vietbao

Chuyện “ăn dầu” ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Với cách tính định mức dầu cho xe buýt của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, mỗi ngày khoảng 18.000 lít dầu, tương đương 168 triệu đồng của Nhà nước đã bị Lãnh đạo Công ty cắt xén, bỏ vào túi riêng.

Thời gian gần đây, hàng trăm lái xe, nhân viên bán vé, kế toán... của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã lần lượt đến Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về chống tham nhũng (số 1A Hoàng Văn Thụ) để tố cáo về hàng loạt sai phạm của lãnh đạo Tổng Công ty.

"Đàn bò béo"

Chiều ngày 31/1/2007, tài xế Đỗ Hải Bằng - lái xe buýt đăng ký 29Y- 2218 thuộc Công ty Cổ phần Xe khách Hà Nội cùng một số anh em lái xe thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đến Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về chống tham nhũng để viết đơn tố cáo những sai phạm của một số cán bộ Tổng Công ty với các cơ quan chức năng.

"Bò sữa" của Tổng Công ty vận tải Hà Nội. Ảnh : CAND

Anh khẳng định, vài trăm chiếc xe buýt đang hàng ngày chạy trên các con đường của thủ đô chính là "đàn bò béo" cho một số quan chức của Tổng Công ty ngày ngày "vắt sữa" bỏ vào túi riêng của mình.

Quyết định 76/2003/QĐ-UB ngày 30/6/2003 của UBND TP Hà Nội ban hành quy định tạm thời áp dụng các định mức kinh tế kỹ thuật vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đối với Công ty Vận tải và Dịch vụ công cộng Hà Nội (hiện nay là Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) quy định định mức tiêu hao nhiên liệu của xe nói chung, xe Daewoo BS 105, 80 chỗ ngồi chạy không bật điều hòa là 32 lít/100km và 40 lít/100km nếu có bật điều hòa; xe Deawoo BS 090 là 28 lít và 43 lít.

Nhưng theo anh em lái xe, định mức này đã bị Transerco cắt đi rất nhiều. Một lái xe tuyến 39 cho biết, từ ngày 1/3/2006 Transerco cắt giảm định mức cơ bản thành định mức nội bộ. Cụ thể, xe Deawoo BS 105 từ 40 lít/100 km xuống còn 32 lít/100 km, BS 090 từ 34 lít/100km xuống còn 27 lít/100km (có điều hòa). Nếu lái xe chạy quá định mức nội bộ thì phải bồi thường số dầu vượt định mức.

Với việc áp dụng định mức nội bộ như vậy, nghiễm nhiên cứ 100km, lãnh đạo công ty “ăn” được trung bình 20-30% trong tổng số 40 lít dầu. Với những xe mới thì món dầu thừa này còn lớn hơn. Tài xế Phan Tiến Dũng chạy tuyến Yên Phụ - Hà Đông, cho biết, năm 2002 khi nhận xe sử dụng, theo định mức nhiên liệu mà anh được giao thì mỗi ngày anh thừa đến 50% lượng dầu được cấp.

Theo thống kê của chúng tôi, từ năm 2002 đến 2003, Tổng Công ty có 600 xe. Như vậy, mỗi ngày Nhà nước thất thoát khoảng 18.000 lít dầu. Từ năm 2003 đến 2005, số lượng xe tăng lên hơn 800 chiếc, bình quân mỗi ngày thất thoát 24.000 lít. Với giá dầu thời điểm đó là khoảng 8.600đ/lít, số tiền thất thoát là 168 triệu đồng mỗi ngày. Và theo thông tin mà các tài xế cung cấp, chúng tôi tính được trong vòng bốn năm qua, đã có 190 tỉ đồng của Nhà nước “bốc hơi” từ nguồn dầu diesel chênh lệch!

Đã nhiều năm nay, không ít lái xe đã phải làm việc nhiều hơn quy định (từ 1-2 giờ mỗi ngày) mà không hề được hưởng lương ngoài giờ.

