![]() |
Thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics Inc cuối tuần qua cho thấy, sản lượng tiêu thụ điện thoại di động trên toàn cầu trong quý I/2003 đã tăng 16% so với cùng kỳ năm 2002. Tuy nhiên, lợi nhuận đối với các hãng sản xuất điện thoại di động thì lại không nhiều nhặn gì, bởi thị trường này quá cạnh tranh...
Strategy Analytics cho biết, dự tính năm 2003, tổng sản lượng điện thoại di động sẽ tiêu thụ vào khoảng 455 triệu chiếc.
Tăng chủ yếu vẫn là các sản phẩm GSM, dẫn đầu là Nokia của Phần Lan với 13% cả về lượng tiêu thụ lẫn lợi nhuận. Lượng tiêu thụ các sản phẩm của riêng chuẩn CDMA đạt 49% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu phát triển tại thị trường Mỹ.
Hàn Quốc vẫn là quốc gia duy trì tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường thế giới cao với các nhà sản xuất ăn khách như Samsung và LG, đặc biệt là sự ''phất cờ'' của LG. Samsung cũng không ngừng củng cố mẫu mã và giá thành của mình. Lợi nhuận của LG tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua mức tăng trưởng của Sony Ericsson.
Xếp hạng thị phần của các đại gia điện thoại di động trên thị trường thế giới tính đến thời điểm hiện nay được Strategy Analytics đưa ra như sau: Nokia, Motorola, Samsung, Siemens, LG Electronics và Sony-Ericsson.
Hương Lan - Theo CNet News