Thứ tư, 05 Tháng sáu 2013, 08:23 GMT+7

Hóa đơn cước 3G “bỗng dưng” tăng 12 lần

Kể chuyện với bạn bè hóa đơn cước đang từ 120.000 một tháng bỗng nhiên vọt lên tới hơn 1,4 triệu đồng, anh Hải mới được giải thích lỗi là do anh đã phớt lờ tin nhắn mời chào dịch vụ một cách lấp lửng của nhà mạng.

Anh Hải (ở Cầu Giấy, Hà Nội) là thuê bao Mobifone nhiều năm nay. Do nhu cầu lướt web đọc tin tức và check mail thường xuyên, anh sử dụng gói D30 (thời hạn sử dụng 30 ngày, cước phí 120.000 đồng mỗi tháng và không giới hạn dung lượng truy cập). Đến ngày 1/4, Mobifone nhắn tin thông báo ngừng cung cấp D30 và đề nghị khách chuyển đổi sang gói cước khác, cứ tưởng tin nhắn quảng cáo, anh Hải liền xóa ngay mà không đọc hướng dẫn chuyển đổi dịch vụ.

Ảnh
Người dùng nên chủ động đăng kí và kiểm soát gói cước Mobile Internet của mình để được hưởng dịch vụ với chi phí hợp lí. Ảnh: Anh Quân.

"Do thường xuyên nhận tin quảng cáo từ nhà mạng nên tôi không mấy khi đọc kĩ tin nhắn của tổng đài. Kể cả có đọc thì nhiều khi do công việc bận nên cũng chẳng nhớ nội dung", anh Hải chia sẻ. Đây cũng là tâm lí chung của nhiều người sử dụng di động những năm gần đây, khi lượng tin nhắn quảng cáo, tin rác từ phía nhà mạng và các thuê bao ảo, công ty kinh doanh dịch vụ nội dung liên tục "dội bom" vào máy người dùng.

Thêm nữa, khách hàng không phải ai cũng thường xuyên theo dõi để cập nhật và nắm rõ thông tin về gói cước cũng như những thay đổi dịch vụ của nhà mạng. Trong khi đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông thường đưa nội dung lên website của mình rồi nhắn tin thông báo đến thuê bao nên mới xảy ra cảnh người dùng không hay biết chuyện cước, dịch vụ có chính sách mới.

Theo thông báo trên trang chủ của Mobifone, từ ngày 1/4, doanh nghiệp sẽ dừng cung cấp mới gói D30, những thuê bao đăng kí trước thời điểm trên sẽ tiếp tục sử dụng đến khi hết hạn. Sau thời điểm này nếu không đăng kí lại hoặc hủy dịch vụ Mobile Internet, thuê bao sẽ tự động chuyển về gói M0 (không thuê bao tháng, hạn sử dụng, phí lưu lượng là 75 đồng cho mỗi 50 kB tải lên hoặc xuống). Còn trường hợp gói cước vẫn được sử dụng nhưng ở thời điểm gia hạn tài khoản chính của khách không đủ số tiền quy định thì cũng mặc định chuyển về M0.

"Mỗi tháng dùng chỉ hết 120.000 đồng, nay bỗng nhận tin báo cước tới hơn 1,4 triệu đồng mới hay dịch vụ của mình chuyển từ thuê bao trọn gói sang trả lưu lượng mặc định", khách hàng phân trần.

Một thuê bao lâu năm khác của MobiFone cũng bức xúc khi biết rằng hóa đơn cước 3G đội lên nhiều lần chỉ vì bỏ qua tin nhắn của nhà mạng và không làm theo hướng dẫn để đăng kí dịch vụ mới.

"Thay đổi dịch vụ thì phải được sự đồng ý của khách hàng. Tin nhắn thông báo cũng cần rõ ràng hơn, làm thế nào để khách hàng hiểu nếu không đăng kí dịch vụ mới sẽ bị chuyển sang cách tính theo lưu lượng. Nhắn tin kiểu này như đánh đố khách hàng", thuê bao này nói.

Một chủ thuê bao thuộc mạng Vinaphone cũng cho biết cách đây ít lâu đột ngột phí 3G của chị tăng đột biến so với trước. Tìm hiểu qua bạn bè không rõ được nguyên nhân, chỉ đến khi gọi tổng đài viên mới biết ở thời điểm gia hạn gói cước 3G không giới hạn lưu lượng (thuê bao trọn gói tháng) thì tài khoản chính của chị không đủ tiền nên hệ thống đã chuyển về gói cơ bản tính theo lưu lượng. Do thói quen dùng điện thoại để vào Internet và nhận mail nên cước tháng tiếp theo mới bị tăng gấp vài lần.