Đơn cử tuyến xe số 03 (áp dụng từ ngày thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, thực hiện từ ngày 1/10/2006 của Hanoibus), mỗi ngày các lái xe phải thực hiện 194 lượt xe (chủng loại Daewoo BS 105, 80 chỗ) nhân với trung bình 55 phút bằng 10.670 phút. Có tất cả 11/14 xe hoạt động trên tuyến này tương đương 22 lái xe.

Như vậy, khoảng thời gian mỗi lái xe phải làm việc trong mỗi ngày trung bình là 485 phút. Cộng thêm khoảng 30 phút lái xe phải đến sớm để kiểm tra xe và đưa xe ra bến. Tổng cộng mỗi người phải làm 515 phút/ngày. So với quy định của thành phố thì vượt gần 100 phút. 1 tháng, mỗi lái xe phải làm 26 công thì thời gian vượt đã là 2.600 phút và một năm là 31.200 phút! Vậy mà lái xe không hề được hưởng một xu nào trong khoảng thời gian họ làm ngoài giờ.

Trong khi đó, chỉ riêng dịch vụ vận tải hành khách của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội được Nhà nước hỗ trợ từ 170 đến 200 tỉ đồng mỗi năm. Đó còn chưa kể số tiền trả lương và các chế độ của cán bộ, công nhân viên.

Trước đây, có người đã cho rằng, Tổng Công ty chẳng bao giờ lỗ, bởi đã được "bầu sữa mẹ" do Nhà nước nuôi. Bây giờ, người ta mới biết thêm một số lãnh đạo Tổng Công ty còn tiếp tục vắt nốt những dòng sữa từ "đàn bò béo” vẫn hằng ngày chạy trên đường phố.

"Hung thần đường phố" là do quy định?

Sau nhiều ngày tiếp xúc với những người lái xe buýt, chúng tôi đã hiểu được phần nào vì sao lại có những những hung thần chạy ẩu, chạy “cướp đường” trong khi làm việc. Theo anh Dũng, lái xe tuyến 01 - giờ nghỉ giải lao của tài xế sau mỗi tuyến là quá ít (trung bình mỗi lượt tài xế được nghỉ 5 phút). Vì vậy, trong giờ làm việc các lái xe khó mà tỉnh táo để cầm lái được.

Những cảnh thương tâm như thế này do xe buýt gây ra ngày một nhiều. Ảnh: VNN

Vẫn theo Quyết định 76/2003 của UBND TP Hà Nội định mức kinh tế kỹ thuật cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt áp dụng từ ngày 30/6/2003 (đến nay vẫn chưa thay đổi), thời gian làm việc của một lái xe là 420 phút/ngày. Số ngày làm việc một tháng là 24 ngày, một năm là 288 ngày.

Quy định là vậy, nhưng với lý do lái xe buýt là một nghề đặc thù nên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội lại ra quy định: Để nhận được đủ lương cơ bản thì mỗi lái xe phải chạy 24 công vận chuyển và kèm theo đó là 2 công trực, thậm chí nhiều tài xế phải chạy tới 29, 30 ngày/tháng.

Với quy định này, chỉ bằng một phép tính đơn giản có thể nhận thấy ngay thời gian làm việc của lái xe buýt thuộc Công ty Xe buýt Hà Nội là quá sức. Đơn cử lộ trình tuyến buýt 01 (tuyến Yên Phụ - Hà Đông), áp dụng từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần và thực hiện từ ngày 1/10/2006, mỗi ngày phải thực hiện 194 lượt xe với 22 lái xe/ngày và 9 lượt/ca/1 lái xe.

Lái xe Cao Bá Chinh (tuyến 01) cho biết: “Với thời gian chạy mỗi lượt là 55 phút thì tổng thời gian một lái xe phải làm việc theo các lộ trình là 485 phút/ngày. Nếu cộng với thời gian để chuẩn bị xe và đưa xe đến một trong hai đầu bến lấy khách, một ngày của lái xe tuyến 01 chúng tôi là 535 phút. Như vậy, so với thời gian quy định của thành phố thì mỗi lái xe phải làm việc vượt là 1 giờ 55 phút/ngày và 46 giờ/tháng”.

