vietbao

Chúng ta chưa dũng cảm giữ an toàn giao thông

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Độc giả Blog Việt đã sôi nổi tham gia phản hồi “ Cộng đồng Blog Việt và cuộc chiến chống tai nạn giao thông ”. Dưới đây là ý kiến của các bạn.

Người đi bộ cũng phải đền nếu gây ra tai nạn

Tran Van HungBắc Ninh- Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : An toàn giao thông đã và đang là bức xúc của xã hội chúng ta. Tuy nhiên, nhìn nhận vấn đề này chúng ta phải bắt đầu từ khởi điểm của nó mới giải quyết triệt để vấn đề. Trước đây, tình trạng coi thường luật giao thông ít khi xảy ra ở trên cả 2 miền, tuy nhiên ngày nay tình trạng coi thường luật giao thông là phổ biến. Theo tôi, lý do chính là từ phía áp dụng pháp luật trong hành vi giải quyết tai nạn giao thông. Đó là việc xử phạt các vụ việc tai nạn giao thông. Nhiều vụ tai nạn giao thông người có phương tiện lớn phải đền bù cho người có phương tiện thô sơ hơn, nhất là người đi bộ thì đương nhiên được hưởng lợi nhất vì không ai quy trách nhiệm cho họ cả. Chính vì vậy, đến nay tình trạng coi thường luật lệ giao thông không thể kiểm soát nổi. Muốn giải quyết được chỉ bằng con đường xử lý nghiêm minh theo pháp luật, người đi bộ có thể phải đền nếu gây ra tai nạn, có nghiêm như vậy thì ý thức giao thông mới được nâng lên và đần dần sẽ chấm dứt tình trạng coi thường luật lệ giao thông.

Cha mẹ chấp hành luật giao thông làm gương cho trẻ nhỏ

Phan Thị Quỳnh Hoa: Tai nạn giao thông đang đe doạ tính mạng của giáo sư Seymour và đã cướp đi sinh mạng của giáo sư Đạo, họ là tài năng và tri trức của nhân loại. Mất mát không chỉ đến với gia đình của họ, mà với nhiều các sinh viên đang cần bài giảng của họ, những vấn đề về xã hội-khoa học-công nghệ đang cần giải pháp của họ đưa ra. Không chỉ là những thiệt hại trước mắt, mà là lâu dài. Chấp hành luật giao thông, hãy bắt đầu từ giờ phút này. Tôi đã chứng kiến một ông bố chở con vượt đèn đỏ, hai bố con cười thích thú. Đứa trẻ sẽ hiểu rằng vượt đèn đỏ là một thành tích, là việc có thể làm. Ở một ngã tư, bà mẹ dừng chờ đèn và một đứa khac hỏi “sao mẹ không vượt đèn đỏ? Hôm trước bố vẫn chạy qua mà”. Thật mừng là bà mẹ đã nói “bố làm như thế là không được. Phải chấp hành luật giao thông, đèn vàng đi chậm lại, đèn đỏ dừng lại, đèn xanh được đi”. Hai cách cư xử khác nhau của hai ông bố, bà mẹ sẽ ươm mầm cho những hành vi giao thông khác nhau. Hy vọng người lớn sẽ mẫu mực trong việc chấp hành luật giao thông; để thế hệ sau có 1 thái độ nghiêm túc hơn khi lưu hành trên đường.

Cần phạt nặng hơn

Hoang Pho Uyen- Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Cảnh sát giao thông đứng nhìn người đi xe máy trên hè phố mỗi khi tắc đường là chuyện bình thường ở Hà Nội. Như vậy thì làm sao nói được về chuyện chấp hành luật giao thông nữa? Theo tôi phải phạt thật nặng với những người vi phạm thì người dân mới ý thức được, còn nếu không chúng ta sẽ không thể chiến thắng trong công cuộc chống tai nạn giao thông.

Nguyễn Văn Nam Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Tôi khẩn thiết đề nghị Chính phủ và các ban Ngành, Địa phương cần coi việc phòng chống TNGT như phong trào chống bão lũ. Hàng năm, số người chết do TNGT còn lớn hơn nhiều so với số người chết do bão lũ. Vì vậy, Nhà nước cần đầu tư sức người sức của cho việc phòng chống TNGT nhiều hơn. Như vậy ở các ngành và tỉnh thành sẽ có các ban thường trực phòng chống TNGT. Có như vậy mới có thể đẩy lùi và ngăn chặn TNGT, giữ yên bình cho cuộc sống của cộng đồng.

