vietbao

Độc giả Blog Việt và sáng kiến giữ an toàn giao thông

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Sau khi Blog Việt đăng bài viết “Thư xe máy gửi xe tải và xe buýt ”, độc giả Blog Việt tiếp tục phản hồi nhiều sáng kiến nhằm xây dựng ý thức giao thông tốt hơn trong cộng đồng.

Độc giả Blog Việt gửi xe buýt và xe tải…

Doc gia Blog Viet va sang kien giu an toan giao thong
Nguồn ảnh: laocai.gov.com

Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

: Còn những lời nói và hành động của các phụ xe, lơ xe tải và buýt khiến người đi đường rất sợ. Tôi mong một ai đấy sẽ dạy họ biết nếp sống văn minh khi tham gia lưu thông trên đường.

lêka: Tôi hoàn toàn đồng tình với ý kiến của hai bạn trên đây. Có một bác già (tôi không biết tên) ngồi cạnh tôi đọc xong tin trên thốt luôn một câu tôi thấy rất tâm đắc: “Ra đương sợ nhất xe buýt/ Về nhà sợ nhất vợ nguýt ngang”.

blackcoffee- Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

: Bài viết của Lemon rất hay. Có những ai đi trên các đường phố ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có chung cảm giác lo lắng và sợ hãi khi nhìn thấy xe buýt và nhất là xe tải, với xe buýt thì hay ép và bị coi là “hung thần” của đường phố. Tôi nghĩ đã đến lúc có một quy chế xử phạt nghiêm khắc hơn nữa.

An Sinh Ba Đình, Hà Nội: Tôi đồng tình với bạn Lemon nhưng cũng phải lưu ý thêm: Nguyên nhân không chỉ từ một phía xe buýt và xe tải, mà còn cả từ phía xe máy. Nếu các bạn có ngồi trên ô tô, đi ô tô nhiều mới thấy hành động của người đi xe máy nguy hiểm thế nào: đi chậm nghếch mắt nhìn đường, đột ngột dừng lại, đột ngột tạt đầu ô tô, sang đường không đúng nơi qui định, vượt phải ô tô... là những lỗi thường xuyên của người tham gia giao thông trên xe máy. Trường hợp khác, lúc có tắc nghẽn giao thông, với lợi thế của mình, xe máy ra sức luồn lách, chen vào những vị trí mà lẽ ra sẽ là lỗi thoát cho người khác, gây tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng hơn. Nếu có nhận xét gì thì nên nói về ý thức tham gia giao thông của toàn xã hội chứ không chỉ phiến diện từ một phía nào đó. Thêm nữa, sự phân luồng giao thông, bố trí các điểm dừng đỗ xe buýt hiện nay cực kỳ bất hợp lý... ví dụ điểm dừng xe buýt rất sát các ngã ba, ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, nơi dễ xảy ra ùn tắc... rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Như vậy cần phải cải thiện đồng bộ, hạ tầng giao thông lẫn ý thức người tham gia giao thông mới mong giải quyết được tình hình.

Viet_ha_97- Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : “Bác” Buýt và “bác” Tải là hai bác cả "đáng kính" nhưng có khác nhau một chút. Bác buýt chỉ có mặt ở các thành phố lớn còn bác tải thì có mặt ở mọi nơi, trên mọi nẻo đường của Tổ quốc. Trong họ hàng nhà “bác” tải thì người đứng đầu là loại tải ben chở vật liệu xây dựng, xe được bọc thép 100% nên càng tỏ vẻ hiên ngang và dũng cảm hơn người, “bác” không hề nản chí hay rung động trái tim trước bất kể chướng ngại nào, “bác” lao đi với tốc độ tên bắn, mặc cho bụi cuốn, đất đá bay lên... những tai nạn mà tải gây ra cũng vô cùng khủng khiếp. Nếu trong đời được ước một điều có lẽ em sẽ ước đất nước ta có đường dành riêng cho xe tải.

