vietbao

Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống?

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Hiệu quả kênh quảng cáo trên Facebook ở VN chưa được nhìn nhận do sự sống dở – chết yểu của không ít Fan Page. Khi kiến thức marketing chưa được hiểu thấu đáo thì đâu là ‘luật chơi’ và ‘mẹo’ ở đây?

Facebook và những con số biết nói

Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập Page, tăng Like là sống? itviet.vn

Facebook đang có khoảng 900 triệu người dùng, hỗ trợ hơn 70 ngôn ngữ, trong đó hơn 50% những người này đăng nhập, cập nhật hơn 2 tỉ lời bình luận và “LIKE” trên Facebook mỗi ngày.
Phạm vi hoạt động của Facebook được mở rộng với tốc độ khủng khiếp. Ngày 12/04/2012, Facebook đã tiến hành thương vụ tỷ đô khi mua ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram – một ứng dụng có hơn 33 triệu thành viên chỉ sau 18 tháng ra đời và sở hữu 40 triệu thành viên sau 10 ngày thuộc về Facebook.
Trong 6 tháng đầu năm 2011, Ford đã bỏ ra hơn 95 triệu USD quảng báo cho chiếc Focus mới trên truyền hình, báo in, nhưng hãng cho biết chỉ dành ra chưa tới 5% tổng chi tiêu ngân sách quảng cáo trực tuyến cho chiến dịch trên Facebook.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới này kiếm được khoảng 4 tỷ USD doanh thu năm 2011 từ quảng cáo và con số này khả năng sẽ tăng lên 5 tỷ USD hoặc thậm chí là hơn trong năm 2012. Tiềm năng về quảng cáo của Facebook đang phát triển nhanh chóng và dần trở thành đối trọng thách thức gã khổng lồ Google.
Không ít công ty, tập đoàn lớn đã thành công với việc marketing trên Facebook, và trở thành các case study cho các nhà marketing của Việt Nam như Coca-cola, Red Bull, Walt Disney hay Starbucks… với số thành viên trên Fan Page lên đến vài chục triệu người.
Tuy nhiên, không phải không có những công ty lớn, nổi tiếng chi mạnh tay cho quảng cáo lại “ki bo” rót tiền đầu tư kênh Facebook. Trường hợp của Ford là một ví dụ.
Sự trái nghịch này khiến nhiều người hoài nghi về quảng cáo trên Facebook: Liệu có thực sự hiệu quả với tất cả các mô hình kinh doanh và làm sao để quảng cáo được tối ưu nhất?

Facebook Fan Page ở Việt Nam: Lập trang rồi ‘Sập’ Page?

Ở Việt Nam, theo thống kê gần đây của Google Adplanner, hiện có khoảng 4,2 triệu người sử dụng Facebook. Với con số này, kênh quảng cáo trên Facebook thực sự khiến các doanh nghiệp Việt Nam phải tập trung chú ý.
Tuy nhiên trong số những Fan Page có số lượng thành viên nhiều nhất ở Việt Nam lại rất hiếm tên của các công ty trong nước.
Theo một giám đốc một công ty làm dịch vụ Fan Page trên Facebook cho biết: “Doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu tìm đến và xây dựng Fan Page để quảng cáo cho doanh nghiệp và sản phẩm của mình. Tuy nhiên, do chưa nắm được các quy tắc và lộ trình nên thường khó khăn với những vấn đề như như không thu hút được thành viên LIKE hoặc có thu hút nhưng tương tác chưa hiệu quả và chưa biết cách duy trì sự hấp dẫn của trang”.
Thêm một vấn đề nữa là do Facebook giới hạn khả năng truy cập và hiển thị trên trang chủ, nên thành viên sẽ chỉ thường xuyên vào Fan Page khi trạng thái cập nhật của trang xuất hiện trên hệ thống tin tức mới nhất.
Thực tế, theo thống kê, chỉ 14% lượng Fan nhận được các cập nhật mới nhất từ Fan Page mỗi ngày và ngay cả tại thời điểm cao nhất cũng chỉ là 1/3. Với một Fan Page cỡ 20.000 thành viên, sẽ có thời điểm chỉ có dưới 200 người nhận được thông tin từ trang. Ban quản trị của trang (Admin) sẽ khá đau đầu với tiến hành Chiến lược quảng cáo nếu không nắm được luật của ‘trò chơi’ Fan Page này, trang “sập” không lâu sau khi lập là chuyện thường ngày ở huyện.
Vậy làm thế nào để không bị rơi vào tình trạng sớm nở tối tàn? Những gợi ý sau đây có thể phần nào giúp doanh nghiệp của bạn tham khảo và tìm được cách giải quyết phù hợp nhất:

