![]() |
Hôm qua 22/1, Microsoft vừa công bố phần mềm đầu tiên chen chân vào thị trường hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng (CRM). Hãng này hy vọng sẽ đánh bại các đối thủ đi trước bằng chiến lược nhằm vào các doanh nghiệp nhỏ nhạy cảm với giá cả.
Microsoft CRM, từng được Microsoft khua chiêng gõ trống rầm rộ cho kế hoạch công bố ban đầu vào tháng 12 năm ngoái, là một chương trình phần mềm sẽ tích hợp với Outlook để cho phép các doanh nghiệp tự động hoá dịch vụ khách hàng và các hoạt động bán hàng. Chương trình này cũng có thể truy cập và sử dụng qua Web.
Sự tích hợp với Outlook, các contact của Microsoft, địa chỉ e-mail và các chương trình lập lịch biểu (scheduling program) sẽ tạo thế mạnh rất lớn cho Microsoft CRM. Đó là vì các khách hàng hiện sử dụng phần mềm Microsoft có thể sử dụng được ngay mà không cần phải học thêm gì.
Microsoft CRM là một phần trong nỗ lực của Microsoft nhằm tạo ra các phần mềm và dịch vụ cho các doanh nghiệp nhỏ. Trong 2 năm vừa qua, Microsoft đã chi 2,4 tỷ USD để mời 2 nhà sản xuất phần mềm doanh nghiệp nhỏ Great Plains và Navision hỗ trợ bộ phận giải pháp doanh nghiệp cho mình.
Microsoft CRM sẽ có giá 995 USD cho mỗi phiên bản máy chủ chuẩn cộng thêm 395 USD cho mỗi người dùng, và 1.990 USD cho bản máy chủ cao cấp và 1.295 USD/người dùng.
Bình Minh Theo Reuters