Việc lái xe phải chạy vượt số kilômét quy định/ca/ngày là hết sức phổ biến tại nhiều tuyến mà điển hình là tuyến 17 (Long Biên - Nội Bài) và tuyến 15 (Long Biên - Phố Nỉ). Nhiều lái xe tuyến 01 và 03 thừa nhận với vận tốc xe chạy bình quân như quy định là 20 km/giờ với xe buýt lớn; 22 km/giờ với xe trung bình và 25 km/giờ với xe buýt nhỏ thì việc chạy hết tuyến đường dài hơn 13 km là hoàn toàn không khả thi. “Nếu chạy đúng như quy định thì để đảm bảo lộ trình, các lái xe chỉ còn cách đóng chặt cửa và chạy một mạch không dừng đỗ” - một lái xe ngán ngẩm nói.

Chính áp lực về lịch trình chạy xe, về thời gian là nguyên nhân dẫn đến việc các lái xe phải chạy ẩu, quá tốc độ quy định.

“Chuyến đầu tiên trong ngày, tôi xuất phát lúc 5 giờ 46 phút và phải về bến lúc 6 giờ 23 phút. Với vỏn vẹn 37 phút để di chuyển hết chặng đường dài 13 km từ Yên Phụ đến Hà Đông với 19 đèn xanh, đèn đỏ và 29 điểm dừng đỗ bắt, trả khách, đấy là chưa kể đến đường đông, tắc đường... Nếu chạy với tốc độ 20 km/giờ thì đảm bảo 100% lái xe đều về bến chậm. Dù biết là vi phạm quy định nhưng chúng tôi vẫn phải làm. Thà chạy nhanh để về bến đúng giờ còn hơn là bị phạt hoặc phải chạy đuổi lịch xuất bến” - Anh Phạm Tiến Dũng tài xế tuyến 01 cho biết.

Bên cạnh chuyện thúc ép về giờ giấc, nguyên nhân của một số lái xe phóng nhanh, vượt ẩu... còn là vì để tiết kiệm được dầu. Sau khi hết ca, nếu còn thừa chút nào, lái xe có thể bán đi kiếm chút đỉnh. Nhưng số này cũng thường bị bắt chẹt bán với giá rẻ.

Lãnh đạo Transerco nói gì?

Trước hàng loạt sai phạm kể trên, PV ANTG đã liên lạc với Lãnh đạo Transerco để đề nghị được trao đổi. Ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty đã cho PV ANTG số điện thoại của cô Hương - Trưởng phòng Đối ngoại để sắp xếp lịch. Cô Hương đề nghị được xem đơn kiến nghị của công nhân để “chuẩn bị trước”.

Ngày 1/2/2007, PV ANTG đã fax một trong số những đơn kiến nghị của anh em công nhân gửi đến báo, đề nghị Transerco trả lời. Chiều ngày 2/2/2007, PV ANTG có mặt tại Transerco và được trả lời như sau:

Ngày 30/6/2003, UBND TP Hà Nội có Quyết định số 73/2003/QĐ-UB V/v Ban hành quy định tạm thời áp dụng các định mức kinh tế kỹ thuật vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt do Viện Chiến lược và phát triển GTVT xây dựng. Bộ GTVT và các ban, ngành của TP thẩm định. (Theo nhiều anh em công nhân thì phải mãi đến cuối năm 2006, thậm chí đến khi được anh em động viên “đi kiện” thì nhiều người mới biết tới quyết định này). Họ chỉ biết một quyết định duy nhất là quyết định ngày 1/3/2006 của Transerco thí điểm định mức nhiên liệu nội bộ cho xe buýt.

Xe buýt Hà Nội đang tham gia giao thông trên phố.

Giải thích về điều này, lãnh đạo Transerco cho rằng, định mức kinh tế - kỹ thuật nói chung và định mức nhiên liệu nói riêng là định mức trung bình tiên tiến tính bình quân cho cả đời xe (trung bình 10 năm) và các chủng loại xe. Transerco phải xây dựng định mức nội bộ theo từng loại xe và từng tuyến cho phù hợp với thực tế và tiết kiệm được chi phí.