Lập Fan Page: Cân nhắc khi là…

Dưới đây là các mô hình kinh doanh mà bạn nên cân nhắc khi quyết định lập Fan Page trên Facebook, bởi có thể có những phương án khác tối ưu hơn.
Shop kinh doanh nhỏ: Hãy bắt đầu từ tài khoản cá nhân
Những cửa hàng ăn uống nhỏ, shop thời trang, hiệu cắt tóc… thường chỉ có mức ngân quỹ hạn hẹp cho việc quảng cáo. Do đó, nếu muốn quảng cáo trên Facebook khi kinh doanh theo phương thức này, bạn chỉ cần sử dụng tài khoản cá nhân để kết bạn (Add friend) mà không cần lập Page, bởi chỉ cần tương tác với độ phủ khoảng 5000 – 10000 người. Cách thức tiến hành như sau:
- Tạo tài khoản cá nhân trên Facebook.
- Xác định và kết bạn những đối tượng tiềm năng nhất – thông qua các Fan Page kinh doanh tương tự khác hoặc qua các mối quan hệ cá nhân. Giới thiệu sản phẩm dưới nhiều hình thức như gửi tin nhắn, đăng lên tường (Post on Wall) hoặc đánh dấu (tag)…
- Trong 2-3 tháng, tài khoản sẽ có khá nhiều bạn. Khi lượng khách hàng trung thành đã có, có thể mở rộng quy mô bằng việc sử dụng tính năng chuyển Page của Facebook: https://www.facebook.com/pages/create.php?migrate. Tất cả Friends sẽ chuyển sang dạng Fan của page.
- Với cộng đồng trung thành này, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, và kinh doanh sẽ dễ thành công hơn các con đường khác.
Quảng cáo giảm giá: Dựa hơi ông lớn – Lĩnh vực chuyên sâu: Lập group riêng – Tăng user cho Forum : Chớ mất công với mạng xã hội
Nếu cửa hàng hay doanh nghiệp nhỏ chỉ dùng Fan Page để quảng cáo cho các chương trình giảm giá sản phẩm, bạn có thể liên hệ với các Fan Page lớn đề nghị đăng tải nội dung quảng cáo và chấp nhận mất một khoản phí, cách này sẽ đảm bảo hai yếu tố là mức phí thấp, hiệu quả cao.
Nếu doanh nghiệp hoạt động trong những ngành nghề và lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn sâu (kỹ thuật, công nghệ đặc thù), có tính chất chọn lọc thành viên và khách hàng cao, hãy lập Nhóm (Group) thay vì Fan Page trên Facebook.
Nếu doanh nghiệp muốn tăng lượng người dùng (user) cho Diễn đàn (forum), hãy đầu tư vào các kênh khác sẽ tối ưu hơn Facebook, ví như tập trung xây dựng nội dung cho Forum và đầu tư cho SEO hiệu quả hơn.

Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập Page, tăng Like là sống? itviet.vn

Coca-cola: Fan Page của hãng được yêu thích nhất với hơn 36 triệu người hâm mộ

Quyết chiến với Facebook Fan Page: Bước chắc chân với 5 bậc thang!
Sau tất cả các khả năng trên, nếu doanh nghiệp của bạn thực sự nghiêm túc cho chiến dịch Phát triển cộng đồng trên mạng xã hội (Social Media), hãy chuẩn bị để tiến hành 5 giai đoạn cho chiến dịch này một cách bền vững.
Giai đoạn 1: Xây dựng cộng đồng
Giai đoạn này, việc tiên quyết là xây dựng cộng đồng càng nhiều càng tốt cho Fan Page, không cần đúng đối tượng yêu cầu, và cũng không quan trọng cách thức. Khi tương tác với Page, một phần bạn bè của những thành viên này sẽ thấy, và lúc đó, nếu sản phẩm tốt, họ sẽ tự động LIKE fan page thông qua viral.
Kết quả:
+ Kết thúc giai đoạn này (từ 7-30 ngày), Fan page có cộng đồng từ 20.000 – 100.000.
+ Cách đánh giá: Con số LIKE page, càng nhiều càng thành công. Khi đạt được con số Like yêu cầu, tiếp tục chuyển sang giai đoạn 2.
Giai đoạn 2 : Duy trì, tăng cường tương tác
Khi có một Fan Page lên đến 20.000 Fan, nhưng đưa một nội dung lên thì chỉ một lượng rất nhỏ, thậm chí có lúc chỉ 1-200 người thấy được trên trang chính. Đó là bởi thuật toán Edge Rank của Fabook – cho điểm xếp hạng tùy thuộc vào sức ảnh hưởng và mức độ tương tác.

Do vậy, cần làm cho mọi người vào Fan Page để tương tác sau đó họ mới chú ý đến các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập Page, tăng Like là sống? itviet.vn

LiteVN là một trong số Pages test ứng dụng (apps) đơn giản và “funny”, thu hút được cộng đồng 308.000 Fans với hơn 66.000 người đang “Talking About This”, đạt tỷ lệ hơn 20%.