Nguyễn Tuấn: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Khi chúng ta gặp tai nạn giao thông, chúng ta chỉ biết trách người dân không tôn trọng luật lệ giao thông.. nhưng có ai trách tới những người lập pháp và chấp pháp hay không? Nếu luật lệ không nghiêm ngặt, người thi hành công vụ không hiệu quả… làm sao người dân không tôn trọng luật pháp?

Võ Đình Thành Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Góp ý cùng bạn đọc là làm sao mọi người khi ra đường cần tuân thủ luật lệ. Đơn giản nhất là thấy đèn đỏ dừng lại, không đánh võng, không lạng lách. Hai trường hợp vừa rồi thật là thương tâm và tai tiếng quá.

Nguyễn Văn TrungTP Hải Dương: Cần có chế tài xử phạt nghiêm khắc cho những người vi phạm luật lệ giao thông, nhất là xử phạt những vụ tai nạn giao thông nặng hơn nữa ( phạt tiền, treo bằng lái, truy tố trách nhiệm… ) thì chắc chắn tai nạn giao thông sẽ giảm nhiều ! Tất nhiên việc tuyên truyền giáo dục, củng cố, phát triển đường xá... cũng rất quan trọng. Nhưng xử phạt như thế nào vẫn là yếu tố quyết định có thể giảm thiểu tai nạn giao thông.

Hãy bắt đầu thay đổi

Hồ Cẩm Tú Paris- Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Đầu thư, tôi rất mong được kính gửi lời chia buồn tới gia đình GS Nguyễn Văn Đạo, sự ra đi của Giáo sư qúa bất ngờ và đau xót của GS Nguyễn Văn Đạo là một mất mát lớn không chỉ với gia đình GS, mà với nền khoa học, giáo dục Việt Nam. Đã có hàng loạt bài viết nói lến sự phẫn nộ trước ý thức giao thông của chúng ta. Và từ trước đến nay, ai cũng nghĩ rằng đó chỉ là việc của người khác dù biển báo an toàn giao thông dựng lên ở khắp nơi. Có lẽ chúng ta đã quá quen với tai nạn, quá quen với sự vô ý thức, nên cho đến tận bây giờ chúng ta không hề nhận ra rằng không nước nào trong Đông nam Á bị mang tiếng xấu như Việt Nam trong vấn đề giao thông quá lộn xộn. Trước sự ra đi quá đau xót của GS Nguyễn Văn Đạo, chúng ta cần hiểu rằng, ý thức Giao thông không chỉ nhất thời trong một tuần lễ “ra quân” nào đó rồi đâu lại vào đấy để rồi một ngày chúng ta bàng hoàng với những con số thông kê về tai nạn giao thông. Trong số người thiệt mạng sẽ có biết bao nhiêu người trẻ tuổi nhiệt huyết?Có lẽ cần phải xem ngọn nguồn sự vô ý thức cuả chúng ta là từ đâu? Xin hỏi là chúng ta có thói quen xếp hàng khi làm thủ tục hành chính hay khi mua hàng... hay ở bất cứ đâu mà đáng nhẽ ra phải cần thứ tự trước sau. Thời bao cấp, mọi người xếp hàng mua tem phiếu, hiện nay thời mở cửa, chúng ta để mất thói quen đó. Dường như người ta chen lấn, xô đẩy bất cứ đâu. Chúng ta “luôn” làm ngược lại, đèn vàng thì phóng nhanh, đèn xanh lại không dám đi quá nhanh, sợ bên đèn đỏ có ai cố phóng thi dễ đâm nhau… Bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm mà nạn nhân vưà bị thương vưà bị chửi chỉ vì kẻ gây tai nạn quá đầu gấu hay có tiền có của. Chúng ta đã không dũng cảm, bởi chúng ta đi theo trào lưu, người ta vượt đèn đỏ, tôi cũng vượt, nhìn thấy ngươì ta sai thì tội gì tôi phải làm đúng. Không phải vì chúng ta vào WTO, chúng ta hội nhập với thế giới mà chúng ta mớicần chỉnh đốn ý thức cuả mình mà bởi, đó là vì chúng ta. Vì sự an toàn cuả chính bản thân tôi, bạn, hay cha mẹ, tôi, cha mẹ bạn và những người thân yêu cuả chúng ta.

