhà quảng cáo không thể xác định được quốc gia của người dùng, Facebook không chỉ có thể cung cấp chính xác thông tin về quốc gia của người dùng, mà còn có thể còn nhiều thông tin khác mà những công ty quảng cáo không có được.

Facebook đã chứng tỏ mình có khả năng tạo ra những phân khúc thị trường xác định,  chi tiết hơn hẳn so với chỉ có tên của nhà mạng. Và mạng xã hội hiện tại cũng đã có những tài nguyên để tập trung hơn vào những hành động của người dùng trước khi click quảng cáo, những yếu tố vô hình của thị trường quảng cáo di động có sức ảnh hưởng và có thể tạo được lợi nhuận.

Việc quảng cáo trên di động mang những khó khăn đặc trưng so với quảng cáo ở PC, như sự lo ngại về kích thước của mẩu quảng cáo. Nhưng đây là lý do tại sao quảng cáo trên di động cần Facebook- mặc dù Facebook sẽ phải tạo ra  những mẩu quảng cáo nhỏ hơn và ít hơn để hiển thị trên di động, những mẫu quảng cáo này, sẽ đánh đúng đối tượng cần chúng.

Giải quyết vấn đề mặc danh của người dùng wifi và những trình duyệt sử dụng proxy với những thông tin về người dùng một cách chính xác, đầy đủ là một bước tiến lớn để Facebook có thể tham gia thị trường quảng cáo di động một cách hiệu quả nhất, như một người dẫn đầu trong thị trường di động hiện nay.


Có thể bạn quan tâm
 Hang vien thong Thai Lan muon tan cong thi truong Viet Nam  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong  Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong

 >> Clip Stop-motion tuyệt đỉnh tạo nên từ hơn 30.000 tấm ảnh

 >> Giám đốc công ty kiến trúc trở thành Miss Đột kích

>> Photoscape - Phần mềm xử lý ảnh nhanh, đẹp

 



Vietbao.vn (Theo GenK)

Nhận xét tin Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Wifi Ke thu cua Facebook trong linh vuc quang cao tren di dong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Wifi: Kẻ thù của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên di động ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Internet của chuyên mục Công Nghệ.

Wifi: Facebook's enemy in the field of mobile advertising
advertising sector, mobile phones, advertisers, uses, users, social networks, users, information can market, the people, objects, Facebook, million, Wifi

For more than 900 million regular users of Facebook, more than half, or about 488 million, have used Facebook on mobile phones, and that number is constantly increasing rapidly. But the development of mobile Facebook can be a ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h1810 No kinh hoang tai TPHCM
    Thời sự 24h(18/10): Nổ kinh hoàng tại TP.HCM

    Vì sao BS Tường không bị truy tố tội "Giết người"?; Nữ PGĐ Sở nói gì về vụ ẩu đả tại khách sạn; Trộm đột nhập siêu thị đã qua mặt bảo vệ thế nào; Thiếu nữ lớp 9 bị cố tình đánh chết để bịt đầu mối...

  • Thoi su 24h1710 Mr Dam lai vung tien choi troi
    Thời sự 24h(17/10): Mr Đàm lại vung tiền chơi trội

    Sự cố sập hàng loạt website: Nghi vấn bị phá hoại; Xuất hiện xe đặc chủng 13 tỷ chuyên ‘bắt’ xe quá tải; Mr.Đàm lại vung tiền chơi trội; Bộ CA điều tra vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển; Cảnh khó tin tại đường trên cao Hà Nội; 

  • Thoi su 24h1610 HN sap phat nguoi thong qua camera
    Thời sự 24h(16/10): HN sắp "phạt nguội" thông qua camera

    Bệnh viện lớn nhất TPHCM lên tiếng vụ đấu thầu thuốc; Phá đường dây mại dâm trăm đô, chỉ tiếp khách Tây; Hà Nội sắp "phạt nguội" thông qua 450 camera; Giết cha ở Vĩnh Long mang xác lên Sài Gòn phi tang;

  • Thoi su 24h1510 Bat pho chanh thanh tra GTVT
    Thời sự 24h(15/10): Bắt phó chánh thanh tra GTVT

