World Cup 2006 - khán giả truyền hình

Theo thống kê sơ bộ, có 5,9 tỷ lượt khán giả theo dõi các trận đấu World Cup 2006 qua màn ảnh nhỏ. Như vậy tính trung bình mỗi trận đấu, có 93 triệu người dõi theo từng chuyển động của 22 cầu thủ trên sân. Riêng trận chung kết đã đạt con số 1 tỷ khán giả.

Trong thời điểm diễn ra World Cup 2006 trên nước Đức, tất cả những môn thể thao khác đã trở nên “bé nhỏ”: từ Cricket ở đất nước đông dân thứ 2 thế giới là Ấn Độ đến hai giải Tennis danh giá nhất thế giới là Rolland Garros ở Pháp và Wimbledon ở Anh.

World Cup 2006 khan gia truyen hinh

Riêng tại Seoul đã có tới 1 triệu khán giả xem trận đấu Hàn Quốc - Thụy Sỹ
tại các tụ điểm công cộng

Một đất nước mà bóng đá chỉ là thứ yếu so với bóng rổ như Mỹ cũng có đến 10 triệu khán giả ngồi trước máy thu hình theo dõi trận đấu Italia – Mỹ trong khi kỷ lục cũ chỉ là 7 triệu ở trận Mỹ - Mexico tại World Cup 2002.

Bóng đá giờ đây không chỉ còn là thể thao đơn thuần mà đã trở thành một hiệu ứng xã hội mỗi khi những giải đấu tầm cỡ như World Cup, Euro diễn ra. Và tất nhiên, các hãng truyền hình chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất khi World Cup 2006 trở thành sự kiện thể thao được các khán giả truyền hình theo dõi nhiều nhất trong lịch sử.

Ngành du lịch cũng được “ăn theo” World Cup rất nhiều. Theo ước tính, sẽ có 15 triệu khách du lịch đến Berlin nhân dịp... World Cup lần thứ 18. Riêng 3 sân bay tại Berlin đã có đến 120.000 người đặt vé trong các ngày thứ Hai và Ba (trận chung kết diễn ra vào tối Chủ nhật), nhiều gấp 2 lần so với thường ngày.

Ông Christina Ude, Thị trưởng thành phố Munich, nơi diễn ra 6 trận đấu, đã hồ hởi công bố con số 8 triệu khách du lịch đặt chân đến thủ phủ của bang Bavaria để dõi theo từng bước đi của đội bóng mà mình yêu thích.

Trở lại với vấn đề truyền hình World Cup, trận đấu Brazil – Croatia đã thu hút tới 240 triệu khán giả truyền hình. Xếp tiếp theo là các trận Brazil – Australia (144), Tây Ban Nha – Pháp (137), Nhật Bản – Brazil (131), Đức – Costa Rica (128), Brazil – Ghana (128), Bồ Đào Nha – Hà Lan (122), Argentina – Mexico (121), Anh – Thụy Điển (106)...

Một con số cực kỳ ấn tượng khác: 44,7 triệu lượt người Hà Lan; 31,7 triệu lượt người Thụy Điển và 30,6 triệu lượt người Thụy Sỹ theo dõi các trận đấu tại nước Đức dù dân số của các quốc gia này lần lượt chỉ là 16; 9 và 7,5 triệu người.

Những quốc gia không được tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất thế giới như Uruquay, Hungary, Bulgary cũng “gây choáng” khi có đến 16,2; 12,7 và 10,3% dân số dõi theo tất cả 64 trận của World Cup 2006. Ở đây, World Cup 2006 đã trở thành mối quan tâm duy nhất của họ trong suốt 1 tháng trời.

World Cup 2006 khan gia truyen hinh

Phụ nữ ngày càng tham gia nhiệt tình vào World Cup

Một xu thế mới là số lượng phụ nữ nghiền bóng đá ngày một gia tăng. Các chị em ở xứ sở sương mù đã chiếm tới 47% tổng số người Anh xem qua truyền hình trận đấu Thụy Điển và Anh.

Và tất nhiên các quốc gia nhỏ bé về bóng đá cũng có mối lo riêng của mình nếu biết rằng 19% dân số Estonia, một quốc gia thuộc Liên Xô cũ dán mắt vào tivi xem những người láng giềng Croatia chống chọi các vũ công Samba trong khi con số này dành cho trận đấu giữa 2 CLB hàng đầu trong nước Metalica – Tallin chỉ là 3%.

  • An Hưng
World Cup 2006 khan gia truyen hinh
Việt Báo

Video nổi bật

Tổng hợp những bàn thắng đẹp nhất Thế giới tuần 2 tháng 5
00:00 / --:--

TIN Bóng Đá NỔI BẬT

Nga sẽ đáp trả nếu NATO tăng hiện diện ở C.Âu

Trong trường hợp Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) tăng cường lực lượng tại châu Âu, Nga sẽ buộc phải đáp trả và có đủ mọi phương tiện để làm việc này. Đó là tuyên bố của Đại diện thường trực Nga tại NATO Aleksander Glushko trên truyền hình Nga ngày 27/5.

