vietbao

IBM leo thang ''cuộc chiến SMB'' với Microsoft

IBM leo thang ''cuoc chien SMB'' voi Microsoft

Với nỗ lực tạo động lực cho cuộc hội thảo đối tác thường niên PartnerWorld của mình tại Las Vegas trong tuần tới, hôm qua (25/2), IBM công bố hiện đã ký được 200 ISV (nhà cung cấp phần mềm độc lập - independent software vendors) chỉ trong 10 tháng triển khai Phát kiến ưu thế ISV (ISV Advantage Initiative), bao gồm cả một số khách hàng rời bỏ khỏi Microsoft.

Chương trình ISV Advantage được dự tính nhằm thu hút lại các nhà phát triển quan tâm đến việc bán phần mềm cho thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ SMB (small and midsize business), vốn được các nhà phân tích ước tính trị giá tới 300 tỷ USD. Chương trình ISV Advantage trang bị cho các nhà phát triển về kỹ thuật, tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ sản phẩm để có thể chuyển giao những giải pháp chìa khoá trao tay theo yêu cầu cho một loạt các thị trường ngành dọc.

Các quan chức IBM tuyên bố hơn 70% các nhà phát triển đã ký vào chương trình hiện đang hỗ trợ phần mềm máy chủ IBM chạy trên một số phiên bản Linux phổ biến.

Hơn một năm trước, IBM - với sự hỗ trợ của một số người dùng doanh nghiệp của mình, đã ghi nhận được hàng trăm ISV muốn hình thành quan hệ đối tác phát triển với IBM.

Theo một quan chức IBM, một lượng đáng kể các ISV đang rời khỏi Microsoft để chuyển sang IBM do họ có thể tin chắc sẽ không phải đối mặt với sự cạnh tranh từ một loạt các lĩnh vực ứng dụng khác nhau từ cùng một công ty. Đồng thời công ty (IBM) cũng sẽ cung cấp cho họ các môi trường hoạt động ứng dụng này một cách thống nhất.

Các quan chức của hãng phát triển phần mềm AlphaNova cho biết họ đang chuyển khỏi các môi trường ứng dụng Microsoft do chi phí triển khai tiếp cận quá cao, và tin rằng đó sẽ trở thành một chi phí kế thừa đội thêm lên đầu một số SMB. Công ty này đã chuyển sang nền tảng ứng dụng WebSphere của IBM và Java.

Hiện đã xuất hiện một số SMB lo lắng vì đang trở nên quá lệ thuộc vào các môi trường hoạt động và ứng dụng của Microsoft. Trong một khảo sát tháng trước trong 600 công ty có quy mô từ 500 nhân viên trở xuống, được thực hiện bởi hãng The Yankee Group, khoảng 43% cho biết họ ''lo ngại'' về việc trở nên ''phụ thuộc quá mức'' vào các sản phẩm và dịch vụ dựa trên Windows. 72% số hãng lo ngại này cho biết họ hiện đang tìm cách giảm sự lệ thuộc bằng cách cân nhắc các lựa chọn nền tảng thay thế khác.

Một trong các nhân tố chống lại Microsoft là kế hoạch bản quyền số lượng của hãng này. Chuyên gia phân tích Yankee Group, ông Michael Lauricella chỉ ra rằng ''[Microsoft] chỉ có thể ''cắt cổ'' các công ty phát triển phần mềm nhiều lần bằng các phí bản quyền cao ngất trời trước khi họ tìm kiếm nền tảng khác''. Ông còn cho biết thêm rằng nhiều SMB cũng đang mạo hiểm trong việc thay đổi các đối tác đồng đẳng của mình.

Mặc dù kết quả khảo sát như vậy, nhãn hiệu của Microsoft ở phần dưới của thị trường SMB hiện vẫn rất mạnh, và có thể giúp hãng chống lại IBM cũng một loạt các đấu thủ khác đang nổi lên trong thị trường SMB.

Bình Minh - Theo IDG News

,
IBM leo thang ''cuoc chien SMB'' voi Microsoft
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Việt Báo
Cậy đông vỗ mông mỹ nữ, dân chơi bị giang hồ đánh hội đồng nhừ tử​
Comment :IBM leo thang ''cuộc chiến SMB'' với Microsoft
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết IBM leo thang ''cuộc chiến SMB'' với Microsoft bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết IBM leo thang cuoc chien SMB voi Microsoft ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc IBM leo thang ''cuộc chiến SMB'' với Microsoft ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Công Nghệ
IBM SMB escalation'' war'' with Microsoft

Tin mới

Ứng dụng hẹn giờ gửi tin nhắn chúc Tết
Ứng dụng hẹn giờ gửi tin nhắn chúc Tết

Công việc bề bộn vào những ngày cuối năm đôi khi sẽ khiến chúng ta quên gửi tin nhắn chúc mừng đối tác, bạn bè.