Tuấn Anh Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Thật buồn khi ở Việt Nam, một bộ phận người trong khi với công việc lại rất ề à, chậm chạp, nhúc nhích từng tí cho hết ngày hết buổi thì mỗi khi ra đường, các phương tiện lại đua nhau lao lên, chen lấn từng bước. Ở nước ngoài, họ tranh thủ từng phút trong công việc, nhưng khi tham gia giao thông, họ luôn chủ động giữ an toàn và thực hiện nghiêm túc luật lệ.

Mr HoàngThanh Xuân - Hà Nội: Tôi nghĩ mọi người nên bắt đầu từ chính ý thức của bản thân mình, tôi đã gặp trường hợp một bà lão lóng ngóng qua đường ngay trước cổng một trường đại học danh tiếng mà không có lấy một bạn sinh viên nào giúp đỡ. Rồi khi Bà lão suýt bị xe của một "Ông tây" đâm vào và bị mắng : "… mày hâm" thì họ lại cười to như thể đó là một chuyện hết sức thú vị ? Tôi không hiểu họ đã nghĩ gì ? rồi hình ảnh những cô cậu sinh viên dàn hàng 3, hàng 4 trên đường nữa? Họ là đại diện cho một thế hệ mới, Việt Nam văn minh và an toàn không là từ họ. Hãy bắt đầu từ chính bản thân mỗi người đã nhé.

hainhbuffalotours.com: Là một người thường xuyên tiếp xúc với các khách du lịch nước ngoài, dù chỉ là một thời gian ngắn nhưng tôi thực sự cảm thấy xấu hổ khi những du khách nước ngoài đánh giá và nhận xét về tình trạng giao thông của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Họ nói rằng giao thông ở Việt Nam thật kinh khủng (traffic like crazy). Sự ngênh ngang, thói quen coi thường luật giao thông trong cách tham gia giao thông đã ngấm sâu vào ngưòi dân Việt Nam từ thành thị tới nông thôn và ở mọi lứa tuổi hiện nay không hiếm. Để xoá được hình ảnh xấu này, mọi người hãy nỗ lực từng ngày từng giờ khi tham gia giao thông để tránh được tình trạng tổi tệ trong ý thức tham gia giao thông của người dân.

Chung ta chua dung cam giu an toan giao thong
Ảnh: TS

Nguyễn Ngọc Mai Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Thực sự đau xót cho những nhân tài đã phải ra đi một cách oan khuất. Tự mỗi cá nhân phải biết tôn trọng mình trước hết, nâng cao ý thức chấp hành khi tham gia giao thông. Cảm ơn chuyên mục đã góp phần tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Võ Ngọc Hạp- Tổ 49 KV9 phường Đống Đa- Quy Nhơn- Bình Định: Mọi người đừng nhìn đâu xa, hãy nhìn vào các nước bạn láng giềng xem họ văn minh như thế nào và chúng ta hãy học tập để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó :Tôi tin Việt Nam của tôi sẽ là một Đất nước cả thế giới sẽ phải nhắc đến.Thực ra tôi đã từng nghe rất nhiều lời chê Việt Nam của tôi, một điều đau lòng là trong số đó có cả người Việt Nam. Tôi không quá tự hào về Đất nước mình nhưng hãy nhìn lại quă khứ để tự hào, và cũng là để có động lực phấn đấu xây dựng.Tôi làm trong ngành giáo dục, tôi thấy một điều vô cùng quan trọng là: Cách giáo dục tốt nhất và hiệu quả nhất chính là chúng ta hãy là người đi tiên phong, chính chúng ta phải làm gương cho người khác.

Phuong Nguyen Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Tất cả những lời khuyên, lời nhắn nhủ, những quyết tâm mà người Việt Nam chúng ta, đặc biệt là những người đang sống, làm việc và học tập tại thủ đô, trung tâm văn hoá, chính trị của cả nước cần phải thực hiện thì đã được các bạn đề cập tôi chỉ xin nhấn mạnh: Đường phố là bộ mặt của đất nước. Đất nước có văn minh hay không có xứng tầm với quốc tế được hay không, người nước ngoài đánh giá được rất nhiều khi họ chỉ thong dong đi bộ trên đường phố. Đất nước ta còn nghèo còn đang trên đường phát triển, chỉ nhìn thấy số lượng xe máy trên đường phố đã thấy. Thêm vào đó, ý thức của người dân lại quá kém. Một số không ít người còn thể hiện việc đi lại ngông cuồng trên đường phố như một một hành động anh hùng. Thật là sai lầm từ trong tiềm thức. Chúng ta hãy tỉnh ngộ lại trước khi quá muộn. Hai giáo sư vừa gặp nạn chỉ là hai trong hàng nghìn, hàng chục nghìn trường hợp tại nạm giao thông. Bên cạnh nội dung đề cập, tôi muốn đề nghị Các cơ quan có thẩm quyền, và chính các phương tiện thông tin đại chúng hãy giáo dục ý thức của người dân thường xuyên hơn nữa, tích cực hơn nữa, Vì nếu chỉ thực hiện kêu gọi ở Blog Việt thì con số những người tiếp cận được luồng thông tin này là rất ít.

