vietbao

Hóa đơn cước 3G “bỗng dưng” tăng 12 lần

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Kể chuyện với bạn bè hóa đơn cước đang từ 120.000 một tháng bỗng nhiên vọt lên tới hơn 1,4 triệu đồng, anh Hải mới được giải thích lỗi là do anh đã phớt lờ tin nhắn mời chào dịch vụ một cách lấp lửng của nhà mạng.

Anh Hải (ở Cầu Giấy, Hà Nội) là thuê bao Mobifone nhiều năm nay. Do nhu cầu lướt web đọc tin tức và check mail thường xuyên, anh sử dụng gói D30 (thời hạn sử dụng 30 ngày, cước phí 120.000 đồng mỗi tháng và không giới hạn dung lượng truy cập). Đến ngày 1/4, Mobifone nhắn tin thông báo ngừng cung cấp D30 và đề nghị khách chuyển đổi sang gói cước khác, cứ tưởng tin nhắn quảng cáo, anh Hải liền xóa ngay mà không đọc hướng dẫn chuyển đổi dịch vụ.

Ảnh
Người dùng nên chủ động đăng kí và kiểm soát gói cước Mobile Internet của mình để được hưởng dịch vụ với chi phí hợp lí. Ảnh: Anh Quân.

"Do thường xuyên nhận tin quảng cáo từ nhà mạng nên tôi không mấy khi đọc kĩ tin nhắn của tổng đài. Kể cả có đọc thì nhiều khi do công việc bận nên cũng chẳng nhớ nội dung", anh Hải chia sẻ. Đây cũng là tâm lí chung của nhiều người sử dụng di động những năm gần đây, khi lượng tin nhắn quảng cáo, tin rác từ phía nhà mạng và các thuê bao ảo, công ty kinh doanh dịch vụ nội dung liên tục "dội bom" vào máy người dùng.

Thêm nữa, khách hàng không phải ai cũng thường xuyên theo dõi để cập nhật và nắm rõ thông tin về gói cước cũng như những thay đổi dịch vụ của nhà mạng. Trong khi đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông thường đưa nội dung lên website của mình rồi nhắn tin thông báo đến thuê bao nên mới xảy ra cảnh người dùng không hay biết chuyện cước, dịch vụ có chính sách mới.

Theo thông báo trên trang chủ của Mobifone, từ ngày 1/4, doanh nghiệp sẽ dừng cung cấp mới gói D30, những thuê bao đăng kí trước thời điểm trên sẽ tiếp tục sử dụng đến khi hết hạn. Sau thời điểm này nếu không đăng kí lại hoặc hủy dịch vụ Mobile Internet, thuê bao sẽ tự động chuyển về gói M0 (không thuê bao tháng, hạn sử dụng, phí lưu lượng là 75 đồng cho mỗi 50 kB tải lên hoặc xuống). Còn trường hợp gói cước vẫn được sử dụng nhưng ở thời điểm gia hạn tài khoản chính của khách không đủ số tiền quy định thì cũng mặc định chuyển về M0.

"Mỗi tháng dùng chỉ hết 120.000 đồng, nay bỗng nhận tin báo cước tới hơn 1,4 triệu đồng mới hay dịch vụ của mình chuyển từ thuê bao trọn gói sang trả lưu lượng mặc định", khách hàng phân trần.

Một thuê bao lâu năm khác của MobiFone cũng bức xúc khi biết rằng hóa đơn cước 3G đội lên nhiều lần chỉ vì bỏ qua tin nhắn của nhà mạng và không làm theo hướng dẫn để đăng kí dịch vụ mới.

"Thay đổi dịch vụ thì phải được sự đồng ý của khách hàng. Tin nhắn thông báo cũng cần rõ ràng hơn, làm thế nào để khách hàng hiểu nếu không đăng kí dịch vụ mới sẽ bị chuyển sang cách tính theo lưu lượng. Nhắn tin kiểu này như đánh đố khách hàng", thuê bao này nói.

Một chủ thuê bao thuộc mạng Vinaphone cũng cho biết cách đây ít lâu đột ngột phí 3G của chị tăng đột biến so với trước. Tìm hiểu qua bạn bè không rõ được nguyên nhân, chỉ đến khi gọi tổng đài viên mới biết ở thời điểm gia hạn gói cước 3G không giới hạn lưu lượng (thuê bao trọn gói tháng) thì tài khoản chính của chị không đủ tiền nên hệ thống đã chuyển về gói cơ bản tính theo lưu lượng. Do thói quen dùng điện thoại để vào Internet và nhận mail nên cước tháng tiếp theo mới bị tăng gấp vài lần.

Trao đổi về trường hợp khách hàng phản ánh, đại diện Mobifone cho biết nhà mạng dùng cách nhắn tin thông báo đến thuê bao của mình về việc thay đổi chính sách cước. "Ngoài nội dung đăng tải trên website, chúng tôi sẽ nhắn tin cho khách khoảng từ 5 - 10 ngày trước khi dừng cung cấp gói cước. Một ngày trước khi gói hết hạn sẽ thông báo qua SMS lần nữa rồi thêm một tin nhắn báo hủy nếu khách không đăng kí gói mới", Mobifone cho biết.