Nguyễn Ngọc Sơn- Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Thật tình mà nói, bây giờ ra đường phải ngó trước ngó sau để tránh ông xe buýt, xe taxi. Nếu không tránh thì sẽ không phải đầu thì cũng phải tai. Ông xe buýt đi trên đường như không có ai vậy, coi đường như là đường của riêng ông. Nói tắc đường chủ yếu cũng là từ xe buýt, đường nhỏ chỉ cần hai “ông” xe dàn hàng ngang thì ôi thôi phải chấp nhận trễ việc, khi xe buýt dừng trả và đón khách thì từ giữa đường lao thẳng vào điểm dừng. Đi đường mọi người cũng biết cả nên khi nhìn thấy xe buýt mọi người đều rất cảnh giác, khi tránh không nhanh thì toát mồ hôi hột. Thiết nghĩ để tránh cho tình trạng không hay về xe buýt những nhà chức năng cần phải có những hình thức, biện pháp cụ thể đối với tình trạng xe buýt, xe taxi chạy ẩu chạy nhanh hiện nay, để xe buýt mang đúng nghĩa và mang lại những hình ảnh đẹp cho người dân Thủ đô.

NgHTrang: Đúng rồi, hai “bác” này làm người đi đường nhiều khi “chết oan” vì không tránh kịp. Nhiều người lên tiếng nhưng buýt và tải vẫn không rút kinh nghiệm, vẫn nghênh ngang trên đường phố và coi thường mạng sống của người dân. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp nghiêm khắc với xe buýt và xe tải vi phạm luật giao thông.

Khánh Huyền: Nói thực tắc đường là chúng ta chưa phân luồng tốt và hệ thống giám sát kiểm tra chưa đủ mạnh mẽ chứ không phải nguyên nhân của nhiều xe máy.

Trần Dung Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Tôi không hiểu vì sao với những số lần tai nạn do xe buýt gây ra, và với những luồng khói xe đen ngòm của những chiếc xe này mà chúng vẫn được cơ quan đăng kiểm chấp nhận cho lưu hành trên đường phố. Tôi cảm thấy rất phẫn nộ vì họ đã quá coi thường tính mạng của những người đi trên đường và những người đi trên xe trong đó có khi có con cái họ, và cả chính họ nữa. Bao nhiêu lần tôi phải đi sau những chiếc xe buýt phun khói đen xì và ngạt thở. Tôi tự hỏi không hiểu cơ quan đăng kiểm tại sao lại cho những chiếc xe này chạy trên đường phố.

Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Các “anh chị” SH, Dylan, @... ạ, em là dòng nhỏ nhí hơn (xe 82) em bổ sung thêm cái nể các “bác” Bus, Tải một điểm nữa là các bác ấy có thứ vũ khí đặc biệt để chống bu bám đằng sau, đó là vũ khí "hoả mù" đấy, các bác ấy sử dụng trong suốt cuộc hành trình của mình và nhất là mỗi khi gặp đám đông. Các anh chị bảo rằng chỉ sợ đi đằng trước và đằng bên cạnh các bác Bus, Tải. Còn em thì em thấy sợ cả đằng trước, bên cạnh và đằng sau các bác Bus, Tải vì các bác ấy có đặc quyền ưu tiên sử dụng nhiên liệu tái sinh, tuy có ảnh hưởng đôi chút tới các lá phổi thiên nhiên và chúng ta nhưng có như thế thì các bác ấy mới giữ được vị thế số một, độc tôn của mình trong lòng thành phố ạ.