An ninh gắn liền với an toàn

Hồng HàHà Nội: Liên tiếp hai vụ tai nạn xảy ra trong tuần qua rất có thể là một vết ố trên nền một bức tranh hết sức sáng sủa về tình hình an ninh ở Việt Nam trong những năm gần đây. Hai sự kiện liên tiếp diễn ra trong thời gian ngắn và đúng vào thời điểm dư luận quốc tế, trong nước đang ca ngợi Việt Nam như là một điểm đến an ninh nhất trong khu vực. Và sự thực đúng là như vậy. So với khu vực, ở khía cạnh này, phải thừa nhận rằng Việt Nam đã và vẫn đang là một điểm sáng trong một bức tranh khá ảm đạm về an ninh ở khu vực Đông Nam Á. Sự kiện các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC nhóm họp tại Hà Nội hồi tháng 11, việc Tổng thống Mỹ G.W. Bush đi dự lễ cầu nguyện tại Nhà thờ cửa Bắc, việc Thủ tướng Australia J. Howard chạy bộ quanh Hồ Hoàn kiếm và mới đây là hình ảnh thư thái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton bên Hồ Hoàn kiếm chính là những biểu hiện rõ ràng nhất, có giá trị nhất của một đất nước an ninh và ổn định. Nhưng an ninh hiểu theo nghĩa toàn diện phải bao hàm nhiều lĩnh vực: an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh xã hội, an ninh năng lượng, an ninh con người... Và chính ở cách nhìn này, an ninh trong mỗi quốc gia, mỗi xã hội lại gắn liền với an toàn. Cách đây 5 năm, khi đang theo học tại Pháp, người viết bài này đã hết sức bất bình và tự ái khi một chuyên gia về an toàn giao thông đã phát biểu trên đài truyền hình TF1 của Pháp rằng nếu nước Pháp và người dân Pháp không có những thay đổi trong cách quản lý và thói quen giao thông thì một ngày không xa, Pháp sẽ đạt đến mức 10.000 người chết vì tai nạn giao thông như ở Việt Nam. Thực tế ở Việt Nam giờ đây còn vượt xa hơn những con số kinh hoàng đó: khoảng hơn 12.000 người chết mỗi năm (bình quân mỗi ngày từ 33-35 người) với tổng giá trị thiệt hại vật chất chưa kể nguồn lực tốn kém trong chữa trị tương đương 817 triệu đôla Mỹ (năm 2005, báo cáo của ADB) Vào thời điểm cuối năm 2006 này, chúng ta đã có thể khẳng định Việt Nam đã có một năm hết sức thành công với những sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng lần thứ X, trở thành thành viên của WTO, tổ chức thành công năm APEC 2006, đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng ở mức kỷ lục trong khi an ninh chính trị và xã hội vẫn tiếp tục giữ ổn định. Hình ảnh một Việt Nam thân thiện, cởi mở, năng động và ổn định được nâng cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ an ninh - an toàn, nhất là sau sự kiện hai vị giáo sư hàng đầu Việt Nam và thế giới bị tan nạn ở Hà Nội tuần qua, còn quá nhiều cái phải làm để hình ảnh đó sẽ còn được nâng cao hơn nữa.

Giải pháp của tôi!

Chung ta chua dung cam giu an toan giao thong
Ảnh: TS

Trần Ngọc Minh: Tôi nghĩ rằng thực trạng giao thông phản ánh sự văn minh của xã hội. Tình trạng giao thông hiện nay ở nước ta thực sự đáng báo động. Ngày nào đi ra đường tôi cũng nhìn thấy việc vi phạm các qui tắc giao thông diễn ra ở mọi nơi, mọi lúc, người vi phạm thì rất nhiều, ở mọi lứa tuổi, từ người đi bộ đến người lái xe ô tô. Vi phạm vì 2 lẽ: biết mà cố tình vi phạm để được việc cho mình và vì thói quen vi phạm; và không biết nên vi phạm.

