![]() |
Microsoft đã cập nhật công nghệ tìm kiếm web của mình với phần mềm ''cây nhà lá vườn'', nỗ lực mới nhất của hãng này để bắt kịp với những phát kiến mới trong thị trường công cụ định hướng trên mạng.
Hôm 21/7, trong một thông cáo đăng trên trang chủ, Microsoft đã công nhận một thực tế là việc tìm kiếm là nguồn gốc chán nản số 1 mà các khách hàng trên website của mình than phiền. Kết quả, công ty này cho biết đã phát triển một sản phẩm cải tiến để tìm kiếm thông tin nhanh hơn, chính xác hơn, và ''100% công nghệ Microsoft''.
Cấu trúc mới một giao diện tìm kiếm được cập nhật đã có trong Phiên bản Microsoft SharePoint Portal Server 2003, Windows Server 2003 và các dịch vụ Natural User Interface Web. Công ty này đã triển khai hệ thống tìm kiếm mới này từ 13/7 tại Mỹ và trên 40 site ngoại ngữ khác của mình.
Với vai trò website cộng đồng lớn nhất, Microsoft.com nhận được hơn 28 triệu truy vấn tìm kiếm mỗi tháng. Sau khi thay đổi khoảng 25% trong các dịch vụ tìm kiếm của mình từ 2 năm trước, người sử dụng vẫn than phiền rằng họ mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin cần thiết trên site này.
Kết quả, Microsoft đã đầu tư thêm cho việc nghiên cứu và phát triển dịch vụ tìm kiếm trong năm nay, cho cả sử dụng chung và và định hướng web. Các máy tìm kiếm phổ biến như Google và các hãng tìm kiếm thương mại, chẳng hạn như Overture Services, đã hồi sinh trong lĩnh vực tìm kiếm web và chứng tỏ sẽ là một thị trường béo bở cho các nhà tiếp thị và cổng truy cập web. Mảnh đất cạnh tranh này đã chuyển đổi chóng mặt từ năm ngoái do sự liên minh công nghiệp, và Microsoft buộc phải chấp nhận tình cảnh mới. Đồng thời, nhu cầu công nghệ định hướng của các mạng intranet dùng chung cũng gia tăng mạnh, và các công ty, trong đó có cả Microsoft, đều muốn tham gia vào cuộc chơi này.
Bình Minh Theo CNET