VIDEO: Cầu thủ U23 Lào nói tiếng Việt như gió và hiểu rõ U23 Việt Nam

Khá ngạc nhiên khi cầu thủ của U23 Lào lại có sự hiểu biết rất sâu về U23 Việt Nam. Đặc biệt Sengdao còn nói khá sõi tiếng Việt và anh đã có những chia sẻ về U23 Việt Nam và nhất là tiền đạo Công Phượng, người từng ăn tập cùng Sengdao suốt 2 tháng tại Hàm Rồng (Gia Lai).

Nhận xét tin World Cup 2006 - khán giả truyền hình

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết World Cup 2006 - khán giả truyền hình bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết World Cup 2006 khan gia truyen hinh ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc World Cup 2006 - khán giả truyền hình ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề World Cup của chuyên mục Bóng Đá.

World Cup 2006 - TV viewers
Swedish TV audience, the 2006 World Cup finals, the small screen, the game, tracking number, watching football, taking place , million, people, turn

The preliminary statistics, there are 5.9 billion viewers turn to track the 2006 World Cup matches through the small screen. So on average each game, there are 93 million people watching every movement of the 22 players on the pitch. Particularly the final number reached 1 billion ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Bóng Đá


  • Thoi su 24h275 Ban dam 14000 USD 2 dem cho dai gia
    Thời sự 24h(27/5): Bán dâm 14.000 USD 2 đêm cho đại gia

    Có luật Biểu tình để ổn định an ninh; Bay từ Sài Gòn ra Bắc bán dâm giá 14.000 USD hai ngày; Khai thác 22,7 km cao tốc 6 làn đẹp nhất VN; Nhà mới đẹp miễn chê của NSƯT Việt Hoàn; 

  • Thoi su 24h265 Hoc sinh HN len nui sex la bia dat
    Thời sự 24h(26/5): "Học sinh HN lên núi sex" là bịa đặt

     Lương bộ trưởng chưa đến 15 triệu đồng; Đường dây bán dâm toàn trẻ vị thành niên đẹp như thiên thần ở HN; Trực thăng đại gia Việt khuấy động làng chài nghèo miền Trung; Sạt lở kinh hoàng, cuốn phăng nhiều nhà dân xuống sông; 

  • Thoi su 24h255 Chua nhan 5 trieu yen chi ve chai da bi lua
    Thời sự 24h(25/5): Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị lừa

     Hình ảnh công trường phi pháp của TQ ở Biển Đông; Anh em đại gia Thái Bình xây dãy biệt thự hệt nhau giữa Hà Nội; Thu Phương bỏ cả sĩ diện vì trai 19; Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị vay tiền, lừa gạt; 

  • Thoi su tuan qua Chi tien khung de cham cay xanh
    Thời sự tuần qua: Chi tiền "khủng" để chăm cây xanh

    Chúng ta không bán sân bay, cảng biển; "Đẻ" thêm GPLX số tự động; Một quận chi 18 tỷ để bảo dưỡng cây xanh; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Ca mang thai đặc biệt ở Việt Nam; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Chân dài thác loạn mua vui cho các cuộc bay "thuốc"... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

  • Thoi su 24h235 Dan dua nhau thao luoi chong loa
    Thời sự 24h(23/5): Dân đua nhau tháo lưới chống lóa

    Sắp khai tử nhà máy thép nghìn tỷ ở Vũng Áng; Triệu tập đôi nam nữ thuê người bức tử cây xanh; Sự thật về nhóm thanh niên mang xác người vứt ở bệnh viện;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 23/5. 

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Con xem phim sex cha me lam gi
    Con xem phim sex, cha mẹ làm gì?

    Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em. Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một..

  • Cap doi khach Tay bi cuop gay xon xao
    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao

    Cặp đôi khách Tây bị cướp ở Hà Nội đang là câu chuyện được nhều bạn trẻ quan tâm. Mới đây, thông tin về cặp đôi khách Tây bị cướp đã có những tình tiết mới. ------------ Xem thêm: Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao, http://vietbao.vn/tp/Cap-doi-khach-Tay-bi-cuop-gay-xon-xao/11384861/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Cho xe mo to vao duong cao toc
    Cho xe mô tô vào đường cao tốc

    Đa số lo ngại xoay quanh chuyện, nếu những tay đua "kiệt xuất" lái mô tô được “thả” vào môi trường phù hợp nhưng chưa đủ “chất” sẽ dễ gây họa.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.