Theo đánh giá của nhà mạng, tin nhắn là hình thức thông báo nhanh và hiệu quả đến với khách hàng, tuy nhiên nếu nhắn nhiều sẽ gây khó chịu nên doanh nghiệp cân nhắc số lượng tin gửi đi. "Khách thường bỏ qua tin quảng cáo (có ghi [QC] ở đầu tin), còn thông báo về chính sách và khuyến mại vẫn được quan tâm", đại diện nhà mạng nói. Qua những phản ánh, doanh nghiệp khuyến cáo thuê bao nên chủ động đăng kí gói cước để hưởng dịch vụ với chi phí hợp lí.

Một chuyên gia viễn thông nhận định việc nhắn tin cho khách chưa hẳn đã hiệu quả trong mọi trường hợp: "Người dùng có thể bỏ qua tin từ đầu số tổng đài theo thói quen, có thể bận việc, vô tình xóa hay quên mất tin nhắn". Ông cũng gợi ý một cách làm khác là doanh nghiệp viễn thông có thể điện thoại đến các thuê bao quá hạn mà chưa chuyển đổi gói cước, đặc biệt là những khách hàng thân thiết, lâu năm. "Việc này hơi thủ công, không thể gọi hết các số nhưng vẫn phần nào mang đến hiệu quả, lại cho thấy sự quan tâm của nhà cung cấp dịch vụ đối với khách hàng", ông nói.

Vietbao.vn (Theo Thongtincongnghe)

Ngam iPhone 5 kham ran vang gia 290 trieu dong tai Ha Noi
Thu thuat tang toc may tinh bang Smartphone tam trung chup anh net nhu HTC One
Ngắm iPhone 5 khảm rắn vàng giá 290 triệu đồng tại Hà Nội Thủ thuật tăng tốc máy tính bảng Smartphone tầm trung chụp ảnh nét như HTC One
7 cach de Internet Explorer an toan hon
PA Viet Nam la Registrar cua ICANN
Ro ri anh iOS 7 bo sung tinh nang chia se AirDrop
7 cách để Internet Explorer an toàn hơn P.A Việt Nam là Registrar của ICANN Rò rỉ ảnh iOS 7, bổ sung tính năng chia sẻ AirDrop

Comment :Hóa đơn cước 3G “bỗng dưng” tăng 12 lần
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Ý kiến bạn đọc (1)  

Viết phản hồi

 
 
 
 
 
Nhà mạng nói gì cũng đúng, chỉ có người sử dụng là sai và chịu thiệt thòi.

Khán giả 2013-06-05 09:43

   0

Nhà mạng nói gì cũng đúng, chỉ có người sử dụng là sai và chịu thiệt thòi.
Như tôi đang sử dụng mạng Vina tôi có lưu danh bạ trên vinaportal đã 4 năm rồi. Ngày 2/6 tôi có nhận tin nhắn từ tổng đài Vina đã gia hạn Dịch vụ DataSafe và đồng thời trừ 10.000 đồng.
Vấn đề: Thứ nhất: 10.000 là không quan trọng đối với tôi, nhưng tôi chưa từng đăng ký vậy ai làm chuyện này? Thứ hai: Lúc ban đầu miễn phí khi có thu dịch vụ thì nên mặc định là Off khi khách hàng muốn sử dụng thì đăng ký, đằng này tôi cũng giống như bài bạn đọc.
Cuối cùng: bạn còn sử dụng điện thoại thì miễn bàn, không sử dụng điện thoại thì mới hết bệnh tức.

Phản hồi Phản hồi voi trich dan Trich dan

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hóa đơn cước 3G “bỗng dưng” tăng 12 lần bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hoa don cuoc 3G bong dung tang 12 lan ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hóa đơn cước 3G “bỗng dưng” tăng 12 lần ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Công Nghệ
3G Billing Plans " suddenly " increased 12 times
service subscriber , text messaging , bill , notice, registration , freight , package , new , copper -term
friends of Storytelling single rates from 120,000 a month is suddenly shot up to more than 1.4 million, new customs are explained his fault because he ignored the message offered an evasive service of the network ..
Dùng công nghệ cũ, các hãng hàng không sẽ còn gặp nhiều sự cố

Theo các chuyên gia hàng không, các hãng hàng không có thể còn gặp nhiều sự cố tương tự hãng Delta mới đây bởi không đầu tư đủ để cải tổ hệ thống đặt chỗ vốn đang sử dụng các công nghệ từ những năm 1960.

Top 9 ứng dụng Android chỉnh sửa ảnh tốt nhất
Top 9 ứng dụng Android chỉnh sửa ảnh tốt nhất

Càng ngày smartphone càng được cải tiến để thay thế máy ảnh. Các nhà phát triển cũng tận dụng cơ hội để cung cấp các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trực quan và hiệu quả. Sau đây là 9 lựa chọn tốt nhất dành cho bạn… (ứng dụng, Android, chỉnh sửa ảnh)

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.