![]() |
Đáp lại những than phiền của khách hàng, Microsoft cho biết đang lên kế hoạch đơn giản hoá công nghệ bản sửa lỗi và mở rộng dịch vụ cập nhật tự động của mình ra cho nhiều sản phẩm hơn.
Trong một văn bản công bố hôm thứ tư tuần này (4/6), người khổng lồ phần mềm đã xác định 4 lĩnh vực mà hãng sẽ tập trung cải thiện trong vòng 12 tháng tới: chất lượng phần mềm sửa lỗi, quá trình cung cấp thông tin cho khách hàng, mở rộng số lượng các ứng dụng được hỗ trợ công nghệ cập nhật tự động và cuối cùng là đơn giản hoá việc áp dụng các chương trình sửa lỗi này.
Tháng 11 năm ngoái, khách hàng đã than phiền rằng Microsoft đã dán nhãn hiệu ''nguy cấp'' vào quá nhiều bản sửa lỗi, dẫn tới việc công ty này tạo ra một chủng loại phân cấp độ nguy hiểm thấp hơn là ''quan trọng'' đối với những vấn để bảo mật có thể xử lý vào ngày hôm sau.
Hôm thứ ba tuần này, Microsoft cũng đã công bố sẽ thống nhất 8 cách phân phối các bản sửa lỗi đến khách hàng từ trước đến nay xuống còn hai cách chính thống.
Công ty này lên kế hoạch tạo ra một hướng dẫn tăng cường bảo mật Windows Server 2003, để cập nhật chức năng tìm kiếm bảo mật có sẵn trong site TechNet Web và để thực hiện các cuộc gọi hội thảo cho khách hàng khi công bố một khuyến cáo mới. Microsoft cũng dự định đơn giản hoá cho khách hàng trong việc gỡ cài bất kỳ bản sửa lỗi sai nào.
Bình Minh Theo CNET