Thêm những sáng kiến xây dựng “văn hoá giao thông” ở Việt Nam

Tran Van Sang Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Một ý kiến về xây dựng “Văn hoá giao thông“ ở nước ta hiện nay. Rất tự nhiên, qua hai vụ tai nạn giao thông đau sót đối với hai nhà khoa học Mỹ, Việt vừa qua, các ý kiến về ý thức tham gia giao thông ở ta lại được đề cập nhiều đến như vậy. Và tôi cũng thấy rất hay là hầu hết các ý kiến đều đã đề cập đến khái niệm về “Văn hoá giao thông” - dưới đây xin viết tắt là VHGT. Một vấn đề mà theo tôi, nó không tách rời nền văn hoá chung của một dân tộc, nói cách khác nó là một phần của nền văn hoá dân tộc. Vấn đề lớn nhất đặt ra cho chúng ta hiện nay trong lĩnh vực này là phải trả lời được 2 câu hỏi: 1) VHGT ở ta hiện đang ở đâu (dĩ nhiên là so với nền văn minh hiện nay của nhân loại)? Nó văn minh hay lạc hậu? Nguyên nhân sâu xa của nó từ đâu?... và 2) Làm thế nào để nhanh chóng xây dựng nền VHGT ấy tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước? Với tôi đây là vấn đề lớn, tôi không có tham vọng đưa ra một câu trả lời trọn vẹn và đầy đủ cho cả vấn đề này, mà chỉ xin nêu ra một số ý kiến riêng của bản thân để ai đó tham khảo.

Thực tế cho thấy, ta đã chi rất nhiều tiền, thuê cả tư vấn nước ngoài, đã đầu tư mới hoặc mở rộng rất nhiều đường so với vài chục năm trước đây, nhưng rõ ràng nó mới chỉ “rộng” thực sự với xe đạp, xe máy thôi, chứ chỉ cần thêm vài chiếc ô tô là đã đủ bất cập rồi. Phải chăng do ta đã phát triển hệ thống giao thông theo tư duy của nền VHGT xe đạp, xe máy? Hiện nay ta đang sống ở thời đại thông tin, dù cơ sở vật chất của ta thế nào, thực tế xã hội của ta ra sao, ta muốn hay không muốn thì hàng ngày vẫn phải giao lưu, trao đổi, giải quyết các vẩn đề phát sinh liên quan đến các nền văn minh trên toàn thế giới. Bởi vậy rõ ràng ta không thể tránh khỏi những bất cập giữa hạ tầng xã hội của ta còn thấp kém với cách sống lề lối sinh hoạt từ thế giới bên ngoài tác động vào, đặc biệt là với lớp trẻ... Ngoài ba trong nhiều vấn đề có tính chất khách quan trên đây, ta phải đề cập đến một vấn đề có tính chủ quan rất quan trọng là nền kinh tế nước ta còn nghèo nàn, lạc hậu, dân ta còn rất nghèo, mặt bằng nhận thức chung về trật tự xã hội còn rất hạn chế so với các nước văn minh trên thế giới. Trong khi con đường duy nhất để xây dựng đất nước ta một cách vững chắc, trường tồn chỉ có thể là dựa vào dân, lấy dân làm gốc, dân có giàu thì nước mới mạnh…

Vậy để có thể trả lời câu hỏi thứ 2) nêu trên đây, nhằm nhanh chóng xây dựng được một nền VHGT như chúng ta mong muốn - ta phải làm thế nào? Câu trả lời chung nhất có lẽ là ta phải có những cách đi riêng, táo bạo – nhưng quan trọng nhất là phải tuân theo đúng quy luật khách quan! Ta sẽ không bao giờ có được một nền VHGT tiên tiến khi ta không khuyến khích sử dụng các phương tiện giao thông tiên tiến, và cơ sở hạ tầng mà ta đầu tư xây dựng chắc chắn sẽ còn những bất cập dài dài. Việc nước ta có được một nền VHGT văn minh như các nước phát triển là điều chúng ta mong muốn.