Page này cũng khá thành công khi thu hút 30.000  Fans tổ chức Sự kiện Cộng đồng “Hãy cùng hát vang” vào ngày 01/05/2012 (Page do London Media phát triển).
Kết quả:
- Để thành công ở giai đoạn này, sẽ mất khoảng 2 – 4 tuần, khi lượng Talking about this đạt từ 10-20% Fan, có thể tiến hành giai đoạn 3.
- Cách đánh giá: Dựa vào 3 chỉ số : Reach, Talking About This và Edge Rank. 3 chỉ số này càng cao, page bạn càng thành công.
Giai đoạn 3: Đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu vào Fan Page
Giai đoạn này đòi hỏi doanh nghiệp chuyển tải thương hiệu và sản phẩm đến các Fans và người quan tâm đến Page. Có thể tổ chức các sự kiện, thực hiện các cuộc thi, thiết kế apps, mục tiêu chính là gửi được thông điệp cần chuyển tải.
Kết quả:

Hết giai đoạn này, cộng đồng có thể nhận ra được, đằng sau Page là thương hiệu nào, thông điệp chuyển tải ra sao, tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu.

Chuyển qua giai đoạn 4.

Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập Page, tăng Like là sống? itviet.vn
Maybelline khá thành công với cuộc thi “Show us your red lips” trên Facebook. Số lượng Fan từ 3.000 lên 13.000 chỉ trong vòng 3 tuần.
Giai đoạn 4 : Khách hàng thật sự
Qua việc đưa nội dung hàng ngày (tương tác và đưa thông điệp), thông qua các group hay tổ chức sự kiện, lọc ra những Fan thực sự quan tâm đến sản phẩm, đây sẽ là những người đầu tiên được ưu đãi.
Lập group để giới thiệu những ưu đãi đến với họ, ưu tiên họ trong những chương trình của khách hàng… nhằm xây dựng họ thành Fan trung thành.
Kết quả:
Và sau một thời gian, doanh nghiệp có được những khách hàng thật sự mua sản phẩm từ những Fan trung thành cảu Page. Nếu được chăm sóc tốt, họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành.
Giai đoạn 5 : Khách hàng trung thành
Khi đã xây dựng được một cộng đồng khách hàng lớn, chăm sóc khách hàng tốt, thì bạn sẽ có một cộng đồng khách hàng trung thành.
Đây sẽ là những người mang lại giá trị cao nhất khi làm truyền thông trên mạng xã hội, họ bảo vệ sản phẩm, nói tốt về nó, viral cho những người khác, giới thiệu các khách hàng khác và họ cũng chính là khách hàng của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số nguyên tắc nhỏ cần tuân thủ khi tiến hành Chiến dịch Phát triển cộng đồng thông qua Facebook Fan Page:
- Khi Post nội dung lên Facebook (áp dụng cho cả tài khoản cá nhân, Group và Fan Page):
+ Post status ngắn gọn, dễ hiểu, hài hước càng tốt.
+ Hình ảnh, video hoặc media sẽ được Fan chú ý nhiều hơn là text.
+ Tìm hiểu thời gian các Fan online nhiều nhất, và post update vào thời gian này.
+ Nguyên tắc 80/20: Post 80% các nội dung liên quan đến vấn đề mà Fans đang quan tâm, chỉ 20% liên quan đến sản phẩm hoặc quảng cáo.
- Các mẹo khác để tạo sự thu hút của Fan Page:
+ Sử dụng avatar với kích thước 600 x 200 pixels
+ Thể hiện cá tính thông qua những câu chuyện của bạn
+ Liên kết đến Website/ Blog
+ Tạo những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho Fan
+ Khuyến khích Fan mời bạn bè LIKE
+ Liên kết đến Twitter và Youtube

+ Hiểu rõ các công cụ hỗ trợ đo lường của Facebook, đặc biệt cần xem xét kết quả đo lường sau mỗi chiến dịch.

Vietbao.vn (Theo ITViet)
Comment :Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống?
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Quang cao voi Facebook Fan Page Co phai cu lap Page tang Like la song ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Quảng cáo với Facebook Fan Page: Có phải cứ lập ‘Page’, tăng ‘Like’ là sống? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Công Nghệ
Facebook Fan Page Ad: Is it just set 'Page', up 'Like' is alive?
Fan Page, Facebook Fan Page, Vietnam, personal accounts, social networks, channel effectiveness, advertising, stage, businesses, customers, products, communities, set up, you, the
Effects Facebook advertising channel in VN has not been seen alive by the bad - of not less abortive Fan Page. When marketing knowledge not understood what is the 'rules' and 'tips' here?.
Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa. Một trường hợp nữa là có những kẻ xấu lợi dụng sơ hở của các cửa hàng để khóa iCloud iPhone, iPad gây rắc rối không nhỏ. Tình trạng bị "chơi khăm" như vậy trong thực tế không hề hiếm nên trong bài viết này mì

7 ứng dụng không nên bỏ lỡ trên iPhone
7 ứng dụng không nên bỏ lỡ trên iPhone

Rất nhiều ứng dụng thú vị mà có thể bạn bỏ lỡ vì chưa biết đến. Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn một số ứng dụng được yêu thích trong lĩnh vực hỗ trợ học tiếng Anh, chia sẻ file, trò chơi cũng như quản lý các chuyến du lịch.

  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