Trao đổi về trường hợp khách hàng phản ánh, đại diện Mobifone cho biết nhà mạng dùng cách nhắn tin thông báo đến thuê bao của mình về việc thay đổi chính sách cước. "Ngoài nội dung đăng tải trên website, chúng tôi sẽ nhắn tin cho khách khoảng từ 5 - 10 ngày trước khi dừng cung cấp gói cước. Một ngày trước khi gói hết hạn sẽ thông báo qua SMS lần nữa rồi thêm một tin nhắn báo hủy nếu khách không đăng kí gói mới", Mobifone cho biết.

Theo đánh giá của nhà mạng, tin nhắn là hình thức thông báo nhanh và hiệu quả đến với khách hàng, tuy nhiên nếu nhắn nhiều sẽ gây khó chịu nên doanh nghiệp cân nhắc số lượng tin gửi đi. "Khách thường bỏ qua tin quảng cáo (có ghi [QC] ở đầu tin), còn thông báo về chính sách và khuyến mại vẫn được quan tâm", đại diện nhà mạng nói. Qua những phản ánh, doanh nghiệp khuyến cáo thuê bao nên chủ động đăng kí gói cước để hưởng dịch vụ với chi phí hợp lí.

Một chuyên gia viễn thông nhận định việc nhắn tin cho khách chưa hẳn đã hiệu quả trong mọi trường hợp: "Người dùng có thể bỏ qua tin từ đầu số tổng đài theo thói quen, có thể bận việc, vô tình xóa hay quên mất tin nhắn". Ông cũng gợi ý một cách làm khác là doanh nghiệp viễn thông có thể điện thoại đến các thuê bao quá hạn mà chưa chuyển đổi gói cước, đặc biệt là những khách hàng thân thiết, lâu năm. "Việc này hơi thủ công, không thể gọi hết các số nhưng vẫn phần nào mang đến hiệu quả, lại cho thấy sự quan tâm của nhà cung cấp dịch vụ đối với khách hàng", ông nói.



Vietbao.vn (Theo Thongtincongnghe)

Ngam iPhone 5 kham ran vang gia 290 trieu dong tai Ha Noi
Thu thuat tang toc may tinh bang Smartphone tam trung chup anh net nhu HTC One
Ngắm iPhone 5 khảm rắn vàng giá 290 triệu đồng tại Hà Nội Thủ thuật tăng tốc máy tính bảng Smartphone tầm trung chụp ảnh nét như HTC One
7 cach de Internet Explorer an toan hon
PA Viet Nam la Registrar cua ICANN
Ro ri anh iOS 7 bo sung tinh nang chia se AirDrop
7 cách để Internet Explorer an toàn hơn P.A Việt Nam là Registrar của ICANN Rò rỉ ảnh iOS 7, bổ sung tính năng chia sẻ AirDrop

Nhận xét tin Hóa đơn cước 3G “bỗng dưng” tăng 12 lần

Ý kiến bạn đọc (1)  

Viết phản hồi

 
 
 
 
 
Nhà mạng nói gì cũng đúng, chỉ có người sử dụng là sai và chịu thiệt thòi.

Khán giả 2013-06-05 09:43

   0

Nhà mạng nói gì cũng đúng, chỉ có người sử dụng là sai và chịu thiệt thòi.
Như tôi đang sử dụng mạng Vina tôi có lưu danh bạ trên vinaportal đã 4 năm rồi. Ngày 2/6 tôi có nhận tin nhắn từ tổng đài Vina đã gia hạn Dịch vụ DataSafe và đồng thời trừ 10.000 đồng.
Vấn đề: Thứ nhất: 10.000 là không quan trọng đối với tôi, nhưng tôi chưa từng đăng ký vậy ai làm chuyện này? Thứ hai: Lúc ban đầu miễn phí khi có thu dịch vụ thì nên mặc định là Off khi khách hàng muốn sử dụng thì đăng ký, đằng này tôi cũng giống như bài bạn đọc.
Cuối cùng: bạn còn sử dụng điện thoại thì miễn bàn, không sử dụng điện thoại thì mới hết bệnh tức.

Phản hồi Phản hồi voi trich dan Trich dan

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hóa đơn cước 3G “bỗng dưng” tăng 12 lần bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hoa don cuoc 3G bong dung tang 12 lan ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hóa đơn cước 3G “bỗng dưng” tăng 12 lần ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Viễn Thông của chuyên mục Công Nghệ.