Song như một câu nói khá sâu sắc “Đường do người ta đi nhiều mà thành”, nền VHGT ấy phải do cả xã hội và được hình thành từ chính hoạt động của cả xã hội. Tôi hy vọng rằng các nghịch lý sau đây đối với các vấn đề liên quan đến giao thông ở nước ta sớm được khắc phục: 1, “Xe càng hiện đại –văn minh càng phải tránh và nhường đường cho xe thô sơ”. 2, “Xe càng hiện đại – văn minh càng phải đền nhiều tiền cho xe thô sơ khi chẳng may bị va quệt - bất luận lỗi tại ai”. 3, “Xe công suất càng lớn càng phải đi chậm nhiều hơn so với vận tốc thiết kế”. 4, “Xe càng mới, càng hiện đại càng dễ bị phạt vì vượt quá tốc độ cho phép” 5, “Lái xe luôn phải lưu ý: Đường cao tốc phải giảm tốc độ xe”. 6, “Muốn có ngành công nghiệp ô tô nhưng lại không khuyến khích sử dụng xe ôtô”. 7, “Càng đầu tư nhiều tiền cho hạ tầng giao thông, tắc đường càng nghiêm trọng". 8, “Dân nghèo gần vào loại nhất thế giới nhưng phải mua xe với giá gần đắt nhất thế giới”. 9, ”Doanh nghiệp Việt nam có vốn kinh doanh khiêm tốn nhất so với các doanh nghiệp đối tác nước ngoài, nhưng chi phí cho phương tiện đi lại thì lại cao nhất”. 10, “Dân ta nghèo gần vào loại nhất nhưng phải đối mặt với nhiều kiểu tai nạn giao thông kỳ quái nhất”...vv Và chắc chắn còn nhiều nghịch lý khác nữa mà tôi chưa biết hết được. Việc xem thường tính mạng của người khác và của chính bản thân mình khi tham gia giao thông chắc cũng xuất phát từ những lý do đó. Và điều hiển nhiên là, dù ta có sửa hay không các chính sách hiện hành, thì cuộc sống vẫn phát triển theo quy luật của nó, vấn đề chỉ là ở tốc độ phát triển sẽ nhanh hay chậm mà thôi.

Trương Trọng Nghĩa- Germany Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Thực trạng giao thông lộn xộn và xử lý không nghiêm minh phản ánh tình trạng hiểu biết tuân thủ và thực hiện luật pháp ở nước ta ở mức rất kém. Lúc nào tai nạn giao thông sẽ đến với bạn khi hàng ngày hàng giờ chúng ta chứng kiến những tai nạn thương tâm mà cứ coi đó là chuyện ngày thường ở Huyện. Việc cần làm ngay là: 1. Tăng cường biển báo giao thông, đèn tín hiệu giao thông. 2. Tăng cường phổ biến luật giao thông trên tất cả các phương tiện, báo, đài và trường học và phát hành các tờ rơi. 3. Nâng cao và xử phạt thật nặng các vi phạm giao thông, vượt đèn đỏ thu bằng lái xe, phạt tiền thật nặng. Cảnh sát giao thông phải nghiêm minh, ai thể hiện sự nhũng nhiễu phải đuổi việc và đưa ra pháp luật. Sự coi thường luật giao thông của nhân dân cũng có phần đóng góp của yếu tố này. Chúng ta chỉ có nghiêm trị theo pháp luật thi mọi người mới tuân thủ theo luật. Không thể kêu gọi sự tự giác và chấp hành mà không nghiêm trị kẻ làm sai được. Ngoài ra cần có cơ chế đóng bảo hiểm lái xe và thang đóng bảo hiểm để thúc đẩy người làm chủ phương tiện chấp hành luật giao thông. Kinh nghiệm cho thấy ở tất cả các nước tiên tiến thì xử phạt vi phạm giao thông là rất nặng. Hy vọng rằng chúng ta coi đây là việc cần làm ngay.

Cần đưa ra các biện pháp chế tài cụ thể và nghiêm khắc để nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông

Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Rõ ràng là để chống ách tắc, Nhà nước đã có chủ trương cho phép một số tuyến đường được phép rẽ phải mà không hiểu vì lí do gì mà vẫn có người không đi hoặc không rẽ nhưng cứ đứng chắn để người cần rẽ fải đứng im... Tiếp theo là chuyện đường, ngày nào tôi cũng phải chứng kiến chuyện kì cục này ở Hồ Đắc Di vì đây là đường tôi đi học. Đây là đoạn đường thắt nút cổ chai, đáng lẽ mọi người phải đi đúng phần đường của mình nhưng ai cũng muốn đi nhanh, thế là thi nhau vượt lên... mấy bác cán bộ phường và công an giao thông lại phải đi dẹp đường. Chả hiểu sao những lúc như thế công an không phạt những người ý thức kém như thế? Còn nhiều còn nhiều điều về giao thông nữa nhưng trước khi phán xét điều gì mọi người làm ơn xem lại mình để góp phần làm xã hội bình yên hơn.