Để giải quyết tình trạng này cần phải có những giải pháp đồng bộ:

1- Hệ thống đường xá, cầu cống, tín hiệu giao thông: cần thiết kế khoa học, xây dựng đạt yêu cầu chất lượng. Có những đoạn đường rất nguy hiểm là do khi thiết kế không tính đến lưu lượng giao thông, không khoa học, vô hình chung tạo ra các đoạn có tầm nhìn bị hạn chế hoặc vòng cua quá gấp nên khi mọi người tham gia giao thông rất dễ xảy ra tai nạn. Ở 1 số nước như Hàn quốc, họ thường làm hệ thống đèn báo hiệu giao thông từ khoảng cách khá xa và phân làn xe rất rõ ràng. Hệ thống tín hiệu giao thông cần đặt tại những điểm thoáng, dễ nhìn thấy. Ở HN, có đoạn đường biển báo nằm thấp và khuất sau lùm cây, đang lái xe trên đường đông đúc thì chẳng có cách gì nhìn thấy được!

2- Tuyên truyền giáo dục: việc này cần đẩy mạnh bằng nhiều kênh:

Trong trường học

ở các công sở

các tổ chức xã hội

Qua các phương tiện thông tin đại chúng

Việc tuyên truyền này cần có chiến lược rõ ràng, đồng bộ và nhất quán trên khắp cả nước. Một anh bạn người nước ngoài nói với tôi rằng, nếu bỏ một ít kinh phí ra làm 1 loạt các hình ảnh thật, đau thương về hậu quả của tai nạn giao thông dán ở những nơi công cộng, truyền hình thường xuyên phát các bản tin giao thông có các hình ảnh gây tác động mạnh vào những giờ đông người xem (như 1 kiểu quảng cáo), cũng có thể góp phần vào việc cảnh báo mọi người.

3- Quản lý chặt chẽ hơn nữa việc thi, cấp bằng lái xe máy, xe ô tô. Phải giải quyết triệt để tình trạng mua bằng.

4- Cảnh sát giao thông thực hiện thật nghiêm khắc các qui định của luật giao thông. Xử phạt công minh và không khoan nhượng. Riêng việc này, nếu làm tốt thì có thể cải thiện đáng kể ý thức của người tham gia giao thông. Tiền thu được từ phạt vi phạm giao thông có thể dùng vào quĩ an toàn giao thông. Các thông tin này được thống kê và công bố định kỳ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

5- Xây dựng bổ sung vào luật giao thông, tăng nặng hình thức xử phạt đối với các hành vi vi phạm có tính chất nguy hiểm, tái phạm (không nhân nhượng và linh động khi xử phạt ngay cả với người đi bộ hoặc dùng phương tiện thô sơ vi phạm giao thông).

6- Kiểm tra và áp dụng các qui định nghiêm ngặt đối với các phương tiện tham gia giao thông, khắc phục tình trạng xe quá date, không đủ tiêu chuẩn lưu hành. Giải quyết tình trạng xe quá tải, quá khổ, đặc biệt đối với các loại xe chở khách.

Trên tất cả, sự giáo dục và gương mẫu trong gia đình cực kỳ quan trọng. Một người mẹ trẻ đèo con nhỏ sau xe nhưng cứ lù lù vượt đèn đỏ thì cho dù đứa bé đã được cô giáo dạy bài hát "đèn giao thông" ở trường mẫu giáo và nó học thuộc lòng rồi thì nó sẽ nghĩ sao trước "tấm gương" của người mẹ?

Ngay từ bây giờ, mỗi chúng ta hãy nói không với phóng nhanh vượt ẩu!

Kim Quý Cao: Chúng ta cần phải cùng nhau tìm kiếm những giải pháp cải thiện tình trạng trên và xây dựng một hình ảnh đẹp về đất nước con người Việt Nam. Xin có mấy ý sau:

Việt Nam có thể thực sự trở thành điểm đến an toàn và thân thiện không khi tai nạn giao thông đang xảy ra từng ngày, từng giờ ở bất cứ nơi đâu? Liệu chúng ta có tạo ra được hình ảnh thân thiện khi tôi đã từng nhiều lần chứng kiến cảnh những du khách nước ngoài lúng túng sợ sệt thế nào mỗi khi cần qua đường trong lúc nhữngchiếc xe máy do người Việt Nam lái cứ vùn vụt băng qua trước mặt họ, kể cả khi đèn đỏ