    Chấn động làng quê vụ nữ sinh giết cán bộ huyện; Jennifer Phạm sẽ là thảm họa của Cặp đôi hoàn hảo 2014?; Cá quả Tàu tiêm thuốc mê đổ về chợ; Truy sát từ nhà đến bệnh viện vì can thiệp đụng độ trên đường

  • Thoi su 24h1410 Su co hy huu tren duong sat VN
    Thời sự 24h(14/10): Sự cố hy hữu trên đường sắt VN

    Xử lý xe quá tải "giết" đường: Không có vùng cấm!; Sự cố hy hữu trên đường sắt Việt Nam; Tài xế trong clip "ngược chiều khó tin" ở HN trình diện; Truy sát kinh hoàng từ nhà đến bệnh viện;Việt Nam sắp nhận máy bay hiện đại nhất thế giới; Công an cử người canh rắn "khủng" cực độc... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 13/10.

  • Ban tin suc khoe tuan 121810
    Bản tin sức khỏe tuần (12-18/10)

    Nguy cơ dịch Ebola vào Việt Nam là rất cao; Tâm sự của một bác sĩ: "Ở Việt Nam có nhiều Nina Phạm thầm lặng"; Sốc với công nghệ “thổi phồng” gà còi thành béo căng; 5 cách đơn giản tính chính xác tuổi thai; 3 dấu hiệu thần kinh vô cùng nguy hiểm ở trẻ nhỏ;Học lỏm bí quyết giảm cân an toàn kiệu quả kiểu Hàn Quốc; Sử dụng máy tính bảng gây hại đến xương và vai; Lý do tình dục mùa thu viên mãn nhất trong năm; Chữa mồ hôi tay, chân triệt để nhờ lá lốt...là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1210 1810
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (12/10 - 18/10)

    Nổ lớn tại TP.HCM: Hóa chất nồng nặc, mảnh thi thể vương vãi; Hộp đen tàu Sunrise 689 biến mất, Bộ Công an vào cuộc; Hà Nội phạt nguội vi phạm giao thông bằng camera: Khó khả thi; Xe điên đâm liên tiếp trên đường Phạm Hùng; Rắn độc tràn về làng tấn công người dân ở Nghệ An ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1210 1810
    Toàn cảnh Showbiz tuần (12/10 – 18/10)

    Nghi án Khánh My làm "đào" quán karaoke, Elly Trần thừa nhận có con, Việt Hương và dàn sao Việt bị đối xử tệ bạc ở Nhật, Hương Tràm 'đá đểu' Robbey, Hà Anh bị cấm diễn 3 tháng, Nhóm F Band dùng khăn Piêu của người Thái làm khổ trong X-Factor, Xuân Lan vướng nghi vấn sinh con với đàn ông đã có vợ, Yanbi bị dân mạng "ném đá" vì miệt thị người đồng tính, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến bị tố làm gãy tay đồng nghiệp, Moon Geun Young có bầu dù đã chia tay Kim Bum, Chae Rim hạnh phúc trong ngày lên xe hoa lần 2 là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1210 1810
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (12/10 - 18/10)

    Nữ sinh lớp 12 giết cán bộ huyện trong nhà nghỉ; Bàng hoàng những vụ "ngáo đá" lên cơn giết người; Nữ sinh giết con rồi đốt xác để giấu chuyện mang thai; Diễn biến mới vụ TMV Cát Tường ném xác nạn nhân xuống sông; Đến tòa ly hôn, vợ đâm chết chồng trước sân tòa án; Ly cà phê cuối cùng của tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • The gioi noi bat tuan qua tu 12101810
    Thế giới nổi bật tuần qua (từ 12/10-18/10)

    Căng thẳng Trung - Hàn sau vụ ngư dân Trung Quốc bị bắn chết; Sự xuất hiện của lãnh đạo Kim Jong-un với hình ảnh chống gậy; Biểu tình tại Hồng Kông vẫn căng thẳng; Thế giới tiếp tục cuộc chiến chống dịch bệnh Ebola; ... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.