3G Billing Plans " suddenly " increased 12 times
service subscriber , text messaging , bill , notice, registration , freight , package , new , copper -term

friends of Storytelling single rates from 120,000 a month is suddenly shot up to more than 1.4 million, new customs are explained his fault because he ignored the message offered an evasive service of the network ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2111 Thu hoi nha dat cua ong Tran Van Truyen
    Thời sự 24h(21/11): Thu hồi nhà đất của ông Trần Văn Truyền

    Thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền; Gói quà 20/11 phát nổ, 1 phụ nữ tử vong; VTV xin lỗi vụ phát sóng "Nhặt xương cho thầy"; Hà Hồ bật khóc, nêu lời giải cho quan hệ với Cường đô la; Từ 1/1/2015 tăng mức phạt xe quá tải... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/11.

  • Thoi su 24h2010 2 may bay suyt dam nhau tai SG
    Thời sự 24h(20/10): 2 máy bay suýt đâm nhau tại SG

    Đổi chứng minh thư thành thẻ căn cước công dân;Hai máy bay suýt đụng nhau trên không;Thuê người giả mạo Thứ trưởng Y tế để lừa tiền tỷ; Sát hại con tin để quỵt nợ 50 triệu đồng; "100 nghìn/cô" - cuộc định giá đau xót trong ngày 20/11?... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 20/11.

  • Thoi su 24h1911 Chang trai dam cuoi co tich qua doi
    Thời sự 24h(19/11): Chàng trai "đám cưới cổ tích" qua đời

    Phạt 252 triệu đồng NXB in hình Công Lý cởi trần; Chơi ngông Tàng "Keangnam": Mời ca sỹ ngoại về đãi cả bản; Nữ phượt thủ 9x tử nạn trên cung đường Hà Giang; Chàng trai trong "đám cưới cố tích" đột ngột qua đời...

  • Thoi su 24h1811 BS quen kim mo trong bung benh nhan
    Thời sự 24h(18/11): BS quên kim mổ trong bụng bệnh nhân

    Đường sắt trên cao "tuyệt đối an toàn"; Mổ đẻ, BS ‘quên’ kim trong bụng bệnh nhân 9 năm; Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ ra viện; Lật mặt hàng chục cửa hàng xăng dầu lắp đặt IC giả; Mạo nhận con trai Bí thư HN "quỵt" hàng trăm triệu... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 18/11.

  • Thoi su 24h1711 Cong Ly mac quan nho len bia sach luat
    Thời sự 24h(17/11): Công Lý mặc quần nhỏ lên bìa sách luật

    Bình Dương lên tiếng về cáo buộc của ông Dũng "lò vôi"; Công Lý bức xúc vì bìa sách in hình anh cởi trần; Nữ "đại gia" Hà thành bị đánh thuốc mê cướp kim cương?; "Kho" sừng tê giác trong nhà đại gia Hà Tĩnh...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0911 1511
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (09/11 - 15/11)

    Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 50 chức danh lãnh đạo; Hai tàu va chạm 8 thuyền viên mất tích; Hà Nội vẫn sẽ khởi công đường “dát vàng” ở Long Biên; Vụ bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ: Nghẹn ngào giây phút cha gặp con; Hành trình cạn nước mắt đưa con về quê sau vụ rơi MH17 ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0911 1511
    Toàn cảnh Showbiz tuần (09/11 – 15/11)

    David Beckham ‘gây náo loạn’ khi đến Việt Nam, Đặng Thu Thảo ‘trắng tay’ tại Hoa hậu Quốc tế 2014, Live concert của Mỹ Tâm được khen ngợi ở giải thưởng quốc tế

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0911 1511
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (09/11 - 15/11)

    Những thủ đoạn của tội phạm cướp giật Sài Gòn; Trùm ma túy khét tiếng bị phát hiện vì sở hữu xe siêu sang; Những lá thư xin lỗi gửi từ trại giam; Hàng loạt cụ già bị “nữ quái” chuốc thuốc mê cướp tiền; Diễn biến mới nhất vụ nữ trưởng phòng bị giết chết; CSGT trả lại bọc tiền cho chị đồng nát đánh rơi;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tong hop Doi song tuan qua 911 1611
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (9/11 - 16/11)

    Đám cưới của chàng trai tật nguyền, của người lính biển hay của cặp đôi đồng tính nữ là những hình ảnh đôi lứa thật đẹp; Nhiều câu chuyện tình xúc động với bao thăng trầm;

  • Nghin le chuyen tuan qua 0211 0811
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (02/11 - 08/11)

    Tai nạn chết người ở dự án Đường sắt trên cao HN; Quỳ gối khóc vì ... iPhone 6; Chiến sỹ còn lại trong tai nạn máy bay Mi-171 đã bình phục; Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ quy hoạch đường "dát vàng 70 lần"; Giảm lương hưu để cân đối quỹ BHXH ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.