Nhiều ý kiến cho rằng giáo dục ý thức công dân là điều cần thiết. Nhưng biện pháp cụ thể và thiết thực nhất, theo chủ quan của tôi, là mỗi người chúng ta hãy tự giáo dục chính chúng ta, và có ý thức truyền ảnh hưởng tốt đẹp ấy sang những người kề cân mà chúng ta thường tiếp xúc mỗi ngày. Nếu mỗi người trong chúng ta tôn trọng luật lệ giao thông, nếu chúng ta biết dừng xe nhưòng đường cho người đi bộ (ngay cả khi chúng ta được phép), nhất là đối với những du khách xa lạ trên đất nước chúng ta thì chúng ta đã góp được một phần nhỏ đối với an toàn giao thông và việc xây dựng hình ảnh đẹp về con người đất nước Việt Nam.

Gia đình là cái nôi đầu tiên và vững chắc nhất để xây dựng nhân cách của một con người , đừng chờ đợi (hay phó mặc) nhà trường hay xã hội làm điều này thế bạn. Phải dùng chính bản thân mình làm tấm gương sáng để xây dựng cho con cái chúng ta lòng tự trọng , những thái độ hành vi có văn hóa từ những điều nhỏ nhặt nhất như không vứt rác bừa bãi ngoài đường, tôn trọng luật lệ giao thông, sẵn sàng giúp đỡ những người khách nước ngoài trên đường phố khi họ cần đến sự giúp đỡ của chúng ta Tuy nhiên, biện pháp "tự giáo dục" trên cũng chỉ có thể thực hiện được đối với những người có ý thức, còn đối với những người vô ý thức - tôi cho rằng chỉ có biện pháp chế tài mạnh và nghiêm thì mới "trị" được họ. Không nên để xảy ra hậu quả chết người rồi mới có hình phạt nặng mà phải bắt đầu phạt nặng ngay từ những vi phạm nhỏ nhất.

Nguyễn Thế Hiếu Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Tôi cũng rất bức xúc trước thực trạng vi phạm luật giao thông như hiện nay. Trước mắt, theo tôi nên tăng nặng các mức phạt để tính răn đe có hiệu quả đồng thời tăng cường hơn các biện pháp tuyên truyền, giáo dục trong cộng đồng, nhất là ở các trường phổ thông. Các hình thức đề nghị như sau: - Đua xe: tịch thu phương tiện, tùy thuộc vào mức độ có thể truy cứu thêm. Gia đình phải chịu trách nhiệm liên đới (bố, mẹ sẽ bị cơ quan xử lý nghiêm) - Vượt đèn đỏ: phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đ, giữ phương tiện 30 ngày - Chở quá số người quy định, hàng cồng kềnh: phạt tiền 300.000-500.000 đ, giữ xe 15 ngày - Học sinh phổ thông đi xe mô tô: Giữ xe, gọi bố mẹ đến nhận, thông báo đến nhà trường để hạ điểm hạnh kiểm... Một khi ý thức chưa cao chúng ta phải chấp nhận các chế tài khắt khe, bắt buộc mọi người phải chấp hành.

Việt Báo
Chân dung "Người cha hoàn hão" xem mà rơi nước mắt
Comment :Chúng ta chưa dũng cảm giữ an toàn giao thông
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chúng ta chưa dũng cảm giữ an toàn giao thông bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Chung ta chua dung cam giu an toan giao thong ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chúng ta chưa dũng cảm giữ an toàn giao thông ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Blog Hay
We have not the courage to keep traffic safety
Vietnam, Blog Vietnam, Hanoi, Professor Nguyen Van Dao, traffic accidents, traffic safety, traffic rules, traffic laws, keep an Full, pedestrians, red lights, we, security, status, possibly, jobs
Blog Readers Vietnamese were excited to participate response "Blog Vietnamese Community and the fight against traffic accidents." Here are your opinions ..
Chọn hướng chính phong thủy phú quý cho nghề nghiệp
Chọn hướng chính phong thủy phú quý cho nghề nghiệp

Đặt hướng cửa chính theo phong thủy nhà ở lệch với nguồn năng lượng của gia chủ có thể đem đến họa khôn lường.

Thực ra, phụ nữ khát khao ân ái nhiều hơn mọi người vẫn nghĩ

Đàn ông thường đánh giá mức độ mong muốn chuyện ấy của vợ thấp hơn, nhưng thực tế thì, phụ nữ khát khao ân ái nhiều hơn mọi người vẫn nghĩ.

  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • viet bao
  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t