Nhưng theo các lái xe thì việc định mức lại số dầu tối đa từ 40 lít/100 km còn 27 lít/km đương nhiên lãnh đạo Transerco đã được “ăn không” 30-40% tiền dầu thừa. Trong khi đó, với định mức trên, nếu công nhân chạy tiết kiệm được lít dầu nào thì lại phải chia 3 phần, còn nếu thiếu thì công nhân phải bù.

Về giờ giấc làm việc, lãnh đạo Transerco cho biết từ ngày 1/9/2006, Tổng Công ty đã ban hành quy chế tiền lương và thu nhập mới cho lái xe, bán vé. Quy chế mới quy định ngày làm việc bình quân trong tháng của lái xe, bán vé là 26 ngày/tháng (trừ trường hợp đặc biệt nếu Tổng Công ty có nhu cầu làm thêm trên cơ sở thỏa thuận với người lao động). Thời gian làm thêm giờ không quá 200 giờ/năm.

Tuy nhiên, giở bảng lương tháng 10/2006 của lái xe gara 1 - Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, chúng tôi nhận thấy có hàng chục trường hợp số ngày công lao động đã vượt 26 ngày/ tháng mà công nhân không hề được hưởng lương làm thêm giờ. Hơn nữa, các lái xe cho biết cũng chẳng hề có thỏa thuận nào giữa Transerco với người lao động khi họ phải làm thêm giờ.

Trước hàng loạt những sai phạm của lãnh đạo Transerco, nhiều công nhân đã dũng cảm gõ cửa các cơ quan chức năng suốt 2-3 năm qua. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được sự tiếp đón của một số nơi. Cực chẳng đã, họ đã phải nhờ Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Dũng chuyển đơn tố cáo đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thừa lệnh Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung tố cáo và có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, trình lên Thủ tướng Chính phủ.

Trả lời báo chí, Trung tướng Nguyễn Việt Thành, Phó Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về chống tham nhũng cho biết, ông đã tiếp xúc với một số “công nhân tố cáo” hành vi tham nhũng của lãnh đạo Transerco và thấy rằng, khá nhiều tố giác của anh em là có cơ sở.

Ông cũng nhấn mạnh, chủ trương phát triển vận tải hành khách công cộng là chủ trương đúng đắn, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng ở đây chủ trương hợp lòng dân này đã bị một số người lợi dụng. Đặc biệt việc đó xảy ra trong một thời gian dài, có tổ chức, nhiều người biết nhưng lại không được các cơ quan chức năng phát hiện và làm rõ xử lý.

Hiện nay, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo trung ương về chống tham nhũng đã có văn bản chuyển vụ việc này sang Cơ quan điều tra Bộ Công an. Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, Cơ quan điều tra đã nhận bàn giao hồ sơ vụ tiêu cực ở Transerco.

Qua nghiên cứu sơ bộ, Cơ quan điều tra đã nhận thấy lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội có dấu hiện sai phạm, cố ý làm trái gây thiệt hại tài sản của Nhà nước. Cơ quan điều tra đang khẩn trương xác minh làm rõ để khởi tố vụ án trong thời gian tới.

Theo Minh Tiến- CAND

Việt Báo
Comment :Chuyện “ăn dầu” ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chuyện “ăn dầu” ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Chuyen an dau o Tong Cong ty Van tai Ha Noi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chuyện “ăn dầu” ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục An Ninh - Pháp Luật
Story "eating oil" in Transport Corporation of Hanoi
Hanoi, Hanoi People's Committee, PV ANTG, Yen Phu, Ha Dong, shipping companies, passenger transportation, Investigation Agency, corporations, the state, steering, fuel level, driving, norms, oil
oil with norms for the calculation of the General Bus Transportation Company of Hanoi, about 18,000 liters of oil per day, equivalent or 168 million state contract has been cropping Leader Co., own pocket ..
VNCB mất 9.000 tỷ: Thực hư các khoản vay nghìn tỷ đồng
VNCB mất 9.000 tỷ: Thực hư các khoản vay nghìn tỷ đồng

Tin tức mới cập nhật, phiên xét xử sơ thẩm đại án 9.000 tỷ ông Phạm Công Danh và đồng phạm, ngày 27/7 đã diễn ra cuộc “đấu tố” giữa Công tố viên với nhóm cho vay Trần Ngọc Bích.

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