Hà Vũ Hiển35 Hai Bà Trưng, Hà Nội Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Tình trạng giao thông hỗn độn, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của đồng loại tại Hà Nội, TP. HCM cũng như nhiều đô thị lớn tại Việt Nam đã ở mức báo động và không thể xem thường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên nhưng cần phải nhìn nhận một sự thật đáng xấu hổ là là ý thức tôn trọng pháp luật của của người dân nói chung quá kém. Để khắc phục tình trạng trên, một mặt cần phải phát động một phong trào giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, măt khác cần phải quy định những hình thức chế tài thật cụ thể và nghiêm khắc như nâng mức phạt tiền đối với các hành vi phóng nhanh vượt ẩu, không nhường đường cho người đi bộ ở những nơi người đi bộ được ưu tiên sang đường... ngoài ra cần thông báo hành vi vi phạm về cơ quan nếu người vi phạm là cán bộ công chức hoặc về trường học nếu người vi phạm là học sinh, sinh viên để có biện pháp kỷ luật thích đáng. Đừng hy vọng nâng cao ý thức người dân chỉ bằng giáo dục, tuyên truyền mà không đi đôi với xử phạt thật nghiêm khắc. Hãy học tập Singapore về vấn đề này nếu không, chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến các vụ tai nạn giao thông sẽ ngày càng tăng thêm trong những năm tới.

Binh Quang- Giáp bát - Hà Nộ Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Tôi rất tự hào khi mình là người Việt Nam, một Việt Nam đã trải qua bao thăng trầm trong lịch sử, một Việt Nam giàu truyền thống văn hoá và đạo đức, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Và chúng ta cũng có thể tự hào rằng chỉ có duy nhất Việt Nam là nước chiến thắng được Mỹ (nay đã là bạn và đối tác kinh tế). Trong vòng 20 năm đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam đã và đang không ngừng lớn mạnh và ngày càng hội nhập sâu, rộng vào chính trường thể giới và gần đây nhất là tổ chức thương mại toàn cầu WTO chứng tỏ những nõ lực thật lớn mạnh của Việt Nam. Nhưng phải công nhận rằng chúng ta chưa thực sự yêu Việt Nam, chúng ta chưa thực sự hiểu Việt Nam mặc dù trong đầu chúng ta luôn nghĩ như vậy. Chỉ cần đưa ra hai ví dụ về sự hiểu biết về lịch sử và ý thức tham gia giao thông của người dân Việt chúng ta... nếu các bạn để ý các bạn sẽ thấy rõ ngay thôi.

vu vanchinh: Tôi mong muốn những người thanh niên Việt Nam sẽ không chỉ chấp hành luật lệ giao thông nghiêm túc mà còn phải biết giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi. Có như vậy thì Việt Nam mới trở thành Điểm đến của thiên niên kỷ mới được.

Việt Báo
Chân dung "Người cha hoàn hão" xem mà rơi nước mắt
Comment :Độc giả Blog Việt và sáng kiến giữ an toàn giao thông
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Độc giả Blog Việt và sáng kiến giữ an toàn giao thông bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Doc gia Blog Viet va sang kien giu an toan giao thong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Độc giả Blog Việt và sáng kiến giữ an toàn giao thông ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Blog Hay
Blog Readers Vietnamese and safety initiatives Traffic
Blog Vietnamese, Vietnam, Hanoi, participants in traffic, traffic safety, traffic accidents, safety, traffic laws, bus, we, conscious, construction, readers, motorcycles, I
Vietnamese Blog posted after the article "Letter sent trucks and motor bus," Blog readers Vietnam continued feedback initiatives to develop better communication awareness in the community ..
Đạt ý nguyện nhờ treo tranh theo phong thủy
Đạt ý nguyện nhờ treo tranh theo phong thủy

Để đạt được các mong muốn thầm kín của bản thân trong cuộc sống, bạn có thể treo trong nhà các biểu tượng phong thủy đầy ý nghĩa như sau:

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.